Thông số VinFast LUX A2.0 và SA2.0 - động cơ tăng áp, nhiều tiện nghi và an toàn: 1,5 tỉ và 2 tỉ
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 348Lượt xem: 85.036
Thông số  VinFast LUX A2.0 và SA2.0 - động cơ tăng áp, nhiều tiện nghi và an toàn: 1,5  tỉ và 2 tỉ
VinFast đã chính thức công bố chi tiết thông tin về 2 mẫu xe LUX A2.0 (sedan) và SA2.0 (SUV) tại Việt Nam. Trong đó, mỗi mẫu xe sẽ có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp. Hai mẫu xe của VinFast trang bị động cơ tăng áp, hộp số tự động 8 cấp cùng nhiều tiện nghi, an toàn đáng chú ý. Ở lô xe đầu tiên, VinFast áp dụng mức giá ưu đãi cho các phiên bản xe LUX 2.0 và LUX SA 2.0 lần lượt là 880 triệu đồng và 1,25 tỷ đồng (đã bao gồm VAT 10%).

Hai mẫu xe VinFast LUX A 2.0 và LUX SA 2.0 được phát triển dựa trên bản thiết kế do người tiêu dùng Việt Nam bình chọn và được hoàn thiện bởi hãng thiết kế Pininfarina. Ở đầu xe đó là lưới tản nhiệt lớn, dãy đèn LED định vị bố trí riêng và nằm cao hơn cụm đèn chính. Phía sau đuôi xe có dãy đèn hậu LED nối liền từ trái sang phải tương tự như xe Porsche hay Audi.

VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_4.jpg

Bên trong nội thất không có nhiều sự khác biệt giữa bản sedan và SUV. Nhìn chung, cabin 2 mẫu xe của VinFast đều cho được cảm giác cao cấp và hiện đại. Khu vực bảng tablo có một màn hình cảm ứng lớn đặt dọc giống với kiểu thiết kế của Volvo hay Tesla. Trong khi đó, vô-lăng và cụm đồng hồ tốc độ lại mang nhiều hơi hướng của xe BMW.

VinFast_LUX_2018_ReviewXe_Xe_Tinhte_001.jpg
Ảnh VinFast LUX SA 2.0 tại Paris Motorshow 2018

Bảng đồng hồ 2 bên vẫn là loại analog đi cùng 1 màn hình LCD ở giữa, chứ chưa phải loại kỹ thuật số hoàn toàn Full Digital. Cần số của xe VinFast là loại cần số điện thường thấy trên xe BMW. Hệ thống thông tin giải trí sẽ có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và phiên bản SUV AWD sẽ được trang bị hệ thống âm thanh 13 loa cao cấp.

VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_6.jpg

Đối với 2 dòng xe LUX, khách hàng sẽ có 8 màu ngoại thất và 3 màu nội thất để tùy chọn. Đặc biệt, thay vì chỉ được đặt những phiên bản đã có cấu hình cố định trước như hầu hết các xe đang bán trên thị trường, khách hàng VinFast sẽ có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng các gói tùy chọn về truyền động, ngoại thất, nội thất, tiện nghi và các tính năng khác theo sở thích hay nhu cầu của cá nhân mình.

Về phần truyền động, VinFast LUX A 2.0 và SA2.0 cùng trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp công nghệ cuộn kép (twin scroll) và hộp số tự động 8 cấp đến từ hãng ZF. Khác biệt nằm ở thông số sức mạnh và hệ dẫn động. Cụ thể như sau:
  • VinFast LUX A 2.0 Tiêu chuẩn: công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, dẫn động cầu sau (RWD)
  • VinFast LUX A 2.0 Cao cấp: công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, dẫn động cầu sau (RWD)
  • VinFast LUX SA 2.0 Tiêu chuẩn: công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, dẫn động cầu sau (RWD)
  • VinFast LUX SA 2.0 Cao cấp: công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD)
VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_5.jpg

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của VinFast LUX A 2.0 và VinFast LUX SA 2.0 gồm có: 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát lực kéo TCS, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Hỗ trợ chống lật ROM, cảm biến đỗ xe, camera lùi... Hai phiên bản Cao cấp sẽ có thêm tính năng Hỗ trợ xuống dốc HDC và hệ thống camera 360 độ quan sát quanh xe.

