Thaco ra mắt KIA Rondo: xe compact MPV 5+2 chỗ, thay thế Carens, giá từ 729 triệu
Trung Dt
6 năm trướcBình luận: 89Lượt xem: 54.584
Tinhte_KIA_Rondo-7427.jpg

KIA Rondo là mẫu xe tâm điểm trong buổi giới thiệu các sản phẩm mới của THACO. Là phiên bản thay thế Carens, Rondo là dòng xe compact MPV 5+2 chỗ với kiểu dáng và kết cấu đổi mới hoàn toàn, được trang bị nhiều tính năng mà những công nghệ an toàn tiên tiến cùng tuỳ chọn 2 động cơ xăng và 1 động cơ máy dầu diesel.


Với thiết kế theo phong cách của dòng xe hatchback 5 chỗ, THACO quyết định lắp phiên bản KIA Rondo tại Việt Nam với phiên bản 5+2, tương tự như mẫu Carens trước đây. Khách hàng có thể sử dụng xe một cách linh hoạt khi nó có thể chở tối đa 7 người, hoặc gấp lại hàng ghế thứ hai hoặc thứ ba để có được không gian để đồ đạc tiện lợi.

Động cơ và giá bán các phiên bản

Phiên bản có giá khởi điểm 729 triệu đồng (G AT) sử dụng động cơ xăng 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, công nghệ Dual CVVT (điều khiển van biến thiên kép) cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 rpm, mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4.800 rpm. Phiên bản Premium (G ATH) được trang bị rất nhiều tuỳ chọn tính năng và an toàn với giá bán 828 triệu đồng. Động cơ xăng có công nghệ phun nhiên liệu trức tiếp (Direct Injection) mang lại công suất tốt hơn và đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phiên bản máy dầu CRDi tăng áp VGT (D AT) có dung tích xi lanh 1,685 lít, công suất 135 mã lực tại vòng tua 4000 rpm, mô-men xoắn cực đại 320 Nm dao động từ vòng tua 1.750 rpm đến 2.500 rpm. Giá của phiên bản này là 769 triệu, cao hơn phiên bản máy xăng tiêu chuẩn 40 triệu.

Các phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước, phanh dầu thuỷ lực 4 bánh cùng bộ vành 17”.




Thiết kế

Như đã đề cập, Rondo thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài so với Carens. Xe đem đến kiểu dáng thể thao với mặt trước có thiết kế lưới tản nhiệt phong cách mũi hổ (tiger nose) đặc trưng của dòng xe KIA. Về kích thước, Rondo mới nhỏ hơn một chút so với Carens trước đây. Cụ thể là chiều dài giảm 2cm, chiều rộng giảm 1,5 cmm và chiều cao cũng được KIA hạ thấp đi 4 cm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở lại được kéo ra thêm 5 cm, hứa hẹn mang lại không gian bên trong rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm xe của Rondo thấp hơn một chút là 151 mm, so với 156 mm của thế hệ Carens trước đây.

Cụm đèn sương mù ở phần ba-đờ-xốc được thiết kế khá lớn, tạo cảm giác mạnh mẽ. Hệ thống đèn trên Rondo với đèn cốt projector, đèn pha halogen, dải đèn LED ban ngày cùng một đèn trợ sáng phụ hướng lệch nhằm tăng cường ánh sáng khi xe rẽ hướng, rất hữu dụng khi di chuyển ở nơi thiếu sáng như đường hầm, đèo núi ban đêm. Phiên bản Premium bao gồm hệ thống cảm biến va chạm ở cả phía trước lẫn phía sau, đèn cốt xenon cùng với cụm đèn hậu công nghệ LED, đèn rọi sáng xuống mặt đất ở bên dưới kính chiếu hậu. Thiết kế cụm máy và các thành phần bên dưới nắp ca-pô rất thông thoáng, dễ dàng bảo trì.



Nội thất

Toàn bộ các phiên bản Rondo đều sử dụng ghế da với tông màu đen làm chủ đạo. Mẫu xe này ưu tiên không gian cho hàng ghế chính là phía sau, trong khi hàng ghế thứ 3 khá chật hẹp cho người lớn. Ở vị trí ghế lý tưởng, hàng ghế thứ 2 khá thoải mái cho người ngồi, tại đây cũng có thêm điều hoà hai cửa gió, cổng nguồn 12V và hai phần để đồ dưới chân, thích hợp để giày dép khi đi du lịch. Một tiện ích khá thú vị là phần bàn ăn được gấp gọn, có lỗ để chai hoặc ly nước (rất giống trên máy bay).

