[Thảo luận] Đặt phép tính 4x9 có sai không?
Nam Air
7 ngày trướcBình luận: 758Lượt xem: 38.891
[Thảo luận] Đặt phép tính 4x9 có sai không?
[Thảo luận] Đặt phép tính 4x9 có sai không?
Một bài toán lớp 2 yêu cầu tính số học sinh, dữ kiện là "Lớp 2A có một số học sinh, cô giáo xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 9 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu học sinh". Học sinh giải là 4x9 = 36 (học sinh) thì bị giáo viên gạch đi và sửa lại là 9x4.
Theo như mình nhớ mang máng hồi đi học cấp 1 thì đúng là nếu hỏi có bao nhiêu học sinh, thì phép tính phải là 9x4 = 36 (học sinh). Còn nếu muốn đặt 4 đứng trước thì phải đặt phép tính là: Số học sinh = 4 hàng x 9 học sinh = 36 học sinh (không có dấu ngoặc đơn). Mời anh em thảo luận thêm!
thật sự mình thấy đây hông phải là vấn đề và giáo viên thì cũng khá cứng nhắc trong việc chấm bài. 9x4 hay 4x9 bản chất nó như nhau thôi.
@Daoket Bạn có phân biệt được k đi học và chỉ nên học những thứ cần thiết k vậy?
Bởi vì nó k đơn giản, nên mong muốn chương trình nó đơn giản đi vì học nhiều thứ quá thừa thải trong khi những thứ cần thì k học.
@LiemPT Thế ra bạn nào k thuộc bảng cửu chương là thi rớt hết nhể?
Khối người k thuộc vẫn sống khỏe, trong đó có tui.
@goldenstar Thì đến chí Phèo còn sống được cơ mà!
@NhanSimba Thừa số × thứa số = tích.
Số bị chia ÷ số chia = thương.
Hạng + hạng = tổng.
Số bị trừ - số trừ = hiệu.
Cô giáo mới là người chưa nắm rõ lý thuyết. Ngày xưa cô giáo dạy tôi môn × ÷ năm lớp 3 cô ko bắt bẻ như thế. Trong trường hợp toán + và × thì có thể giao hoán vị trí khi + và × 2 chữ số. Cô thường sẽ hỏi trực tiếp các học sinh 4 là gì và 9 là gì? Nếu hs biết 2 con số đó là gì thì chứng tỏ hs hiểu bài. Còn việc số nào trước số nào sau do hs quyết định chứ cô ko phán phải làm giống cô mới là đúng.
Nữa...
@N2X Giáo viên, đặc biệt là giáo viên tiểu học, được đào tạo rất kỹ, nhiều lĩnh vực, để làm công việc này. Họ dạy thế nào có lý do và phương pháp của họ. Mình mong được xem cảnh: Khi người nhà của những loại phụ huynh này nằm trên bàn mổ thì họ xông vào hướng dẫn bác sĩ cách mổ thế nào cho đúng 😃
@Bắt buộc Kkk, đúng ý mình quá. Ba cái tào lao này cứ đưa lên, cãi nhau đến chán, ai cũng muốn chứng tỏ mình thông minh hơn người. Thôi khỏi đọc để thời gian làm việc khác.
Cho thấy tính cách giáo viên này phải có trên dưới rỏ ràng. Người khó tính ấy.
@maiphuong88 sai bét. 4x9 chỉ bằng 9x4 khi bạn học ở các lớp cao hơn thôi nhé. khác quái gì giải mấy bài toán tiểu học bằng phương trình cấp 3 😆))
@maiphuong88 Trời nóng vl nên chả có hứng thú tranh cãi làm gì, toán họ quy ước thế nào thì làm y như vậy.
@maiphuong88 ông đang nhầm lẫn kiến thức lớp 2 (cháu bé đang học) và kiến thức 12/12 (của ông).
@maiphuong88 Khổ quá! Cái chính nó trong câu hỏi của bác đó. Nếu gán đơn vị vào như bác thì đố kẹo cô giao phê sai
Chắc là cô cũng uốn theo kiểu là từ cái nhỏ nhất.
