Sau đánh giá mức độ ô nhiễm không khí tại một số đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, TPHCM đang có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ cộng đồng, Bộ TNMT vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí. Trong đó, việc triển khai thu hồi phương tiện giao thông cũ nát được coi là một trong những giải pháp để giảm ô nhiễm môi trường.
Xe máy cũ nát gây ảnh hưởng thế nào tới môi trường và sức khỏe của người dân? Và làm thế nào để hỗ trợ những người nghèo đang dùng những chiếc xe cũ nát để mưu sinh?
Vụ này tội cho người thu nhập thấp vì lượng khí thải toàn bộ xe máy của cả thành phố lận. Giờ cứ quy chụp cho xe cũ nát. Vậy nếu k có số lượng xe cũ nát thì lượng khí thải và k khí ô nhiễm giảm thiểu dc bao nhiêu phần trăm.
Có nhiều nguyên nhân khiến mình ủng hộ thu hồi xe cũ nát. Ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, ko đảm bảo an toàn... và đặc biệt là các bác chạy gas, nước đá, chở hàng thường dùng xe cũ nát để chạy, và chạy rất láo, dẫn đến mất cảm tình với xe cũ nát. Nếu đi con xe mới, có thể các bác ấy sẽ biết giữ gìn hơn, chạy xe cẩn thận hơn, ngại va chạm hơn
Có gì đó không đúng lắm. Thu xe cũ để kích thích mua
xe mới, nói vậy dễ nghe hơn nhiều.
Nhìn nhiều chiếc xe lớn ( phải nói rất nhiều ),
ọp ẹp, cũ nát được tân trang tận dụng, có chiếc khói
bốc mù mịt vẫn đang lưu thông hàng ngày thấy mà buồn.
Thu hồi xe máy cũ nát
Sau đánh giá mức độ ô nhiễm không khí tại một số đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, TPHCM đang có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ cộng đồng, Bộ TNMT vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí. Trong đó, việc triển khai thu hồi phương tiện giao thông cũ nát được coi là một trong những giải pháp để giảm ô nhiễm môi trường.
Xe máy cũ nát gây ảnh hưởng thế nào tới môi trường và sức khỏe của người dân? Và làm thế nào để hỗ trợ những người nghèo đang dùng những chiếc xe cũ nát để mưu sinh?
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Sau đánh giá mức độ ô nhiễm không khí tại một số đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, TPHCM đang có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ cộng đồng, Bộ TNMT vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí. Trong đó, việc triển khai thu hồi phương tiện giao thông cũ nát được coi là một trong những giải pháp để giảm ô nhiễm môi trường.
Xe máy cũ nát gây ảnh hưởng thế nào tới môi trường và sức khỏe của người dân? Và làm thế nào để hỗ trợ những người nghèo đang dùng những chiếc xe cũ nát để mưu sinh?
Vụ này tội cho người thu nhập thấp vì lượng khí thải toàn bộ xe máy của cả thành phố lận. Giờ cứ quy chụp cho xe cũ nát. Vậy nếu k có số lượng xe cũ nát thì lượng khí thải và k khí ô nhiễm giảm thiểu dc bao nhiêu phần trăm.
@NghiepTranVINA
Nhất định là phải thu hồi, thứ nhất là độ an toàn, thứ 2 là vấn đề ô nhiễm, đừng vin vào nghèo mà cổ súy cho nó, đúng ra là phải dẹp lâu rồi , kể cả xe 3 bánh tự chế và xe thô sơ, nhà nước cần phải mạnh tay và phải hổ trợ những người có thu nhập thấp.
@Pik4chu///
Sao bạn biết NN hỗ trợ đầy đủ cho người nghèo. Bạn có từng sống ở khu lao động k mà nói chuyện như vậy. Biết người nghèo mưu sinh vất vả thế nào k. Mình đồng ý là phải thay đổi để đất nước tiến bộ. Nhưng bao nhiêu phần trăm tiền thực sự đến tay người dân lao động hay bị rơi rụng chỗ này chỗ kia 1 chút
Có nhiều nguyên nhân khiến mình ủng hộ thu hồi xe cũ nát. Ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, ko đảm bảo an toàn... và đặc biệt là các bác chạy gas, nước đá, chở hàng thường dùng xe cũ nát để chạy, và chạy rất láo, dẫn đến mất cảm tình với xe cũ nát. Nếu đi con xe mới, có thể các bác ấy sẽ biết giữ gìn hơn, chạy xe cẩn thận hơn, ngại va chạm hơn
Có gì đó không đúng lắm. Thu xe cũ để kích thích mua
xe mới, nói vậy dễ nghe hơn nhiều.
Nhìn nhiều chiếc xe lớn ( phải nói rất nhiều ),
ọp ẹp, cũ nát được tân trang tận dụng, có chiếc khói
bốc mù mịt vẫn đang lưu thông hàng ngày thấy mà buồn.