Tháo dàn áo và tìm hiểu khung sườn Honda Winner 150: dàn áo phức tạp nhiều ốc, sườn đôi
Vua Lười
4 năm trướcBình luận: 130Lượt xem: 116.273
Tháo dàn áo và tìm hiểu khung sườn Honda Winner 150: dàn áo phức tạp nhiều ốc, sườn đôi
Honda Winner mang động cơ DOHC kích thước sẽ lớn hơn động cơ SOHC, chính vì vậy cấu trúc khung sườn phải là sườn đôi. Sườn đôi thì về nguyên lý sẽ khiến cho xe chắc chắn hơn là sườn đơn, và ở tốc độ cao thì sườn đôi sẽ khiến xe ổn định hơn. Muốn nhìn thấy khung sườn Winner thì phải tháo tất cả dàn áo ra, ngooại trừ đầu đèn. Tuy nhiên dàn áo Winner có rất nhiều ốc và nhiều chi tiết kết nối với nhau bằng ngàm, các bạn có muốn tự tháo ra ở nhà thì nên cẩn thận chút.



Hai thanh thép ống dẹp kích thước lớn nằm hai bên và ôm trọn lấy khối động cơ. Những pát gắn dàn áo cũng được hàn thẳng lên sườn. Dây điện được luồn phía trong sườn, ngay phía trên động cơ chứ không nằm ngoài thành bó như những xe khác.

winnerbd (1 of 11).jpg

Mối hàn trên sườn xấu và không thẩm mỹ, có lẽ do đã bị dàn áo che hết nên các kỹ sư Honda không chú trọng nhiều đến phần này. Đây là sườn thép chứ không phải là sườn nhôm như trên những xe cao cấp, ngoài ra thì sườn này là thép ống dập chứ không phải là sườn đúc. Kích thước sườn tương đối ngắn nên các kỹ sư làm thành nguyên khối thẳng chứ không cần mối hàn nối.


winnerbd (2 of 11).jpg

Két nước và miệng két nước nằm ở vị trí tương đối dễ thao tác. Két nước sử dụng quạt tản nhiệt cưỡng bức, khi nhiệt độ động cơ đạt đến mức giới hạn thì quạt sẽ quay, có một cảm biến nhiệt giải quyết vấn đề này.

winnerbd (5 of 11).jpg winnerbd (3 of 11).jpg
winnerbd (4 of 11).jpg

Có nhiều cao su được chêm để ngăn cách giữa đường dây điện và sườn, đồng thời cũng có nhiều tấm cao su để chắn bụi khỏi lọt lên trên nắp động cơ.

winnerbd (7 of 11).jpg

Các bạn có thể thấy rõ mối hàn rất xấu ở vị trí này:

winnerbd (6 of 11).jpg winnerbd (9 of 11).jpg
winnerbd (8 of 11).jpg

Kết cấu sườn đơn thường chỉ được sử dụng trên xe có phân khối nhỏ, động cơ kích thước không quá lớn. Còn trên những mẫu xe động cơ DOHC hoặc xe phân khối lớn thì khung sườn bắt buộc phải là sườn đôi mới có thể ôm trọn khối động cơ và mang lại độ ổn định ở tốc độ cao.