@LiemPT Cái nguyên tắc thứ nguyên đấy ông tự nghĩ ra à? Giải thích như thật
@bauman Trong sách giáo khoa lớp 2 đấy bố. Không biết thì trật tự. Cái này chỉ là nguyên tắc cô dạy cho học sinh và sách cũng viết chỉ cho học sinh lớp 2, để ko bị nhầm lẫn bảng cửu chương!
@LiemPT Trước hết ông có hiểu thứ nguyên là gì không? Thứ nguyên của 1 biểu thức phụ thuộc hết vào thừa số đứng đầu à?
Ông chụp quyển sách lên xem nào
@bauman Cái này là nguyên tắc cô dạy cho học sinh lớp 2 để học sinh nhớ, ko nhầm lẫn bảng cửu chương thôi. Tối về tôi chụp sách cho mà xem. Ko hiểu gì thì trật tự mà nghe. Con người ta đang học lớp 2 chứ ko phải nói tầm nói bạ đâu!
9×4 hay 4×9 cũng đều đúng. Sai là do không theo ý của giáo viên thôi.
@VanNhatVina 👍👍👍
@HuynhBuiNJ Chẳng có gì là ko đúng cả, mọi người đang bị lao vào vòng xoáy giao hoán. Trong khi cô giáo muốn hướng học sinh phải nghĩ tới bản chất từ lúc bé.
Mod viết bài này do nghĩ rằng giáo dục VN quá tệ mà quên nghĩ là điều đơn giản vậy chẳng lẽ giáo viên trình độ đại học không biết 4x9 hay 9x4 như nhau.
Cái bạn nói dài x rộng đúng như cái mình cần nói là quy ước, thì học sinh nên xác định cho đúng
@khoaqn0000 Đồng quan điểm. Nếu dữ liệu đã có ở đề bài thì mặc nhiên phải hiểu 2 con số ấy có ý nghĩa gì. Tại sao thực hiện như thế
@VanNhatVina 9x4 là Cửu chương 9 , 4x9 là Cửu chương 4 , cô đang dạy Cửu chương 9 nên viết Cửu chương 4 vô cô đâu có chịu
Nói đến "hàng" thì đặt tính 9x4 sẽ là cách hình dung đơn giản hơn.
Vì phép tính 4x9 có thể hiểu thành mỗi hàng có 4 học sinh x 9 hàng. Theo mình sự khác nhau là do khi xếp hàng thì chúng ta sẽ xếp theo một hướng nên 4 hàng sẽ khác với 9 hàng.
Nghe hơi áp đặt tư duy nhưng cô giáo chỉ nên chú thích, không nên trừ điểm.
@LiemPT Like cho bạn và Mod này nói dốc! Hs lớp 2 mới học đến phép nhân 5 thì 9x4 ở đâu ra?
@khoaqn0000 Ở đấy, Phép tính cho ra một kết quả như nhau (OK) nhưng bạn có nhầm đó là giao hoán của phép nhân không?
@huydq6 Nhưng lớp 2 lại chưa học phép giao hoán. Khổ thế cơ
@kixx khong can dung y co moi duoc nhieu diem. Ma cai quan trong la ban co neu duoc cam nghi cua "ban" theo mot cach van hoc hay khong? hay ban chi neu cam nghi duoc la oh ban nay hay do co. :D . Chu con ban neu cam nghi rieng cua ban hoan toan khac y co ma hay nhu nha van thi 100 diem ngay
cô giáo chấm bài máy moc .chỉ có 1 đáp án theo Bộ .phép nhân giao hoán đc nên ab hay ba đều đc .chưa kể 4+4+..4 =9+9+9+9 =4*9 =9*4
@LiemPT Ủa vậy kiến thức lớp 2 thì lên lớp 3 học giao hoán xong thì kiến thức đó coi như bỏ hả bạn. Sách giáo khoa chỉ là tài liệu tham khảo giáo viên phải biết linh hoạt để dạy chứ bám sách không thì cần gì thầy cô, thu âm lại rồi phát có sướng không. Trẻ em khi thấy sai mà không thỏa đáng thì rất dễ nản học, và trở nên học vẹt .Học thêm ở ngoài cái gì mới cô lại bảo em lớp 2 kiến thức này chưa đúng đâu lên lớp ba mới đúng. Dạy học là dạy cách tiếp thu kiến thức chứ không phải là ép thức vào các em.
