Tesla Model 3 có doanh số cao hơn BMW Series 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 cộng lại

Enzo Le
18/12/2019 18:40Phản hồi: 85
Tesla Model 3 có doanh số cao hơn BMW Series 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 cộng lại
Tesla Model 3 tiếp tục tạo dấu ấn ở thị trường ô tô Mỹ, mẫu xe này chiếm đến 21% tổng doanh số bán ra trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ và cỡ trung trong năm 2019 này. Như vậy, cứ 5 chiếc xe trong phân khúc này được bán ra thì có 1 chiếc là Tesla Model 3.

Theo số liệu thống kê từ CleanTechnica, có đến 127.836 chiếc Tesla Model 3 được giao đến tay khách hàng từ tháng 01/2019 đến tháng 11/2019, đứng thứ 9 trong danh sách xe bán chạy nhất tại Mỹ. Các con số này nghe có vẻ cũng không thật sự quá ấn tượng. Tuy nhiên, khi so sánh Tesla với các hãng xe sang của Đức thì chúng ta sẽ thấy vô cùng bất ngờ.

doanh-so-Tesla-Model-3.png
Tổng doanh số bán ra từ tháng 01/2019 đến tháng 11/2019

Cụ thể, Tesla Model 3 có doanh số còn cao hơn tổng doanh số của tất cả các dòng xe cỡ nhỏ và cỡ trung của BMW cộng lại. Theo số liệu của BMW ở Bắc Mỹ, tổng doanh số của BMW Series 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 cộng lại là 116.073 chiếc, tức là thấp hơn 11.763 chiếc so với Tesla Model 3. Do BMW hiện đang có doanh số cao hơn Mercedes-Benz và Audi nên doanh số của hai hãng này chắc chắn còn kém Tesla Model 3 xa hơn nữa.

Nếu chỉ so sánh doanh số của một dòng xe đơn lẻ, Tesla Model 3 còn bỏ xa vị trí thứ hai của Lexus ES một khoảng cách rất lớn. Trong cùng thời gian, chỉ có 46.311 chiếc Lexus ES được bán ra, tức là chỉ khoảng 1/3 so với Tesla Model 3.

Tesla-Model-3-doanh so-2019.png
Tổng doanh số bán ra từ tháng 01/2019 đến tháng 11/2019, tính riêng từng dòng xe

Với các con số so sánh này, chúng ta có thể thấy rằng Tesla đang dần thay đổi thị trường ô tô Bắc Mỹ, hay xa hơn là toàn cầu. Nhu cầu về xe SUV và crossover của người dân vẫn đang rất cao, nếu như Tesla có thể giảm giá bán nhiều hơn nữa thì doanh số của Model X và Model Y cũng sẽ là không nhỏ. Tesla dự kiến doanh số toàn cầu của họ trong năm 2020 tới vào khoảng 300.000 - 400.000 chiếc. Người dùng đang dần có cảm tình hơn với xe điện, hệ thống trạm sạc tăng đều mỗi năm, thị trường vẫn chưa có quá nhiều lựa chọn, cá nhân mình nghĩ con số trên của Tesla là hoàn toàn khả thi.

