Thống kê nhân khẩu học người dùng trên mạng xã hội: Facebook, TikTok...
Nhidinh123456
một thángBình luận: 0
Nhân khẩu học là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing trên mạng xã hội của các doanh nghiệp. (Thảm khảo: Thống kê nhân khẩu học người dùng trên mạng xã hội: Facebook, TikTok...)
Vì không gian xã hội không ngừng phát triển. Nhiều mạng xã hội phát triển hơn bao giờ hết, bạn cần sử dụng thời gian và ngân sách của mình một cách khôn ngoan. Cụ thể, bạn nên tập trung vào vị trí khách hàng của bạn.
Và mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn biết nền tảng nào quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, những con số về nhân khẩu học trên mạng xã hội của năm 2022 có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội: những con số bạn cần biết

Từ việc chọn các nền tảng ưu tiên của bạn đến việc thực hiện nghiên cứu thị trường. Dữ liệu nhân khẩu học là chìa khóa để hiểu mạng và chiến dịch nào đáng được bạn quan tâm.
Bạn muốn biết ứng dụng nào đang phát triển? Tò mò về các cơ hội mới để đăng chéo nội dung của bạn? Lo lắng rằng một mạng xã hội có thể đang “chết?”
Dưới đây là danh sách nhân khẩu học mạng xã hội phải biết cho năm 2022 (và hơn thế nữa). Những con số này dựa trên nghiên cứu mới nhất và thống kê trên mạng xã hội có sẵn tại thời điểm viết bài.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Facebook

Số người dùng hoạt động hàng tháng: 2,91 tỷ

Quảng cáo


Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (31,5%)
Giới tính: 43% nữ, 57% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
Thời gian dành mỗi ngày: 33 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Facebook cho năm 2022

Bất chấp những tranh cãi đang diễn ra, “thời điểm quảng cáo” và sự cạnh tranh đang nổi lên. Facebook vẫn là nền tảng xã hội lớn nhất giữa người dùng và Marketer.
Lưu ý rằng thời gian dành cho Facebook đã thực sự giảm (từ 38 phút mỗi ngày xuống còn 33 phút) trong 5 năm qua. Mặc dù việc sử dụng mạng xã hội nói chung tăng đột biến.
Tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook đã chậm lại với mức thay đổi chỉ 0,8% trong năm 2021.
Theo dõi dữ liệu nhân khẩu học trên mạng xã hội của năm ngoái. Người tiêu dùng trẻ tuổi tiếp tục đổ xô đến TikTok và Snapchat so với Facebook và Instagram.
Doanh thu quảng cáo tiếp tục tăng bất kể sự ảm đạm và ảm đạm về phạm vi tiếp cận. Điều này làm nổi bật cách quảng cáo Facebook là một yếu tố Marketing nói chung.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Instagram

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 2 tỷ
Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (31,2%), xếp sau là 18-24 với 31%
Giới tính: 48,4% nữ, 51,8% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
Thời gian dành mỗi ngày: 29 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Instagram cho năm 2022

Nền tảng này đã âm thầm tăng gấp đôi cơ sở người dùng của họ lên 2 tỷ trong vòng 3 năm. Đây là một chỉ số đáng kinh ngạc chứng tỏ sức mạnh lâu dài của Instagram.
Khi người dùng trẻ chuyển sang TikTok. Công bằng mà nói rằng Instagram không còn là nền tảng phù hợp trong mắt thanh thiếu niên ngày nay.
Điều đó nói lên rằng, Instagram duy trì sự nắm giữ vững chắc đối với Gen Z và Millennials. Những nhóm người này sẽ này chiếm khoảng 2/3 cơ sở của họ.

Quảng cáo


Số liệu thống kê Instagram gần đây và các tính năng Mua sắm mới báo hiệu sự chuyển dịch của nền tảng này sang việc trở thành trung tâm thương mại điện tử.
Reels phổ biến, nhưng chúng không thể ngăn cản đà phát triển của TikTok vào năm 2021. Nền tảng này tiếp tục loại bỏ những người có ảnh hưởng khỏi Instagram.

Nhân khẩu học trên mạng xã hội TikTok

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 1 tỷ
Nhóm tuổi lớn nhất: 10-19 (25%)
Giới tính: 61% nữ, 39% nam (không có dữ liệu về các giới tính khác)
Thời gian dành mỗi ngày: 89 phút mỗi ngày

Những điều rút ra từ nhân khẩu học TikTok cho năm 2022


Nhân khẩu học trên mạng xã hội Twitter

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày: 211 triệu (tăng từ 187 triệu)
Nhóm tuổi lớn nhất: 18-29 (42%)
Giới tính: 38,4% nữ, 61,6% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
Thời gian dành mỗi ngày: 31 phút

Quảng cáo


Những điều rút ra từ nhân khẩu học Twitter cho năm 2022


Nhân khẩu học trên mạng xã hội LinkedIn

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 810 triệu
Nhóm tuổi lớn nhất: 25-34 (58,4%)
Giới tính: 48% nữ, 52% nam
63% người dùng LinkedIn truy cập mạng hàng tuần và 22% hàng ngày

Những điều rút ra từ nhân khẩu học LinkedIn cho năm 2022

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Pinterest
Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 431 triệu
Nhóm tuổi lớn nhất: 50-64 (38%)
Giới tính: 78% nữ, 22% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
Thời gian dành mỗi ngày: 14,2 phút

Nhân khẩu học trên mạng xã hội Snapchat

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 319 triệu
Nhóm tuổi lớn nhất: 15-25 (48%)
Giới tính: 54,4% nữ, 44,6% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
Thời gian dành mỗi ngày: hơn 25 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học Snapchat cho năm 2022


Nhân khẩu học trên mạng xã hội YouTube

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: hơn 2 tỷ
Nhóm tuổi lớn nhất: 15-35 (phạm vi tiếp cận cao nhất)
Giới tính: 46% nữ, 54% nam (không có dữ liệu về giới tính khác)
Thời gian dành cho mỗi phiên: ~ 30 phút

Những điều rút ra từ nhân khẩu học YouTube cho năm 2022









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019