Tính năng mở cốp rảnh tay là một tính năng sử dụng chân hoặc cơ thể để mở cốp chứa đồ của xe hơi mà không cần dùng đến tay, phần lớn xe hơi đều trang bị theo kiểu dùng thao tác chân để mở. Nhưng đây cũng là một tính năng hay bị nói rằng “dư thừa”, và nhất là đối với chiếc xe nào không được trang bị tính năng này thì thường được tư vấn như vậy. Bản thân mình cũng đã có một khoảng thời gian rất dài không dùng tính năng này, mãi cho đến sau này khi mình đi siêu thị 1 mình nhiều lần, mua nhiều đồ và hai tay luôn phải xách đồ thì mình thấy tính năng này quá hữu ích, quá cần thiết.
Nhưng, mình cũng phải thừa nhận một sự thật rằng không phải bất kỳ thương hiệu hay chiếc xe nào cũng dễ dàng để sử dụng tính năng này, chính vì yếu tố khó sử dụng của dòng xe nào đó khiến cho trải nghiệm tệ đi và chủ nhân không còn muốn sử dụng tính năng thì nó sẽ trở thành dư thừa thực sự, hay đôi khi là sự bực mình (vì xách nặng mà đá mãi không mở được).
Mình tuy chưa trải nghiệm quá nhiều dòng xe, nhưng mình thấy phần đông xe hơi cao cấp ngày nay đều hoạt động rất tốt tính năng này. Hoạt động tốt có nghĩa là hệ thống cảm biến rất dễ hiểu được thao tác bạn đá cốp, có thể là 1 cú đá trực diện vào như phần đông cách mở, hoặc khi đậu sát tường hay sát xe khác chỉ cần khua nhẹ chân vào đuôi xe cũng mở được, nói chung là rất dễ, 10 lần mở ở tư thế khác được cả 10. Còn đối với một số dòng xe khác mình từng biết và trải nghiệm thì việc đá cốp cần đưa chân vào đúng theo 1 vị trí nào đó, rồi tốc độ, độ sâu chân khi đưa vào đuôi xe và nhiều yếu tố khác mà có khi phải rất quen mới sử dụng được.
Đối với mình, tính năng này rất hữu ích, nhưng điều quan trọng song song với việc được trang bị tính năng này đó là trải nghiệm sử dụng thực tế cũng cần tốt, khả năng nhận diện nhạy bén. Thực tế khi sử dụng mẫu xe khác sau 3 lần đá cốp không thành công thì từ đó trở về sau mình không sử dụng tính năng đá cốp trên chiếc xe đó nữa, và nó thực sự dư thừa.
Nhưng, mình cũng phải thừa nhận một sự thật rằng không phải bất kỳ thương hiệu hay chiếc xe nào cũng dễ dàng để sử dụng tính năng này, chính vì yếu tố khó sử dụng của dòng xe nào đó khiến cho trải nghiệm tệ đi và chủ nhân không còn muốn sử dụng tính năng thì nó sẽ trở thành dư thừa thực sự, hay đôi khi là sự bực mình (vì xách nặng mà đá mãi không mở được).
Mình tuy chưa trải nghiệm quá nhiều dòng xe, nhưng mình thấy phần đông xe hơi cao cấp ngày nay đều hoạt động rất tốt tính năng này. Hoạt động tốt có nghĩa là hệ thống cảm biến rất dễ hiểu được thao tác bạn đá cốp, có thể là 1 cú đá trực diện vào như phần đông cách mở, hoặc khi đậu sát tường hay sát xe khác chỉ cần khua nhẹ chân vào đuôi xe cũng mở được, nói chung là rất dễ, 10 lần mở ở tư thế khác được cả 10. Còn đối với một số dòng xe khác mình từng biết và trải nghiệm thì việc đá cốp cần đưa chân vào đúng theo 1 vị trí nào đó, rồi tốc độ, độ sâu chân khi đưa vào đuôi xe và nhiều yếu tố khác mà có khi phải rất quen mới sử dụng được.
Đối với mình, tính năng này rất hữu ích, nhưng điều quan trọng song song với việc được trang bị tính năng này đó là trải nghiệm sử dụng thực tế cũng cần tốt, khả năng nhận diện nhạy bén. Thực tế khi sử dụng mẫu xe khác sau 3 lần đá cốp không thành công thì từ đó trở về sau mình không sử dụng tính năng đá cốp trên chiếc xe đó nữa, và nó thực sự dư thừa.