Thử làm cho Mac Studio 128GB RAM chạy đến khi lag máy thì thôi và cái kết

Pnghuy
22/6/2022 5:15Phản hồi: 149
Thử làm cho Mac Studio 128GB RAM chạy đến khi lag máy thì thôi và cái kết
Chiếc Mac Studio mình đang thử nghiệm có mức giá lên đến 160 triệu cho cấu hình mạnh mẽ nhất có thể, bao gồm:

  • SoC M1 Ultra 20-core CPU, 64-core GPU.
  • 128GB Unified memory.
  • 2TB SSD.

Đây là cấu hình mạnh nhất của M1 Ultra mà anh em có thể mua được, 128GB RAM (Unified memory) cũng là dung lượng bộ nhớ cao nhất anh em có thể tuỳ chọn. Với cấu hình này, dĩ nhiên nó sẽ không ngán bất kì công việc nào mà nó sinh ra để làm. Nhưng trong phạm vi bài này, mình muốn thử nghiệm xem 128GB RAM thì sẽ làm gì để tận dụng hết và sẽ làm cho đến khi nào máy bị giật, lag hay crash thì thôi.



Cụ thể, mình sẽ chạy đồng thời các tác vụ sau:

  • Mở khoảng 60 tab YouTube 8K bằng Chrome.
  • Mở một project Blender và cho chạy demo.
  • Mở 5 tab Photoshop với nhiều layer.
  • Mở Media Encoder để render 8 project 8K ở định dạng H.265.
  • Mở Apple TV+ xem một bộ phim (For all Mankind).
  • Chạy Lightroom: import 50 tấm hình raw, sync preset và export định dạng jpg ở độ phân giải full, có gắn watermark.

Lưu ý:
Để ổn định nhất, mình sử dụng mạng LAN thay vì Wi-Fi.


Screen Shot 2022-06-21 at 20.54.56.png

Đầu tiên với Chrome, sau khi mở 60 tab YouTube 8K, bật Activity Monitor để check bộ nhớ thì thấy 60 tab này đang chiếm khoảng 69GB bộ nhớ, máy vẫn hoạt động trơn tru và video lúc này có load được hay không thì nhờ vào đường truyền. Mình có thử chuyển qua lại giữa các tab này thì hiện tượng phản hồi chậm là có xảy ra.

Screen Shot 2022-06-21 at 20.57.16.png

Tiếp theo với Media Encoder, render 3 project cùng lúc ở ba định dạng H264, Apple ProRes và 8K UHD HEVC H.264. Kiểm tra với Activity Monitor thì bộ nhớ bị chiếm lúc này là 88,42GB.

Screen Shot 2022-06-21 at 20.59.21.png

Tiếp đến nữa là Blender, mình cho chạy demo project Classroom, so với hai tác vụ trên thì Blender bản native cho Apple Silicon hoạt động mượt mà, preview mọi thứ đều ổn, nhìn qua Activity Monitor lúc này, máy đã ngốn 89.5GB RAM.

Quảng cáo


Screen Shot 2022-06-21 at 21.01.25 2.png

Mình mở tiếp Photoshop với 5 file nhiều layer và thực hiện chỉnh sửa trên nó, bao gồm cả file mockup và file hình thiết kế. Máy vẫn hoạt động mượt mà và sau khoảng 15 phút làm với Photoshop, Activity Monitor báo máy đã ngốn 96GB RAM. Mình thử mở tiếp thêm một file psd nữa thì lúc này trình preview của Finder bắt đầu quay và máy xử lý khá chậm để có thể load được preview của file psd đó.

Screen Shot 2022-06-21 at 21.04.16.png

Tiếp nữa mình mở Apple TV+ để coi film, bộ phim For all mankind với định dạng 4K, mình thu nhỏ cửa sổ dạng PiP để vừa làm việc vừa coi film, check thử Activity Monitor thì máy đã ngốn 100GB, có lẽ nhiều tác vụ trước đó bắt đầu phình to hơn và đòi hỏi nhiều tài nguyên hệ thống hơn để xử lý hơn là do Apple TV+.