85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em thấy sự đón nhận với xe điện ngày một gia tăng, ủng hộ thôi các bác
@Digihouse Việt Nam Mịa mỗi lít xăng cõng 9 nghìn thuế. Điện sản xuất từ nhà máy than cổ của TQ..
Đón nhận thì đất nước vỡ nợ luôn.. chả yêu đảng gì cả
@phamhuan2512 hihi, bác vui tính quá đi ạ
@Digihouse Việt Nam Thì rõ mà Bác. 1 Đả ng thì việc gì phải bầu cử.. trong khi ai làm Đảng trưởng dân k được bầu, ai lãnh đạo đất nước dân không được bầu, ai cầm cán cân công lý dân không được bầu. Ai lãnh đạo quân đội dân không được bầu...
Vậy bầu cử nó là như thế nào nhỉ?
DrHou07
ĐẠI BÀNG
4 năm
Danh số ghê vậy
cdang
TÍCH CỰC
4 năm
@DrHou07 Hiện tại Tesla vẫn trong tình trạng chưa thể sản xuất kịp đơn đặt trước Model 3 đó, nếu không còn có thể khủng hơn nữa.
iPhone phiên bản xe điện 😁
@vn_ninja Tào lao
dlcky
TÍCH CỰC
4 năm
bảo sao sản xuất không xuể
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Ngôn ngữ thiết kế của mấy con Tesla có thể ko phù hợp với đa số người chơi xe xăng quen màu mè diêm dúa rồi nên chê đơn giản thì không nói, chứ về mặt công nghệ thì ai mua xe điện ko còn con nào hơn được Tesla. Mấy con kiểu Taycan cũng chỉ là làm màu thôi thì bảo sao mà doanh số nó chả cao. Taycan còn đang có phốt bị EPA Mỹ chứng nhận chỉ chạy được có 201 dặm so với 280 dặm như quảng cáo, trong khi EPA chứng nhận Tesla Model S Performance 2020 chạy đc tận 348 dặm.
@SNS125 Nếu chỉ xét về cục pin thì Tesla vẫn đang là độc cô cầu bại
SNS125
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vô Danh Thần Tăng Chuẩn bác ơi đi tesla cả ở việt nam chắc cũng chả phải lo về range
@SNS125 Chỉ là ko biết nhập về Vn giá đội lên bao nhiêu thôi, nếu được giảm thuế cho xe điện như mấy nước khác thì quá tốt
BT50
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vô Danh Thần Tăng Model mà về Vn dưới 1 tỷ thì chắc chạy đầy đường
Tesla đang dần cải tổ lại nền xe hơi thế giới. Thay thế các sản phẩm chạy xăng, ô nhiễm môi trường bằng những chiếc xe chạy điện mới, thông minh hơn, mạnh mẽ hơn.
Có 1 câu hỏi nhỏ: lượng pin sau khi sử dụng sẽ xử lý ra sao? có tiêu huỷ được không?
@Vô Danh Thần Tăng Tái chế? Rồi sao nữa, vật chất đó không bị lão hoá theo thời gian sao? Cuối cùng khi không thể tái chế được nữa thì bạn sẽ làm gì với cục pin đó? Vứt sao?
@deconbebong vậy thì hơi rắc rối ở vấn đề ngôn ngữ rồi.

Cứ hiểu tái chế là đưa nó sử dụng trở lại ( đương nhiên có hoặc không có biến đổi thành phần tính chất), còn tiêu huỷ cũng chỉ là biến sang thành phần hoá học khác mà ta không sử dụng được.

Còn plastic nó là dạng chuỗi poly, nếu gia nhiệt thì đương nhiên nó sẽ bị đứt chuỗi hoặc hợp chũi, sẽ ra dạng nhựa mới.

Còn pin lithi, bản chất vẫn là lithi, bị chay pin cũng chỉ là nó bị oxi hoá với chất khác, sử lý tái chế thì đưa nó trở lại lithium cũ thôi. Vốn dĩ lithium không phải là thứ dồi dào nên phải tái chế thôi.
@dktran01 1. Pin Lithium bản chất có thể tác chế được - ok. cái này mình đồng ý với bạn. Tuy nhiên:
=> Việc tái chế pin lithium sơ lược là như vầy: pin thải > sử dụng hoá chất > loại bỏ ni,co,al, và một số kim loại nặng > nạp lithium > pin tái chế. Vậy thế lượng kim loại nặng được loại bỏ từ pin sẽ được thải đi đâu? Đừng quan tâm tới lượng lithium, hãy quan tâm tới lượng chất thải đó. Bởi vì thứ đó sẽ tác động tới cuộc sống của bạn nhiều hơn cục pin đấy.
2. Nhựa được sử dụng dứoi nhiều dạng tái chế khác nhau - ok. cái này mình cũng đồng ý với bạn. Tuy nhiên:
=> Việc sử dụng các chế phẩm từ nhựa cho tới hiện tại, đã có quốc gia nào khẳng định là kiểm soát được chưa? Hay chỉ đơn thuần là đưa ra phương án tuyên truyền nhằm trấn an người dân.
Bạn nên nhớ Coca - cola cả năm sản xuất không thải ra bao nhiêu khói nhưng vẫn bị xếp vào top 1 công ty gây ô nhiễm nghiêm trọng nhất trên thế giới. Đủ để bạn hiểu nhựa gây ảnh hưởng tới môi trường như thế nào.
Luôn là bài toán giữa lợi nhuận và đạo đức nghề nghiệp...😃
@deconbebong 2 gạch đầu dòng bạn đặt ra thực chất là như 1, đó là cái giá của tái chế.

Nếu không muốn ảnh hưởng đến môi trường thì tốt nhất đừng đào nó lên khai khác rồi sử dụng. Còn nếu đã chấp nhận sử dụng thì phải biết cách quản lí. Cái cốt lỗi là vẫn không thể nào hòa hợp với tự nhiên, tốt nhất chẳng qua là làm chậm biến đổi của tự nhiên đến mức có thể.

