Con số khổng lồ này được NHTSA, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc thuộc chính phủ Mỹ thông báo. Cơ quan này cho biết, phần mềm FSD Beta “cho phép chiếc xe vượt quá giới hạn tốc độ hoặc chạy qua giao lộ theo cách không thể dự đoán, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.” Cùng lúc, cuộc điều tra tính năng Full Self-Driving Beta cũng như Autopilot của xe Tesla vẫn đang được NHTSA thực hiện.
Tính riêng quý IV năm ngoái, Tesla xuất xưởng được 439 nghìn chiếc xe, bán ra thị trường 405 nghìn chiếc. Con số hơn 362 nghìn chiếc xe được Tesla triệu hồi là một con số rất lớn. Những chiếc xe thuộc dạng triệu hồi đều đã được cài đặt phần mềm FSD Beta, cũng như những chiếc đang chờ cài đặt, bao gồm những mẫu Model S sản xuất từ năm 2016 đến 2023, mọi mẫu Model X, Model 3 sản xuất tư 2017 đến 2023, và Model Y sản xuất từ 2020 đến 2023.
Để giải quyết vấn đề với những chiếc xe gặp sự cố với phần mềm FSD Beta, Tesla sẽ có một bản cập nhật over-the-air cho những chiếc xe trong diện triệu hồi, và chủ xe sẽ nhận được thông báo gửi tới mail trước ngày 15/4.
Khi thực hiện phân tích kỹ thuật những chiếc xe Tesla, NHTSA phát hiện ra hệ thống phần mềm FSD phiên bản thử nghiệm có thể khiến xe có những hành vi không an toàn, ví dụ như chạy thẳng qua giao lộ trong khi đang ở làn rẽ chẳng hạn. Phần mềm cũng khiến xe đi qua giao lộ có biển dừng xe, nhưng không tuân thủ đúng yêu cầu của biển báo. Thêm nữa, khả năng thay đổi vận tốc xe theo giới hạn tốc độ trên đường cũng không vận hành ưng ý.
Theo ZDNet
Tính riêng quý IV năm ngoái, Tesla xuất xưởng được 439 nghìn chiếc xe, bán ra thị trường 405 nghìn chiếc. Con số hơn 362 nghìn chiếc xe được Tesla triệu hồi là một con số rất lớn. Những chiếc xe thuộc dạng triệu hồi đều đã được cài đặt phần mềm FSD Beta, cũng như những chiếc đang chờ cài đặt, bao gồm những mẫu Model S sản xuất từ năm 2016 đến 2023, mọi mẫu Model X, Model 3 sản xuất tư 2017 đến 2023, và Model Y sản xuất từ 2020 đến 2023.
Để giải quyết vấn đề với những chiếc xe gặp sự cố với phần mềm FSD Beta, Tesla sẽ có một bản cập nhật over-the-air cho những chiếc xe trong diện triệu hồi, và chủ xe sẽ nhận được thông báo gửi tới mail trước ngày 15/4.
Khi thực hiện phân tích kỹ thuật những chiếc xe Tesla, NHTSA phát hiện ra hệ thống phần mềm FSD phiên bản thử nghiệm có thể khiến xe có những hành vi không an toàn, ví dụ như chạy thẳng qua giao lộ trong khi đang ở làn rẽ chẳng hạn. Phần mềm cũng khiến xe đi qua giao lộ có biển dừng xe, nhưng không tuân thủ đúng yêu cầu của biển báo. Thêm nữa, khả năng thay đổi vận tốc xe theo giới hạn tốc độ trên đường cũng không vận hành ưng ý.
Theo ZDNet