Tesla triệu hồi hơn 362 nghìn chiếc xe vì lỗi phần mềm FSD tự lái

P.W
17/2/2023 4:10Phản hồi: 60
Tesla triệu hồi hơn 362 nghìn chiếc xe vì lỗi phần mềm FSD tự lái
Con số khổng lồ này được NHTSA, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc thuộc chính phủ Mỹ thông báo. Cơ quan này cho biết, phần mềm FSD Beta “cho phép chiếc xe vượt quá giới hạn tốc độ hoặc chạy qua giao lộ theo cách không thể dự đoán, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.” Cùng lúc, cuộc điều tra tính năng Full Self-Driving Beta cũng như Autopilot của xe Tesla vẫn đang được NHTSA thực hiện.

Tính riêng quý IV năm ngoái, Tesla xuất xưởng được 439 nghìn chiếc xe, bán ra thị trường 405 nghìn chiếc. Con số hơn 362 nghìn chiếc xe được Tesla triệu hồi là một con số rất lớn. Những chiếc xe thuộc dạng triệu hồi đều đã được cài đặt phần mềm FSD Beta, cũng như những chiếc đang chờ cài đặt, bao gồm những mẫu Model S sản xuất từ năm 2016 đến 2023, mọi mẫu Model X, Model 3 sản xuất tư 2017 đến 2023, và Model Y sản xuất từ 2020 đến 2023.

Để giải quyết vấn đề với những chiếc xe gặp sự cố với phần mềm FSD Beta, Tesla sẽ có một bản cập nhật over-the-air cho những chiếc xe trong diện triệu hồi, và chủ xe sẽ nhận được thông báo gửi tới mail trước ngày 15/4.

Khi thực hiện phân tích kỹ thuật những chiếc xe Tesla, NHTSA phát hiện ra hệ thống phần mềm FSD phiên bản thử nghiệm có thể khiến xe có những hành vi không an toàn, ví dụ như chạy thẳng qua giao lộ trong khi đang ở làn rẽ chẳng hạn. Phần mềm cũng khiến xe đi qua giao lộ có biển dừng xe, nhưng không tuân thủ đúng yêu cầu của biển báo. Thêm nữa, khả năng thay đổi vận tốc xe theo giới hạn tốc độ trên đường cũng không vận hành ưng ý.