đạo đức nó gắn liền với kinh tế. Nếu nó vẫn còn rẻ thì vẫn chưa thể kéo đạo đức vào được. Nhựa thì có thể thay thế bằng thứ khác được, pin thì hiện tại bó tay.
Trách nhiệm nhà sản xuất là 1, trách nhiệm của người dùng là 10. Tốt hơn hết khi công nghệ tái chế chưa phát triển thì nên để đúng nơi, đúng chổ

Mình có nói với mấy đứa bạn rằng: Loài người cũng như 1 loại 1 vi khuẩn mà thôi, vi khuẩn phát triển tạo ra chất gây hại cho vật chủ, quan trọng là nó biết cách sống hài hòa, trở thành vi khuẩn có lợi. Nếu nó có hại, nó sẽ chết theo vật chủ
đang xây thêm 2 siêu nhà máy mới ở trung quốc và đức mà. Nhu cầu thế này không biết có ảnh hưởng đến giá pin li-ion không đây.
@dktran01 Cục pin giảm giá thành sx thì ngày xe điện tốt giá rẻ chạy đầy đường sẽ ko lâu
chúc mừng anh Mút
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Nước mình bây giờ chắc tầm 10% dân số mới quá độ lên xe hơi hạng sang như meẹc với bim, nước họ đi qua và tiến đến xe điện của tương lai.
@iamharrytn Mình đi xe máy điện nhiều hơn họ chắc nhé =]]
Giỏi quá Musk ơi..!
duahau0402
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đừng đùa với anh ...Tesla
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Đợt trước thấy hình như cổ phiếu giảm mạnh hay sao nhỉ
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
@vipkp3 Chiêu trò th. Tesla đang quy tụ hàng ngũ nhân sự xuất sắc nhất về từng mảng r. Apple còn đang tìm cách chiêu dụ😃
SeekerT
TÍCH CỰC
4 năm
Nâng cao khả năng chống cháy nổ của Pin là xe điện thăng hoa ngay!!!
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
tesla bán dc con nào thì bán khẩn trương, đến lúc vin fest bay vào thị trường mẽo thì tesla chỉ có ăn cám
@HP_trader xe vìnfast chắt lại đi mua động cơ hãng khác về lắp nữa quá.
trieuvhh
TÍCH CỰC
4 năm
@HP_trader nhạt nhẽo
@HP_trader Vin đang thiếu tiền trầm trọng nên bán Adayroi và chuỗi tạp hoá ... coi đi tới đâu ...
@Bão Sài Gòn Bán để cứu em trai
Sắp tới Vinfast sẽ tham gia thị trường xe điện Mỹ sau khi tỉ phú Vượng chi 2 tỉ đô la đó . Tesla cứ liệu hồn .
Con model 3 xấu òm ạ 😁
@zipder Rồi lại quảng cáo công nghệ Đức, châu âu à. Mỹ nó mà phát hiện linh kiện Trung Quốc trá hình nó phạt và thu hồi toàn bộ thì Toang. :D :D
@zipder Chất lượng bền như xe Nhật thì may ra chứ xe anh Vin thì chịu :D
Thích xe điện, nhưng nghĩ đến pin thì ngán ngẩm
@nbqvdp rồi cũng có cách giải quyết hết thôi bác, khoảng 100 năm nữa lại thấy pin là vấn nạn xã hội như đồ nhựa hay nilon bây giờ ấy mà
@teutamteu Trước đây 2 năm tôi có ý giống bạn về pin
- Tương lai về vấn đề pin nếu xe 4 bánh trở lên trở nên thông dụng, thì thế giới gặp đại nạn về xử lí pin
@teutamteu Tương lai 100 năm nữa có mà gắn cục con thỏ đi cả ngày. hết vào quán tạp hóa đổi cũng nên
nhìn ngon phết, giá nó mà thực sự tốt khi về vn thì cũng làm con đi cho đỡ hại môi trường theo phong trào
@teutamteu Ở Việt Nam thì điện vẫn chưa sạch thì đưa về chỉ là cái cớ để ông điện lực nâng giá thôi 😃, rồi tới thiếu điện, cắt điện luân phiên các kiểu.
choen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích xe điện, nhưng nghĩ đến pin thì ngán ngẩm
@choen Ngán vụ gì?
Thích xe điện hơn là xe xăng . Mong xe điện phát truyển nhanh yêu tesla. Mong sao xe máy cũng chuyển sang xe điện hết cho ko còn ôi nhiễm môi trường và tiếng ồn
@hoangphithanh Sợ nhất ở xe điện là quá êm. Cứ tưởng tượng bị tấn công bởi ninja kết hợp Lead điện thì độ sát thương nó phải gấp 5 lần.
@_MyLoveIsWinter_ Giờ ra đường gặp mấy chiếc Klara là đã hú hồn rồi 😆)
@hoangphithanh ở việt nam thì xe điện cũng phá hoại môi trường không kém đâu b, do Vn chưa hề có công nghệ xử lí ăcquy phù hợp mà toàn chôn lấp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019