Đó là số liệu của TwitchTracker. Kể từ cuối tháng 2 đến nay, dịch vụ xem và stream game của Amazon đã đạt mốc 2 tỷ giờ đồng hồ nội dung clip game từ tất cả những streamer chơi game và phát trực tiếp lên nền tảng này. Con số này tương đương với… 230.000 năm, xét về tổng thời lượng nội dung số đến với người xem thông qua Twitch. Về lượng người xem, trung bình lượng user tăng từ 1,1 lên 2,8 triệu người, xem đủ các thể loại từ giết quái vật trong Doom, xây dựng hòn đảo của riêng mình trong Animal Crossing, thể thao như F1 2019 hay FIFA 2020, cho đến những trận đấu battle royale trong Fortnite và Warzone.
Cũng không phải điều quá ngạc nhiên, khi giữa thời điểm căng thẳng mọi nơi trên thế giới đều phải thực hiện giãn cách xã hội để ngăn ngừa tốc độ lây lan của virus corona, những người ở nhà sau khi làm việc và dọn dẹp mái ấm của mình, cũng luôn muốn tìm đến những thú giải trí riêng. Ra rạp phim hay đi chơi gần như không khả thi rồi, vậy nên chơi game và xem stream trở thành xu hướng nổi bật những tháng đầu năm nay.
Năm ngoái, Twitch kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường bằng cách lôi kéo cả những khán giả hâm mộ thể thao. CEO Twitch, Emmett Shear coi việc xem trực tuyến những sự kiện thể thao lớn trên mạng internet sẽ là bước đi tấn công thị trường tiếp theo của nền tảng này. Nhưng trớ trêu là, virus corona khiến gần như tất cả những sự kiện thể thao chuyên nghiệp bị dừng lại, và các fan chuyển sang xem các cầu thủ nổi tiếng chơi FIFA 2020, những tay đua công thức 1 chơi F1 2019… Thậm chí đến cả kênh truyền hình nổi tiếng ESPN cũng phải chuyển sang chiếu thể thao điện tử, sắp có giải Valorant trên kênh ESPN2.
Tính riêng trên Twitch, bản thân Valorant của cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại cũng có được thành công đáng nể. Kể từ khi mở cửa closed beta ở Mỹ và châu Âu hôm 8/4, Valorant trên Twitch đã đạt mốc 34 triệu giờ đồng hồ xem clip gameplay trực tiếp CHỈ TRONG MỘT NGÀY, kỷ lục của mọi game trên nền tảng stream của Amazon.
Nhắc Valorant, mình cũng có vài trải nghiệm chi tiết, dù chơi chung với anh em Âu Mỹ ping cao quá nhưng vẫn rất hấp dẫn, mời anh em đọc bài trải nghiệm: Trải nghiệm Valorant, cha đẻ Liên Minh giải quyết những vấn đề với game FPS esport ra sao?
Cũng không phải điều quá ngạc nhiên, khi giữa thời điểm căng thẳng mọi nơi trên thế giới đều phải thực hiện giãn cách xã hội để ngăn ngừa tốc độ lây lan của virus corona, những người ở nhà sau khi làm việc và dọn dẹp mái ấm của mình, cũng luôn muốn tìm đến những thú giải trí riêng. Ra rạp phim hay đi chơi gần như không khả thi rồi, vậy nên chơi game và xem stream trở thành xu hướng nổi bật những tháng đầu năm nay.
Năm ngoái, Twitch kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường bằng cách lôi kéo cả những khán giả hâm mộ thể thao. CEO Twitch, Emmett Shear coi việc xem trực tuyến những sự kiện thể thao lớn trên mạng internet sẽ là bước đi tấn công thị trường tiếp theo của nền tảng này. Nhưng trớ trêu là, virus corona khiến gần như tất cả những sự kiện thể thao chuyên nghiệp bị dừng lại, và các fan chuyển sang xem các cầu thủ nổi tiếng chơi FIFA 2020, những tay đua công thức 1 chơi F1 2019… Thậm chí đến cả kênh truyền hình nổi tiếng ESPN cũng phải chuyển sang chiếu thể thao điện tử, sắp có giải Valorant trên kênh ESPN2.
Tính riêng trên Twitch, bản thân Valorant của cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại cũng có được thành công đáng nể. Kể từ khi mở cửa closed beta ở Mỹ và châu Âu hôm 8/4, Valorant trên Twitch đã đạt mốc 34 triệu giờ đồng hồ xem clip gameplay trực tiếp CHỈ TRONG MỘT NGÀY, kỷ lục của mọi game trên nền tảng stream của Amazon.
Nhắc Valorant, mình cũng có vài trải nghiệm chi tiết, dù chơi chung với anh em Âu Mỹ ping cao quá nhưng vẫn rất hấp dẫn, mời anh em đọc bài trải nghiệm: Trải nghiệm Valorant, cha đẻ Liên Minh giải quyết những vấn đề với game FPS esport ra sao?
Theo Quartz