Honda PCX ELECTRIC được trang bị hệ thống cấp năng lượng được tạo thành từ 2 nguồn pin lithium-ion mật độ năng lượng cao 50.4V được kết nối với nhau. 2 bộ pin Honda Mobile Power Pack có thể tháo rời giúp chiếc PCX ELECTRIC có thể đi được quãng đường 41 km sau mỗi lần sạc với vận tốc trung bình là 60km/h, theo công bố của nhà sản xuất. Trong thời gian có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này, mình đã tiến hành kiểm chứng xem phạm vi hoạt động của nó là bao lâu sau mỗi lần sạc.
Trong quá trình thử nghiệm, mình đã thực hiện đo đạc 2 lần. Ở lần đầu tiên mình chỉ ghi lại trip và quãng đường đi được ở thời điểm sạc đầy và khi hết pin. Trong khi lần 2, mình cố gắng ghi lại cụ thể hơn mức pin hao hụt sau khi đi được một quãng đường nhất định. Kết quả là sau lần thử đầu tiên, quãng đường đi được là 49,3 km. Ở lần thử này, do muốn thu được kết quả tốt nhất có thể nên mình đã chạy 1 mình, không chở thêm ai khác và luôn cố gắng dìu ga chứ không thốc ga quá nhiều.
Đối với đợt test 2, nhờ ghi lại cụ thể hành trình nên mình có biểu đồ bên dưới. Cuối bài test, mình mang xe đi trả và đến nơi thì pin còn 4%, mình đi được 42,9 km. Lần thử thứ 2 này do mình có đưa cho một vài người bạn khác chạy và có lúc chạy cũng tương đối nhanh nên pin sẽ hao hụt nhiều hơn một xíu.
Trong quá trình thử nghiệm, mình đã thực hiện đo đạc 2 lần. Ở lần đầu tiên mình chỉ ghi lại trip và quãng đường đi được ở thời điểm sạc đầy và khi hết pin. Trong khi lần 2, mình cố gắng ghi lại cụ thể hơn mức pin hao hụt sau khi đi được một quãng đường nhất định. Kết quả là sau lần thử đầu tiên, quãng đường đi được là 49,3 km. Ở lần thử này, do muốn thu được kết quả tốt nhất có thể nên mình đã chạy 1 mình, không chở thêm ai khác và luôn cố gắng dìu ga chứ không thốc ga quá nhiều.
Đối với đợt test 2, nhờ ghi lại cụ thể hành trình nên mình có biểu đồ bên dưới. Cuối bài test, mình mang xe đi trả và đến nơi thì pin còn 4%, mình đi được 42,9 km. Lần thử thứ 2 này do mình có đưa cho một vài người bạn khác chạy và có lúc chạy cũng tương đối nhanh nên pin sẽ hao hụt nhiều hơn một xíu.
Nhìn chung thì trong điều kiện vận hành thực tế, xe có thể đi được khoảng 50 km với vận tốc không vượt quá 70 km/h. Có nhiều lý do để giải thích vì sao PCX ELECTRIC lại chỉ đi được quãng đường ngắn như thế, và một trong số đó là việc nó sở hữu hình dáng của một chiếc xe truyền thống.
Kỳ thực, PCX ELECTRIC là chiếc xe điện cho trải nghiệm lái tốt nhất mà mình từng có cơ hội tiếp xúc. Khung sườn, mọi thứ đều rắn chắc và ổn định, không cho cảm giác phiêu và hơi sợ khi tăng tốc như một số mẫu xe điện khác.
PCX ELECTRIC về cơ bản chỉ là bài thử nghiệm của Honda trong việc thăm dò thị trường xe điện và nhu cầu về xe máy điện của khách hàng. Nếu muốn thương mại hoá, mẫu xe này chắc chẳn cần cải thiện thêm nhiều yếu tố, và có lẽ quan trọng nhất chính là phạm vi hoạt động.