Như mình đã nói ở trên, lô xe đầu tiên VinFast áp dụng mức giá ưu đãi cho các phiên bản xe LUX 2.0 và LUX SA 2.0 lần lượt là 880 triệu đồng và 1,25 tỷ đồng (đã bao gồm VAT 10%). Còn giá bán đề xuất không gồm ưu đãi (đã có VAT) lần lượt của VinFast LUX A2.0 và SA2.0 là 1.502.600.000 và 1.999.800.000. Mình đã cộng thêm 10% VAT cho anh em dễ hình dung so với mặt bằng giá chung các hãng xe khác. Anh em nghĩ sao về 2 mẫu xe này?



VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_1.jpg
VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_2.jpg
VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_3.jpg
cover_VinFast_LUX_A_SA_2.0_xe.tinhte.vn_.jpg
Home_VinFast_LUX_SA_2.0_Xe_Tinhte.jpg
Like
@namng Bạn dẫn đoạn nào nói thời gian thay đổi giá bán giúp mình nhé.
@2468 Hehe mình nói thế để bạn còn chịu khó lục đọc tin tức 1 chút đấy. Chứ Vinfast nó chưa hề sản xuất 1 cái xe nào, lấy gì mà tính cho đợt 2.

Cái hay là nó bán xe trên giấy mà mọi người cũng nhảy vào đặt cọc. Nếu nó đúng hẹn thì đến tháng 9 năm sau chiếc xe Vinfast đầu tiên mới lăn bánh.

Mình vẫn giữ vững niềm tin là chỉ những ai yêu nước, dũng cảm, và thừa tiền lắm mới dám ủng hộ chiếc xe này, và bạn sẽ không nằm trong số đó nếu thực sự bạn có nhu cầu mua xe.
@2468 Bạn biết giá xe civic ở các nước giãy chết giá nhiêu không? Ở thiên đường dân mình bị vặt lông quen rồi nên mới thấy cái giá của vin là ngon. Chẳng hiểu cái xe sản xuất trong nước, chưa hề có thương hiệu , được ưu đãi đủ thứ mà cho ra cái giá hoang tưởng
@march87 Bạn biết hàng xách tay giá cao nhưng vẫn phải mua là vì sao k?
Giá chát quá không dành cho đại đa số rồi. Tầm giá đó có rất nhiều lửa chọn
@longchitchit Nó độc quyền nhà đất khác với bán oto có cạnh tranh bạn ạ!
@Tinh Tế Printing Tốc độ cao đi kèm chất lượng kém! Nhất là với những ng không kinh nghiệm gì!
@boybuon2000 Người việt nam hiện tại k cần 1 cái xe sang, xe sang thiếu gì hãng, người việt cần 1 chiếc xe giá rẻ, chất lượng vừa phải. Giá này hỏi mua mer hay mua vinfast, có thằng ngu nào mua vinfast k =))
@Tinh Tế Printing hóng thím hoặc ng nhà của thím trên tay review e xe này. Sắp được 6 tháng rồi đó 😁
đẹp dc đấy
@daotruong94 Xếp ngang hàng với bmw 5 series và x5 , kích cỡ to kinh , giá có vẻ rẻ hơn nhiều trong phân khúc, không biết phụ tùng sau này thay rẻ không
Táp lô nó giống với Brilliance V7/V9 nhất, Volvo hay Tesla chỉ giống vừa vừa thôi. Riêng cụm công tơ mét và màn hình phụ hiển thị thông số vận hành là y như đúc.
Giống nữa là con Brilliance V9 cũng xài máy BMW 2.0, cũng khung gầm BMW.
@quangduc89 Nên đọc báo nó ghi về hãng xe đó đi rồi phán . 50% của bmw và 50% china đại khái là cty liên doanh
@quangduc89 https://news.zing.vn/hang-xe-trung-quoc-cong-nghe-bmw-va-bai-hoc-nao-cho-vinfast-post881666.html
@obamabiladen Brilliance V9 đây anh em http://autonews.gasgoo.com/china_news/70015023.html
@vitkon Nó là cty liên danh thì khác gì bmw tại hằng china nó ko cho đặt nhà máy tại china thôi
Xe đánh vào phân khúc giới nhà giàu rồi
@longchitchit Biệt thự Dragon Bay ở Hạ Long - QN giá từ 8 tỷ là có rồi bạn ạ
@namng Quan trọng là cái giá nó bán thực tế là bn chứ. Chẳng lẽ mua 800t rồi đi ngoại giao là giá 1,5 tỷ
@thanghalf Ok bác, chắc diện tích cũng không to lắm.
@longchitchit Bạn chắc chỉ đọc tin chứ ko chú tâm lắm. Mình thì có ý định mua cả Klara lẫn Lux nên có để ý theo dõi, tính toán khá kỹ.

