#Tết23 - Mua côn tay classic, chọn Honda CB150R hay Yamaha XS155R?
MinhTriND
19 ngàyBình luận: 104
#Tết23 - Mua côn tay classic, chọn Honda CB150R hay Yamaha XS155R?
CB150R của Honda giờ đây có lẽ đã không còn cô đơn khi mà trong phân khúc này, đối thủ của nó là XS155R đã được phân phối chính hãng. Honda CB150RYamaha XS155R sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhau ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ sở hữu ngoại hình theo phong cách hoài cổ xen lẫn hiện đại.



Thiết kế


Nếu mang lên bàn cân thì có thể dễ dàng nhận thấy XS155R sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn về mặt ngoại hình, theo như cảm nhận của mình, đặc biệt là đối với anh em thích sự cổ điển nhiều hơn. Yamaha XS155R sở hữu thiết kết thừa hưởng từ XSR 900 rất đẹp. Anh em thích dòng xe classic sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích khi nhìn chiếc xe thực tế ngoài đời.

[​IMG]
honda-cb150r-tinhte-20.jpg

Quảng cáo



Thiết kế hoài cổ thì chắc chắn sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian và bạn đi chiếc xe này 2-3 hay thậm chí là 5 năm nữa thì nó vẫn đẹp. Xe tất nhiên cũng pha lẫn nét hiện đại, hệ thống đèn chiếu sáng LED tròn phía trước, đèn hậu tròn với dải LED đỏ bắt mắt. Tiếc là xi nhan nếu làm theo bóng hình tròn LED thì trông sẽ cổ điển hơn. Yên liền là lợi thế, anh em chở theo bạn gái dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói ngoại hình chính là điểm ăn tiền lớn nhất của XS155R.

yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-41.jpg
honda-cb150r-tinhte-12.jpg

Còn đối với CB150R, có thể nói là nó tiểu Honda CB1000R với ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café mặc dù cũng xây dựng dựa trên phong cách cổ điển, thế nhưng nó có nhiều chi tiết góc cạnh hơn và trông hiện đại hơn hẳn. Xe cũng có đèn LED tròn 2 tầng phía trước, đèn xinhan thì LED hiện đại. Yên xe thì được làm 2 tầng, mặc dù ở phía sau không bị vuốt cao lên quá nhiều nhưng sự thỏa mái thì chắc chắn là không thể bằng yên liền và phẳng như trên XS155R.

yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-39.jpg
honda-cb150r-tinhte-16.jpg

Ống xả của XS155R nhìn thực tế thì không được ấn tượng lắm, trông nó hài hòa với xe chứ không quá cổ điển. Trong khi ống xả của Honda CB150R là dạng dút gầm trông khá gọn gàng.

yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-31.jpg
honda-cb150r-tinhte-18.jpg

Quảng cáo


Về mặt đồng hồ, Yamaha XS155R có LCD dạng tròn được đặt ngay trung tâm, mình nghĩ để lệch như trên Ducati Scrambler thì vui vẻ hơn. Phần hiển thị thực khá nhỏ, bên trong sẽ bao gồm phần báo tốc độ, nhiên liệu, vồng tua, số đang gài,…điều chỉnh thông qua 2 nút bấm tròn ở 2 bên. Đồng hồ tốc độ của CB150R thì theo style khác với hình chữ nhật, cũng hiện đại hơn.

yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-34.jpg
honda-cb150r-tinhte-5.jpg

Nói về kích thước 1 xíu thì có 2 thông số quan trọng là chiều cao yên và cân nặng. XSR 155 sở hữu chiều cao yên 810 mm và trọng lượng 134 kg. Còn đối với CB150R, với trọng lượng 126 kg và chiều cao yên 802 mm, xe phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt Nam.

Trang bị vận hành và an toàn


yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-3.jpg
honda-cb150r-tinhte-24.jpg

Đối với XS155R, phuộc trước của xe là loại hành trình ngược đường kính 37mm. Động cơ của xe tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

Quảng cáo



yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-11.jpg
honda-cb150r-tinhte-14.jpg

Trong khi đó, Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Đây là trang bị an toàn khá cần thiết với anh em chạy xe hay có thói quen hãm bằng động cơ. XS155R phanh đĩa đơn trước với kẹp 2 piston và piston đơn ở phía sau. Mặc dù vậy, sự thiếu vắng của ABS có lẽ là điều đáng tiếc nhất đối với mẫu xe này.

yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-2.jpg
honda-cb150r-tinhte-4.jpg

Trong khi đó, CB150R cũng được trang bị phuộc trước hành trình ngược. Về an toàn thì xe có phanh trước dạng đĩa đơn 296mm, cùm phanh Nissin 4 piston sơn đỏ nổi bật tương tự như các mẫu xe phân khối lớn. Đặc biệt, hệ thống phanh này tích hợp luôn công nghệ chống bó cứng ABS, một trong những trang bị an toàn đáng giá nhất trên xe. Trên thực tế thì trong phân khúc này, hiếm có một chiếc xe nào sở hữu cùm phanh trước tận 4 piston. Phanh sau đĩa đơn, 2 piston và cũng tích hợp ABS.

yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-47.jpg
honda-cb150r-tinhte-17.jpg

Đó cũng là những gì mà CB150R có về mặt công nghệ. Dù gì, mình cũng đánh giá cao ABS hơn và cảm thấy nó cần thiết hơn. Không có Slipper Clutch thật sự làm giảm đi phần nào hứng phấn khi lái xe, đặc biệt với anh em thích kiểu dồn số để hãm tốc. Nhưng dù gì ABS 2 kênh vẫn giúp cho việc chạy xe tự tin hơn khá nhiều theo quan điểm của mình.

Sức mạnh động cơ


yamaha_xs155r_chính_hãng_việt_nam_tinhte-22.jpg

Yamaha XS155R sử dụng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Trong khi đó, Honda CB150R sở hữu động cơ DOHC 4 van, dung tích 149,2cc với xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Khối động cơ này giúp xe đạt công suất tối đa 16,09 mã lực ở 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 8.000 vòng/phút.

honda-cb150r-tinhte-19.jpg

Với dung tích xy lanh lớn hơn, thật sự không quá ngạc nhiên khi công suất và mô-men xoắn tối đa của XS155R có phần nhỉn hơn so với Honda CB150R. Dù vậy, khả năng bức tốc, sức mạnh thực tế của xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà có lẽ khi chạy thử thì mới có thể cảm nhận được.

Giá bán


so-sanh-gia.jpg

Cả Honda CB150R và Yamaha XS155R đều đang được bán ra chỉ với 1 phiên bản trang bị (XS155R thì có 2 tuỳ chọn màu sắc). Nếu như trước đây CB150R có 2 tùy chọn màu sắc là đen và đỏ thì giơ chỉ còn 1 bản CB150R The Streetster với màu đen phủ khắp thân xe, lộ ra khung màu đỏ. Giá bán của CB150R lên tới 105,5 triệu, đắt hơn khá nhiều so với XS155R với giá chỉ 77 triệu. Nếu như Yamaha nhập XS155R từ thị trường Indo thì Honda nhập CB150R từ thị trường Thái Lan.

Chênh nhau một khoản kha khá có lẽ cũng là nhiều yếu tố khiến anh em băn khoăn khi phân vân giữa 2 mẫu xe này. XS155R thì thiên về hướng cổ điển, đẹp mắt. Trong khi CB150R thì đáp ứng yêu cầu về an toàn tốt hơn, là hàng “nhập Thái” nên niềm tin về chất lượng sẽ cao hơn so với xe nhập Indo. Anh em nghĩ sao về 2 lựa chọn này? Hay “cố tí” làm 1 em 300cc nào đó cho đáng? Để lại bình luận bên dưới nhé.


