Test pin Honda PCX ELECTRIC: sạc đầy chạy được gần 50 km

MinhTriND
23/7/2020 6:47Phản hồi: 155
Test pin Honda PCX ELECTRIC: sạc đầy chạy được gần 50 km
Honda PCX ELECTRIC được trang bị hệ thống cấp năng lượng được tạo thành từ 2 nguồn pin lithium-ion mật độ năng lượng cao 50.4V được kết nối với nhau. 2 bộ pin Honda Mobile Power Pack có thể tháo rời giúp chiếc PCX ELECTRIC có thể đi được quãng đường 41 km sau mỗi lần sạc với vận tốc trung bình là 60km/h, theo công bố của nhà sản xuất. Trong thời gian có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này, mình đã tiến hành kiểm chứng xem phạm vi hoạt động của nó là bao lâu sau mỗi lần sạc.

test-pin-pcx-dien-tinhte-4.jpg

Trong quá trình thử nghiệm, mình đã thực hiện đo đạc 2 lần. Ở lần đầu tiên mình chỉ ghi lại trip và quãng đường đi được ở thời điểm sạc đầy và khi hết pin. Trong khi lần 2, mình cố gắng ghi lại cụ thể hơn mức pin hao hụt sau khi đi được một quãng đường nhất định. Kết quả là sau lần thử đầu tiên, quãng đường đi được là 49,3 km. Ở lần thử này, do muốn thu được kết quả tốt nhất có thể nên mình đã chạy 1 mình, không chở thêm ai khác và luôn cố gắng dìu ga chứ không thốc ga quá nhiều.

pin-pcx-lan-1-tinhte.jpg

Đối với đợt test 2, nhờ ghi lại cụ thể hành trình nên mình có biểu đồ bên dưới. Cuối bài test, mình mang xe đi trả và đến nơi thì pin còn 4%, mình đi được 42,9 km. Lần thử thứ 2 này do mình có đưa cho một vài người bạn khác chạy và có lúc chạy cũng tương đối nhanh nên pin sẽ hao hụt nhiều hơn một xíu.




Nhìn chung thì trong điều kiện vận hành thực tế, xe có thể đi được khoảng 50 km với vận tốc không vượt quá 70 km/h. Có nhiều lý do để giải thích vì sao PCX ELECTRIC lại chỉ đi được quãng đường ngắn như thế, và một trong số đó là việc nó sở hữu hình dáng của một chiếc xe truyền thống.

test-pin-pcx-dien-tinhte-2.jpg

Kỳ thực, PCX ELECTRIC là chiếc xe điện cho trải nghiệm lái tốt nhất mà mình từng có cơ hội tiếp xúc. Khung sườn, mọi thứ đều rắn chắc và ổn định, không cho cảm giác phiêu và hơi sợ khi tăng tốc như một số mẫu xe điện khác.

PCX ELECTRIC về cơ bản chỉ là bài thử nghiệm của Honda trong việc thăm dò thị trường xe điện và nhu cầu về xe máy điện của khách hàng. Nếu muốn thương mại hoá, mẫu xe này chắc chẳn cần cải thiện thêm nhiều yếu tố, và có lẽ quan trọng nhất chính là phạm vi hoạt động.

test-pin-pcx-dien-tinhte-3.jpg
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Muốn thương mại hoá thì cần cải thiện hiệu suất hoạt động và giá cả.
hd79
CAO CẤP
4 năm
@see022 Nước mình còn nghèo, giờ cần những phương tiện bền, giá phải chăng. Kiểu dáng copy cũng không sao. Hãy học theo cách bọn Tàu đang làm ấy, Mỹ giờ cũng sợ nó. Chứ bây giờ ngồi mà tính bằng nước phát triển thì chẳng bao giờ có đồ mà dùng
see022
CAO CẤP
4 năm
@hd79 Bác nói đúng . Nước nghèo top mà cứ chê đồ nước phát triển. Chẳng qua là chê mắc thôi
@Bạn và 500 Anh Em 50km thì chỉ dùng lúc tắc đường là phù hợp nhất, vọt nhanh rồi lại nghỉ, ngắt quãng liên tục.
hd79
CAO CẤP
4 năm
@palmtj27 Giá 70 củ chỉ có dân nhà giàu và nhân viên Vin mua thôi. Làm con Pega-S là ngon bổ rẻ
Ít ra phải 100km người ta mới quan tâm.
@tranbinh198074 Tính ra chắc động cơ mạnh hơn với trọng lượng nặng làm giảm hiệu xuất sử dụng so với mấy dòng cùng phân khúc.
@finalmagic 😆)
@libieu Thế là do Honda nó ko thèm làm cốp rộng rồi, chứ nhìn hình thì mấy phần dư bên ngoài rìa nhiều quá để phí
@Khoa Monster Chứ nó có bị ngu đâu mà hi sinh pin giảm hiệu suất chỉ để lấy cái cốp mà đc bao nhiêu người dùng tới
Mod bo cua gắt quá ạ, nhìn giàu sang phú quý quá
@Mikeknowsme Xài đồ đúng với dược đủ liều 🤘
Chiếc này muốn cũng không mua được
@thanhtung6868 50km thì không dám muốn luôn.
@thanhtung6868 Thường PCX là con được nhét nhiều công nghệ nhất của Honda dòng phổ thông rồi, 1 bản beta cho SH đúng nghĩa