Screen Shot 2022-06-21 at 21.09.47.png

Vậy là máy còn khoảng 20GB RAM trống, mình quyết định sử dụng Lightroom để xử lý ảnh, import trực tiếp 50 file hình RAW từ ổ cứng TB4 của mình vào và thời gian import nhanh, rất ấn tượng. Tiếp đến mình sync preset cho 50 tấm hình đó thì thời gian cũng khá nhanh.

Quảng cáo


Screen Shot 2022-06-21 at 21.35.27.png

Cuối cùng, khi mình export thì vấn đề bắt đầu xuất hiện ở đây, mình chọn xuất ở định dạng JPG với độ phân giải gốc, thêm watermark thì lúc này trình preview bắt đầu quay vòng, cầu vồng 7 màu cũng đã bắt đầu xuất hiện và tình trạng lag đã xảy ra. Nhìn sang trình Activity Monitor máy đã báo ngốn 121GB RAM nhưng điều quan trọng là máy đã swap từ SSD 8GB để xử lý tiếp và Memory Pressure đã báo vàng, tức là đã đến giới hạn sử dụng của RAM và Apple cũng cảnh bảo hiệu năng sẽ bị sụt giảm vì tình trạng này. Đúng thật là vậy, mình không thể nào export hình được từ Lightroom nữa, check nhanh Force Quit Applications thì Lightroom đã báo Not Responding, buộc phải tắt app và mở lại. Về CPU, trình Activity Monitor cho thấy CPU hoạt động 85-87%. Tình trạng giật và lag của Mac Studio chủ yếu đến từ dung lượng RAM của máy không đủ và băng thông SSD cũng không nhanh bằng RAM nên xảy ra nghẽn cổ chai, khiến các tác vụ trên máy bị khựng và không thể xử lý tiếp.

nhietdo_macstudio.jpeg

Đến đây thì công việc làm cho Mac Studio 128GB RAM, 64-core GPU bị lag và giật của mình đã tạm gọ làg thành công. Mình cũng không quên kiểm tra nhiệt độ toả ra trên Mac Studio, kiểm tra thì khu vực tản nhiệt của máy nhiệt độ rơi vào khoảng 40-45 độ, đặt tay lên nóng thấy rõ và mình dự đoán nhiệt độ bên trong của máy cũng sẽ tầm 80-85 độ. Quạt tản nhiệt của máy có hoạt động nhưng với khoảng cách sử dụng bình thường chúng ta không thể nào nghe được, dí sát tai vào máy sẽ nghe nhưng cũng rất êm, không phải kiểu hoạt động ầm ĩ như những chiếc máy gaming.

https://tinhte.vn/thread/mac-studio-128gb-ram-da-giat-lag.3533149/

Qua bài thử nghiệm này, mình nhận thấy rằng để mà làm cho chiếc máy này lag, crash app không phải điều đơn giản, nếu không có tác vụ mở tab 8K trên Chrome thì thực sự với những công việc còn lại khó mà làm cho Mac Studio lag được. Cũng phải nói đến điều thực tế là không có nhiều người sử dụng nhiều tác vụ đến vậy trong một chu trình làm việc, và cũng không làm hết trên cùng một thiết bị.

Cám ơn vender.vn đã cho Tinh tế mượn máy để thực hiện bài viết, anh em quan tâm đồ Apple có thể tham khảo ở Vender nhé.
149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhiu đó task cùng lúc là quá khủng khiếp rồi 😱
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vn_ninja Thực tế thì tối ưu chỉ giải mã 1 video đang phát thôi. Muốn test thì dàn thành lưới trên màn 5K xem.
qualangnhang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ky vo phong Chuẩn rồi. Bài test như loằn vậy mà cũng lừa đc khối đứa ; )). Đường truyền mạng tốc bn cũng méo có thì test cc j =))
@vn_ninja Máy Windows cấu hình Max, chỉ cần mở 20 tab Chrome 8K thôi là tèo
Carl
CAO CẤP
2 năm
Mấy dàn máy i9 12900k RTX 3090 đỡ nổi chừng này tác vụ không nhỉ?
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Carl Hiệu năng lúc M1 mới ra măt thì bây giờ tao cũng lười lục lại thông số để xem mày có nói láo hay không. Nhưng bây giờ nó thua (thậm chí M1 còn có ưu thế là được TSMC sản xuất ở tiến trình 5nm). Chứng tỏ là làm chip die to hơn không có nghĩa là hiệu năng cao hơn. Mà rủi ro lại cao hơn. Đây là 1 cách làm ngu xuẩn.

