Tesla Model S 2017 tiếp tục không được đánh giá an toàn cao nhất theo thử nghiệm của IIHS

Trung Dt
7/7/2017 8:28Phản hồi: 37
Tesla Model S 2017 tiếp tục không được đánh giá an toàn cao nhất theo thử nghiệm của IIHS
Tesla Model S phiên bản 2017 tiếp tục là mẫu xe không được đánh giá cao trong đợt thử nghiệm kiểm tra an toàn mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) Hoa Kỳ. Mẫu xe điện cao cấp của hãng chưa cải thiện mức độ an toàn về khả năng đâm trực diện ở mức độ nhỏ dẫn đến việc tài xế có thể bị tổn thương khi va chạm với vô lăng dù túi khí đã được bung. Phiên bản 2016 trước đó cũng từng có kết quả tương tự và nguyên nhân nằm ở dây đai an toàn không đủ độ căng để kéo người dùng về phía sau vô lăng.


Những mẫu sedan cao cấp cùng phân khúc như BMW 5 Series, Mercedes-Benz E-Class hay Toyota Avalon nhận được đánh giá cao từ IIHS. So với các phương thức kiểm tra an toàn khác, các xe được IIHS đánh giá ‘TOP SAFETY PICK+’ phải đạt tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ người lái và người ngồi bên cạnh trước khi va chạm xảy ra. Chiếc xe Tesla Model S 2017 được thử nghiệm tại IIHS không có tính năng phanh khẩn cấp giống như các đối thủ.

IIHS là tổ chức phi lợi nhuận được tài trợ bởi các công ty bảo hiểm. Việc đánh giá của IIHS có tác động đến các nhà sản xuất xe hơi khi các phiên bản mới luôn được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn hơn cho người ngồi trong xe.

Tất nhiên Tesla không phản biện lại kết quả này, chỉ không rõ họ có đánh giá nghiêm túc kết quả nhằm cải thiện mẫu Model S được an toàn hơn hay không? Ở quốc gia mà vấn đề an toàn đặt lên hàng đầu thì những đánh giá tương tự như IIHS có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn xe của khách hàng. Đó cũng là lý do bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi Chevrolet Spark (xe cùng phân khúc KIA Morning hay Hyundai Grand i10) được trang bị đến 10 túi khí, nhiều hơn cả Toyota Camry 2.5Q bán tại Việt Nam có 7 túi khí.

Nguồn: autoblog
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe ở Việt Nam đâm nét bét túi khí ếch bung, đơn cử là hội nhà siêu lật
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
@tinthanh25 đâm trực diện, vuông góc và speed khoảng 80 trở lên, ngoài ra là quy trình là không được đạp phanh nhé😁
@topol1990 Bạn nói thật hay đang troll đấy?
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@topol1990 theo mình biết mấy con inova mới, phải đeo dây an toàn cảm biến mới nhận và bung túi khí ghế nào có người ngồi. Để ý là đeo dây thì mới thấy air bag on
fancy90
CAO CẤP
7 năm
@Hoahp2010 Đâm chưa đúng kĩ thuật nghe hay hơn là quy trình😃
phucneo
ĐẠI BÀNG
7 năm
đắng cho câu kết..spark vs Cẩm ly
ByY.6261
TÍCH CỰC
7 năm
Coi mà tiếc đau đáu chiếc xe 😁
anhhoang02
TÍCH CỰC
7 năm
Thế mà bọn nó làm giá cổ phiếu lên cao thế, giá trị vốn hóa cao hơn cả BMW
@anhhoang02 BMW bán gì khác ngoài xe. Tesla không chỉ bán xe. Ok?
Thế đành chờ em nó đủ chuẩn an toàn rồi mới mua.
turung_anhve
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phóng viên hỏi bọn Toy túi khí của hãng nài và nó từ chối trả lời 😆
trutan
TÍCH CỰC
7 năm
Ở VN thì quên đi
Tesla có thể áp dụng các công nghệ mới nhất lên xe nhưng để một chiếc xe có trải nghiệm thực tế an toàn thì cần nhiều năm kinh nghiệm nữa.