winnerbd (10 of 11).jpg winnerbd (11 of 11).jpg
CV_winnersuon.jpg
Đề nghị mấy bài viết tự nhảy lên TOP - thì chèn tiền Tố [QC] Trước tiêu đề
@n3.9592 quảng cáo không thì không biết, nhưng nhìn comment của bạn thấy nặng mùi gato
@n3.9592 Nếu đổi lại là một chiếc xe *** nào đó thì sẽ bảo dìm hàng, sẽ có rất nhiều bác la ó cho xem. 😁
@hung quoc chau lo mua nhang vs trái cây về cúng con way-nơ đi. nó xấu người ta nói xấu cũng vào đâm được. Cái tốt của nó như độ đầm chắc và cái máy có ai chê không? loại này chắc bọn head bán 80-100 tr chắc cũng vác tiền đi mua.
@honda đại tướng Thế cứ xe nào đẹp là bạn cúng hết hả, mình không mê tính với ảo tưởng cuồng xe nên không cúng, hehe
Thì có ai nói đẹp đâu, nó còn xấu thua cả con *** 150 gì đó nữa.
Em thề nhìn cái khung nó rẻ tiền kiểu gì ấy
@maclife Xác nhận là khung hàn xấu, các bác ra Head xem cái gắp sau chỗ giảm sóc đơn ấy, hàn khá dày nhưng mối hàn không đẹp. Còn nói rẻ tiền hay không thì chưa biết đc, làm sao không như khung Raider đời đầu là ok rồi
@maclife thánh phán. sườn đôi mà bác bảo là rẻ tiền, zay sườn như ex 150 mới là mắc tiền hả bác ????
@anh dzy Ko phải ở đơn hay đôi. Mà mối hàn nham nhở như hàn ở mấy tiệm sắt gần nhà ấy! Làm gì mà pác cứ sồn sồn lên thế
khung này thì bao đầm
Công nhận con này có cục máy nhìn ngon
Chắc con hàng này được hàn ở nhà máy VN nhỉ ? Bèo hết sức
@pandoralan2025 Bác nghĩ hàn ở Thái à
@pandoralan2025 Có mỗi bộ máy nhập indo về còn lại là của việt nam sản xuất cả mà
@pandoralan2025 Bèo là sao bạn?
@tackhungbo Bác nghĩ ở thái nó làm ntn ah. Pttm nó làm con trai thành cgái dk làm ntn mấy ông vn thôi
@pandoralan2025 Tại sao cái gì xấu cũng đưa qua việt nam
hóng tinh tế mở game tặng winner 😁
@hgiang.1212 cái đó phải chờ Cu Hiệp gọi điện lên honda xin 1 chiếc, như xin cái tivi LG vậy.... thì may ra....:p:p:p
@darknessone Cuhiep chưa đủ độ đẹp zai mà xin dc Winner 😆
@darknessone Mấy chương trình tặng quà đó là hãng hoặc shop kết hợp tinhte làm marketing thương hiệu nhoa bác, không phải bác ấy đi "xin" gì đâu. Cả 3 bên đều có lợi ích. Hãng hay shop đc biết đến thương hiệu, tinhte có $, thành viên tinhte có quà 😁
Hàng lởm giá cao. lại còn bị làm giá.đúng chỉ có tại vn 😔(
Honda với Yahama độc chiếm thị trường nên dạo này oanh tạc Việt nam quá, nhất ông Honda.
đường hàn nhìn như trét phân.. 😁
@truongthanhdo Đường hàn của mấy thằng mới ra trường mà bác. Để năm sau tụi nó hàn lên tay rồi mua e nó cũng chưa muộn
@truongthanhdo chắc tay nghề hàn que thằng thợ này còn thấp
@khaiminh700 Câu đầu với câu sau mâu thuẩn vậy, nếu đường hàn không chắc (hoặc vì sai sót nào đó chỉ hàn 1 bên) thì có được cái "miễn nó chắc chắn" ở câu sau không :eek:
@khaiminh700 Nhưng mà 50tr nó phải xứng đáng bạn ạ. Quả thật đường hàn này nhìn như sinh viên cơ khí thực tập hàn vậy.
Nhìn cái khung chắc chắn đấy
Nói ko ngoa chứ đường hàn xấu te tua, xấu hơn con Wave @ nữa @@
@zippi Sống đến hôm nay mới biết có wave @ :oops:
@hung quoc chau Vậy bác sống mà ko nhìn ngó rồi. Wave tàu đó bác ..., bác nghĩ cái mối hàn này mà so dc với Wave Alpha à ?
@zippi Wave tàu cũng chẳng có cái tên đó. Chắc tự dán decal😁
Nhìn cục máy ngon thật. Sườn hơi lởm mà đôi thì thấy cũng chắc hơn đơn nên không sao. Đáng mua, nếu ra chính hãng repsol thì tuyệt
đôi nhưng kết cái câu của thớt độ đầm có vấn đề ^^ . honda hay đẩy giá lên cao . vả lại làm khung đôi nhưng với xe nhỏ thì chưa chắc là thằng nào hơn thằng nào . ko nên vội kết luận . cứ để ae trải nghiệm r mới biết con nào ngon hơn . cơ bản xe số mình vẫn chọn ya và xe ga mình vẫn chọn Honda và vespa
Phiên bản đầu nên chưa được tốt, đc cái động cơ ngon nên xúc nếu bác nào có ý định mua, các phiên bản sau thiết kế sẽ tốt hơn nhưng động cơ nội địa thì lởm hẳn ra.
@tinhteco con này cũng bị nội địa nữa hả 😔(((
@tinhteco bèo gì cũng 3 năm mới ra mẩu mới đợi bao giờ bác ơi.
@Gamekosu Ý mình là nếu thích dòng côn tay Win của Honda thì nên mua ngay phiên bản này, cục máy của indo nên ngon, đến khi dây chuyền sản xuất trong nước hoàn thiện, cục máy sx tại VN nữa là ngoại thất, nội thất j cũng đều lởm như nhau 😁 chỉ 1 năm sau là có version 2 thui bác :D
@tinhteco
Có mỗi cục máy Indo là ngon thôi chứ các chi tiết khác nội địa hóa cả bọn Honda VN làm khá chán.
Một thời gian nữa khi dây chuyền ổn định chắc cục máy cũng được nội địa hóa lắp ráp trong nước luôn.
Không biết là tấm đó để trang trí hay gia cố. Khung xe chịu lực và rung mà mối hàn nhìn chuối vãi! Lạy thánh honda luôn!
Khung này đóng max speed ngon đấy 😁
hình như nó dùng sắt xây dựng, rồi đặt ngoài mấy cơ sở làm cửa sắt gia công
@linhatm Thế mà nó ko đổ bê tông cái khung luôn bác nhể....😁
@linhatm Vãi bác =))
Ồh Ware RS biến hình 😁
@suzuki100602 Thì nó đc phát triển từ Wave mà, chính xác là từ Honda Supra X 125 của Indo ấy, bên VN gọi là Wave RSX, bác gu gô xem lịch sử ra đời sẽ rõ.
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 244VIPhemilo
9.804 bài đăng
0 bài đăng
0 bài đăng
quangthegtvtk49+ 84CAO CẤPquangthegtvtk49
5.055 bài đăng
Siêu nhân gầy+ 72CAO CẤPSiêu nhân gầy
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019