Dĩ nhiên là bây giờ thì mình từ bỏ ý định theo đuổi xe của Vinfast rồi. Giá xe cao quá, mình với không tới. Đành bằng lòng với Camry ghẻ vậy.
có vẻ ngon
Qúa OK cho hàng thương hiệu Việt Nam!
@0ToQ Con này tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu% vậy Bạn??
@0ToQ Đặt mua chưa bác ơi?
@hoantieumuoi Nhà máy nó đã hoạt động đâu mà nội địa hóa bác.
@haohaovcl Hài hước tí thôi chứ tỷ lệ nội địa hóa trên 40% cũng khó như xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội vậy!!
VW, Proton làm xe giá dễ tiếp cận cho dân đi. VinFast làm xe giá này thì cho dân ngắm.
Thông số chất đấy. Mà từ lúc rò rỉ đến giờ chưa đc thấy nội thất với dưới nắp ca pô. Toàn hình kiểu dáng màu mè này nọ 😃.
em đã nói rồi,lại chơi hàng cạnh tranh với các anh đi trước cả thế kỷ thì quả là chỉ có vn mà thôi.Thôi có tầm tiền vạy chơi hàng nhập là ok
Trước mắt thì cứ khen đi. Doanh số và niềm tin sẽ chứng minh.
Xe bên em 1t8 đấy, nội vốn đã hơn 1t5 rồi, bán giá đó em đâu có lời lớm gì.
Nhưng thôi, nễ tình ng Việt với nhau, với lại A mua lô đầu em bớt a còn 1t2 nhá. Em chịu lỗ tí cũng đc.
Chỉ anh thôi đấy....
Cứ tưởng mua quần hạnh thông tây.
@thanhthai0195 Alo. Bác còn căn nào không?
Hết rồi bác ợ.
Em thấy còn đầy ra mà, đã ai mua đâu.
Ấy là bác thấy thế. Người ta cọc hết rồi đấy. Cơ mà nếu bác nhiệt tình thì em sẽ hỏi anh này xem anh ấy có để lại suất đấy cho bác không nhé. Giá hơi chát hơn bình thường tí, em chỉ để cho bác thôi đấy
@thanhthai0195 Thế này mà gọi là 3 không được nhỉ, giá em SA2.0 giá gần ngang với LX 570 tại Mỹ rồi, căng quá....
@Binhckxdtl Thôi khỏi, em để đó mà dùng luôn đi 😁:D:D
@Binhckxdtl Bán nhà thu mua đất giá rẻ rồi cất lên bán giá đắt quen rồi tưởng sản xuất xe cũng ngon ăn lắm nên quảng cáo tùm lum công nghệ thiết kế đức âu các kiểu bán ra giá đắt hơn hàn nhật tiệm cận đức. Tiền thiên hạ dễ hốt lắm đấy bác vượng à nhà họ mua vì nó không mất giá chứ xe là tiêu sản và cũng là tài sản họ cân nhắc từng đồng từng cắc
Xe đẹp , nhưng nếu mua xe VinFast vs mức giá này thì phải đắn đo lắm .
Chiếc đt Bphone3 chỉ có hơn 6tr thì còn dám mua thử để trải nghiệm , Chứ xe VinFast cả 2 tỷ thì chắc ít ai dám thử
Mai ra tận nơi chiêm ngưỡng rồi chém cùng ae cho khí thế.
@tranvutruong Giống như đi viện bảo tàng vậy bạn, ko đc đụng chạm sờ vào hiện vật 😃.