@hellothisWorld Ông nói lý thuyết dở hơi bỏ mẹ. Lớp 2 chưa học giao hoán phép nhân, chưa học bảng cửu chương 6 đến 10 thì nó làm sao biết được 9x4 bằng bao nhiêu?
@LiemPT Bác này nói rất đúng với kiến thức đã dc dạy của các cháu bậc tiểu học. Cô giáo đã đúng trong tất cả.(Ở đây topic ko nói ji đến lớp mấy nhưng mình nghĩ đây là toán lớp 2)
@Vương Nguyễn BMT Chủ thớt cũng nói ở post là bài toán lớn 2 đấy bạn!
Cô giáo lập luận rằng:
- 9 Học Sinh nhân 4 Hàng bằng 36 Học Sinh (Cô đúng)
Còn các e đã sai:
- 4 Hàng nhân 9 Học Sinh bằng 36 HÀNG.
Hahahahahahhaahhaa
@Tenminus @Tenminus
Mình troll mà.
@nguyen phuong 121980 Mình cmt Troll mục đích vui vẻ thôi nha mọi người 😃
Đừng vì cmt này là hiểu lầm nhau gây war nha nha nha 😃
@nguyen phuong 121980 Tưởng xịn sr 😁
@Tenminus @Tenminus
Không ngờ troll phát mà mọi người quan tâm cũng nhiều.
Lần đầu tiên được 25 cmt.
Hahahahahahahaha
Cuối tuần vui vẻ nhé mọi người.
Đáp án của cô giáo là đúng rồi, vì phải có sắp xếp theo thứ tự và thứ nguyên: 9người/tổ *4 tổ = 36 người. Không nên lấy 4tổ* 9người/tổ, nó bị ngược
@lxhxxnxxx Nói về giáo dục ở VN trong giai đoạn hỗn loạn này thì chỉ tổ tranh cãi ko hồi kết. Một trong những lý do chính là có vẻ như ai cũng biết một tí nên ai cũng bàn luận được, trong khi bản chất của vấn đề thì mọi người ko hiểu,vì nó là khoa học.
Mình cũng học các đội tuyển từ cấp 1 đến cấp 3 (mỗi tội éo được đi thi quốc gia) nhưng phải đến khi lên cấp 3 được học các thầy vốn là giảng viên đại học về giảng thì cái nhìn với các môn khoa học (Toán,Lý) nó khác hẳn.
Trước đó hầu như chỉ là làm được ra kết quả một cách nhanh nhất; Sau là thêm làm ra kết quả bằng phương pháp đẹp, làm ra kết quả bằng phương pháp nào có thể tổng quát hóa chứ ko chỉ là theo cá nhân sự vụ.
Trở lại câu chuyện tranh cãi trong thread, học sinh lớp 2 nó đã được biết đến tính chất giao hoán của phép nhân đâu mà các ông cứ đưa nó ra để giải thích phần kết quả giống nhau. Đó là ko hiểu bản chất của phép toán.
Rất nhiều người thi đỗ đại học điểm ko hề thấp, nhưng đó là do luyện gà quen bài, chứ ko hiểu về tính khoa học của các môn học. Thế nên tranh cãi vô bổ lắm. Gặp được người hiểu sâu về chuyên môn/ lĩnh vực hẹp bao giờ cũng khó.
@ltqsoft Ai cho phép bạn đổi đơn vị từ 9 học sinh thành 9 hàng vậy ???
@alex.hn đọc mãi có người chung quan điểm. Mình cũng chuyên toán bao năm, quan trọng vẫn là cái bản chất. Mấy bố cứ nhìn cái bề nổi rồi phán. Giờ cho mấy ông đó giải mấy bài toán kiểu "vừa gà vừa chó... " bằng toán lớp 2 thì có mà khóc.