Ngày xưa hay ngày nay thì người ta cũng so xung nhịp trên cùng 1 dòng chip với nhau. Méo thằng ngu nào so xung nhịp 2 dòng chip khác biệt nhau hoàn toàn. Mục đích sử dụng cũng khác xa nhau.

Game trên 2 hệ thống PS2 và PC chưa rõ cái nào đẹp hơn. Game viết cho hệ thống đó thì đương nhiên nó chạy được trên hệ thống đó. Không chạy được thì viết làm gì? Chứng minh tối ưu cái méo gì ở đây? Nói lung tung như thằng dở người.

Cũng chả chỉ ra được game nào đẹp hơn game nào thì nói vô nghĩa.

Còn cái vụ tùy biến sức mạnh, tùy biến thành phần con chip (cpu, gpu, bộ nhớ cache,...) theo nhu cầu thì Amd, Intel vẫn làm được thôi chứ có gì đâu. Chỉ có điều đúng là trước giờ gpu của Intel hơi cùi. Họ chậm chân trong vấn đề này. Nhưng mà họ đang nghiên cứu.

Câu kia là tao nói ví dụ. Đã ngu lại còn mù.
Carl
CAO CẤP
2 năm
@sky_tiger Tao đang nói ngay thời điểm M1 ra mắt, điểm benchmark đơn nhân của M1 cao hơn i9 thì kết luận được gì chứ không phải sau đó nha con bò. Đ. mẹ nói tiếng người ráng hiểu giùm cái. Nếu không đủ để kết luận gì có phải dùng vài thước đo để kết luận chip này hơn chip kia là ngu xuẩn không?

Ở mức cấu hình tối thiểu thì chỉ là chạy được game, muốn đẹp thì mua dàn PC mới. Vậy tại sao cấu hình tối thiểu của PC lại đòi CPU xung gấp đôi trên Xbox hả thằng đần? Trò Tom Clancy chơi trên Xbox FPS, các hiệu ứng còn tốt hơn PS2, tự lên Youtube coi, đừng có giở dọng đồ hoạ không bằng mức yêu cầu tối thiểu trên PC.

Tao đâu có nói bên PC không tuỳ biến hồi nào thằng ngu. Tao đang nói nếu bỏ hết vào SoC rồi scale lên như Apple sẽ khó tuỳ biến, cho nên họ vẫn chưa làm.

Ví dụ khác với giả sử nha thằng thất học. Ví dụ là đưa ra 1 dẫn chứng (lấy từ thực tế) để củng cố, minh hoạ luận điểm. Còn giả sử là đặt ra 1 giả thuyết, có thể trái với thực tế. Trong cái câu ví dụ ngu loz của mày có từ "chỉ", tức là không có trường hợp khác. Cụm "trước giờ nó vẫn vậy" càng nhấn mạnh đây là trường hợp duy nhất. Thực tế thì tao đã chứng minh có nhiều hơn 1 cách cho CPU lấy dữ liệu từ GPU. Việc đưa ra dẫn chứng sai minh chứng cho sự dzốt nát thất học của mày. Đ. mẹ tới cái luận điểm của chính mày mà giờ mày còn không ngửi nổi, phải giở trò lấp liếm hèn hạ mà còn bày đặt lên mạng tranh luận. Càng già mồm tao càng thấy mày vừa ngu sy, vừa hèn hạ, lại còn mất dạy thôi con ạ
Mắc ói quá
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Carl Ra mắt lúc nào cũng thế thôi. Die to rủi co cao. Cũng không có gì đảm bảo hiệu năng vượt trội die nhỏ. Vậy nên ca ngợi cái die to là ngu xuẩn.
//Nếu được thì post hộ bảng so sánh để tham khảo dùm luôn nhé. Lười tìm quá.

Trừ phi nó là 1 dòng Cpu, còn không thì nói xung chả có nghĩa lý gì. Thằng ngu không hiểu xung nhịp là gì cứ lải nhải mãi. Cứ đem cái bảng so sánh hiệu năng ra đây rồi nói.