Nói thêm về hàng ghế thứ 3, nó bị thu hẹp lại ở giữa do có phần để đồ phụ ở hai bên ghế, khoảng để chân rất ngắn, có lẽ nó chỉ phù hợp cho những đứa trẻ cao dưới 1,3 mét. Hàng ghế thứ 3 không được trang bị cửa gió cũng là một bất lợi trong những chuyến đi dài khi chở 7 người. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, Rondo có không gian chứa đồ tương tự như những mẫu hatchback như KIA K3 hatchback. Hàng ghế thứ 2 tất nhiên vẫn có khả năng gập xuống để mở rộng không gian chứa đồ.






Khoang lái và hệ thống điều khiển

Hàng ghế dành cho người lái và người ngồi kế bên khá thoải mái. Ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, hoặc 10 hướng với phiên bản Premium. Tay lái của Rondo được bọc da, tích hợp dãy nút kiểm soát hành trình, điều khiển Menu, âm thanh, đặc biệt là thiếp lập 3 chế độ lái (Comport, Normal, Sport) cho phù hợp với bối cảnh chạy xe, lẫy chuyển số ở chế độ Sport cũng được tích hợp rất tiện dụng. Hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, có cả hệ thống lọc không khí bằng ion cũng như hệ thống sấy kính. Gương chiếu hậu điện tử được thiết kế chống chói khá độc đáo. Phiên bản Premium tích hợp thêm cửa sổ trời panoramic dành cho hàng ghế phía trước lẫn phía sau.

Hệ thống giải trí trên Rondo nổi bật với receiver có màn hình 8”, tích hợp Bluetooth, GPS và hệ thống âm thanh 6 loa. Bạn có thể kết nối thiết bị âm thanh bên ngoài qua cổng AUX và USB, hỗ trợ iPod Intergration. Màn hình có thể hiển thị từ camera lùi, cũng như phát DVD và định vị GPS của Vietmap. Một tuỳ chọn khá thú vị là kết nối 3G để phát Wi-Fi cho những người sử dụng trong xe.
Tinhte_KIA_Rondo-7335.jpg


Trang thiết bị an toàn

Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD mặc định, phiên bản Premium có thêm một số công nghệ như cân bằng điện tử ESP kết hợp với hệ thống ổn định thân xe VSM (Vehicle Stability Management), một số tiện ích cũng có mặt như hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, hệ thống 6 túi khí (phiên bản tiêu chuẩn gồm 2 túi khí). Chìa khoá thông minh và nút khởi động cũng chỉ có trên phiên bản Premium.

Tổng quan

Những người đang sở hữu Carens chắc chắn sẽ thấy được những cải tiến khá hấp dẫn trên Rondo. Tuy nhiên chiếc xe compact MPV sẽ rất vất vả để cạnh tranh với Toyota Innova. KIA cố gắng lấy điểm người dùng bằng những tiện ích hấp dẫn, động cơ cải tiến cùng những trang thiết bị hiện đại. Mẫu xe này phù hợp với những gia đình nhiều người, có nhu cầu đi lại trung bình với những chuyến đi ngắn.

