[Tìm hiểu] Thế nào là lỗi sai làn đường và sai vạch kẻ đường? Mức phạt cụ thể cho từng lỗi vi phạm?

Enzo Le
18/4/2020 13:26Phản hồi: 194
[Tìm hiểu] Thế nào là lỗi sai làn đường và sai vạch kẻ đường? Mức phạt cụ thể cho từng lỗi vi phạm?
Lỗi sai làn đường và sai vạch kẻ đường là hai trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ rất phổ biến ở nước ta, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Hiện tại, có khá nhiều người tham gia giao thông vẫn còn nhầm lẫn và chưa hiểu rõ sự khác nhau giữa hai lỗi này. Với bài viết này, mình sẽ làm rõ sự khác nhau giữa chúng cũng như chia sẻ thông tin về mức phạt cụ thể cho từng lỗi vi phạm, để anh em có thể nắm rõ luật giao thông, nhận biết các lỗi này và tránh được những trường hợp vi phạm không đáng có. Mời anh em cùng tìm hiểu! 😃

loi-di-sai-lan-duong-1.jpg

Làn đường là gì?


Theo định nghĩa từ bộ GTVT, "làn đường" là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Nói một cách nôm na dễ hiểu, nếu bạn xem con đường là một dải lụa, thì làn đường sẽ là một phần nhỏ của dải lụa đó được chia theo chiều dọc.

Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường, chúng được phân cách nhau bằng vạch kẻ phân làn đường, chúng có thể là vạch liền hoặc vạch đứt, vạch liền thì bạn không được chạy đè lên và chuyển làn đường, ngược lại vạch đứt thì có thể.

Thế nào là lỗi đi sai làn đường?


Lỗi đi sai làn đường là điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng vào làn đường quy định dành cho phương tiện đó, trên đoạn đường được chia thành nhiều làn đường và phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường. Lấy ví dụ thực tế cho anh em dễ hiểu: xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe ô tô hoặc ngược lại.

bien-bao-r412.png

Hiện nay, lỗi vi phạm phổ biến nhất mà anh em thường bị các anh CSGT "thổi" chính là lỗi đi sai làn đường tại nơi có biển báo "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" - biển R.412 (a, b, c, d, e, f, g, h) và biển "Gộp làn đường theo phương tiện" - biển R.415. Do đó, khi đi trên những đoạn đường có những biển báo dạng này, anh em nên lưu ý và cho xe đi vào đúng làn đường quy định để tránh bị phạt nhé, chỉ cần để ý chút là được.

bien-bao-r145.png

Mức phạt khi điểu khiển xe đi sai làn đường quy định


Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện đi sai làn đường sẽ bị xử phạt như sau:
  • Đối với ô tô:
    • Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng
    • Tước GPLX từ 1-3 tháng
  • Đối với xe máy:
    • Phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng

Thế còn vạch kẻ đường là gì & lỗi đi sai vạch kẻ đường là thế nào?


Theo định nghĩa từ bộ GTVT, "vạch kẻ đường" là một dạng báo hiệu, có thể được dùng độc lập hoặc kết hợp với các loại biển báo, đèn tín hiệu giao thông, để hướng dẫn người tham gia giao thông và điều khiển giao thông nhằm nâng cao mức độ an toàn và khả năng điều hướng, lưu thông xe. Nói theo lý thuyết thì hơi dài dòng như vậy, nhưng anh em chỉ cần nhớ đơn giản rằng vạch kẻ đường là những hướng dẫn giao thông được vẽ trên mặt đường (thường là sơn màu trắng hoặc vàng), chủ yếu là để giúp phân luồn giao thông & điều hướng xe lưu thông trên đường.

bien-bao-r411.jpg

Khi di chuyển gần đến giao lộ, thường thì anh em sẽ thấy một loại biển báo "phân luồng", tức là anh em đi hướng nào sẽ phải di chuyển vào làn đường dành riêng cho hướng di chuyển đó. Ví dụ phần đường có 3 làn đường theo hình minh hoạ bên trên được phân luồng như sau: làn đường bên trái chỉ dành cho xe quẹo/rẽ trái và đi thẳng, làn đường ở giữa chỉ dành cho xe đi thẳng, làn đường bên phải chỉ dành cho xe quẹo/rẽ phải.

