Thị trường di động năm 2006: Sẽ bùng bổ hơn cả năm 2005

cuhiep
24/7/2006 13:21Phản hồi: 0
Thị trường thông tin di động năm 2005 đã được đánh giá là một năm bùng nổ về thuê bao và giá cước, tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, năm 2006 sẽ còn là một năm bùng nổ mạnh hơn. Thêm nhà khai thác mới, dịch vụ mới, phương thức tính block 6giây, giảm giá nhiều lần, giờ đây để thu hút người dùng các mạng liên tục đua nhau tổ chức khuyến mại bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng vùng phủ sóng.

Khuyến mại không ngừng

Có thể nhận thấy các nhà khai thác các mạng di động như VinPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone từ đầu năm đến nay liên tục tổ chức các đợt khuyến mại, hết đợt này tới đợt khác. Giải thưởng cũng ngày càng hấp dẫn và thiết thực nhằm tìm kiếm thuê bao mới và giữ chân thuê bao cũ. Hình thức khuyến mại cũng càng phong phú, với nhiều "chiêu" độc.

Từ nay cho đến hết 31/7/2006, VinaPhone tổ chức trò chơi có thưởng “Bánh xe may mắn” trên website VinaPortal. Để tham gia trò chơi, khách hàng truy nhập website VinaPortal tại địa chỉ http://www.vinaphone.com.vn bằng username và password đã đăng ký. Trường hợp chưa có account, thuê bao có thể đăng ký trực tiếp trên trang web của VinaPhone. Mỗi ngày sẽ có 1.000 phần quà được VinaPhone giành tặng cho thuê bao tham dự trò chơi.

Không chỉ dùng lại ở đó, từ ngày 15/7-31/8/2006, VinaPhone còn thực hiện đợt khuyến mại với tên gọi “Thêm bạn thêm vui với VinaPhone”. Chương trình nhằm khuyến khích các thuê bao trả trước đang hoạt động giới thiệu bạn bè, người thân trên toàn quốc hoà mạng dịch vụ trả tiền trước của VinaPhone. Theo đó, khi tham gia chương trình, người giới thiệu và người được giới thiệu sẽ được VinaPhone tặng ngay bộ hoà mạng và thêm 180 ngày sử dụng vào tài khoản. Ngoài ra, thuê bao trả trước nạp thẻ trong thời gian khuyến mại sẽ được tặng thêm ngày sử dụng hoặc tin nhắn liên mạng miễn phí,...


Vừa kết thúc khuyến mại và trao thưởng mùa World cup, MobiFone lại có khuyến mới, tặng 20% cước liên lạc cho các nhóm thuê bao trả sau của cùng một công ty. Chương trình được tổ chức từ 1/7 đến hết 31/12/2006 cho các thuê bao trả sau của MobiFone. Theo đó, để được hưởng chương trình khuyến mại này, các thuê bao MobiFone của cùng một công ty phải tạo thành một nhóm có ít nhất 5 thành viên và đứng tên Công ty trên hợp đồng thuê bao MobiFone. Nhóm thuê bao này sẽ được giảm 20% cước liên lạc trong nước cho các cuộc gọi trong nhóm, đồng thời được miễn cước sử dụng các dịch vụ MobiChat, MobiMail và Hộp thư thoại khi liên lạc trong nhóm. Mạng 090 cũng có chương trình tìm kiếm chủ nhân của 3 xe Ford Focus trong chương trình khuyến mại "Mạng dẫn đầu, giàu vận may được thực hiện từ ngày 3/7/2006 đến 30/9/2006.

Với Viettel, ngày 21/7, Viettel Mobile đã tổ chức trao thưởng cho các khách hàng may mắn trúng 6 xe INNOVA trong đợt khuyến mại từ ngày 27/5 đến 10/7. Mạng này cũng vừa tuyên bố đạt 4 triệu thuê bao và lại công bố một chương trình khuyến mại lớn.

