Tham vọng của Facebook khi lấn sân sang thương mại điện tử

20/5/2020 9:31Phản hồi: 1
Tham vọng của Facebook khi lấn sân sang thương mại điện tử
Thời gian gần đây, Facebook liên tục cho ra mắt nhiều tính năng mới khiến các “ông lớn” trong giới công nghệ cũng phải dè chừng.


Facebook ra mắt tính năng “Shops” khiến Amazon, Lazada “giật mình”


Hôm qua 19/5, Founder kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã livestream thông báo ra mắt chức năng “shops” trên mạng xã hội nổi tiếng này.

Động thái này của Facebook được đưa ra sau khi mạng xã hội này đã ra mắt tính năng lựa chọn mua sắm hạn chế trên mạng hình ảnh Instagram và mạng nhắn tin WhatsApp (cả 2 đều là thương hiệu con của Facebook).

Với tính năng “shops” vừa ra mắt này, ông lớn mạng xã hội không giấu diếm tham vọng “lấn sân” vào thị trường thương mại điện tử vốn được cho là béo bở sau ảnh hưởng của Covid-19.

Trong đoạn livestream, Zuckerberg cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Shopify và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác để có thể tối ưu hóa doanh thu. Giới quan sát cũng cho rằng, Facebook sẽ kiếm được kha khá doanh thu từ quảng cáo nhờ tính năng miễn phí này, bất chấp tăng trưởng người dùng đang có dấu hiệu chững lại.

Cũng theo giới chuyên môn, tính năng mới cho thấy tham vọng thâu tóm thị trường thương mại điện tử của ông lớn ngành công nghệ. Những thương hiệu lớn như Amazon, Lazada, Shopee… sẽ phải dè chừng.

Cạnh tranh Google Meet, Zoom, … với tính Messenger Rooms mới ra mắt

Trước đó, Facebook cũng đã làm giới công nghệ bất ngờ khi ra mắt Messenger Rooms, tính năng họp trực tuyến cạnh tranh với Zoom.

Về cơ bản, Messenger Rooms là tính năng tạo phòng họp trực tuyến ngay trên ứng dụng Messenger của Facebook, với khả năng kết nối tối đa 50 người/1 phòng họp. Đặc biệt, tính năng này cho phép người tạo phòng họp mời những người không sử dụng facebook, không đăng nhập facebook tại thời điểm đó tham gia họp, khi chỉ cần copy đường link của phòng.

Về vấn đề bảo mật, nhiều chuyên gia nhìn nhận, tính bảo mật của Messenger Room sẽ cao hơn hẳn so với Zoom khi chính Facebook cam kết không “nghe lén” nội dung cuộc họp được thực hiện trên các phòng họp này. Những tính năng họp trực tuyến của Zoom đều được tích hợp tại nút “People” của Messenger, trong khi khả năng bảo mật theo cam kết là cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy, giới chuyên môn đánh giá, Zoom hoàn toàn “lép vế” so với Messenger Rooms khi trước đó, bản thân Zoom còn dính hàng loạt tố cáo về lỗi ăn cắp thông tin trong các cuộc họp trực tuyến, dẫn đến sự tẩy chay rầm rộ của hàng loạt người dùng.

Việt Phi
Nguồn FS Event

Quảng cáo

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xuanlinh
TÍCH CỰC
4 năm
Tham vọng fb lấn sáng thương mại điện tử rùi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019