Kể cả so PS2 và XBox thì làm ơn đưa thông số ra. Ít nhất là điểm GFLOPS, rồi khả năng hiển thị độ phân giải 2 hệ thống, các phép thử hiệu năng khác (nếu có)... Rồi đến thông số về game cho 2 hệ thống đó, được ra mắt năm nào? Hình ảnh về FPS đâu? Cứ nói cảm tính thì được gì? Lải nhải mãi chả biết để làm con mẹ gì?

Quay lại bộ 3 Apple, Intel, Amd. Người ta không làm theo mô hình nào thì ngay lập tức phán người ta khó làm. Đúng là tư duy thằng ngu.

Chẳng hạn là Amd, họ tùy biến theo cách có lợi cho họ. Làm 1 con CPU mạnh riêng và 1 GPU mạnh riêng, lắp lên 1 cái card bán được nhiều tiền hơn thì tội gì gom lại thành 1 cụm như Apple? Còn muốn cho công việc "tầm trung" thì có ngay APU, cái này cũng gọi là SoC. Rồi thì các SoC chuyên cho console (SoC này nếu đem lắp cho PC cũng được). Có gì là khó làm?

Tùy biến kiểu Apple có gì là khó? Cho máy yếu thì nhiều nhân hiệu năng thấp, yêu cầu cao hơn thì bớt nhân hiệu năng thấp thêm nhân hiệu năng cao, cũng có thể là tăng xung nhịp. Thêm nhân đồ hoạ mạnh hoặc không, thêm bộ xử lý mã hoá video hoặc không, thêm bộ đệm,... Mà cái trò chơi E cores và P cores này thì Intel đang làm. Amd thì không (mặc dù là hình như có nộp sáng chế về big.LITTE), nhân của họ tự tùy biến theo yêu cầu thấp đến cao (có thể là) tùy theo thiết lập phần mềm.

//
Còn nữa mày không phân biệt được nói ví dụ và khẳng định thì đầu óc mày có vấn đề.
Carl
CAO CẤP
2 năm
@sky_tiger Đ.mẹ đọc lại đoạn tao nói làm SoC kiểu Apple khó bắt chước chứ tao nói làm vậy khôn hay ngu chỗ nào thằng đầu bò? Mỗi hãng 1 thế mạnh, và thằng nào cũng dạng đầu sỏ tư bản hết không đến lượt cái thứ não tôm như mày chê ngu đâu thằng lợn.

Ngu không biết Google thì thôi, nhờ nhờ cái loz.

Mày hiểu định nghĩa cấu hình tối thiểu không? Là chỉ vừa đủ để chạy game chứ chơi thì lag lòi con mắt ra. Trò Tom Clancy's Splinter Cell Chaos Theory chơi trên PS2 đã ổn, tức đồ hoạ, FPS phải từ mức cấu hình tối thiểu trở lên, chứ không được vậy nữa làm sao bán 50$ cho người ta? Xbox chơi Tom Clancy còn mượt, đẹp hơn, lên Youtube coi so sánh cho bớt ngu, thì càng phải trên mức cấu hình tối thiểu. Vậy tại sao mức cấu hình tối thiểu của PC đã yêu cầu CPU xung gấp đôi trên xbox, cùng là Pentium, hả con? Con đưa cái giả định ngu xuẩn của con là tối ưu hoá cho console không hơn PC, chủ yếu do console giảm thiết lập đồ hoạ, bố chỉ cho con thấy cái nghịch lý trong cái giả định ngu như lợn của con rồi đấy. Con nói đi, phải người chơi PS2 ngu đến mức bỏ 50$ ra chơi game còn thua mức tối thiểu bên PC không? Hay con nghĩ hãng làm game ngu đến mức biết game chạy được trên CPU 700 Mhz mà vẫn nói vống lên 1.4 Ghz cho mất khách hàng chơi? Mấy cái kiểu giả định ngu họọc như con chỉ để đôi chối với cái đám cũng ngu họọc như con chứ sủa ra trước mặt bố sợ bố không thấy con giống cái giống ăn cức hả con?