ko đẹp bằng Carren
Cái hốc gió ở thế hệ kia mới này nhìn xấu quá, vài năm nữa là quê.
p/s: không khi nào thấy tinhte giới thiệu xe toyota nhỉ 😃
@Communism Toyota nó có mướn đâu mà giới với chả thiệu
@Communism Tinh tế đựơc THACO tài trợ mờ
xe xấu quá, được mỗi ảnh này đẹp 😁
[​IMG]
@SunDay.TeleCom Em này cute quá.
Bà con cô bác ráng gom thêm xiền đến năm sau làm ford everest 2015 mới vừa mạnh mẽ, 7 chỗ rộng rãi hơn con này, nội thất nhìn sang hơn, và quan trọng là offroad đã luôn.
@baodng Em thì thích con này hơn, cảm giác lái như Sedan hơn. Với e đi trong phố nhiều. Nhưng giá con này hơi căng 😔
@baodng Bác nói... chuẩn cmn chỉ =)) hơn 800 củ cho con này có mà điên, mua Everest đi ra tấm ra miếng luôn
Nhiều trang bị hiện đại, có cả kết nối 3G.
Nhiều opt hơn innova 😁
@KeVoDanh Thấy mấy bác bên Vnex kêu ghế ngồi 5+2 thì vẫn hẹp và nhỏ hơn Innova, hơn nữa là dòng Carens cũng kiểu ghế như thế này, nhìn hẹp mà lại k có nhiều chỗ để đồ, mình nghĩ tầm 600.000k là hợp lý
@Evolution X Cũng do nhu cầu của từng người thôi. Chứ mình thấy bên cty bọn mình toàn đi inv nhưng chỉ có 2 người ngồi 😃
Rất ít khi sử dụng băng sau.
Mua xe này thì zác định là 5 chỗ ngồi, băng sau để đồ 😁
Có vẻ như Rondo = Kia Rio + Ford Mondeo
các mode tinhte đa tài đa năng thật. Phone cũng được, camera cũng lấn sân và oto cũng không từ.
@sonvnvn Bên oto nhìn không chuyện nghiệp. Xem mấy video review ở nước ngoài nhìn chuyên nghiệp vs tự nhiên hơn.... nhìn mấy ông này giống học thuộc lòng.hehe
cong nhan la dep hon caren...
image.jpg
Nhìn ok nhưng mà hàng ghế sau thiết kế dở thiệt
cố gắng nhét 7 chỗ trông dở quá 😔
@kingdat12 Xe này là 5 + 2 chứ ko phải 7 chỗ nên không thể đòi hỏi rộng như 7 chỗ được!
Nó kết hợp được cả sự thuận tiện giữa xe 7 chỗ và gọn gàng của 5 chỗ, thường băng cuối cùng thì chỉ gấp lại để mở rộng khoang chứa đồ thôi, cần đi 7 chỗ mới mở ra !


Bên châu Âu con này vẫn là Carens , về VN đổi tên thành Rondo
Đi đâu cũng gặp comment chê bôi mà chẳng đưa ra cơ sở dẫn chứng gì :-<

Kia Rondo này là thiết kế toàn cầu và đoạt giải thưởng reddot design, giá bản premium ở thị trường Canada đã là 32,195$ (khoảng 700tr rồi), về VN bản premium là 828tr mình thấy quá hợp lý. Trong cùng phân khúc, hiện ở VN chưa có xe nào hơn đc Rondo về mức giá, option và hiệu năng. Theo đánh giá của tạp chí autoguide, mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố là 9,2l/100km & 6,3l đối với đường trường. Bản cao cấp nhất của Innova V giá 817tr và hộp hộp số tự động 4 cấp (?!?) công suất tối đa 134 mã lực (?!?), options cũng thua đứt về mọi mặt, chẳng hiểu cạnh tranh kiểu gì ngoài ưu thế giá bán lại và thương hiệu Nhật? Với gia đình trẻ trung lưu thì Rondo là một lựa chọn khá ổn đấy chứ?
@KenzDK Nhìn lại bản thân xem đứa nào tỏ vẻ nguy hiểm? Tôi k phải permanent member như cậu, cậu thì kinh rồi =)) thôi nhé. Haters gonna hate!

Ps. Tiếp chuyện với hạng người agressive mình luôn đúng mới là mất thời gian ;) Cheers!
@Conyzoides 😆) đừng cong đuôi bỏ chạy thế. Làm seeder phải lỳ đòn vào. Chọc có mấy câu đã chạy 😃)) thanh niên này bỏ nghề sớm thôi. Nào hãy cùng chứng minh bạn không phải seeder nào ;) rồi mình nói chuyện đoàng hoàng và nghiêm túc. Mà Pê Ét là chưa nói gì về xe cộ đâu nhé, mới đang xem seeder của Kia có rẻ tiền và tởm như của Samsung hay không thôi ;)
@harry.potter99 =))) để smoke out mấy thằng seeder rẻ tiền dễ không mà bác. Mà cũng ko rảnh rỗi cãi cự gì cho mệt. Chẳng qua thấy chú này có vẻ non tay nghề =))) chưa đủ độ lỳ nên vào chọc ngoáy chơi ấy mà
Rất thích e này mà ko ngờ giá lại chót vót thế@@
Mua dc CRV second hand ngon lành luôn.......
Giá quá chát, xe lại nhỏ nữa.
Bé tý cho cái băng sau, ngồi tầm 5-10km thì còn cố, SG-VT đi 7 người là póchan
Giá của em nó này các bác. Em bên sale KIA
- Rondo DAT 1.7: 769 triệu
- Rondo GAT 2.0: 729 triệu
- Rondo GAT 2.0 Premium: 828 triệu
Có gì cứ alo em nhé 0985 309 825
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019