@nininana Thế hả bạn.
Mình đang chuẩn bị chạy ra xem trực tiếp đây.
Giá này dân việt nam toàn chuộng mazda6 với cx5. Giá trên trời vậy sao ủng hộ được chứ
@@ ict Nhưng mà bạn ơi, 800 chưa bao gồm thuế VAT + lăn bánh là 1 tỷ hơn. Đã là giá công bố thì sẽ là dành cho bản base chứ không phải bản cao cấp nhất đâu. Bởi vậy mới có chuyện đặt cọc trước rồi sang năm chọn option nữa thì thêm tiền hơi bị mặn. Mà lỡ cọc rồi option cùi bắp giá trên trời không bằng mazda6 nữa thì phải ráng thêm tiền để có option ngon. Lúc đó vào tròng rồi cũng khó rút lắm
@LocDT Bạn nghỉ 1 cái điện thoại bphone 9tr9 người tiêu dùng còn đắn đo suy nghĩ, tới nay còn 6tr9 mẫu mã cũng không phải bèo bọt lắm mà người tiêu dùng cũng không quan tâm nhiều thì 1 chiếc xe 1 tỷ họ không đắn đo hay sao? Bản này là bản base thôi chứ chưa phải bản cao cấp đâu. Muốn cao cấp phải thêm tiền option khi đặt xe sang năm. Mà cho dù có nhiều option ngon đi chăng nữa thì cũng khó đấu lại với các hãng nhật hàn đức lắm. Zotye của trung quốc full opption có 700 full thuế cũng máy móc khung gầm misubishi tá lả cũng có ai dám mua đâu.
Ít nhất cũng phải phiên bản 3rd với hệ thống service khắp cả nước thì mới có cơ hội đá lại với hãng nhật đức pháp hàn
@thienthan2t Tính năng hay công nghệ thì m không nắm rõ, nhưng nhìn về thiết kế bên ngoài hay nội thất thì cũng không kém dòng xe cao cấp khác.
@@ ict Bên ngoài thì không nói lên công nghệ bạn ạ. Option cao cấp khác trên xe bao gồm camera lùi, apple car play, scruie control, turbo, ghế bọc da, ghế chỉnh điện , thắng điện tử, điều hoà sau...v.v còn nhiều thứ tạo nên cao cấp khác của dòng xe. Chứ ko phải vỏ bề ngoài đẹp mà option thì của vios vớ giá trên trời như vậy được
Giá này thì hơi đắng đo:
Mình nói xe ảo giá ảo
Nếu gọi là chuyển giao công nghệ thì là công nghệ củ.
Mà công nghệ củ thì giá ko thể cao
Mà ko cái gì hết mọi thứ phải đi mua hết thì giá phải cao.
Mà mua công nghệ cái máy thì chắc phần vỏ bên ngoài tự làm mà làm lần đầu thì có nhiều sai xót.
Người mỹ đặt trưng quốc cái iPhone ko phải họ ko làm được. Và khi làm ra họ dư sức kiểm tra có bao nhiêu hạt gạo còn người Việt Nam đặt trung quốc cái Bphone vì ko làm được mà nó giao hàng cho thì cũng ko kiểm tra được có bao nhiêu hạt gạo ở trong ấy!!!!
@sgvietnam79 Bài viết của bác hay quá,
@sgvietnam79 Có 3 loại như này:

