THACO ra mắt xe bus Mercedes-Benz cao cấp, đủ phiên bản ghế ngồi và giường nằm
Rất hay và hữu ích!/6 người
P.W
một thángBình luận: 93
THACO ra mắt xe bus Mercedes-Benz cao cấp, đủ phiên bản ghế ngồi và giường nằm
Sáng nay 21/05, THACO đã tổ chức sự kiện ra mắt những mẫu xe bus cao cấp mang thương hiệu Mercedes-Benz, với đầy đủ các phiên bản: 47 ghế, 24 ghế VIP, 34 giường nằm và 22 giường nằm VIP.

[​IMG]

Hồi tháng 12/2017, THACO AUTO và Daimler đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus FUSO (thương hiệu trực thuộc Daimler) tại thị trường Việt Nam. Kể từ năm 2018, THACO AUTO và Daimler tiếp tục triển khai hợp tác trong dự án phát triển xe bus Mercedes Benz tại Việt Nam và hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang các nước khu vực. Theo đó, Trung tâm nghiên cứu và phát triển Ô tô đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế và phát triển các dòng sản phẩm xe bus trên khung gầm Mercedes-Benz phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông tại Việt Nam và Đông Nam Á.

NHN09764.jpg

THACO cho biết, xe bus cao cấp thương hiệu Mercedes-Benz có thiết kế bên ngoài mang đậm phong cách Châu Âu, nổi bật với mặt ga-lăng cỡ lớn cùng với logo thương hiệu phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, mang đến tổng thể ngoại thất độc đáo, sang trọng và đẳng cấp.

Quảng cáo



Nội thất được thiết kế tinh giản, hệ thống đèn trần cùng họa tiết chiếu sáng đa chiều với cường độ được điều chỉnh linh hoạt tạo không gian rộng rãi, năng động. Khoang lái gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hệ thống điều khiển bố trí hướng vào người lái giúp tài xế luôn tập trung và thao tác dễ dàng. Ghế hành khách và giường nằm được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với nhân trắc học người Á Đông; sử dụng chất liệu da, phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam và được trang bị đầy đủ các tiện ích: sạc điện thoại, cổng USB, giắc tai nghe, hộc tủ cá nhân,…

NHN00136.jpg
NHN00111.jpg
NHN00113.jpg
NHN00114.jpg
NHN00119.jpg
NHN00128.jpg

Những mẫu xe bus này được trang bị động cơ OM457LA có công suất 430 mã lực, momen xoắn 2100 Nm/rpm giúp tăng tốc và vượt dốc tốt, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu PLD nhằm gia tăng công suất, ít tiêu hao nhiên liệu và công nghệ xử lý khí thải BlueTec5 tiêu chuẩn Euro V giúp giảm khí thải và thân thiện với môi trường. Hộp số GO 210 được nghiên cứu, thiết kế đặc biệt cho dòng xe bus, tích hợp cơ cấu sang số trợ lực khí nén giúp quá trình sang số dễ dàng. Xe được trang bị 4 giảm chấn hệ thống treo trục trước và thiết kế giảm chấn riêng cho hệ thống lái giúp vận hành êm và ổn định.

dong co.205_cs.jpg

Bên cạnh đó, việc trang bị hàng loạt các tính năng an toàn trên xe như: Hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống phanh thủy lực hỗ trợ Voith, phanh đĩa trước, sau kết hợp với hệ thống điều khiển phanh điện tử (ABS, EBS) khẳng định vai trò tiên phong của Mercedes-Benz trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại nhằm gia tăng khả năng kiểm soát xe, nâng cao độ an toàn và hỗ trợ tối đa cho người lái trong mọi hành trình.