Mục đích của việc "phân luồng" này chính là để các phương tiện có được luồn di chuyển riêng khi đến giao lộ, không chồng chéo lên nhau, từ đó giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và tránh được tình trạng kẹt xe ở giao lộ. Lỗi đi sai vạch kẻ đường hay chính xác là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" thường gặp ở những giao lộ có đặt biển báo hiệu "Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo" kết hợp với những vạch mũi tên chỉ hướng đi trên mặt đường.

Quảng cáo


Mức phạt khi điểu khiển xe đi sai vạch kẻ đường


Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện đi sai vạch kẻ đường sẽ bị xử phạt như sau:
  • Đối với ô tô:
    • Phạt tiền từ 200 - 400 nghìn đồng
  • Đối với xe máy:
    • Phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng
Như vậy, lỗi đi sai vạch kẻ đường bị phạt nhẹ hơn lỗi đi sai làn đường quy định khá nhiều. Tuy nhiên, anh em nên hiểu rõ mục đích của những quy định này để điều khiển xe một cách hợp lý và không bị phạt trong những tình huống không đáng có, vừa mất thời gian vừa tốn tiền, đâu ai muốn vậy đúng không?

bien-bao-r411-1.jpg

Những điểm cần lưu ý khác

  • Nếu vạch kẻ phân làn đường là vạch liền, nếu muốn di chuyển theo hướng nào, anh em phải chuyển làn trước khi vào khu vực đó và không được đè vạch, anh em chạy đè vạch thì sẽ bị phạt (nếu bị CSGT phát hiện)
  • Nếu vạch kẻ phân làn đường là vạch đứt, anh em sẽ được phép đè vạch khi chuyển làn, nhưng phải đảm bảo chuyển làn xong trước khi tới vạch dừng xe (vạch liền chạy ngang đường). Không được chuyển làn đột ngột sau khi đã chạy qua khỏi vạch ngang này anh em nhé! (Xem hình minh hoạ bên trên)
  • Thứ tự ưu tiên khi chấp hành luật giao thông đường bộ:
    1. CSGT
    2. Đèn tín hiệu giao thông
    3. Biển báo
    4. Vạch kẻ đường
Như vậy, khi điều khiển xe lưu thông trên đường, nếu các tín hiệu điều khiển giao thông có mâu thuẫn nhau, thì anh em phải chấp hành dựa trên mức độ ưu tiên nêu trên. Tức là chỉ dẫn của CSGT là trên hết, tiếp theo đến đèn giao thông, sau đó đến biển báo và cuối cùng mới là vạch kẻ đường.

Chúc anh em luôn lái xe an toàn! Anh em nào có kinh nghiệm về chuyện này thì chia sẻ thêm với mọi người trong topic này nhé! Xin cảm ơn! 😃
194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải note bài này lại, hồi mới biết đi xe hay bị mấy "ảnh" hù lỗi này 2tr giam bằng 6 tháng do từ lề ra quên mở xi nhan và bị phạt đi sai làn, vậy là lật đật nhờ bác giúp mới đi.

Update: Comment xong mới đọc là lỗi này Đối với ô tô:
Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng
Tước GPLX từ 1-3 tháng
@Kidm Mình có hỏi gì đâu bạn? 😁 Mình đang giải thích thông tin bạn trích từ luật ra mà!
V12D
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Enzo Le R415 này "báo hiệu cho biết loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường quy định..."
Loại xe đó được lưu thông, nhưng không cấm loại xe khác được lưu thông. Đơn giản vậy thôi
Nó khác hoàn toàn với biển R.412: làn đường dành riêng cho 1 loại xe, các loại xe khác không được phép đi vào
1.JPG
V12D
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Enzo Le Mình khuyên bạn nên tìm hiểu lại và đính chính thông tin, tránh hiểu lầm cho mọi người vì diễn dàn này rất nhiều người tham gia
binhtl93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haui0037 Chuẩn này, khi đưa những thông tin như luật hay nghị định thì nên tìm hiểu thật chính xác nhé bạn @Enzo Le
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn hình cũng thấy khó xử cho giao thông VN thật, xe máy quá đông.
@ricky0090 thật ra thế này, áo vàng nó hù, ai ko thuộc luật thì chịu, ai biểu ko thuộc luật cơ bản chi? (giống QĐ diên dàn , ai sai Hiệp nó ban sao nói dc)
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
Rách việc là 2 lỗi hay bị nhập nhèm để phạt.