1/ Loại 1 - Thiên hạ không làm được, mình làm: Hội này đầu có sỏi, chuyên nghĩ ra cái hay ho, rồi đi thuê thằng khác làm. Thằng đi thuê là thằng nắm bí quyết công nghệ, nó không làm thì không có sản phẩm đấy. =>> Thằng Apple là loại này. Nó nắm bí quyết về iPhone và iOS, nó không làm thì chắc chẳng thằng nào làm điện thoại iOS làm gì nữa. Nó không cấp phép thì cũng chẳng thằng nào được làm (về khía cạnh pháp luật nhé, còn làm lậu không tính).

Loại sản phẩm này thì quá oách, khỏi phải bàn vì để làm được cần cả tiền và chất xám.

2/ Loại 2 - Thiên hạ không được làm, mình được: Tức là chúng mày có giỏi đến đâu cũng không được mó vào. Và cứ thế tự làm tự sướng. Ví dụ: Thằng Google, Facebook có phát như thế nào thì cũng ngồi liếm mép nhìn thị trường TQ thôi. Ở đó, Baidu, QQ, Alibaba phát triển mạnh mẽ và giàu có nhanh chóng.

Loại sản phẩm này thì hơi hơi oách, vì ít nhất nó cũng chứng tỏ được trình độ nhà sản xuất. Chỉ cần có cơ hội là làm được.

3/ Loại 3 - Thiên hạ không thèm làm, mình thích thì làm: Tức là thiên hạ nó thích thì chúng nó làm lâu rồi, đã có sản phẩm rồi. Nhưng khi lợi nhuận của việc sản xuất xuống quá thấp (hoặc cơ hội để kiếm thêm tiền), thì nó sẽ mở cửa chiêu mộ các đệ tử để phát triển thương hiệu xe nội địa cho các thằng có tiền vào sản xuất. Đại khái là "hớt váng" để tối đa hóa lợi nhuận. Cá biệt có những thằng phát triển dịch vụ sau bán hàng đến mức cao thủ như Qualcomm nó cung cấp cả chỉ dẫn chi tiết để làm sao anh mua được đồ của chúng nó và dùng có lãi. BMW bán xe sang ở Trung Quốc thì không thể bán xe giá rẻ với thương hiệu ấy, nó bán cả động cơ, khung gầm, thiết kế,... cho bọn Brilliance để làm xe giá rẻ bán ở TQ (phân khúc khác nhau nên xe Brilliance không ảnh hưởng đến doanh số BMW). Thậm chí, có những người mua xe lần đầu thường là xe giá rẻ, về sau có điều kiện lại nâng cấp lên xe sang. Vì vậy, càng phát triển được thị trường thì cơ hội thúc đẩy doanh số càng lớn. Tuy là thuê thằng Tây làm, nhưng thực ra lại là làm thuê cho Tây.

Loại sản phẩm này độ oách ít nhất, đến cả mô hình kinh doanh và các chiêu thức tiếp thị cũng có sẵn rồi. Để làm sản phẩm này thì chỉ cần có tiền (và đội sheeeder mạnh mẽ).
@vitkon Loại thứ 3 thì rất nhiều thằng làm, nhưng chủ yếu chúng nó cạnh tranh với nhau về giá. Giá càng rẻ thì càng tạo được sức hút, vì chủ yếu người ta mua của nó vì giá tốt, cái lõi bên trong trên lí thuyết là xịn, ví dụ mua xiaomi mà vẫn có cấu hình cao, mua Brilliance mà vẫn xài được máy BWM.

Nói đúng ra xe Vin được gọi là xe đời cũ trong cái vỏ bọc xe mới, vì mọi thứ bên trong đều là model cũ, nên giá bán ra đáng lẽ phải hợp lí, phải thấp hơn cả của bọn TQ, vì về mặt sản phẩm là như nhau chứ chả khác cái gì. Vẫn không hiểu tại sao có được cái giá trên trời ấy.

Mà đúng là làm xe hơi phải có rất nhiều tiền, vì kiểu gì ban đầu cũng lỗ sấp mặt 😁
@frigidbaby242 Vin nó muốn có lời ngay từ những năm đầu mà. Xe hạng A người ta xuất xưởng 100 củ đã lời về m đủ thuế má và hoa hồng đại lý mới được 400 củ vin nó chơi 1 phát từ gốc đến ngọn 430 củ chưa thuế đã vậy còn bảo bán giá 336 củ chưa thuế là lỗ
Lúc trước đắn đo nhưng sau khi công bố giá thì em rút lại. Tỏi 2 em cứ crv thôi.
@nguyenquanglinhsptn Giá đó để lăn bánh bạn mua được Bmw x3 hay glc 2504 matic đấy crv thì còn xa quá
@Chip cô đơn channel Con CRV 1.5L giá nó công bố 1,08 tỏi. Thuế phí vào tỏi 2 là đúng rồi bác. Em đang ngắm em 7 chỗ thay con Cruze nhưng chắc ko mua được của bác Vượng rồi.
giá này thì ngắm thôi, chứ dân việt cũng khó tiếp cận, với tầm giá thế này có rất nhiều sự lựa chọn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019