Quảng cáo


Vài hình ảnh về những mẫu xe bus cao cấp thương hiệu Mercedes-Benz vừa được giới thiệu sáng nay 21/05. Cả hai loại xe ghế ngồi và xe giường nằm đều có hai phiên bản, thông thường và Signature:

Xe ghế ngồi:

Front-L.jpg
Behide-L.jpg
Den truoc.jpg
Dong co.jpg
Front.jpg


Quảng cáo


Xe giường nằm:

Front - L.jpg
Khoang hoành lý.jpg
Lốp sau.jpg
Mặt ca lăng.jpg
Behide L.jpg
Động cơ 2.jpg

93 bình luận
Không thấy có nhà vệ sinh nhỉ
@pham duc quyen Đồng ý, 2 lý do chính ko trang bị là mùi và tốn diện tích.
Khó mà duy trì đc tình trạng nvs ko có mùi trên xe, dù mấy ông có dọn dẹp kĩ cỡ nào. Mà không gian xe nhỏ, nhà vs đợt mới ra đi ai mở cửa là cả xe phải hửi mùi khai nước đái, chưa kể mấy ghế ngồi gần nvs nữa thì gọi là full trải nghiệm.
Ủng hộ ko nvs, đi xe thì nên căn chỉnh ăn uống và đi vệ sinh tại các trạm dừng chân là vẫn tối ưu cho nhìu bên
@Tomorrowland1 anh ở vũ trụ nào vậy, xe Vn giường nằm có đầy mà
@demen72 sai rồi, ko phải ai cơ địa giống như ai, nhiều người ko quen máy lạnh leo lên là cứ 15p mắc vệ sinh hay ăn uống đi chơi dọc đường ăn bậy rồi ko lẽ cả đoàn xe chờ 1 người, rồi xe đi trên đường cao tốc rồi chỗ trạm dừng chân đâu dừng , chưa kể phụ nữ trẻ em hay đi nặng thì sao.
@Tomorrowland1 Mobile home khỉ gì? Mỗi trạm dừng có máy hút là xong.
Sạch đẹp là ưng thôi
Giỏi lắm thaco đã chuyển giao được công nghệ.
Thương hiệu Đức 1/2 công nghệ Đức 1/2 công nghệ VN 1/2 tiêu chuẩn Đức giá bán 8/10 Đức.
@Tomorrowland1 Chạy đường dài xe bus điện hiện giờ vẫn chưa có cửa so với xe xăng, nhưng mà mong Thaco phát triển thêm công nghệ xe điện càng sớm càng tốt vì nó là tương lai
@JV.e.X.T xe điện cho xe đỡ có mùi hôi hám
@JV.e.X.T Bus nào chạy xăng b
@JV.e.X.T Thaco phát triển xe điện cỡ 5 năm, mỗi năm bỏ chi phí khoảng 100tr USD cho nghiên cứu phát triển thì Thaco chắc không có lực đâu, VN chỉ có vin giám làm điều đó và họ đang làm đó, tại sao chi phí nghiên cứu phát triển nó cao thế các bác hãy thử là nghĩ là một loại dẹp nhựa bất kỳ nào rồi các bác đi tìm đến nhà làm khuôn hỏi họ giá của cái khuôn dép nhựa đó bao nhiêu thì sẽ hiểu!
Vin làm xe buýt điện tới đâu rồi anh em
@Bão Xì Phố Bạn chắc k ở trong khu đô thị của Vin, đang chạy đầy rồi
@Bão Xì Phố Bác ở vũ trụ nào qua đây chơi?
@Bão Xì Phố Đủ gạch xây lâu đài chưa bác =)). Sau dốt mà im lặng thì sẽ không bị bảo là ngu bác ạ. Vin bus xịn gấp chục lần cái xe bus khói đen xì chạy dầu.
@baohungle Bus điện chạy đầy đường HN rồi bác ạ, tất nhiên là các tuyến xuất phát từ các khu đô thị Vin. Sắp tới khả năng cao là TP sẽ chuyển đổi bus thường sang bus điện này rồi. Hướng đến 1 thành phố xanh sẽ không còn xa. Vin có chiến lược rất tốt, họ chấp nhận chạy các tuyến bus để người dân quen dần với xe điện và thấy sự vượt trội của nó với bus thông thường. Không phải thần thánh gì VIn nhưng mình thấy họ đi rất đúng chiến lược đó.