Bố nói khó là ở bài toán kinh tế, thằng con có vẻ lại đang hiểu thành khó khăn về công nghệ rồi, đúng là cái thứ nggu hết thuốc chữa. Có thấy suốt lịch sử làm chip, Intel, Amd, Nvida, trước đó còn có ATI, 3dfx, luôn copy các bước đi của đối thủ không? Ngoài đem lại cải tiến cho sản phẩm, copy còn là cách gây nhiễu truyền thông của đối thủ, không cho chúng quá nhiều cơ hội vỗ ngực ta đây là hãng duy nhất đang đi theo hướng này. Chỉ khi họ thấy thực hiện bước đi mới không có hiệu quả kinh tế họ mới buông thôi con. Cái đám tư bản không có suy nghĩ mô hình kinh doanh của ta đã ngon rồi, không cần lấn sân người khác đâu.

Cái lý luận thêm bớt nhân trên SoC kiểu Apple của mày rất nggu họọc. Để tao dạy cho mày khôn ra. Mỗi thiết kế chip đều cần có 1 khuôn đúc vi mạch, gọi là mask, để xài trong quá trình quang khắc. Bất kỳ 1 thay đổi nào trong chip đều dẫn đến thay đổi khuôn đúc, tưởng tượng mày muốn dập chữ Hỷ hay chữ Hỉ lên mặt xôi gấc thì cũng cần 2 khuôn dù 2 chữ viết gần giống nhau. Vấn đề các mask rất đắt tiền, lên đến vài triệu đô một đơn vị, và làm 1 chip cần vài chục mask khác nhau. Mày cứ nhân lên xem thành bao nhiêu tiền?

https://www.thegioiic.com/page/khai-quat-quy-trinh-san-xuat-mot-chip-thong-dung

Khái quát quy trình sản xuất một Chip thông dụng

Các con Chip hiện nay đang tồn tại ở trong hầu hết các vật dụng điện tử, nhận thấy vai trò đóng góp to lớn của Chip do đó trên thế giới ngành công nghiệp để sản xuất ra những con chip hay những vi mạch tich hợp này hiện đang là một trong những...
thegioiic.com


Đó chỉ mới là 1 công đoạn trong rất nhiều công đoạn chế tạo chip. Các thiết kế chip dù khác biệt nhỏ đến đâu cũng phải tốn chi phí nghiên cứu, thiết kế. Rồi hàng loạt các biến phí khác sẽ tăng theo số lượng dây chuyền khác nhau trong 1 nhà máy. Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại đi theo mô hình scale SoC như hiện nay, và cũng không phải ngẫu nhiên Apple chỉ dùng 1 thiết kế cho 1 thế hệ chip. Các hãng khác nếu cắn răng cố đú theo mô hình Apple thì cũng có thể làm được, tao không chắc, nhưng làm vậy để làm gì khi họ có thể đóng gói theo mô hình SiP dễ tuỳ biến hơn.

Một lần nữa tao đế nói bên nào mạnh hơn nha thằng đầu bò. Tao chỉ nói làm theo cách Apple sẽ vấp phải bài toán kinh tế và giảm tính tuỳ biến của sản phẩm.