Thực ra là nếu test từ những con chuyên đi nội thành như Vision hay AB thì 50km không phải là vấn đề, nhưng nếu cố tình nhét vào 1 con định hướng xe touring như PCX thì khá là ngáo

PCX cũ Honda đã cố làm cho nó chạy êm và ngồi sướng hết nấc có thể, thêm cái bình xăng khủng khiếp 8 lít của nó để chạy 1 lèo là tới luôn, thậm chí ko còn cần phải dừng đổ xăng, còn con quỷ dùng điện này chạy có 50km thì để thị uy công nghệ là chính [ mà thị uy kiểu này hơi sai sai]
50km thì k ồn r
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Nhìn xe to thế mà chạy được có gần 50 thì chán thật
@Siêu nhân gầy Xe thử nghiệm mà bạn, nào thương mại thì mới nhét thêm cell vào
@Khoa Monster Hên xui nhiều khi bản chính thức đấy
@Siêu nhân gầy Chưa bán ra mà bản chính thức đâu?
@Khoa Monster con này thăm dò thị trường đông nam á nhưng là xe bán ra chính thức ở thị trường Nhật . 4500 usd nhé
Hẻo thế sao mà đi?
Nghe nói giá trên trời. Thằng nhật nó ảo tưởng sức mạnh ghê quá..............Thôi cứ mua con xe điện gì đó của vn đi được cả trăm cây lại men lì hơn con không xác định giới tính này.
Zoro kun
TÍCH CỰC
4 năm
@Shine.shin vãi lol, công nghệ cũ là như nào, cái xe điện có cái qq gì đâu mà cũ với mới. Cùng lắm công nghệ bằng mấy con RC plane là hết vẹo chứ gì 😆
@Shine.shin Cũ con khỉ ấy, ngu thì thưa thớt. Cũ mà nó đi cả trăm cây cho 1 lần sạc à? Cũ mà vận tốc tối đa của nó là 80 thay vì 60 như con này à? T đã bảo nó men lỳ mà này nghĩ nó lạc hậu à? Mắt lol thì đừng có phát biểu linh tinh nha
hd79
CAO CẤP
4 năm
@Trương Minh Nhân Lĩnh vực này thì mình chịu. Chỉ nghe qc là chính, thấy bên Pega họ thiết kế và hiệu suất cao hơn hẳn nên nghĩ là mới hơn.
@dlv.pro.thick.game Chạy 30km/h mới đc 100km , chạy 40km/h chỉ còn 80km còn chạy như con này 60km/h thì đéo biết ai hơn ai ak =]] đấy là chưa nói m ngon vác cục máy gắn vô xác con pcx to đùng này xem chạy đc như nó k
nếu mà ngày xưa đi con này chạy đi học tới trường gâm sạc chiều chạy về vừa đủ pin 😆)
@gatheringviolet Hồi xưa cực thế đạp xe cả 40km luôn ak
@Shine.shin lúc học đại học bạn à. từ nhà ra tới trường 40Km đi được 1 năm ở trọ luôn 😆)
@gatheringviolet Đc 1 năm là cũng kinh r ấy 😃) dậy sớm hơn cả tiếng vác xe đi rồi về lại gần tiếng nữa =]] hết bà thanh xuân
Nhìn bác này ngồi trên xe này phát chán thật.
Đi Phan Rang - Nha Trang, Đà Lạt ngót nghét 120km, đổ 50k xăng chạy khoẻ ru. Xe này nạp đầy pin chạy 50km thì thôi dân thu nhập bình quân nghỉ khoẻ
Hẻo quá, mua xe này không dám chạy đi đâu xa
Không bằng klara
50 km thì bằng con vinfast hơn 20tr... chiếc này khó bán đây
@palmtj27 bạn đừng tin QC... người ta lỗ là tính cả cp khấu hao, vận hành nhà máy... đó là lỗ theo kế hoạch giống tesla thời gian đầu... chứ chẳng ai để lỗ suốt nhé....
@crazyhotdog1981 vậy vespa electric có gì mà nó đang bán bằng giá 1 con oto ? pcx electric có ji mà nó đang bán tại nhật 4500 ? đến giờ mình vẫn ko hiểu dc thằng Vin nó ráp dc 1 con có dàn chân của nissin , có lốp ko ruột và có cả đồ lòng của bosch , dàn khung cứng như lead mà nó có thể bán giá 22tr ? hỏi xem có hãng nào làm dc như nó không ?