Tóm lại muốn phạt được lỗi sai làn đường (nhiều tiền) thì phải có đủ điều kiện: trước đó có biển báo phân làn, hoặc trên làn đường có vẽ ký hiệu xe. Và vạch kẻ phải liền nữa thì phải, chứ vạch đứt thì không phạt được, chỉ ưu tiên thôi.
Kidm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rookie Nếu đọc kỹ luật thì sẽ không sợ nhập nhèm đâu. Cụ thể: "Để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt , phải đặt biển số R.412 (a,b,c,d,e,f,g,h) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe ". Biển được đặt phía trên làn xe , ở đầu đường theo chiều xe chạy . Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp"
Có nghĩa biển phân làn là biển R412, phải được đặt phía trên làn xe (chứ k phải đặt ở lề đường như biển R415)
@Kidm Vâng, luật là vậy, nhưng ở một số địa phương có đường quốc lộ loại nhỏ, họ cũng không có kinh phí, hoặc không làm đúng như luật nói, biển phân làn đường chỉ đặt thô sơ bên trong lề đường, thậm chí là bị che khuất!
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kidm Không nhập nhèm mà lại gây khó hiểu, mỗi người hiểu 1 ý, phải có cả hướng dẫn thi hành luật. Rồi mức xử phạt phải là 1 con số cố định thôi chứ, có cả sai làn ít với sai làn nhiều ah.
Rất quan trọng
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@lamtien338 quan trọng gì đâu, để dân mà đọc được mấy bài như thế này thì 1 khối kẻ có tí quyền sẽ đói bụng đấy :v
@Chói ló Tốt mà. Chính mình cũng chưa hiểu cái này. Mà đi đường cao tốc thấy phân làn mà nhiều xe cứ vô tư đi, mình cũng theo bởi còn phải rẽ này rẽ kia
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló Thằng dân lúc học thi bằng xe máy cũng phải biết rồi, não cá nó đấm cho chừa chứ chửi ai.
cái vụ phân luồng tại giao lộ cũng còn lôm côm lắm. còn phụ thuộc vào đèn nữa: nếu đèn chung cho tất cả các lane thì ko sao, chứ đèn đi thẳng riêng, đèn rẽ trái riêng thì khối ông bị dính.
3 lane: 1 lane quẹo phải, 1 lane đi thẳng, 1 lane quẹo trái và đi thẳng. ông nào đi thẳng mà chui vào len trái là y như rằng bị tóm mà ko cãi lại được.
@tibeo mình chưa bị, nhưng tài xế mình bị, bị lỗi dừng sai lane, mình cũng thắc mắc y chang bác vậy đó, ko hiểu sao tx lại bị mấy lần 😁
@nhc_king_pro Bạn chỉ cho tài xế của bạn. People training cũng rất quan trọng 😄
@tibeo tùy vào 1 vài trường hợp: Mình ví dụ ở QL51 khi bác muốn rẽ trái hoặc quay đầu bác phải chạy và dừng đèn đỏ ở làn bên trái ngoài cùng. Ưu tiên vạch kẻ đường nếu bác thấy có kí hiệu sơn màu trắng dành cho xe rẽ trái mà bác chạy thẳng hoặc dừng lại khi đèn xanh báo rẽ trái bật là vi phạm. Lỗi này không quen đường sẽ dính nhưng có cách nhận diện là bác nhìn đèn giao thông phía trước nếu đèn có thêm kí hiệu rẽ thì chính là trường hợp như trên mình nói còn nếu đèn không có kí hiệu chỉ là đèn tròn bt thì khả năng không phải trường hợp trên. Chúc bác lái xe an toàn.
@nhanlt02 Bác đưa ra cách xử lý mất nhiều thời gian và nếu không quen thì dễ...phạm lỗi quá. Mình đề xuất bác cách xử lý thông tin đơn giản hơn:

1. Nhìn bảng phân luồng. Nếu bảng vẽ lane trái cùng cho đi thẳng hoặc rẽ trái thì bác cứ tuỳ ý. Không có chuyện vạch dưới đường thì ưu tiên hơn bảng hiệu.

