Theo tài liệu của chính quyền tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, có vẻ như Tesla đang bắt đầu nhận gói thầu của các đơn vị xây dựng tại nước này để dựng nhà máy Gigafactory thứ hai ở đất nước tỷ dân, sau khi “siêu nhà máy” đầu tiên đã được đưa vào vận hành ở Thượng Hải. Hiện tại Tesla đang sản xuất xe điện chủ yếu ở hai nhà máy, một đặt tại Fremont, California, và Gigafactory đầu tiên của họ tại Thượng Hải. Còn trong khi đó, hai Gigafactory ở Texas và Berlin cũng đang tăng dần sản lượng xe để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chỉ tính riêng bốn nhà máy kể trên, sản lượng xe của Tesla có thể vượt qua ngưỡng 3 triệu xe mỗi năm vào cuối năm 2023 tới. Nhưng dĩ nhiên tham vọng của Tesla không chỉ dừng lại ở điều đó, và để đạt được mục tiêu, họ cần thêm vài nhà máy quy mô cực lớn khác.
Hôm 11/2 vừa rồi, tài khoản Wechat chính thức của chính quyền tỉnh Liêu Ninh cho biết quận Đại Đông thuộc thành phố Thẩm Dương đang trong quá trình chuẩn bị xây dựng dự án của Tesla. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa chính thức, và hoàn toàn có khả năng bản thân chính phủ Trung Quốc cũng sẽ đưa gói thầu để Tesla “cân nhắc”, dựa trên lời lẽ của nội dung bài viết được chia sẻ trên Wechat. Không chỉ dừng lại ở đó, vài khu vực khác của Trung Quốc cũng đang chạy đua để giành lấy cơ hội làm nơi tọa lạc của nhà máy thứ hai của Tesla ở đất nước này, ví dụ như Thanh Đào, Vũ Hán, Hàng Châu, Hợp Phì, Trịnh Châu, Thâm Quyến và Tế Nam.
Riêng đối với Tesla, giờ họ không cần tới những ưu đãi về mặt thuế quan hay viện trợ xây dựng của chính phủ, mà họ cần sự tự do trong quá trình sản xuất, không bị gò ép về việc ai là người sở hữu nhà máy. Trước đó Tesla đã trở thành hãng xe hơi vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được xây dựng nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc, trong một khu chế xuất tại Thượng Hải.
Chỉ tính riêng bốn nhà máy kể trên, sản lượng xe của Tesla có thể vượt qua ngưỡng 3 triệu xe mỗi năm vào cuối năm 2023 tới. Nhưng dĩ nhiên tham vọng của Tesla không chỉ dừng lại ở điều đó, và để đạt được mục tiêu, họ cần thêm vài nhà máy quy mô cực lớn khác.
Hôm 11/2 vừa rồi, tài khoản Wechat chính thức của chính quyền tỉnh Liêu Ninh cho biết quận Đại Đông thuộc thành phố Thẩm Dương đang trong quá trình chuẩn bị xây dựng dự án của Tesla. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa chính thức, và hoàn toàn có khả năng bản thân chính phủ Trung Quốc cũng sẽ đưa gói thầu để Tesla “cân nhắc”, dựa trên lời lẽ của nội dung bài viết được chia sẻ trên Wechat. Không chỉ dừng lại ở đó, vài khu vực khác của Trung Quốc cũng đang chạy đua để giành lấy cơ hội làm nơi tọa lạc của nhà máy thứ hai của Tesla ở đất nước này, ví dụ như Thanh Đào, Vũ Hán, Hàng Châu, Hợp Phì, Trịnh Châu, Thâm Quyến và Tế Nam.
Riêng đối với Tesla, giờ họ không cần tới những ưu đãi về mặt thuế quan hay viện trợ xây dựng của chính phủ, mà họ cần sự tự do trong quá trình sản xuất, không bị gò ép về việc ai là người sở hữu nhà máy. Trước đó Tesla đã trở thành hãng xe hơi vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được xây dựng nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc, trong một khu chế xuất tại Thượng Hải.