Thống kê từ Nielsen SoundScan: doanh thu từ dịch vụ nghe nhạc online tăng 54%, mua nhạc giảm mạnh

bk9sw
3/1/2015 14:27Phản hồi: 18
Thống kê từ Nielsen SoundScan: doanh thu từ dịch vụ nghe nhạc online tăng 54%, mua nhạc giảm mạnh
nhạc_trực_tuyến.jpg

Thống kê mới từ Nielsen SoundScan đã cho thấy sự chuyển dịch đáng chú ý trên thị trường nhạc số đối với người dùng tại Mỹ trong năm 2014. Trong khi loại hình mua nhạc số vẫn chiếm ưu thế vào thập kỷ trước thì năm vừa qua đã chứng kiến một sự sụt giảm mạnh về xu hướng khi các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phát triển bùng nổ. Con số từ Nielsen cho thấy doanh thu nhạc số đã giảm 9% xuống còn 117,6 triệu USD trong khi doanh thu từ loại hình nghe trực tuyến đã tăng 54% kể từ năm 2013.

Tình trạng này có thể được lý giải rằng người dùng đang dần ít mua nhạc hơn mà chỉ muốn trả tiền để có thể nghe nhạc qua Internet. Tín hiệu của sự chuyển dịch này có thể nhìn thấy từ sự thăng hạng liên tục của Spotify trên thị trường dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cũng như giá trị thị trường cao ngất ngưỡng của Beats Music - dịch vụ vừa được Apple mua lại với giá 3 tỉ đô.

Nếu như doanh thu từ loại hình mua nhạc toàn album (mua 1 lần cả album) giảm 9% thì thống kê từ Nielsen SoundScan còn cho thấy tình hình không mấy lạc quan hơn đối với loại hình mua nhạc từng bài (mua riêng từng bài hát), cụ thể là doanh thu từ loại hình kinh doanh này giảm đến 12% trong năm 2014. Năm qua, người Mỹ đã mua tổng cộng 257 triệu album nhạc trong đó có 106,5 triệu album nhạc số. Trong khi đó, số lượng bài hát được nghe trực tuyến trong năm 2014 lên đến 164 tỉ bài, nhiều hơn con số 106 tỉ của năm 2013.

Một điều thú vị nằm ngoài dự đoán là thống kê từ Nielsen SoundScan cũng cho thấy doanh thu từ loại album đĩa than tăng trưởng đến 52% trong năm qua, đạt 9,2 triệu album bán ra. Điều này có thể quy cho xu hướng hoài cổ đối với loại hình đĩa than xuất hiện gần đây. Nielsen cho biết đây là doanh thu đĩa than lớn nhất kể từ năm 1991 - thời điểm công ty bắt đầu theo dõi thị trường nhạc.

Theo: Slashgear
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe online giá rẻ hơn mua đứt hả các bác? Vậy là ntd sẽ ko có cảm giác sở hữu?
tiennhat1234
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cau3.daohoa e tưởng Spotify chỉ nghe onl đc thôi chứ ạ, down về nghe offline đc ạ?
@tiennhat1234 Offline vô tư mà bạn. Mình vừa kiếm được quả $0.99 cho 3 tháng của Spotify quá phê.
Tính ra có $0.33/tháng, rẻ hơn ly cà phê.
tiennhat1234
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn Sao re the a @@
Niwky
TÍCH CỰC
9 năm
@tiennhat1234 Cho dùng thử 3 tháng đầu với giá rẻ đó mà. Hết 3 tháng phải nhả $10/tháng ra nhé.
Ko hiểu họ nghĩ sao mà nói nghe đĩa than là hoài cổ vậy?

Đĩa than cho đến bây giờ vẫn là đẳng cấp gần như cao nhất của âm thanh rồi, nếu nói hoài cổ thì chắc chỉ những loại lửng lơ và gần như đã tuyệt chủng như băng cát xét thôi.
@Hoàng Z vì đĩa than toàn bài cổ thôi
heniken111
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hieupy89 Bài mới cũng có, tất nhiên là chỉ có ca sĩ rất nổi tiếng hoặc album đc quá nhiều người truộng thì nó mới có thể có tư cách ra đĩa than, không chấp tới những studio thừa vốn muốn tạo thêm sản phẩm. LÝ do cũng vì để thưởng thức đc thứ nhạc cầu kì này mà vốn bỏ ra vào nó cũng khủng khiếp =))
mà ngoài ra thì nhạc cổ niên đại từ thời 70 80 90 tới bây giờ vẫn đc thế giới chuộng nên thị trường nó tăng mạnh cũng phải thôi, nhạc thời nay chất lượng chỉ đc vài phần so với thời xưa, thời gian của 1 bài hát nổi trên bảng là vài tuần còn nhac xưa từ lúc nhạc sĩ hoặc ca sĩ họ nghỉ hưu hoặc đã không còn thì cho tới bây giờ vẫn đình đám như thời nào =))
Thực ra nghe giải trí không yêu cầu chất lượng tốt thì nghe online hợp lý hơn mua nhạc thật 😁
mylove_ilkd
ĐẠI BÀNG
9 năm
trên hình là galaxy nexus phải không các bác? ^^
ko hiểu cho lắm về loại hình nghe online, nghĩa là phải có mạng mới nghe dc hay sao nhỉ
Giờ thì người ta chuộng nghe onl hơn nhiều 😁 :D
kutamitsu
TÍCH CỰC
9 năm
Dc cái mình vẫn xài nhạc free tại toàn nghe nhạc Việt, file M4A chất lượng cao hoặc lossless. cùi lắm thì 320kbps. Trước thì các cs mình hâm mộ vẫn đi mua CD, DVD xịn về nghe mà h lười với cả ko có thời gian mà xem với nghe đầu disc nữa.
zing mp3 cũng là một loại hình nghe online đó. Các dịch vụ nghe nhạc online hầu hết đều giống nhau: có 2 bản, một trả phí thuê bao, không quảng cáo, hai là miễn phí và có quảng cáo. Doanh thu từ quảng cáo sẽ dùng để trả cho đơn vị giữ bản quyền.
vitunet
TÍCH CỰC
9 năm
ở nước ngoài thôi, ở VN doanh thu của mấy trang nghe nhạc vẫn đến từ quảng cáo, xây dựng nội dung số, đầu số...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019