2. Nếu dưới đường vẽ kí hiệu chỉ cho rẽ trái thì hiển nhiên trên bảng hiệu cũng vẽ thế thôi. Trường hợp này bác đi thẳng dĩ nhiên là bị phạt.

3. Đèn tín hiệu rẽ chúng ta phải tuân thủ. Nhưng đây là vấn đề khác. Chúng ta đang nói về kí hiệu phân luồng xe.
khanh doan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy lỗi này hầu như toàn gặp ở ngã 4 đèn xanh đèn đỏ.
Hưng yh
ĐẠI BÀNG
4 năm
có bác nào hay đi cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bằng xe máy hay bị mấy anh áo vàng bắt tội đi sai làn ko ạ?
dino_su
CAO CẤP
4 năm
Ngại nhất các chiến sỹ csgt vin từ lỗi vạch kẻ thành sai làn để xin “bánh mỳ” thôi. Ví dụ đường 5 cũ có biển phân làn rõ ràng, và thổi sai làn ở đó rất nhiều. Tuy nhiên nhiều cụ nói đường đó ko phạt đc lỗi sai làn. Còn nhiều đoạn khác nữa. Quả thật cái lỗi sai làn, lấn làn, đè vạch. Phải học kỹ và nắm rõ biển báo đủ quy chuẩn ko nữa. Haizzzzzz, em chạy xe bao năm mà riêng mấy cái lỗi mù mờ đó là khó hiểu nhất. Luật phải nắm vững được như ông “đình sang” mới chuẩn. Đã bị bắt thì chỉ có chuẩn lỗi mới phạt đx
@dino_su Đường 5 bác cứ mạnh dạn xin biên bản đúng lỗi sai làn. Chả thằng nào dám lập 😆
Hoaphongba59
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dino_su Đường 5 có phân làn mà bác, làn giữa là làn hỗn hợp làn trong là xe tải hay sao í. Đi đường thấy biển báo suốt mà
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@mannavod Cụ giải thích em phát, em thấy đúng có biển phân làn xe tải vs xe con thật, nhưng ko đủ quy chuẩn hay tn ạ? Mà sao lại ko dám phạt cụ nhỉ
@dino_su Biển phân làn có tỉ lệ dọc/ngang là 4/3, kết hợp với vạch liền ms đủ điều kiện phạt sai làn. Đa số đường k đủ tiêu chuẩn đó. Ae còn hay bị xxx lừa từ lỗi vạch kẻ đường sang lỗi sai làn
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@mannavod Đó mới là vấn đề cụ ak? Chủ yếu vạch kẻ vs sai làn nó nhập nhằng. 2 lỗi ý nó chênh lệch khá nhiều tiền phạt nên đôi khi ae bị gợi ý “làm luật nhanh”, mà số tiền làm “nhanh” còn cao hơn cả nộp đúng lỗi vào kho bạc nhà nc @@
binhstlc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi người cho mình hỏi vấn đề này với:
- Ở ảnh này xe máy có được rẽ trái không?
- Nếu được rẽ trái thì phải chuyển làn như thế nào?
4979379_bien-bao-r411-1.jpg
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@trantuananh1996 À, ok :-D
ninhlexus
TÍCH CỰC
4 năm
@trantuananh1996 Đây là hình vẽ để hình dung chứ biển báo ai lại đặt ngay gần ngã tư như thế?
@ninhlexus Mời bạn đọc lại bình luận trước của mình
@kixx đồng ý với cách trên của bác. tuy nhiên nếu bác cứ lắc lư như vậy bác sẽ dính vào lỗi lấn làn và chạy sai làn luôn chưa kể luồng lách qua xe lớn rất nguy hiểm 😔
hermes
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một chút liên quan!

Ở Việt Nam, hầu như 99% xe ô tô và xe máy đều mắc lỗi rẽ trái sớm. Cụ thể: xe ô tô rẽ trái ngay từ vạch dừng xe; xe máy thì thậm chí rẽ trái từ trước vạch dừng cả chục mét.

