Khi nhắc tới dòng xe “SOKUDO” của TESLA; chúng ta sẽ nghĩ tới nhà thiết kế xe Ash Thorp. Ash được biết tới là nhà thiết kế xe cho các hãng trò chơi điện tử; thiết kế xe cho các bộ phim lớn trong năm 2014 bao gồm: Robocop, Ghost in the Shell, Ender’s Game, James Bond: Spectre; và một số dự án về xe lớn mà tiêu biểu là thiết kế Ken Block’s Fox-bodied “HOONIFOX” Ford Mustang Gymkhana Car. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra cấu tạo và chức năng của từng bộ phận xe “SOKUDO”.
1. KHUNG XE
Khung xe điện tử “SOKUDO”
Được tạo ra khi sử dụng Corona Renderer, dự án được bắt đầu bằng việc thiết kế khung xe điện tử “SOKUDO”
Ngoài việc thiết kế khung và vỏ nguyên khối, Thorp lựa chọn mẫu thiết kế “twin-spar-meets-cradle” với thanh trên; được kết nối qua khung con của xe; trong khi các bộ phận được gia cố chéo phản lực xuống dưới; để giữ nhẹ bộ pin của hệ thống truyền động EV và tiếp xúc với cánh tay đòn
2. PHUỘC XE MÁY, CÁNH TAY ĐÒN VÀ HỆ THỐNG PHANH XE
Xe “SOKUDO” được trang bị phuộc xe, cánh tay đòn và hệ thống phanh xe
Khung xe được ghép chung với phuộc treo ngược. Trong khi cánh tay đòn được kết nối với phuộc nhún giảm xóc; lấy từ mô hình 3D của 1 chiếc Ducati cũ; bao gồm bộ phận giảm xóc xe, hệ thống phanh và một số bộ phận khác để làm chiếc xe mới; với mục đích làm xe cân bằng, nhằm tiết kiệm công sức, thời gian cho nhà thiết kế; và làm cho dự án trở nên thực tế hơn.
3. EXOSKIN
Nguồn bài viết: iMotorbike Việt Nam