Báo cáo 10-K thường niên mà Tesla nộp lên Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ hôm thứ 2, 30/1 vừa rồi đã xác nhận Bộ tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra mức độ an toàn của hai tính năng trang bị trong xe điện Tesla, Autopilot và FSD - Full Self Driving.
Nếu như Autopilot là tính năng hỗ trợ xe Tesla giữ làn trên đường cao tốc, thì FSD phức tạp hơn nhiều, khi hệ thống bao gồm cảm biến, camera và chip xử lý sẽ giúp xe tự vận hành trong điều kiện phố xá đô thị. Cả hai tính năng này trong những năm qua đã trở thành nguồn gốc của những tranh cãi, khi nhiều người cho rằng hai tính năng này là nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn liên quan tới xe điện của Tesla.
Đó chỉ là một trong số vô vàn những cuộc điều tra mà các cơ quan quản lý thuộc chính phủ Mỹ đang thực hiện đối với hãng xe điện có CEO là tỷ phú Elon Musk. Vài cuộc điều tra khác được liệt kê trong báo cáo 10-K kể trên bao gồm cuộc điều tra của các công tố viên Bộ Tư pháp Mỹ, với mục đích xác định xem Tesla có lừa dối nhà đầu tư khi đưa ra những tuyên bố không chính xác về khả năng của hai tính năng hỗ trợ tài xế.
Vừa rồi có tin nói rằng, đoạn video nổi tiếng chia sẻ năm 2016 mô tả Tesla đã thành công trong việc phát triển giải pháp xe tự hành là dàn dựng. Và có vẻ như Elon Musk cũng biết những gì chia sẻ trong video này là không chính xác. Dưới đây là đoạn video đang bị đưa vào tầm ngắm:
Vài cuộc điều tra khác thì đến từ cả Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch lẫn Bộ tư pháp Mỹ. Cùng lúc, Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ cũng đang điều tra Tesla về tính an toàn của Autopilot, bao gồm khả năng gây tai nạn với xe cứu thương, khả năng nhận diện người đi xe máy trên cao tốc, hay nguy cơ xe nhấn phanh bất chợt sau khi Tesla cắt cảm biến radar khỏi những chiếc xe họ xuất xưởng.
Theo ArsTechnica
Nếu như Autopilot là tính năng hỗ trợ xe Tesla giữ làn trên đường cao tốc, thì FSD phức tạp hơn nhiều, khi hệ thống bao gồm cảm biến, camera và chip xử lý sẽ giúp xe tự vận hành trong điều kiện phố xá đô thị. Cả hai tính năng này trong những năm qua đã trở thành nguồn gốc của những tranh cãi, khi nhiều người cho rằng hai tính năng này là nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn liên quan tới xe điện của Tesla.
Đó chỉ là một trong số vô vàn những cuộc điều tra mà các cơ quan quản lý thuộc chính phủ Mỹ đang thực hiện đối với hãng xe điện có CEO là tỷ phú Elon Musk. Vài cuộc điều tra khác được liệt kê trong báo cáo 10-K kể trên bao gồm cuộc điều tra của các công tố viên Bộ Tư pháp Mỹ, với mục đích xác định xem Tesla có lừa dối nhà đầu tư khi đưa ra những tuyên bố không chính xác về khả năng của hai tính năng hỗ trợ tài xế.
Vừa rồi có tin nói rằng, đoạn video nổi tiếng chia sẻ năm 2016 mô tả Tesla đã thành công trong việc phát triển giải pháp xe tự hành là dàn dựng. Và có vẻ như Elon Musk cũng biết những gì chia sẻ trong video này là không chính xác. Dưới đây là đoạn video đang bị đưa vào tầm ngắm:
Vài cuộc điều tra khác thì đến từ cả Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch lẫn Bộ tư pháp Mỹ. Cùng lúc, Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ cũng đang điều tra Tesla về tính an toàn của Autopilot, bao gồm khả năng gây tai nạn với xe cứu thương, khả năng nhận diện người đi xe máy trên cao tốc, hay nguy cơ xe nhấn phanh bất chợt sau khi Tesla cắt cảm biến radar khỏi những chiếc xe họ xuất xưởng.
Theo ArsTechnica