Luật là chỉ được rẽ trái khi đến tim đường.

Giờ việc chạy sai như trên đã trở thành thói quen và cũng chẳng thấy công an nhắc nhở hay phạt gì!
@hp2013 bậy rồi nha, bậy nha, đi học B2 đi nha, A1 A2 chưa nói luật với nhau dc đâu, nha
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@hermes tùy thực tế tình trạng giao thông lúc đó, nếu đông xe mà phải chạy ra đến giữa tim đường mới quẹo thì chưa kịp quẹo là đèn lại đỏ rồi, mà ra đến giữa đường đứng khi đèn đỏ thì cả CA lẫn người khác sẽ " ném đá" bạn ko trượt phát nào. Đó là những ngã tư rộng lớn còn có tim đường để mà ra được, còn có mấy con đường bé tẹo thì không có cơ hội ra tim đường mà đứng đâu :v
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@hermes Luật là vậy nhưng khó áp dụng trong thực tế.
hp2013
TÍCH CỰC
4 năm
@concobebe2411 Khổ thật đó bạn, không biết bạn có phải là 1 trong những kẻ gây kẹt xe ngay tại ngã tư không ? Đường đông mà nó chạy thẳng ra rồi rẻ trái, đèn bên kia xanh lại thế là kẹt sấp mặt lờ, trường hợp này thấy tài mới dễ bị lắm
DD2A8394-76FC-4114-A961-09E35E3116F7.jpg
bồ câu thường swap 2 lỗi này để tối đa hoá lợi nhuận 😁
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@kixx đi đường chú ý biển báo, vạch, làn đường là được
Giao thông hay đánh lận con đen sai làn và k tuân thủ vạch kẻ đường để ăn dày với mấy anh em k rành luật
tier
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thaonhu1503 ngu thì chịu,mình bị vài lần rồi.giờ phải tìm hiểu luật cho kĩ
@tier Thì đó, ở mình chạy xe nhưng luật k nắm rõ nên toàn mất tiền ngu.
Xe máy thì hay bị vặn lỗi thay đổi kết cấu 😁
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@thaonhu1503 trẻ trâu hay bị hù gắn ốc kiểng là thay đổi kết cấu kk..
DatHyunbin
TÍCH CỰC
4 năm
HN - mấy con sâu gặm tiền chuyên môn bắt lái từ ko chấp hành vạch kẻ đường sang lỗi sai làn đễ gõ thêm tiền, bố láo thật
f gh SE
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DatHyunbin Ghét hanoi là ở cái đó, csgt nhiều hơn cả nội đô SG, mà SG lại đông dân hơn. Hanoi làm khó khăn kém lại lắm sâu mọt.
johnny8384
TÍCH CỰC
4 năm
Quan trọng là chạy xe phải hiểu luật để không bị các anh ấy chém. Nhiều khi chính các anh ấy cũng éo hiểu hết luật cứ đi phạt bừa những lái xe cũng không được đào tạo cẩn thận nên cũng không biết luật nữa! Nhớ hơn chục năm trước ở quốc lộ 18 có đoạn tốc độ giới hạn thấp nhất là 60km/h (biển xanh có chữ 60 đấy nhé) nhưng các anh ấy ra bắt lỗi là chạy quá tốc độ 60km/h, và rất nhiều lái xe mất tiền oan, chỉ đến khi có 1 nhà báo bị dừng xe phạt lỗi này thì anh nhà báo cãi luật và viết lên báo chính thống hẳn hoi về cái ngu của các anh kia thì mọi người mới tỉnh ngộ ra là hóa ra mình éo biết luật nên bị lừa!
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@johnny8384 Đó là lí do cấp bằng lái mà không bao giờ thấy thi hay học. Như vậy phạm luật càng nhiều thì càng “TỐT” cho mấy ảnh chứ sao...😃😃
@johnny8384 ai ko thuộc bài thì chịu tiền ngu học lại, giống học ĐH vây thoi, đóng lại tín chỉ
lái xe giờ nhiều nỗi lo
nhưng vẫn phải cố lái xe đúng luật, an toànnhes
bachang91