Theo chương trình Khuyến mại này, tất cả khách hàng hòa mạng mới kể cả trả trước hay trả sau đều được miễn phí hòa mạng và tặng thêm 180.000 đồng. Trong thời gian khuyến mại, Viettel Mobile tặng tất cả các khách hàng trả sau 20% cước gọi nội mạng, tặng 20% giá trị thẻ nạp đầu tiên tới các thuê bao trả trước. Với các thuê bao trả trước bị khóa thông tin 2 chiều trước ngày 22/7/2006, Viettel Mobile tặng 25% giá trị mỗi thẻ nạp của các thẻ nạp thứ nhất và thứ 3.

Với chương trình khuyến mại lần này cứ 9 ngày một lần, Viettel Mobile sẽ tổ chức lễ bốc thăm cho các thuê bao hòa mạng mới để tìm ra khách hàng may mắn trúng giải thưởng 10 triệu đồng. Song song với chương trình khuyến mại này, Viettel Mobile còn đưa ra một loạt các dịch vụ gia tăng mới trên nền GPRS nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng về các tiện ích của dịch vụ thông tin di động.


Thị trường sẽ bùng nổ mạnh hơn
Theo các chuyên gia viễn thông nhận định, đến thời điểm này của năm 2006, chúng ta có thể khẳng định rằng, thị trường di động còn bùng nổ hơn năm 2005, với sự tăng trưởng dự báo là trên 8 triệu thuê bao phát triển mới. Họ cũng đưa ra nhận định thị trường di động cũng còn rất nhiều tiềm năng cho tất cả những nhà khai thác, từ công nghệ GSM, 2,5 G, đến công nghệ CDMA.

Về tình hình phát triển thuê bao đến thời điểm này, theo Tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT), đến giữa tháng 7/2006, mạng VinaPhone có hơn 4.341.804 thuê bao thực đang hoạt động, mạng MobiFone có 3.823.864 thuê bao thực đang hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm VNPT cũng phát triển mới được 2.286.762 thuê bao.

Và với chiến lược của mình, mạng Viettel Mobile dự kiến đạt 5,5 triệu thuê bao đăng ký vào cuối năm nay. Hiện mạng này vừa đạt 4 triệu khách hàng, sau hơn một năm rưỡi ra mắt. Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia tỷ lệ thuê bao rời mạng của mạng 098 cũng khá cao. Và con số mà mạng 098 kỳ vọng là con số đăng ký, gồm cả các thuê bao bị "out" - rời mạng.

Quảng cáo



Đi tìm lợi thế cạnh tranh cho mỗi mạng

Với 5 nhà khai thác đã đi vào hoạt động: VinaPhone, MoboFone, Viettel, S-Fone, EVN Mobile và sắp tới là mạng 092 của Công ty Viễn thông Hà Nội, giờ đây mức cạnh tranh giữa các mạng là rất lớn. Ưu thế cạnh tranh về giá cước giữa các mạng điện thoại giờ đây cũng không là độc tôn. Khách hàng ở mỗi địa phương, lứa tuổi có những sự lựa chọn khác nhau, họ xem cả giá cước, nhưng không bao giờ bỏ qua vấn đề chất lượng của mạng, vùng phủ sóng. Một số giới trẻ lại quan tâm nhiều đến công nghệ mới, các dịch vụ nội dung mà họ có thể có,...

Có thể nói, quảng cáo, khuyến mại là chiêu không thể thiếu trong thị trường thông tin di động hiện nay. Tuy nhiên, để giữ khách hàng, lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nếu không nghĩ về quyền lợi của khách hàng thực sự, điều này cũng có nghĩa là nhà khai thác tự rời bỏ thương trường. Khi khách hàng đã đến với mình, để giữ được khách hàng đòi hỏi nhà khai thác phải không ngừng đầu tư, nâng cấp mạng lưới, có chính sách giá phù hợp.

Một thực tế hiện nay, khá nhiều khách hàng đang sử dụng 2 số điện thoại. Nguyên nhân là với họ, chưa có nhà cung cấp di động nào chiếm ưu thế, đáp ứng được tất cả các nhu cầu của họ. Để có cả chất lượng vùng phủ sóng, giá cước rẻ, họ phải "ép sim", roamming.


(VNMedia)

Quảng cáo

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019