Tesla Model S phiên bản 2017 tiếp tục là mẫu xe không được đánh giá cao trong đợt thử nghiệm kiểm tra an toàn mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) Hoa Kỳ. Mẫu xe điện cao cấp của hãng chưa cải thiện mức độ an toàn về khả năng đâm trực diện ở mức độ nhỏ dẫn đến việc tài xế có thể bị tổn thương khi va chạm với vô lăng dù túi khí đã được bung. Phiên bản 2016 trước đó cũng từng có kết quả tương tự và nguyên nhân nằm ở dây đai an toàn không đủ độ căng để kéo người dùng về phía sau vô lăng.
Những mẫu sedan cao cấp cùng phân khúc như BMW 5 Series, Mercedes-Benz E-Class hay Toyota Avalon nhận được đánh giá cao từ IIHS. So với các phương thức kiểm tra an toàn khác, các xe được IIHS đánh giá ‘TOP SAFETY PICK+’ phải đạt tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ người lái và người ngồi bên cạnh trước khi va chạm xảy ra. Chiếc xe Tesla Model S 2017 được thử nghiệm tại IIHS không có tính năng phanh khẩn cấp giống như các đối thủ.
Tất nhiên Tesla không phản biện lại kết quả này, chỉ không rõ họ có đánh giá nghiêm túc kết quả nhằm cải thiện mẫu Model S được an toàn hơn hay không? Ở quốc gia mà vấn đề an toàn đặt lên hàng đầu thì những đánh giá tương tự như IIHS có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn xe của khách hàng. Đó cũng là lý do bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi Chevrolet Spark (xe cùng phân khúc KIA Morning hay Hyundai Grand i10) được trang bị đến 10 túi khí, nhiều hơn cả Toyota Camry 2.5Q bán tại Việt Nam có 7 túi khí.
Những mẫu sedan cao cấp cùng phân khúc như BMW 5 Series, Mercedes-Benz E-Class hay Toyota Avalon nhận được đánh giá cao từ IIHS. So với các phương thức kiểm tra an toàn khác, các xe được IIHS đánh giá ‘TOP SAFETY PICK+’ phải đạt tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ người lái và người ngồi bên cạnh trước khi va chạm xảy ra. Chiếc xe Tesla Model S 2017 được thử nghiệm tại IIHS không có tính năng phanh khẩn cấp giống như các đối thủ.
IIHS là tổ chức phi lợi nhuận được tài trợ bởi các công ty bảo hiểm. Việc đánh giá của IIHS có tác động đến các nhà sản xuất xe hơi khi các phiên bản mới luôn được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn hơn cho người ngồi trong xe.Tất nhiên Tesla không phản biện lại kết quả này, chỉ không rõ họ có đánh giá nghiêm túc kết quả nhằm cải thiện mẫu Model S được an toàn hơn hay không? Ở quốc gia mà vấn đề an toàn đặt lên hàng đầu thì những đánh giá tương tự như IIHS có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn xe của khách hàng. Đó cũng là lý do bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi Chevrolet Spark (xe cùng phân khúc KIA Morning hay Hyundai Grand i10) được trang bị đến 10 túi khí, nhiều hơn cả Toyota Camry 2.5Q bán tại Việt Nam có 7 túi khí.
Nguồn: autoblog