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xin hỏi mọi người...nhiều ngã 4 chỉ có vạch kẻ đường như hình minh họa ở dưới, khi dừng đèn đỏ thường oto đậu làn ngoài, gắn máy-xe thô sơ đậu làn trong (không có bảng 412 nhé). Vậy nếu oto đậu làn trong mở xinhan chờ rẻ trái...có vị phạm luật ghì không ?!
111.png
tienhitle
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bachang91 do câu hỏi bạn không cụ thể đến mức mình hiểu. nên mình giúp bạn giải đáp thắc mắc cho bạn để bạn có thêm kinh nghiệm và biết mình vi phạm không.
1/ vạch kẻ đường có màu trắng và màu vàng.
nếu là màu vàng trong hình được xem là cấm đậu cấm đổ.
2/ giờ tới khái niệm đậu đổ . do khác với miền nam chút , đó là cấm dừng và cấm đổ.
- đổ xe là : đơn giản tí nha, xe ở đó mà không có chủ hay ai lái , xe block không ai điều khiển.
- dừng xe, đậu xe là: người điều khiển phương tiện phải ngồi sau vô lăng lái, và động cơ vẫn nổ. vậy tức là bạn chạy lại quán cafe, xe vẫn nổ mà bạn ngồi đó chờ nhân viên đem cafe ra bạn cầm và chạy đi thì được tính là dừng ah. còn nếu bạn nổ máy xe, bước ra khỏi xe vô mua 2 phút, mà công an lại tức là bạn bị lụm tội đậu xe, ở nói có bảng cấm đậu cấm đổ.
- rồi tới ngã tư nhé. luôn có vạch kẻ liền trước ngã 3 ngã tư, và có thêm vạch đi bộ, bạn đè xe hoặc vượt qua vạch đi bộ, dù đậu hay đổ bị lụm hết.
- còn ở ngả tư chưa tới vạch đi bộ. và chưa tới vạch liền bạn đậu xe được.
giải thích thế đủ chưa ta. hi vọng bạn hiểu ý mình nói.
vậy muốn đậu xe (an toàn) ,
1 xác định có bảng hiệu cấm đậu cấm đổ không
2 xác định vạch kẻ đường màu gì
3 xác định lề đường nha. vì nếu đậu xa lề cũng bị phạt luôn
4 xác định hướng đậu xe, phải thuận lề, tại vn hay có vụ đậu lề trái mới ghê ( nếu nơi đó có bạn chữ p và có thu phí đậu xe thì ok)
5 xác định trước ngã 3,4 nếu không rành thì đậu xa tí đi bộ đến cửa hàng cần đến nha
6 xác định không được đậu trước các cơ quan ban ngành, bệnh viện,...
vậy đi là chắc.
bachang91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tienhitle Y nói ngã 4, mượn tạm tấm hình dưới cho rõ hơn...
3.jpg
@bachang91 Lỗi chuyển làn trong giao lộ. Đa phần ngã tư nào cũng có vạch liền cho nên bác cứ quẹo trái luôn và tìm đường quay đầu lại
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
99% CSGT Việt Nam hay cố tính nhầm lỗi sai vạch đường thành sai làn đường để người vi phạm nhét tiền nhiều hơn.
@hacklife Lũ vô...l... nó lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân.!
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@hacklife Chỉ là đối với những tay muốn cưa đôi bánh mỳ thôi. Còn nếu yêu cầu lập biên bản bọn nó phải suy nghĩ lắm hoặc có ô dù to mới dám cố ý nhầm vì lập bb rồi nó lại là chứng cớ nếu gặp tay rành luật.
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
@elgato Nếu gặp phải những thằng không có tiền trong túi, chấp nhận lập biên bản nó sẽ bảo ghi sang lỗi khác nhẹ hơn, vì lỗi này phạt cao lắm 😃
@hacklife thật ra ko ưa nhưng mà ko thuộc luật thì chịu, giống QD diên dan do Hiệp nó đặt ra, ai sai thi ban, đúng ko
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@hacklife Thì là những thằng muốn cưa đôi bánh mì thôi cái đó thì chịu nó đã chịu cưa ngu thì nó cũng chẳng dám tố, ý tôi là những tay không muốn cưa bánh mỳ mà bảo áo vàng lập biên bản sai làn khi không bị sai kia kìa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019