104 bình luận
Nhìn XS155R chất chơi hơn, cá tính hơn, thiếu ABS thì người ta cũng vẫn sẽ mua vì nó đẹp thôi.
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) ngầu thì ngầu nhưng vì nhìn nó cổ điển bụi bặm nên mình lại thấy nó bẩn bẩn. Không sạch sẽ hiện đại tương lai như mấy dòng mới.
@Mr Do cái giá để đập đồ chơi vào thì nó lại quá con CB rồi 😆)). Nhưng có cảm giác con CB nó hoàn thiện hơn hẳn 1 bậc. 150 nhưng đem lại cảm giác rất cao cấp
@tuan 95 honda làm xe càng ngày càng nát bác nhỉ
@toilachi9 Đúng, máy honda ngày càng lởm. Nhưng mà của mấy con < 150cc thôi chứ mấy con mắc tiền làm gì có tiền mua đâu mà biết 😆))
Rickc32
ĐẠI BÀNG
18 ngày
105 củ là 1 cản trở lớn, phần chênh gần bằng nửa chiếc XSR rồi
@dinh thach 105 cũ mạnh dạn bụp ngay rebel 300 đi nhỉ
Rickc32
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@nguyendat9688 Đọc lại mới hiểu -_-
@dinh thach Giá gấp đôi exciter 155 mà còn yếu hơn, ra đường thì exciter 155 cho CB150R hít khói 🤣🤣🤣
Cb đi
@Illusion88888 Chịu. Lệch quá nhiều tiền. XSR thua mỗi ABS trong khi dáng lại đẳng cấp hơn. CB nhìn trẻ trâu.
@exciterc Tôi đi max speed nên abs tôi thấy quý giá hơn. Đèn thì cb cảm nhận cũng đẹp hơn.
chênh nhau cả 20trieu, nhưng nếu cho không mình thì mình chọn honda cb 150R hơn vì đơn giản nó đẹp, đồ xịn và thêm vài công nghệ ngon
cuong12399
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Madhit Mình cũng mua lúc 8x. Hình như giờ giá đó ở khu vực miền Bắc vẫn có HEAD bán. Nếu thật sự phải mua vì thích Neo Sport mà bỏ 105 triệu thì nên mua luôn CB300.
Madhit
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@tuan 95 giờ hãng cũng có nhập nữa đâu, lên grp coi vẫn có chỗ bán, nhưng đa số ngoài Bắc. CB300R tháng trước vẫn thấy 112tr
Madhit
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@cuong12399 Hồi đi mua giùm bạn CB300R có 108tr
@Madhit Thì đợt đó chắc xả hàng cho hết thôi chứ. Giống như suzuki đang làm vậy. Với lại giờ nó thay bằng con cb150r streetster rồi. Làm gì có giá đó mà mua nữa.
Đứa nào thích yamaha là nó ko có đủ tiền nên chê con honda thôi haha
@heeshun Nhớ ko nhầm thì cb150r ra mắt trước cả cb300r, con cb300 là bản 300cc của con cb150r thì đúng hơn
Madhit
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Mr Do Có 8x thôi
heeshun
TÍCH CỰC
17 ngày
@Hêu mâp lù Mình không rõ, nhưng mà cái dàn khung xài chung vs cb300r thì ngon hơn rõ rồi.
@heeshun Build nó như xe 300-500cc luôn ấy, mặc dù nó xe 150. Nhưng vấn đề do build nó dữ vậy nên mắc quá
với khoảng 20triệu tiền chênh đó lên đồ chơi với phanh ABS cũng ok
giá mà bằng thì mình cũng chọn cb vì thiết kế kiểu modern retro, vừa cổ điển vừa hiện đại
Ha Culi
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Chênh tiền nhiền như thế khó để so sánh chọn ai và em nào phù hợp với bản thân.
anhtuan277
ĐẠI BÀNG
18 ngày
mình chọn XSR155 nhé =))
TUAN1257-Edit.jpg
@anhtuan277 Xe đẹp quá bạn. Sơn hay wrap vậy?
anhtuan277
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@thieu thien em dán cái ốp bình xăng thôi bác, chi phí dán keo có 120k hà, ko thích thì lột ra về zin
Tầm tiền này mình thích tay ga haha
Giá bán rồi sẽ quyết định doanh số thôi. Chênh nhau 5 - 7 triệu thì còn suy xét dc. Chứ chênh nhau gần 30 triệu lại là 1 vấn đề lớn.
Bản chất Honda hút máu kinh dị xưa nay.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
18 ngày
@Đinh Hoàng Đại chuẩn rồi, con CB150R bán ế cũng vì giá trên trời. Chứ thử bán 70 củ xem chả chạy ngay.
giờ mua không kịp ra số ăn tết nhe, qua tết mua đi anh em
XS155R nhìn ngoài đời đẹp thật sự, ước gì có bản 700 hoặc 900 ở VN xúc cho sướng
150cc chả hiểu sao thích mỗi con EN150 với con GZ150 của suzuki @@
@Lưu Văn Vở Con EN150 mà bán giá 4x như hồi xưa chắc đập chết hết mấy con này
@tamnguyen072 mấy con 150cc bây giờ xe đẹp, ngồi lên trông cũng đẹp nhưng đi xa 1 tí thì không đau đít cũng đau lưng.
@Lưu Văn Vở Hồi xưa mình thích con EN150 nhưng lcu1 mua thì nó bị khai tử, tìm ko ra nữa nên phải chơi con Raider, và bây h chạy LEAD. Nếu hồi đó mà vớ dc con EN thì chắc đến bây h mình vẫn còn chạy nó chứ ko đùa, con đó ngồi rất thoải mái.
hồi trước thích xrs155 lắm cho tới khi nó chạy đày đường thì nhìn chán, quay xe thích svartpilen 200 nhưng giá chát quá.
trungmum
TÍCH CỰC
18 ngày
con Honda đi dơ lắm. haha.
Xe nào nhìn cũng trẩu, mua xe ngành cho nó “chất”.
cố lên 300cc đâu phải chỉ là cố tiền, mà phải lên cả bằng lái nữa, xe cũng nặng hơn đáng kể, phải có chiều cao và sức khỏe tốt điều khiển xe mới thỏa mái được
hquangvn
TÍCH CỰC
18 ngày
CB150R là naked bike tiêu chuẩn chứ classic gì.
@hquangvn Cũng là kiểu Moden Classic mà bác
@hquangvn CB thiết kế kiểu classic pha với hiện đại ấy giống mấy con của ducati cafe racer hay scrembler gì đó, còn ya là thuần về classic luôn.
@Huy †rần cả 2 con đều modern classic thôi, có cái là CB thì nó hơi modern hơn. Thuần về classic luôn thì phải là Kawa W175
@Huy †rần Con của Yamaha chỉ classic nhiều hơn con Honda thôi chứ cũng không thuần classic đâu bác.










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019