Tao chỉ biết có đứa sủa dữ liệu từ GPU qua CPU thì phải đi qua RAM xong bị tao bắt thóp giờ còn không dám nhận đã sủa như vậy. Đúng là cái thứ nggu sy hèn hạ
Mắc ói quá
Không biết có bác nào bị noise ko nhỉ? Con base model của mềnh bị Coil Whine, nhức đầu kinh khủng! Kêu rè rè...
@ducthinh_dn cái tiếng è è này trước cũng bị ở con nguồn, mà kêu nhỏ lắm gần như chả ảnh hưởng, đến mùa đông ko bật gì cũng ko nghe thấy. Tây lông thì thấy bảo hay bị do card :v. Một là máy bác kêu hơi to thật, 2 là bác hơi nhạy cảm với âm thanh.
GiangSCE
TÍCH CỰC
2 năm
Dùng nhiều thì lag thôi, nhưng dùng từng đấy tác vụ là khủng rồi
Saga0803
TÍCH CỰC
2 năm
Vậy tầm này chắc đủ dùng cho các studio chuyên nghiệp rồi nhỉ.
Quá khủng cho một thiết kế nhỏ gọn và giá quá hạt rẻ nếu so với con Mac Pro cũ.
Nên bỏ cái video 8k play đi vì ko thực tế lắm. Nên đẩy nhiều export video lên xem con cpu gánh ntn, chứ đây là hết ram nên lag chứ cpu chắc vẫn giãy dc
@If you dont mind Không biết thực tế còn ai test dạng này nữa không nhỉ =))
@If you dont mind Cái Video 8k đó chắc để tạo gánh nặng thêm cho card đồ họa thôi. Nói chung là như vậy cũng hết tầm hết sức của cả Cpu và Gpu rồi. các nhân xử lý cũng chia nhau ra xử lý các tác vụ nặng nhẹ liên quan rồi.
Nếu mà thực sự để làm nhiều việc và việc nặng, bên phía intel có mấy dòng CPU Xenon. Sinh ra để làm những công việc tương tự. Chứ bắt 1 con Cpu cơ bản như 12900k và M1 làm những thứ này cũng khó cho nó rồi
@If you dont mind CPU cũng ngốn 87% rồi, mình chỉ đang muốn làm crash được Mac Studio thì cần phải như thế nào, chứ thực tế thì không ai mở nhiêu đó tab 8K hết 😄. Qua đó cũng thấy phải làm việc với các tác vụ khủng như thế nào thì mới làm đơ cứng được con này 😄.
anhlt
CAO CẤP
2 năm
@If you dont mind Chuẩn không ai test ngớ ngẩn phi thực tế thế này! Nở hết các ápp render nhứ 3dmax, sketchup, dựng phim các kiểu thì mới rõ đc
Quá đỉnh. Đám win chắc ko cấu hình nào gánh nổi tác vụ như trên 😆
TyTysalon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 Bạn nhanh tay thật sự.
@sốt-xuất-huyết-2022 Nói để vui lòng mấy thằng isheep mà các bác chửi ếch quá 😃)
@sốt-xuất-huyết-2022 anti apple gây war để xem chửi nè... 😂😂 xàm
Blender nó vốn sinh ra để giảm gánh nặng cho hệ thống làm đồ hoạ sao lại đi test với nó? Sao ko thử Maya, Subtain, Zbrush…????
ndlehd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Wolfrain vì cu Hiệp ko biết dùng ạ
CpT
TÍCH CỰC
2 năm
@Wolfrain Blender vốn sinh ra để giảm gánh nặng gì vậy bạn? Cho mình xin nguồn?
@Wolfrain Blender là cùi bắp nhất trong các phần mềm dựng 3D đấy. Nó chỉ nhẹ tiền thôi chứ dựng phim 3D tầm cỡ Avarta, làm game AAA hệ thống lớn vẫn phải dùng 3DS Max và Maya.
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
Nhiều RAM thì load thoải mái. Bài test vớ vẩn nhất quả đất.
@lhdtt Ủa mình có nói là test CPU với GPU đâu? Mình đang muốn cho nó crash mà?
@laiviet Đọc kỹ lại bài đi xem mục đích là gì
@lhdtt Người dùng phổ thông, ko biết làm gì nẻn mở youtube cho vui. Máy lòe là chính làm việc là phụ mà
thang19269
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnghuy Ừ nhưng bài test thể hiện ông chả biết làm gì trên con Mac cả ngoài xem youtube nên nó mới xàm ấy.
Đúng là Dinosaur thời hiện đại luôn..
Test Game đi các bạn ơi, Game AAA Max Setting 8K Ray Tracing xem thử như nào nào, iPad M1 chơi game ngon lắm
LBCông
ĐẠI BÀNG
2 năm
@centernc đến con rtx 3090 còn ko chơi nổi 8k ray tracing mà giờ cũng có game 8k méo đâu để test
bài viết thật sự có ích, thực tế sẽ sử dụng như vậy
maiminh06
ĐẠI BÀNG
2 năm
thích câu chốt của anh Hiệp.
Vậy là hihi GG đã quá thành công trong việc dùng Chrome để hạ Apple và dàn seri M1. 😁 :D
quá kinh khủng
Quả test nghe nó klq lắm
Tra tấn máy móc có thể là dấu hiệu của tâm...
Cười ra nước mắt
@My name’s Liêm Hậu quả của trẻ ko chơi già mê gái 🤣🤣🤣🤣
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
Sếp ko mở 60tab video 8k 60hz mà mở 60 cửa sổ trình duyệt và cho noa chạy 60 cái video 8k 60hz xem sao
chưa hình dung mua max cấu hình về làm gì luôn 😁
vì sao máy hông lag 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019