Tesla cấp phép sử dụng trạm sạc cho các hãng xe điện khác, bắt đầu từ General Motors

nhatminhngo
18/9/2024 23:30Phản hồi: 32
Tesla cấp phép sử dụng trạm sạc cho các hãng xe điện khác, bắt đầu từ General Motors
Tesla vừa thực hiện kế hoạch cho phép chủ sở hữu xe điện từ các hãng khác, bắt đầu với General Motors, sử dụng hệ thống trạm sạc nhanh của mình.

Trong quá trình phát triển xe điện, ngoài việc đầu tư vào sản phẩm, Tesla đã tập trung vào xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng sạc từ hơn một thập kỷ trước. Mạng lưới Supercharger của Tesla được đánh giá là mạng sạc lớn nhất và ổn định nhất tại Mỹ, ban đầu chỉ phục vụ cho các xe Tesla, tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể. Tuy nhiên, Elon Musk đã quyết định mở cửa hệ thống này cho các hãng xe khác vào cuối năm ngoái.

Để sử dụng, các hãng xe buộc phải điều chỉnh công nghệ sạc để tương thích với trạm của Tesla, với cổng sạc phải tuân theo tiêu chuẩn mà Tesla đề ra. Đây là một chiến lược giúp Tesla mở rộng nguồn thu khi vừa cấp phép sử dụng công nghệ sạc, vừa thu tiền từ các khoản phí sử dụng trạm sạc từ chủ xe không phải Tesla. Việc này cũng hỗ trợ Tesla trong việc bù đắp chi phí vận hành và mở rộng hệ thống trạm.

Đứng ở góc nhìn các nhà sản xuất xe điện khác, trong bối cảnh xe điện ngày một phổ biến, việc phát triển hệ thống trạm sạc riêng biệt không phải là một việc dễ dàng. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là chi phí và độ phức tạp để thực hiện. Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đất đai, bảo trì, bảo dưỡng và cập nhật hệ thống điện là bài toán khó. Việc Tesla đầu tư sớm vào việc này đã là một lợi thế cạnh tranh rất lớn.

gm-va-cac-hang-xe-khac-tich-hop-tieu-chuan-sac-tesla.jpeg
General Motors và các hãng xe khác như Ford dần chuyển sang sử dụng công nghệ sạc của Tesla để sử dụng hệ thống trạm sạc lớn nhất trên toàn nước Mỹ.

Điều này khiến việc kết hợp với một bên thứ ba như Electrify America, Ionity, and ChargePoint để sử dụng cơ sở hạ tầng hay các trạm sạc được cung cấp sẵn, sẽ là một giải pháp hợp lý hơn, giúp các hãng tập trung vào việc phát triển xe. Và với việc Tesla cấp phép sử dụng, các hãng sản xuất cũng dần chuyển sang việc liên kết với Tesla để sử dụng hệ thống trạm sạc lớn nhất và hiệu quả nhất trên toàn nước Mỹ này.

Cụ thể, General Motors vừa được cấp phép sử dụng hệ thống Supercharger cho các dòng xe điện của mình. Họ sẽ bán các adapter chuyển đổi với giá 225 đô, cung cấp bởi cả Tesla lẫn bên thứ ba, cho phép người dùng các xe như Chevrolet Bolts, GMC Hummers, Cadillac Lyriqs và một số mẫu xe điện khác có thể sạc tại các trạm của Tesla. Các mẫu xe điện này sẽ được sử dụng adapter nhưng một số xe sẽ cần cập nhật phần mềm trước khi sử dụng. Wade Sheffer, Phó chủ tịch bộ phận năng lượng của GM, nhấn mạnh rằng đây là bước tiến của hãng nhằm thúc đẩy việc phổ cập xe điện.

Các hãng khác như Ford, Rivian cũng đang xin cấp phép và sẽ cung cấp các bộ chuyển đổi miễn phí. Các hãng xe khác như Hyundai, BMW và Mercedes-Benz đang làm việc với Tesla nhưng chưa có thông tin chính thức về thời điểm được cấp phép sử dụng.

Nguôn: NYTimes
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái đầu Musk đỉnh vãi, tính trước bước đi này cả chục năm. Vin cũng đang đi theo nước cờ này
@minhchinmc Thay vì xem lỗi vì đâu mà datbike Bị đóng trạm sạc thì anh lại đổ vấy cho Vin chơi bẩn. Theo ý anh vì Vin chơi bẩn nên Datbike hiện không có trạm sạc nào?
Hiện tại ngoài trạm sạc của Vin còn có những trạm sạc của những hãng xe điện khác, hoặc những trạm sạc của EVN, Datbike,…
@minhchinmc Nhìn ngoài đường thì biết. Vin nó vừa bán xe điện nhiều hơn vừa có đội Xanh SM. Đạtbike lâu lâu có chiếc thì nó mở trụ làm gì. Chưa kể xe nó 1 lần sạc đi lâu hơn thì nó cần gì. Vin mở cũng chủ yếu cho tài Xanh chứ dân mấy người sạc ngoài đâu
@minhchinmc m trẻ con vl
@minhchinmc cái gì cũng tại hết, ngu,nghèo thì tại chính phủ, h dẹp trang sạc thì do thằng vin. dcm tư duy vs văn phong này sao quen quen 😆)
Musk đụng đâu fan tung hô tới đó. Anh Voight đụng đâu antifan chửi bể đầu
Cười vô mặt
Ntht91
ĐẠI BÀNG
một tháng
Early birds get the worms là chuẩn cmnr 😆
@Ntht91 Dậy sớm cũng nhiều rủi ro lắm bác ạ
Ntht91
ĐẠI BÀNG
một tháng
@vinhptfpt Sâu sớm bị chim sớm ăn à fen 😆
Ngta nghiên cứu sản xuất chế tạo như vậy. Chứ mua đồ tàu ráp lên xong đổi tên bán thì ai làm chẳng đc 😁
Tesla cho mở bộ sạc hơn 1 tháng nay cho các hãng rồi mà
IMG-1292.jpeg
@Lò Văn Sò Nếu mà chính phủ không hỗ trợ thì sao??
Thì tụi kia phải tự đầu tư xây dựng trạm mới, và người ta sẽ mua tesla thay vì tụi kia vì trạm sạc của tesla đầy rẫy ra ròi. Đâm ra hãng xe trong nước chết dần
Đây là cứu tụi kia với nền kinh tế chứ chả có làm lợi ai cả
@Lonely08 Tôi có nói là không lợi đâu? Tôi chỉ muốn nói để Tesla nhả trụ sạc ra thì chính phủ Mỹ phải bỏ tiền hỗ trợ Tesla, chứ không hô hào bằng mồm như mấy anh tinhter trên này.
@Lò Văn Sò tesla khôn 9 thì tụi kia cũng khôn 10, đợi chính phủ hỗ trợ mới xài chung trạm sạc chứ tụi nó đầu tư trạm sạc cũng ngốn cả đống tiền, chờ đứa khác có ròi xài chung. Mà kệ, kiểu nào danh tiếng của tụi này cũng méo bằng tesla được
Ngon lành
Êu, trạm sạc xe vẫn k giống như trạm xăng nhễ. Trạm xăng còn xăng mà k bán hàng hay bán thằng này mà k bán thằng kia là bị phạt cho trợn mắt luôn ấy chớ
@baotuan người ta chụp mỗi chỗ sạc cho bác coi thoi chứ chỗ đó vẫn có chỗ nghỉ chân mà, lên gg để coi full chỗ sạc của nó

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019