The Last of Us Part II nặng 100GB, và yếu điểm cố hữu của công nghệ làm game: Ổ cứng
P.W
2 tháng trướcBình luận: 100Lượt xem: 10.898
Cần sửa title: The Last of Us Part II nặng 100GB, và YẾU ĐIỂM cố hữu của công nghệ làm game: Ổ cứng
= The Last of Us Part II nặng 100GB, và ĐIỂM YẾU cố hữu của công nghệ làm game: Ổ cứng
Nói thật đọc xong chả hiểu là YẾU ĐIỂM hay ĐIỂM YẾU nữa =)))
1 vòng tròn tốn tiền: game đẹp và mượt thì cần máy mạnh, máy mạnh thì cần có nhiều tiền, và khi có tiền thì lại chơi nhiều game lớn để cho đã, vậy là phải nâng cấp máy tiếp, lại cần phải có tiền.
Mình đề xuất làm cache để giảm chi phí. Đang dùng 1SSD 120GB làm cache cho 16TB HDD dùng cũng gần 3 năm rồi, khá là ổn đỡ tốn kém 😔
Gane ngày càng phình to ra, muốn tải để sưu tầm cũng nản
Cái CoD:MW mỗi lần mở lên thấy update là thôi tắt cm đi chơi game khác cho nhanh, update kẹc gì toàn 30-40GB. Blizzard thì trước giờ làm game nổi tiếng tối ưu tốt dung lượng, còn mấy studio con của Activision thì khỏi nói, tối ưu như .sh!t
temp.JPG
SSD giờ rẻ bèo. Để chơi High setting mấy game khủng thì VGA cũng phải tầm 5tr đổ lên. Thế mà ko bỏ ra được 2tr đầu tư ổ SSD 512Gb mà chơi ah.
@eragon888 Cái này thì đúng, cả bộ đống tiền không xì ra cho ssd được à ?
@eragon888 ng sắm máy mạnh chắc chắn xài SSD hoặc M2,
bài này đặt vấn đề không xảy ra trong thực tế
Dung lượng game là lý do chính khiến tôi từ bỏ thú vui chơi game trên PC
FF7r là do engine game của SE kém từ hồi FFXV thôi. Chứ nhìn cách xử lý môi trường của Rockstar trong game Red dead redemtion II mới thấy khủng khiếp như nào.
@graphiclancer FF7R Square chuyển sang dùng Unreal Engine 4 thay vì Luminous Engine rồi
@shipangei00 Cảm ơn bạn đã update
Game ngày xưa tối ưu đồ họa Max setting chỉ tới Full HD. Chưa nói là vì sức mạnh VGA và ổ cứng không cao nên chi tiết vật thể môi trường còn ít nên game chỉ 10Gb trở xuống.
Hiện tại các game đều hỗ trợ 4K. Có những game ngày xưa chỉ có phần chơi đơn như COD nhưng hiện tại luôn có phần chơi mạng. Việc tăng chi tiết đồ họa và tăng độ phân giải sẽ làm dung lượng game AAA tăng lên gấp 4 lần là đương nhiên. Cho nên tất cả các game AAA trong năm 2020 trở về sau sẽ không có game nào dưới 40GB. Sắp tới Crysis Remasted sẽ chứng minh điều đó khi dung lượng game sẽ không dưới 40Gb hoặc hơn trong khi bản 2007 chỉ có 10GB. Những game top 1 AAA nhưng COD hoặc GTA, Red dead redemtion chắc chắn phải 100Gb để đáp ứng khắc khe người chơi bỏ tiền ra.
Tương lai nếu những game AAA hỗ trợ 8K thì dung lượng sẽ tăng lên 8 lần theo nguyên tắc nhị phân tức không game AAA nào dưới 80GB. Những game tóp đầu AAA có thể lên 300GB-500GB là bình thường.
"Điểm yếu", không phải "yếu điểm".

"Điểm yếu", một từ thuần Việt.

"Yếu điểm", từ Hán-Việt, nghĩa là điểm quan trọng.
“Thực tế thì đây không chỉ là yếu điểm của PS4, mà còn của cả PC nữa.” Yếu điểm hay điểm yếu nhỉ?
Ông PW là thần tham chữ, nhét chữ quá nhiều vào 1 câu gây lủng củng
Vẫn đang dùng em Slim 500gb. Chờ game ra để down
Chuẩn quá
Không phải là do ổ cứng mà là do chính cái con ps4 cấu hình phần cứng đã quá lỗi thời nên có cho ssd vào thì vẫn chẳng khá cái phần hiện thị đồ hoạ đó!
Vẫn chưa nhằm nhò gì với bác Call of Duty: Modern Warfare 2019. Dung lượng cho người chơi là 175Gb tối thiểu, nhưng sau 3 seasons update thì giờ nó đã gần 200Gb =))
bảo vậy sao mà bây giờ đa số các anh em vẫn trung thành với các game nhẹ như AOE và CS, mấy game nặng này toàn kiểu mì ăn liền, làm cho có để lấy doanh thu rồi vài năm sau không một ai biết đến nữa 😆
@princez comment thiếu suy nghĩ quá :v
Game 100G, vãi chưởng
Chơi Final Fantasy VIII xấu xí có 1Gb vẫn thấy hạnh phúc - đẹp mà nội dung nhạt thì vẫn vứt đi
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019