@palmtj27 Bác méo biết được giá trị thực sự đâu, giống kiểu con iphone ráp 100$ mà bán 1000$ vậy, mấy con xe ráp chắc quái gì đến 20tr bán 22 tr lấy lãi ít hoặc gần như không có lãi chứ không có lỗ đâu, chưa kể đống trên mà hàng hãng nhưng sx bên TQ thì càng rẻ, đặt cả lô lớn thì giá sỉ càng thấp, còn bác hỏi hãng nào làm được như nó thì mời sang TQ xem bên đấy nó sx hàng nội địa nó ntn, cạnh tranh cả đống kìa
Vậy thì ông biết à? Khi cả 2 cùng ko biết thì đều chỉ là đoán thôi.
Cấu trúc xe này ko giống các xe điện khác, thường là truyền động trực tiếp để có hiệu suất tối đa.
Kiểu tke này sẽ cho ra sản phẩm nhanh hơn hẳn các pp tke truyền động trực tiếp nhưng dĩ nhiên là khó đi xa
Mod test pin giờ lên cái tầm mới rồi 😆
Sạc 15p chạy dc 50km là lụm kẹo dc rồi, cốt lõi của xe điện là sạc phải nhanh
Xe đẹp, chạy đã 😊
Có lẽ khi được thương mại thì sẽ có sự thay đổi về pin để xe chạy được xa hơn. Công nhận thiết kế PCX có gì đó rất riêng biệt
Xe điện có vài vấn đề thế này:
- sau 1-2 năm sẽ phải thay pin. Tiền này quá tiền đổ xăng
- sản xuất pin cũng rất hại cho môi trường, chưa thấy đánh giá cụ thể về việc sản xuất pin so vs xăng dầu thì lợi hại như nào
- ai cũng biết, những quốc gia có ngành khai thác hóa chất để sx pin thì tình trạng bóc lột lao động, lao động trẻ em xảy ra rất nhiều, các công ty thường lảng tránh vụ này.
Em nghĩ đi xe điện chưa chắc đã là vì môi trường, cần có một cái nhìn cụ thể hơn về loại xe này, và có nên phổ biến nó hay ko (em ko khẳng định gì cả, tất cả chỉ là thắc mắc của e)
@trung3anh bạn ơi mình có HKBike pin lithium đời đầu siêu cùi, nhưng pin vẫn đi được khoảng 10km sau 6 năm chiến ròng rã rồi :v vẫn đáp ứng đc 1 ngày đi học khi trường cách nhà khoảng 2km
k phải 1-2 năm là thay pin đâu
@trung3anh Thứ nhất, xe điện có hai loại: chạy bằng ác quy axit-chì và chạy bằng pin li-ion. Loại thứ nhất, vấn đề ô nhiễm khi sản xuất và thay thế thì khá nặng nề với môi trường và tuổi thọ thấp. Loại thứ hai thì cũng có ảnh hưởng môi trường nhưng không bằng. Với các công nghệ lưu trữ năng lượng hiện nay của thế giới, chưa có giải pháp nào là tuyệt đối không gây ô nhiễm môi trường cả. Tuy nhiên, việc xe điện cải thiện ô nhiễm môi trường mình nghĩ là ở các yếu tố:
- Sản xuất năng lượng tập trung vào một nhà máy sẽ dễ kiểm soát khí thải hơn là phân chia cho hàng trăm nghìn phương tiện có chất lượng động cơ không đồng đều đang lưu thông trong một địa bàn rộng lớn.
- Điện có thể được sản xuất từ nhiều nguồn bao gồm cả nhiên liệu hóa thạch (chủ yếu là than đá) nhưng tỉ trọng lượng điện từ nguồn hóa thạch mình nghĩ là không cao và ngày một giảm vì thế giới đang chuyển dần sang điện tái tạo (điện mặt trời, điện gió, thủy điện), điện khí (các nhà máy điện khí có hiệu suất rất cao, và dễ kiểm soát lượng khí thải) và điện nguyên tử.
@trung3anh Pin hư k xài thì đem chôn 1 chỗ đc chứ khí co2 nó bay bay trong không khí thì ai gom lại dùm đc hả ?
@Fivelions điện vn từ thuỷ điện và số ít từ nhiệt điện đốt cháy khí dư thừa của việc khai thác dầu mỏ ở vtau . điện thế giới đa phần nhờ hạt nhân số ít thì vẫn dùng công nghệ cũ từ đốt than quặng . giờ đây người ta hướng đến các nguồn năng lượng sạch cả rồi . mỗi lần bạn sạc 1 con xe điện để chạy 120km như con pega s chỉ mất 1.5 số điện , để chạy hết 100km đó xe máy đốt hết 2 lít xăng. thế bạn nghĩ việc đốt 2 lít xăng thả khí độc ra môi trường thì nó ít hơn lượng khí độc người ta sx ra 1.5 số điện sao ?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019