Tesla triệu hồi 30.000 xe Model X vì lỗi túi khí
MinhTriND
2 thángBình luận: 14
Tesla triệu hồi 30.000 xe Model X vì lỗi túi khí
Thật sự không thể đếm xuể đây là lần thứ bao nhiêu trong năm Tesla triệu hồi 1 mẫu xe nào đó. Mới đây, hãng xe điện do Elon Musk giữ vị trí CEO vừa ra quyết định triệu hồi ít nhất 29.348 chiếc Model X bởi túi khí có nguy cơ bị bung trong một số tình huống nhất định. Các xe nằm trong diện triệu hồi thuộc đời 2021 và 2023, được sản xuất tại thị trường Mỹ. Tài liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết vấn đề bên trong mô-đun liên quan đến dây đai an toàn có thể khiến cho túi khí bung chỉ sau các cú va chạm nhẹ và điều đó không cần thiết.

Tesla cho biết họ chưa ghi nhận trường hợp nào mà khách hàng bị thương hay sự cố đáng tiếc gì liên quan đến vấn đề. Cổ phiếu của Tesla đã giảm 3% sau tin triệu hồi, xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Cũng mới đầu tháng, Tesla đã triệu hồi hơn 40.000 xe Model S và Model X vì lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống trợ lực lái. Tháng 9 năm nay, hãng cũng có 1 đợt triệu hồi bởi lỗi của kính tự động có thể khiến người dùng bị kẹt tay. Cũng như các đợt triệu hồi trước đây, vấn đề mới sẽ được khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm chứ không cần bất kỳ can thiệp phần cứng nào.

Nguồn: Engadget
14 bình luận
tinhdg
TÍCH CỰC
2 tháng
Xét về độ bền, thương hiệu thì tesla ko thể sánh với bmw, mer ... Nhưng giá trị vẫn cao hơn các hãng khác rất nhiều vì nó đc bơm doping từ chính phủ.
Nếu bằng ấy tiền cứ chọn xe điện của BMW, mer cho lành
@tinhdg Bơm doping thì thằng nào mà chẳng được bơm? Khi một cty đủ to và gây ảnh hưởng lớn để trở thành thương hiệu quốc gia thì chính phủ nó sẽ bảo hộ & bơm lực hết mức, đương nhiên chính phủ nó hỗ trợ một cách khéo léo để không vi phạm chính sách thị trường mở, giống như thủ tướng Đức vừa rồi bay sang Trung Quốc thì tháp tùng toàn lãnh đạo các tập đoàn lớn của Đức, còn tổng thống Mẽo mà đi công du thì kiểu gì thằng Boeing cũng ăn được cái hợp đồng bán máy bay từ vài trăm triệu đến vài tỏi $
@tinhdg Người ta coi Tesla là 1 công ty công nghệ thay vì 1 công ty ô tô. Giá trị ở đây phản ảnh kì vọng của người đầu tư về việc Tesla sẽ đột phá về công nghệ pin và tự hành. Hai mảng này BMW và Volkwagen chưa có thành tựu nổi bật, và những kinh nghiệm làm xe truyền thống cũng không giúp được nhiều lắm.
Maker nào làm cái phần túi khí này đền há mồm
Kinh nghiệm sản xuất ít thì nhiều lỗi thoii
@ ict
TÍCH CỰC
2 tháng
Lỗi túi khí là lỗi truyền kiếp hay sao ý nhỉ
dtk89
CAO CẤP
2 tháng
chủ tịch lo bay bổng với con chim xanh quá nên bỏ bê mảng xe điện tí thôi
Saga0803
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Vụ xe Tesla điên ở Trung Quốc điều tra thế nào rồi anh em nhỉ?
lafitte
TÍCH CỰC
2 tháng
@Saga0803 Chắc là khó, vì động cơ dùng điện, ko độc lập như xe xăng, nếu lỗi mà đèn phanh ko sáng thì khó phản tố lắm.
Hai là Tesla nó giống Apple airpod, như kiểu biểu chứng cho người hiện đại, có khi sai vẫn đc một nhóm bênh vực bỏ qua.
Hãng thì ko dại gì nhận lỗi, lỡ phần mềm ko tốn phí thu hồi, nhưng mấy công ty Luật kền kền nó kiện như Lex Mẽo ngày xưa thì đền cũng chua lắm. Dieselgate từ 2018 đã đốt 20-30 tỷ usd rồi, h chắc còn sóc hơn.
Sau thời gian hào nhoáng đến lúc phải đương đầu những hạn chế, sự cố.
@chotoi Tesla nó như Apple của giới xe. Năm nào chả có phốt lớn lẫn phốt bé. Mà ai mua vẫn cứ mua thôi
@chotoi Tesla vẫn luôn vừa hào nhoáng vừa nhiều phốt từ trước đến nay. Có lẽ làng hãng xe lên báo nhiều nhất trong 2 chục năm gần đây.
MTC83
TÍCH CỰC
2 tháng
Lỗi tiếp theo có thể là túi bung nhưng quên bơm khí 😆
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Kinh vãi








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019