@archi-T tính vu oan à? mình đổi hồi nào? :3
4x9 không được nhé. lỗi do bé không đi học thêm nhà cô đấy mà :v
@Đập chai là anh Khả năng này cao nhất và phù hợp kinh tế thị trường nhất này. Hnay 1 trường cấp 1 ở HP còn có vụ trẻ ko ăn bán trú ở trường, phụ huynh chiều chở con đến sớm 15 phút để mẹ còn đi làm, bé ko được giáo viên cho vào và bé phải ra cổng đứng chờ.
@Đập chai là anh Là sao ta
@Đập chai là anh Cô giáo dạy theo nguyên tắc thứ nguyên (đơn vị) của kết quả là gì thì thừa số thứ nhất phải có thứ nguyên (đơn vị) tương ứng. Vì thế, kết quả có đơn vị là học sinh thì thừa số thứ nhất phải là 9 vì đơn vị của thừa số đó cũng là học sinh. Cái này nó liên quan đến bảng cửu chương. Lớp 2 mới học đến bảng cửu chương 5, bảng cửu chương 6 trở đi là lớp 3 mới học. Sau này thì tính theo cách nào cũng được vì phép nhân có tính chất giao hoán nhưng giờ lớp 2 mới học bảng cửu chương đến 5 thì phép tính 9x4 là bảng cửu chương 9 rồi, ko đúng với học sinh lớp 2.
@Đập chai là anh có vẻ như bạn học tới lớp 2 là nghỉ đúng ko
Các bạn có thể liên hệ với giáo viên môn logic học để biết thêm chi tiết.....
Vậy sinh ra cái bảng cửu chương làm gì?
@justin_vn liên quan gì bảng cửu chương ở đây?
@ubslum Cô giáo dạy theo nguyên tắc thứ nguyên (đơn vị) của kết quả là gì thì thừa số thứ nhất phải có thứ nguyên (đơn vị) tương ứng. Vì thế, kết quả có đơn vị là học sinh thì thừa số thứ nhất phải là 9 vì đơn vị của thừa số đó cũng là học sinh. Cái này nó liên quan đến bảng cửu chương. Lớp 2 mới học đến bảng cửu chương 5, bảng cửu chương 6 trở đi là lớp 3 mới học. Sau này thì tính theo cách nào cũng được vì phép nhân có tính chất giao hoán nhưng giờ lớp 2 mới học bảng cửu chương đến 5 thì phép tính 9x4 là bảng cửu chương 9 rồi, ko đúng với học sinh lớp 2.
Cô đúng. Giạy lớp cao hơn thì sao cũng đc. Nhưng giạy lớp 2 thì phải rõ ràng như thế
@Trần Cao Long Sơn *Dạy chứ không phải *giạy bạn ơi 😔
@Trần Cao Long Sơn Cô sai
@Trần Cao Long Sơn Một khi đã sai chính tả thì mọi lập luận đều xàm lol anh ơi
@Trần Cao Long Sơn Hên ông lày không nàm ráo viên.
mấy nhà Giáo dục Việt Nam riết bị "điên" hết rồi, hết cái để dạy bây giờ mang cái 4 x 9 khác với 9 x 4 ra dạy, bà mịa "phép nhân có tính giao hoán" bỏ mịa đâu mất rồi, tiểu tiết ghê!
@angle_squall bạn so sánh hay quá! Nếu chỉ để ý có bao nhiêu HS cũng như ví dụ của bạn là có bao nhiêu mét vuông thì là giống nhau nha

Chỉ khác là miến đất ngang 20 hay ngang 5 nó khác nhau là do giá trị bán ra nó khác nhau và đối tượng người mua, hình dạng, tính năng khác nhau thôi -- và cái này ở phạm vi bài toàn này là người ta ko quan tâm!
@archi-T thank bạn!
