@lafitte
Nếu nó có mở thì nó sẽ có showroom với service centre. Nhà mình ngay gần showroom/service centre của các hãng xe trong đó có Tesla luôn. Chỉ khác là các hãng khác là đại lý ủy quyền (dealership), nay nó Honda mai nó đổi qua Haval chẳng hạn. Nó không trực thuộc hãng xe.
@minhprodesign
Họ góp ý thật mà mình dân design cũng thấy bác chọn cái logo chuối thật, màu thì không khớp với nhau, saturation bị đẩy lên quá cao nhức mắt
@thaiduy911
Tại tên nick ổng, xong lại combo logo kiểu mấy ông không qua trường lớp…không biết gì mấy về mỹ thuật mà học đc công cụ corel, pts rồi làm nghề biển bảng xong gào lên tao dân design ấy…
P/s: tôi chỉ nói là thấy giống thôi nhé vì tôi tiếp xúc nhiều với mấy anh làm biển quảng cáo rồi, dùng đc mấy cái công cụ cắt ghép, chỉ google là giỏi…không có đồ sẵn thì bó cẳng ấy…Không hiềm khích gì nhưng thấy tên nick với avatar buồn cười thôi
Đúng là 1 trong những công xưởng SX ô tô của thế giới, bảo giờ cũng phải thái trước. Công bằng mà nói xe Toyota, Honda, mers lắp ráp ở thái nó hơn ở VN, Indo vài bậc.
Ở VN nhiều thánh cuồng xe nhập nhưng mà phải nhớ nhập Indo thì thôi mua lắp ráp VN còn hơn
@tinhdg
Mềnh nghĩ trừ Toy ra, mấy thằng khác thì VN và thái như nhau 🤣. Quy trinh sản xuất, lắp ráp, nguyên liệu, máy móc sản xuất...của mấy thằng đó ở VN với thái là như nhau. Nếu khác thì chỉ khác mẫu mã thiết kế .
@baotuan
Cùng dây chuyền thì vẫn có thể cho ra sản phẩm khác nhau nếu đặt tiêu chuẩn xuất xưởng (quality control) thấp hơn. Có thể tiêu chí này ở Việt Nam ít khắt khe hơn Thái.
@tinhdg
Tiêu chuẩn xuất xưởng các nước khác nhau . Thành ra chất lượng khác nhau, vn indo thu nhập thấp sao tiêu chuẩn giống bọn tiêu chuẩn thu nhập gấp 2-3 lần
@tinhdg
Tay nghề Indo cao hơn VN một bậc đấy đó mà chê. Xem GDP Indo thứ mấy thế giới. Bị báo chí trong nước làm truyền thông cứ dìm nó. Thái Lan còn xách dép năng lực sx công nghiệp của Indo kìa.
Thái bgu k biết bảo vệ thương hiệu nội địa (lắp ráp), môi trường. Chưa kể tắc đường, thất thoát ngoại tệ
À quên xe điện có ô nhiễm éo đâu sao mà hốt thuế
@tamle_o
Vài năm nữa lại gánh do cục pin thải ra cực kì ô nhiễm. H còn ít nên pr ko ô nhiễm để bán cho chạy, về sau ai cũng xe điện pin thải ra xử lý ko hết rồi lại bài ca ô nhiễm thôi. 😃
@Trung Kiên7
Mình nghĩ cũng không đến lượt Việt Nam tái chế. Có gì gom hết về Trung Quốc tái chế thôi. Giống mấy cái điện thoại hàng dựng. Trung Quốc mới là nơi xử lý rồi Việt Nam nhập về bán kiểu 99%. Sau này pin có khi cũng vậy, Trung Quốc lại tái chế cho gần mới rồi lại bán ngược lại Việt Nam.
Ngày xưa đi học. Thầy hay nói : bên Thái có biển để VN đang ở sau lưng nếu chúng ta chậm chạp VN sẽ vượt qua.
Tôi còn nhớ thầy nói với vẻ tự hào, đắt ý.
Lớn lên tôi mới hiểu người Thái họ khiêm tốn, VN mình thay gi nhìn xa cạnh tranh Châu Âu, thì mình ngưng ảo tưởng. Cố gắng đeo đuổi, được như Thái Lan là thực tế nhất