Màu mè khiếp, khoang có tận 2 cổng sạc USB-A mà không có Type-C
Đông Lào mãi văn minh, h vẫn cố gắng quảng bá xe bus phun khói....
@techmen Vin nó cho chạy xe Bus điện 3 năm trước rồi. Cà khịa cũng phải tìm hiểu nha bạn. Đông với chả Lào
@Saito3108 Nghe bảo Vin bị bọn gato nó ghét lắm nên mới làm được mấy tuyến thôi, khi nào phổ cập bus điện mới văn minh
@techmen Giờ bọn tây con chưa phổ cập đc bus đg dài chạy điện 100%, mà cố lôi đông lào vào bằng đc🤣🤣🤣
Cười vô mặt
leokvn
ĐẠI BÀNG
một tháng
@techmen lên tuyến bus của Vin ở SG và HN mà xem coi có mấy tuyến, khịa thì cũng phải tìm hiểu cho đủ kiến thức chứ
Rổ giá như nào nhỉ?
Hóng các nhà xe đường dài đưa về chạy, đám giường nằm thaco đời cũ có vẻ nhanh xuống hệ thống treo, xe chạy 2,3 năm là thấy xóc rõ
Xe có nhà vệ sinh đã thành dĩ vãng 5,6 năm nay rồi, chi phí đội lên, ghế ngồi giảm xuống, và nhiều người ngồi gần cuối ko hề thấy thoải mái. Hiện giờ các trạm dừng chân mọc lên nhiều, các nhà xe cũng dừng thường xuyên hơn nên nhà vệ sinh ko cần thiết nữa.
mercedes xe gì cug làm
@Didu Xe quốc dân của người Đức =))
Khi nào mới có dịch vụ độ home mobile đây và khi nào nhà nước cho phép. Mấy cái xe này chế xong bán đắt hơn
@Rain_In_River lúc đấy lại mua đất chỉ để đỗ xe thôi chứ không phải xây nhà kkkk
cho độ chế thì tự làm thành cái mobihome luôn cho gọn
Thấy chưa ưng lắm khi so với Huyndai Nouble nhỉ
@Smurf:v Kia thì sao bác nhỉ ,ah còn samco gì đó nữa
Vẫn là thiết kế đèn đóm kiểu cải lương...
xe giường nằm thấy tiện nghi nhiều thế, nge nhạc, màn hình giải trí, ngon lành quá
Hiện xe 50 chỗ thì hyundai nó là trùm ở việt nam
@hadinhbach Nhất là những chuyến đi Cam, chữ phê nó kéo dài
Nhìn đã quá
Không thấy nói giá nhỉ. Nhưng mà vẫn hãi với mấy anh tài đường dài lắm.
@tuchangioi Giá chắc ko rẻ hơn Hyundai, chủ xe mua về chạy hết vòng đời chưa hoà vốn. Phù hợp với cty mua đưa đón nhân viên thôi.
Hình như dùng màn Android như bus cỏ luôn đúng không ae? Tưởng hàng Merc phải khác chứ nhỉ
Nhà xe nào dám chơi mấy e này đây
@darknessone Tầm 4 củ chắc là chơi dc bạn..quan trọng là chất lượng nó có nong nanh như ngoại hình ko
Cười vô mặt
@pham duc quyen Này chắc bên mấy cty lữ hành mua chạy cho khách có điều kiện. Chứ nhà xe khách mà chạy, biết khi nào hoàn vốn. Giá cao quá khách họ cũng chùng chân. Kakaa
Khoang cabin bê nguyên xi của mẫu Thaco Bus đời trước, thay mỗi cái vô lăng có logo mẹc








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019