Theo ZDNet
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dungbro
ĐẠI BÀNG
một năm
cập nhật qua OTA thì sao phải triệu hồi nhỉ, tạm báo dừng sử dụng thôi chứ nhỉ
@toilachi9 Em ở mỹ. Em đánh sàn chính thống ở Mỹ. Broker Etrade . Ở Vn thì thường thấy mọi người chơi qua Phái Sinh MT4. Nhưng phải có kiến trúc 1 chút. Chứ nhảy vào phái sinh 1 cái dễ bị lỗ.
@cloud_kevin25 bác ôm lệnh margin giữ qua đêm trong 1 thời gian dài như thế nào vậy bác nhỉ😔hic
@toilachi9 Thì bị tính lãi xuất cắt cổ 8 - 12%/năm chứ sao nữa. Tốt nhất là có nhiêu chơi nhiêu. Đừng margin đòn bảy. Cháy account đó
Vinfast tính cả rồi, đợi cập nhật rồi mới giao, nên giờ vẫn chưa thèm giao nhá!
@Lưu Bất Bình Có mà bạn ơi
Lỗi phanh đang được gọi triệu hồi đó
Lỗi phần mềm thì có phần mềm mới thì gọi ra cập nhật luôn mà
Mình cập nhật 2 lần r
Các hãng thế cũng vậy mà, chứ lỗi không ảnh hưởng đến vận hành thì đâu có hãng nào lấy xe của khách về để khách đi bộ đâu, khi nào có biện pháp họ mới triệu hồi
VIN chỉ đáng trách ở chính sách bán hàng thôi
@dualshoсk Chán nhờ bài tesla mà lại lôi vinphet vào hay thật. Ở bển đọc k hiểu bài hay sao? Người mỹ chuyện nước mình k lo toàn lo chuyện nước người ta k chán lắm. Vụ OHIO bị phong toả tin tức tận 10 ngày sau mới lên bảng tin, mà lại toàn bốc phét.nếu ở gần đó thì lo dần đi là vừa. Toàn chuyện k đâu. Chắc ở bển cũng sợ lên phường nên vậy đó, chờ các sếp gáy xong mới hùa theo phụ hoạ, đúng ý các sếp. Gáy sớm là nghẻo à. Đúng xứ sở tự do báo chí có khác.
@senfall ?????
@dualshoсk
Cười ra nước mắt
Một số người VN thật lạ kỳ, xe nước ngoài bị lỗi bao nhiêu cũng được, hễ xe của VN bị lỗi là giẫy nảy như con nít đòi kẹo. Xe nước ngoài đâm đụng hàng nghìn vụ mỗi ngày mà chả ai chú ý, xe VN chỉ cần lùi xe bị quẹt vào xe kế bên thôi cũng trở thành hot trên mạng.
Người VN thật xấu xí (một số nhỏ thôi).
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@master123456 Lỗi gì 100, số liệu lấy đâu ra? Giống mấy hãng thu hồi túi khí thì có dc xem là lỗi ko? Bán trăm ngàn chiếc lỗi cả trăm ngàn túi khí đó? Có vấn đề gì ko?
@Nguyễn_Văn_Triệu Có thể ngăn được hay quản lý được cảm xúc của người khác dành cho 1 thương hiệu không bạn? Câu trả lời là hoàn toàn được !!!!
Người thực hiện điều đó là ai? Người tiêu dùng/người mua hàng/đại lý/nhà sản xuất/đối thủ cạnh tranh?
@BlackMan00x cho quăng cho cái link là hết ẳng, đúng là lũ rồ ngu muội
@master123456 cho xin số liệu bán 3000 lỗi 100 cái hay lại mồm chó vó ngựa
Ota mà cứ tối ngày bô bô triệu hồi. Mấy bọn nhtsa là bọn dốt lạc hậu ăn không rửng mỡ cần phải bị loại bỏ
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@dktran01 Hahha bạn cố tình ko hiểu hay có vấn đề về việc hiểu, việc recall theo quan điểm của NHTSA. Đối với xe hơi thì simple bugs đó có ảnh hưởng đến an toàn nên phải triệu hồi để update và kiểm tra lại xem ổn chưa? Đối với phone, update ko ổn, đợi update tiếp. Đối với xe, update fix dc lỗi này lại sinh ra lỗi mất an toàn khác, gây chết người thì sao? Với lại bài báo bạn đưa ra nên dẫn nguồn như của tụi NHTSA để được chính xác hơn nhé. Tesla cũng như nhiều hãng làm cars thì full self-driving cars vẫn còn quá xa vời.
@vtkhang Bạn ơi, kiểu nói chuyện của bạn là áp đặt quan điểm thậm chí quan điểm trái với thực tế cuộc sống đó.
1. Fix trên iphone không gây chết người? Bạn không thấy lỗi phần mềm iphone gây sọc màn hình, vậy cũng có thể gây nổ pin, chạp cháy mạch điện. Bạn chưa từng coding soft mà ảnh hưởng đến phần cứng sao? Coding cũng chạy bằng điện áp, mà điện áp ảnh hưởng đến hardware. Cái tư tưởng soft trên điện thoại tách biệt hoàn toàn với phần cứng là sai lầm nhé.
2. Bugs phần mềm trên FSD của tesla cũng chưa có bằng chứng nó ảnh hưởng đến tai nạn, có thì show ra đi, chứ trên mạng toàn là bài "hiểu ngầm" "nghi ngờ", bài nào mà có công tố viên, tòa án phán quyết thì bạn share cho mình.
3. Bạn muốn nguồn nào? Trên twitter đầy nguồn từ "người sử dụng", bạn có thời gian thì xem FSD nó lái thay vì ở đây ếch ngồi đáy giết rồi cmt "còn xa vời quá". Thậm chí video show update OTA trong vòng 5-10 phút (chẳng ai cần "thu hồi xe" như cách truyền thống vẫn nghĩ). Bạn ở đây vẫn hiểu "recall" là thu xe về hãng, ở đây bài báo kia đăng lên "thu hồi" của tesla là update OTA. Vậy theo lý lẽ của bạn update OTA là thu hồi?
@manucian86 Thực sự là ra đường hiếm khi gặp tesla lắm ông. Nghe đâu cái siêu nhà máy Tesla ở Austin, TX cũng chỉ ra được ước tính 250,000 xe mỗi năm tất cả các model.
Xét ra recalls như vậy là nhiều đó ông. Mấy thằng kia một năm nó ra cả mấy triệu xe các mẫu, tính ra là gấp tesla cả chục lần mà recalls nó hơn có tí xíu.
@B1tches keep reporing but can't stop musk thấy toàn lên twit lùa gà úp bô
Phải vin thì anh em đông lào xúm lại đánh hội đồng ghê lắm 😁
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@tuanminhxd1 hhahah chính xác là vậy. Thôi kệ có miệng thì họ cứ sủa, có tay thì cứ móc bím ......(ý lộn móc phím)
@tuanminhxd1 mấy thằng anti vin thôi,tôi thì cũng ko mua xe vin nhưng cũng chả có lí do j để chê n.
OTA coming 😃
Elon Musk quản lý cả SpaceX nên phần mềm chắc phải ít lỗi nhất nhì rồi!
sangnmvn
ĐẠI BÀNG
một năm
@manucian86 Muốn càng ít lỗi thì phải bỏ càng nhiều tiền để test. Khi đó chi phí lại ảnh hưởng tới lợi nhuận.
OTA là quá nhanh
Ắ Đù. Tây triệu hồi bình thường. Ta triệu hồi thì ẳng chó hết cả lên. Bố khỉ bọn khùng. hãng đéo nào làm xe mà trả có lỗi. Đỉnh như Apple làm đt vẫn có lỗi gì đó ở các đời thì sao phải xoắn.Quan trọng là có nhận ra lỗi,có dám triệu hồi hay ko ấy. Đây ngta gọi là thái độ hơn trình độ.
Lại lỗi. Lại thay đổi 4M
Nhiệt tình
Xe hoàn thiện thì dỏm tối ngày lỗi
Thì ra bây giờ bên mẽo nó vẫn có cụ chí phèo các báo ạ. Musk nó vẫn đang gân cổ lên cãi: đó không phải là thu hồi. Nó bảo sản phẩm của Tesla là hoàn hảo và chỉ là sự cập nhật mà thôi
Im lặng đi
Update lại software kiểu như điện thoại thôi. Chứ ko mang xe về hãng. Có tiền mua mà trải nghiệm đi
Tác dụng của ông giờ thuê quảng cáo chửi Tesla đây. AE đã và đang dùng cho hỏi vụ này Tesla sẽ yêu cầu khách hàng mang xe đến để cập nhập hay thay thế bộ FSD à ? Nếu ca khó dài ngày họ có cho mượn xe khác dùng tạm không ?
cài lại là được mà
Một năm k bik Tesla triệu hồi xe bao nhiêu lần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019