Tớ xài Mazda CX-9... kinh nghiệm do 1 bác cơ khí Mỹ chỉ... giờ chạy hơn 130K miles (200k km). Nhớt mua Walmart $4.99 Full Synthetic bình 1 lít
Mỗi tháng mình chạy $1500 - 2,000 miles
1. Tầm 6 tháng thay nhớt 1 lần
2. Khoảng 2-4 tuần kiểm tra mức nhớt. Nếu thiếu mua bình 1 lít mà châm. Luôn luôn cho nhớt ở vạch cao nhất
Chỉ sợ thiếu nhớt chứ chả sợ nhớt hư... xe ba của mình là Honda Civid 2008 chạy 2 năm mới thay nhớt 1 lần, cũng châm nhớt thường xuyên, xe đã hơn 400,000 miles vẫn chưa thấy xi nhê gì...
Mình cũng đang xài dòng nhớt full synthentic Motul H-Tech Plus 100 (API SN, 5W-30) SX chính hãng tại VN như bài, loại này đỡ giả hơn. Trước thì hay chơi Mobil 1 gold 5W-30, sau này nhớt giả nhìu nên hơi ngán . Xe ít đi nên cứ 5k km hoặc 1 năm là thay thôi. Thay nhớt sớm thì máy đi êm hơn...kkk
Với mình thì cái nhớt hãng chỉ là hãng khuyến nghị thôi, còn đâu dùng thế nào là do người dùng quyết định. Đối với xe sang, đắt tiền thì dùng loại nhớt đắt, thời gian thay thế lâu hơn, hỗ trợ khởi động tốt hơn là tất nhiên, và hệ thống của xe cũng là tối ưu cho loại nhớt này. Tuy nhiên đối với xe hàn, nhật, bạn cứ đổ nhớt tổng hợp cũng chẳng có vấn đề gì, vừa tăng thời gian sử dụng vừa dễ khởi động (giá thành chia ra không đắt hơn đâu). Một vấn đề với xe cũ, xe KHÔNG SANG là hay ăn nhớt, hụt nhớt nên giả sử đáng ra 10.000km mới thay nhớt nhưng mới đi 5.000 đã hụt mất 1 lít nhớt rồi, mình giải quyết bằng việc cứ mua sẵn cả bình nhớt (thường 4 lít 1 bình) thay còn thừa để ở nhà, thi thoảng kiểm tra thấy hao nhớt lại châm thêm vào.
Đây là cách mình làm, chăm cu em tí ^^