@Nguyễ Cường Troll thôi mà bạn . 1 chứ cũng là thầy mà .chưa kể thời sv mình cũng làm gia sư
@Darklord.Py ông đang lấy kiến thức của người học chương trình 12/12 để áp đặt vào kiến thức của 1 đứa trẻ học 2/12 nhé. Ông phải tưởng tượng bọn lớp 2 kiến thức nó đến đâu, lúc đấy mới thấy cô giáo đúng.
Cứng nhắc, giáo dục không chuẩn
@longct260488 Nếu chủ đề của tiết học là phép nhân 9 và chưa học đổi thứ tự, thì phải viết số 9 trước.
@longct260488 Cô giáo dạy theo nguyên tắc thứ nguyên (đơn vị) của kết quả là gì thì thừa số thứ nhất phải có thứ nguyên (đơn vị) tương ứng. Vì thế, kết quả có đơn vị là học sinh thì thừa số thứ nhất phải là 9 vì đơn vị của thừa số đó cũng là học sinh. Cái này nó liên quan đến bảng cửu chương. Lớp 2 mới học đến bảng cửu chương 5, bảng cửu chương 6 trở đi là lớp 3 mới học. Sau này thì tính theo cách nào cũng được vì phép nhân có tính chất giao hoán nhưng giờ lớp 2 mới học bảng cửu chương đến 5 thì phép tính 9x4 là bảng cửu chương 9 rồi, ko đúng với học sinh lớp 2.
@Wheelsman chuẩn đấy bạn 😃, muốn bắt bẻ thì nói luôn là đề có nói là hàng ngang dọc như thế nào đâu, nên bạn nói chẳng sai 😃 , tóm lại cái kết quả 36 mới là quan trọng, tính sáng tạo cũng từ những cái nhỏ nhặt hết, thấy sợ nền giáo dục quy tắc cứng ở Vn ta.
@namphuong000 Thế bài của bạn học sinh ghi là 4 x 9 = 9 + 9 + 9 + 9 có vẻ hợp lý hơn vì để bài ghi là 4 hàng, mỗi hàng có 9 người. Đem đếm từng hàng một rồi đem cộng lại.
Yêu cầu tiết học là lấy 9 nhân với 1 số thì sao??? Người lớn cứng nhắc hay giáo viên không bằng mấy người gõ phím??
@Nguyễ Cường Lớp 2 mới học đến bảng nhân 5 thôi
@ngocle117 Lớp 2 học tới bảng nhân 5 nhưng ko nghĩa là những đứa thông minh lớp 2 cũng phải giới hạn trình độ của nó ở bảng nhân 5.
Giải thích éo gì chả hiểu. Nói ra là cô thấy 4 hàng. Mỗi hàng 9 đứa. Còn tui thấy 9 hàng, mỗi hàng có 4 đứa được không? Mới hút cần rùi đi chấm bài à?
@traitay95 Không được bạn ạ, đề bài ghi rõ thế kia mà bạn cãi như vậy chứng tỏ k đọc kĩ đề rồi
@namphuong000 Tại bé này là lớp trưởng .lúc đầu bé xếp hàng như cô giáo yêu cầu .sau đó trời nắng quá .bé yêu cầu cả lớp quay 90 độ .nên nhầm thôi
Điển hình giáo dục Việt Nam: cứng nhắc & thầy cô luôn đúng.
Nhớ nhất vụ phân tích văn học, cứ khác ý cô y rằng điểm thấp. Nghĩ mà nó chán
@namphuong000 Mình không chửi, mình chỉ nói ra sự thật mà bất kì ai trải qua nền giáo dục Việt Nam cũng thừa nhận và chán ngán với điều đó.
Bạn có thấy mình chửi không. Mình chỉ nêu thực trạng như vậy.
@namphuong000 "Bản chất" là cái gì, ai quy định "bản chất" ở đây, đó là cái tư duy cá nhân, hoặc tư duy giống nhau của nhiều cá nhân áp đặt vào nó. Sự việc nó ko có bản chất gì cả. Cho dù cả triệu người hay của cả nền giáo dục đề ra phương pháp như vậy, ko có nghĩa là bắt cá nhân phải tư duy theo phương pháp như vậy.