Ở trên có chiếc Avalon của Toyota. hôm lâu gặp bản mới trên đường ngon thật. Giá vậy cũng chỉ ngang BMW Series 3 hay Merc C-Class. Nhưng đảm bảo ngoại thất ngon hơn, xe lớn hơn. Nội thất chưa coi nên ko biết 😃
Bác phải nói rõ chỉ toy vn hay toy DNA thôi nhé, toy mỹ hay toy EU thì túi khí bung đủ 😁 , Riêng toy VN hay toy DNA nhập vào vn 10 con tông hên thì 1 con bung được túi khí mà vn thường hay xui hơn hên :D .
@muabanhanghieu À vì 10 năm trước người Việt Nam than có đâm tý mà đã bung túi khí tốn tiền
luckyboy71
TÍCH CỰC
7 năm
@muabanhanghieu Đường xá VN như đuờng ở chiến trường, lỡ đang căng ga mà sụp ổ voi bung túi khí thì đắng quá...
anh_pc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mỗi lần thử lại mất mẹ 1 con xe 😔
@anh_pc Mất mấy con ấy chứ. Thử nhiều tình huống khác nhau mà
Lo gì? Về VN họ lại tháo bớt ấy mà. Ghế sau còn chẳng cần.
Đó là người lái nó thế, xe này thiết kế để ai lái mà.
Bác nào đang đi Camry 2.5Q mà đọc câu này chắc là thốn lắm :p:p:p
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
IIHS là tổ chức phi lợi nhuận mà lại được tài trợ bởi các hãng bảo hiểm để làm test thì nghe có vẻ... cứ thế nào ấy nhỉ?
Nếu đánh giá an toàn thấp, mặc nhiên các ông bảo hiểm có cớ để tăng bao hiểm lên với các chủ xe Tesla S. Tất nhiên các bác sở hữu Tesla S cũng là các bác nhà có điều kiện nên khoản bảo hiểm tăng chút cũng chẳng sao, nhưng công ty bảo hiểm lại vớ bẫm.
Gạch chéo đoạn này (Việc đánh giá này cũng có vẻ không công bằng cho Tesla S. Nếu như các xe so sánh cùng có động cơ ráp phía trước, khung đỡ phía trước chắc chắn vì chứa động cơ, và khi va chạm thì dàn này có thể coi là áo giáp cho xe thì Tesla S lại là xe điện hoàn toàn, phía trước lại rỗng, làm trunk thay. Vì vậy nếu tăng chỉ số va chạm lên, Tesla S phải củng cố lại bộ khung phía trước, dẫn tới làm tăng trọng lượng xe, làm dịch chuyển CG của xe... khiến cho xe không còn tối ưu khi vận hành.) - Gạch chéo đoạn này.
Cuối cùng là Tesla S là xe tự hành, số tai nạn nghiêm trọng so với các xe lái bởi con người mình nghĩ là thấp hơn vì máy tính nó không ngủ gật, không bị ảnh hưởng tâm lý khi phán quyết, không bị cận... Nên chỉ số an toàn tổng hợp lại chưa chắc đã thua mấy xe so sánh cùng.
Chưa biết thế nào nhưng thị trường phản hồi hơi quá khi giá cp của Tesla giảm mạnh. Ông IIHS quả này vớ bẫm từ buôn cổ phiếu tới ăn từ các hãng bảo hiểm. Phi lợi nhuận thế nào được.

Bổ sung: theo mình tìm hiểu thì lỗi của Tesla S là cái dây bảo hiểm seatbelt của driver có độ căng không thích hợp, làm driver chúi về phía trước hơi xa và dễ va chạm với tay lái. Lỗi này đã được cảnh báo trước đó và Tesla đã sửa nhưng lần test lại gần đây lại "bổn cũ soạn lại". Buồn cho Tesla quá. Mình rất thích xe này.
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
@mralexco Tổ chức phi lợi nhuận nhưng nếu nó có tầm ảnh hưởng thì giá trị còn hơn cả pháp lý. Nhưng riêng trong bài test này, nó không phản ánh hết sự an toàn của xe Tesla S. Tại sao chỉ 1 bài test mà có thể trong cả đời chiếc xe không bị gặp bao giờ vì xe đã quá thông minh, lại bị chà đạp kinh khủng như vậy. Mời bạn đọc bài phân tích của mình trong bài phản hồi bạn Nguyễn Nguyễn Hiro để xem các luận điểm của mình.
@chongao2k5 Bạn nói rất cảm tính và lý luận không chặt chẽ, lý do thì bạn Nguyễn Nguyên hiro đã trả lời rồi đó. Chà đạp để tốt hơn thì cứ nên chà đạp.
mralexco
TÍCH CỰC
7 năm
@chongao2k5 Vậy ý bạn là con Tesla này không bao giờ bị tai nạn. Xin lỗi bạn chứ riêng cái câu nói đó của bạn mình đã thấy bạn có cái nhìn hoàn toàn sai lầm. Khi lưu thông trên đường không gì là không thể. Có thể lỗi hệ thống lái, có thể bị xe khác tông vào. Còn kết quả của nó chỉ là kết quả mang tính tham khảo. Vì nó hoạt động hiệu quả nên chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Còn nếu kết quả thiếu chính xác thì hoàn toàn Tesla có thể kiện và mình tin chắc là tổ chức này không tồn tại được đâu.
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
@roykhan Những gì mình nói đều đã được trích dẫn nguồn, hoặc có thể tìm thấy ở các nguồn khác! Còn nếu nói cảm tính và không chặt chẽ thì bởi vì mình không có nhiều thời gian để sắp xếp ý. Còn nếu đọc bài của Hiro thì mới thật sự là cảm tính và thiếu logic. Nếu chỉ vì một bài test với kết quả trung bình mà nói xe Tesla S không an toàn thì không đúng.
Thôi Thôi Toy VN nổi tiếng là giữ giá mà. Toy VN rất hiểu khách hàng cần xe bán lại đc giá nên túi khí phải làm sao cho đừng bung - Túi khí ko bung mới còn zin bán mới đc giá nhé 😃
Hầu hết xe đc 5 sao là khi bánh trước k làm cabin bị bẹp hay móp. Nhìn Volvo, Mitsubishi , BMW, Mec, Honda là thấy rõ.
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
Xe Việt Nam bị cắt xén vì tiêu chuẩn của Việt Nam không khắt khe. Mà nếu khắt khe như Mỹ thì sẽ đẩy giá lên rất cao. Camry Việt Nam có 1.3 tỷ trong khi Camry Mỹ bán ở Việt Nam gần 3 tỷ.
tienhanus
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khoái cái câu nhiều hơn Camry vietnam "7 túi khí" =)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019