Lớp 2 học tới cửu chương 5, nhưng ko nghĩa là những đứa thông minh lớp 2 cũng phải giới hạn trình độ của nó ở cửu chương 5.
@songoku_1206 Thực ra thì cái sai chính là nền giáo dục đưa cái phân biệt này quá sớm đối với học sinh lớp 2, theo mình thì lớp 8-9 đưa vô thì hợp lý hơn vì lớp 2 vẫn chưa thể nhận ra vấn đề, học như học vẹt thôi. Như ở trên một số ng đã giải thích cái bản chất nó khác nhau, tuy ra kết quả đúng nhưng cái bản chất của bài toán này là đánh vào tư duy chứ k phải là con số. Điều này là quá sức vơid học sinh lớp 2
@songoku_1206 1 cậu bé đc giao bài tập về nhà đề văn phân tích 1 tác phẩm văn học. Nó ko biết làm nên nhờ bố nó làm. Cô giáo chấm bài phê rằng "ko hiểu ý tác giả"

Cái cần nói ở đây là bố nó chính là tác giả :v
Thực ra kết quả giống nhau nhg bản chất ko giống nhau. Nếu lớp này vừa đc dạy phép nhân trg năm nay thì cô chỉnh là đúng
@moxvaa Suy nghĩ sâu 1 hồi, thậm chí mình còn thấy ko thể nào viết 9x4 được! Có 4 hàng, mỗi hàng đều có 9 học sinh => phải viết 4x9 vì cả 4 hàng đều có chung 1 số lượng học sinh là 9, tức 4 hàng đồng đều, bình đẳng với nhau về số lượng. Nếu viết 9x4 tức là 9 học sinh đều có ở 4 hàng, trong khi các học sinh là hoàn toàn khác nhau, điều này là phi logic, còn nếu muốn ám chỉ 1 tổ hợp 9 học sinh có thể xuất hiện ở 4 hàng, vậy thì tổ hợp 9 học sinh chỉ nằm ở hàng 1 (hoặc hàng 2, hoặc hàng 3, hoặc hàng 4) vứt đi đâu? nên ko thể nói 9 học sinh nhân lên 4 lần được! Chỉ có thể viết 9x4 khi đề toán là: lớp có 9 học sinh, mỗi học sinh có 4 quyển vở, hỏi có tổng cộng bao nhiêu quyển vở (với bài toán quyển vở mình ko đề xuất viết 4x9 theo logic ngược của sách toán tiểu học vn hay theo tư duy của cô giáo nha). Với đề toán kia, viết 4 x 9 logic hơn hẳn đúng ko các bạn? Học lên cao hẳn mọi người còn nhớ "quy tắc đường chéo"? Quy tắc đó minh hoạ dễ hiểu như sau: 1 hàng có 9 học sinh, vậy 4 hàng có mấy học sinh? Ta viết theo thứ tự như này:
1 hàng ----- 9 học sinh
4 hàng ----- ? (n) học sinh
Ta lấy 4 x (nhân chéo) 9 / (chia) 1
Tương tự nếu là:
2 hàng ----- 18 học sinh
4 hàng ----- ? (n) học sinh
Thì ta lấy n=4x18/2
Đề nghị các nhà toán tiểu học trả lại logic chuẩn về phép nhân cho các e để thống nhất với các cấp và với thế giới. Hãy dạy các e 4 lần 9, đừng dạy 9 nhân lên 4 lần nữa!
@moxvaa Hỏi số học sinh mà, 9x4 hay 4x9 có khác đếch j nhau. Mấy ông chỉ vẽ truyện. Toán học là phải đơn giản, chính xác, cứ thích lý sự rườm rà.
@ricky0090 Đây là mình nói cho mấy bạn tư duy kiểu "đúng quy trình", cổ hủ, bảo thủ, hay nói cách khác là bắt bẻ mấy vị học sĩ đó chứ ko bắt bẻ các cháu làm gì, các cháu thì 4x9 hay 9x4 cũng đc hết. Các vị muốn các cháu phải "đúng quy trình" nhưng ngặt nỗi các vị "vẽ" ra cái "quy trình" nó vốn có chuẩn đâu!

Nhân tiện mình lại nói thêm, giờ các vị lý sự là hỏi số học sinh nên bắt các cháu phải viết số học sinh là 9 trước rồi nhân lên 4 lần mới là chuẩn, thế đến khi các vị dạy các cháu phép chia, vẫn tư duy như thế, bài toán là: "lớp có 36 học sinh, xếp hàng chia đều mỗi hàng 9 học sinh, hỏi cần xếp thành mấy hàng?" Giờ ngta hỏi số hàng đấy, thế lấy số hàng ở đâu để viết trước? cả 2 dữ liệu cho trước đều là số học sinh, thế viết số nào trước? 36 hay 9 làm số bị chia để đặt phép chia? Các vị mà cứ máy móc xong bắt các e máy móc theo trong khi cái máy móc của các vị sai lè thì các e ắt cũng sai theo thôi. Hay lúc đó các vị lại "rập" cho các e cái "khuôn" phép chia thì số lớn viết trước(?!?)

Hãy dạy các e viết tóm tắt lại đề bài như trên mình đã nêu, các e sẽ hiểu đúng bản chất hơn:
1 hàng ----- 9 học sinh
4 hàng ----- 4x9 học sinh
Đến khi học phép chia:
9 học sinh ----- 1 hàng
36 học sinh ----- 36/9 hàng

Còn theo tư duy của các e thì mời các vị đọc lại các bình luận phía trên của mình: các e cứ thấy 4 số 9 tức 4 lần 9 viết 4x9 chẳng đơn giản với các e hơn sao?

Lại một điều này nữa, đến khi lên lớp 6 các e được học về đa thức, ví dụ các e nhìn thấy đa thức: 2A+3B (hay 2 x A + 3 x B), giả định là bỏ qua tính giao hoán của phép nhân, các e được dạy theo tư duy mình tạm gọi là chuẩn hơn (tức n lần A) ắt sẽ triển khai được đa thức 2A+3B=A+A+B+B+B=2(A+B)+B một cách rất tự nhiên. Còn cái e đc dạy theo tư duy như bây giờ ư? Xin thưa là tịt ngóm, vì số 2 nhân lên A lần là mấy lần? số 3 nhân lên B lần là mấy lần? Các vị học cao hiểu rộng thì các vị cũng nhìn xa trông rộng vào cho các e được nhờ! Đừng có làm mất đi tính sáng tạo của các e!

Tóm lại là ở bài toán trên, nếu đc chấm thì mình cho Học sinh 10đ, Cô giáo 0đ, về chỗ, xin hết ạ!
@Trịnh Gia Telecom Thật ra của bác cũng là 1 ý tưởng thú vị, nhưng mà mình nghĩ khác chút:

+ nếu nghĩ cách để tính kết quả của phép nhân:
4 * 9 = 9 + 9 + 9 + 9 =36
9 * 4 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 36
nghĩa là chuyển từ phép nhân về phép cộng để ra kết quả, thì kiểu nào cũng đúng. Đang cần tính kết quả

+ nếu nghĩ về bản chất bài toán:
4 * 9 = 9 + 9 + 9 + 9 => 4 hàng, mỗi hàng 9 bạn (đúng đề bài ra)
9 * 4 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 => sợ h/s nghĩ là 9 hàng, mỗi hàng 4 bạn, khác với đề bài hay sao? đâu có, h/s vẫn biết là 9 bạn 1 hàng, mỗi hàng 4 bạn mà.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
56.133 bài đăng
Kin Bul+ 140CAO CẤPKin Bul
2.026 bài đăng
minhdoduc+ 77VIPminhdoduc
5.615 bài đăng
flyfood+ 53ĐẠI BÀNGflyfood
395 bài đăng
hemilo+ 51CAO CẤPhemilo
3.057 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019