Thử nghiệm - xe buýt chở hơn 200 người

pham son
17/9/2010 4:7Phản hồi: 7
Thử nghiệm - xe buýt chở hơn 200 người
Ngày 16-9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã khai trương thử nghiệm xe buýt mới trên tuyến Nội Bài - Bắc Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - bến xe Mỹ Đình và ngược lại.

Xe buýt mới dài 18m, có khả năng chở tối đa 204 hành khách vào giờ cao điểm (gần gấp đôi xe buýt thông thường chở được tối đa 120 người).

[​IMG]

Đây là một trong các hạng mục của dự án Hà Nội Ecotrans do Liên minh châu Âu, vùng Ile de France (Pháp) và các đối tác của châu Âu tài trợ.

[​IMG]

Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) Nguyễn Hoàng Hải cho biết đợt chạy thử nghiệm xe buýt mới kéo dài đến tháng 11-2010.

Nếu xe buýt mới vận hành hiệu quả sẽ áp dụng rộng rãi trên những tuyến khác nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của thủ đô.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
14 năm
đừơng thì chả rộng bao nhiêu vác cái xe to và dài này thì vào lúc cao điểm cho nó kẹt thêm ak 😁:D:D:D
Toa trước chiếc như vầy sức chở là 90 maximum(60 ngồi, 30 đứng chen chúc nhau) toa sau có lẻ nhỏ hơn, cho là 70-75(max 80) chỗ nữa. Tính ra sức chở khoảng chừng 16-170, mấy bác ấy ngồi văn phòng, đi xe hơi, chưa bao giờ đi xe bus nên tính toán có phần vung tay quá trán...một chiếc bus bình thường mà mấy bác ấy tính khả năng chở tối đa lên đến 120 chỗ thì quá tài, còn hơn cả cá mòi ép...

Không rõ tuyến đường mà bus này chạy qua có đông đúc hay không, để AE ở HN nhận xét. Nhưng nhìn chung, đường nào người ta bắt bus nhiều, đường đó đông đúc, và tuyến đường đó hai bên xung quanh là văn phòng, cơ sở, trường học...nói chung chốn đông người tập trung. Nếu tuyến trên được áp dụng tại các đường lớn, liệu có cần đến 200 chỗ ngồi cùng lúc?

Nhân tiện, post cái train ở Japan lên cho mọi người xem chơi, hy vọng metro ở saigon sẽ không như thế (nếu ai đã từng ở vào hoàn cảnh giống như cái trong hình, một trong những nước hiện đại nhất, đi làm bằng train đại trà nhất thì sẽ hiểu nó ntn) 😁
http://www.youtube.com/watch?v=GlNyCHlLt1Y
xe buýt không như xe khách thường Bác ạ, nó tính cả hệ số lấp đầy nửa, nếu là xe khách thì chiếc này chở khoảng 90 người nhưng xe buýt có thể chở trên 200 người.
tất nhiên người ta đang thử nghiệm trên những tuyến đông khách mà xe buýt thường không đáp ứng đủ. với lại nó trong gia đoạn thử nghiệm mà. không phù hợp thì dẹp bỏ và ngược lại
1. Trong Saigon, để nâng cao số lượng chuyên chở mỗi chặng, TP đã triển khai một số loại bus 2 tầng (double-decked bus) nếu ai đã từng thấy những chiếc bus 2 tầng ở London qua TV hay ngoài đời sẽ thấy loại tương tự ở Saigon.
Khả năng chuyên chở (capacity) tối đa loại này là 100. Cần thiết thì order các loại dài hơn một chút để nâng capacity lên.

2. Khoảng 15 năm trước Singapore đưa vào sử dụng loại bendy bus này và hình như 2006 chính quyền cảm thấy ko ổn với loại này(yếu tố an toàn) nên đã bán hết và dùng loại bus 2 tầng như London và Saigon(đọc đâu đó trên net).

3. ở Anh, gần như là nơi khai sinh bus hai tầng, sau này sử dụng thêm loại bendy bus mà HN đang thử nghiệm thì gặp sự phản đối của hầu hết người tham gia giao thông vì gây nguy hiểm cho người giao thông kề bên. Nhất là người đi bộ, xe đạp và xe máy vì khoảng cách giữa kính và đằng sau quá xa và nhỏ khi xem từ kính chiếu hậu và bị khuất khi vào những khúc cua.
http://news.bbc.co.uk/2/hi/uk_news/magazine/7306526.stm

4. Dù là loại bus nối, nhưng động cơ chính vẫn là loại động cơ dùng cho các bus thường nên tạo ra tình trạng nóng quá mức (overheat) khi liên tục thay đổi tốc độ hay tại những nơi xảy ra kẹt xe(ì máy do tải nặng). Đã có trường hợp cháy cục bộ của dòng bus này ở một số nước có sử dụng (ko nhớ nước nào, hình như Mỹ). Tuy nhiên tình trạng này xảy ra ko nhiều.

5. Đã có trường hợp bendy bus bị lật khi vào cua khi thời tiết xấu(tại Châu Âu).

6. Khả năng chuyên chở của loại bendy bus là 149(đã bao gồm hành khách đứng) hình:
Loại HN đang áp dụng thử nghiệm là loại bendy bus chuẩn(ngoài ra còn có loại 19m và 22m), có thể nâng lên 170-180 người/chuyến(cực kỳ nghẽn) theo thực tế. 204 là một con số dựa trên cảm tính của 1 chiếc bus bình thường là 120 (như trong bài báo đã ghi) + đoạn nối 84, do đó không chính xác lắm.

Nói gì thì đây cũng là thử nghiệm. Vẫn thích loại 2 tầng hơn, chiếm ít không gian hơn, ngồi tầng trên ngắm cảnh đẹp hơn, khả năng gây tai nạn ít hơn, dễ thoát ra hơn khi đến bến(thường người đi bến xa sẽ lên tầng trên, bến gần thì ở dưới).

[MENTION=119332]Kevin_Kim[/MENTION]: muốn biết cảm giác đó mời sang Nhật thử. Hên thì ôm 1 em đẹp đẹp, xui đụng mấy bác gay thì tới số :cold:
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
14 năm
Gái Nhật thì xinh thiệt nhưng em sợ wa đó gái Nhật chết hết vì em mới khổ bác ak 😁:D:D:D ( em đùa thôi :D)
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
14 năm
cái clip of bác em coi cười đau bụng, gì mà phải nhét nhét như nhét heo za, thiệt là..😁:D:D:D đông wa cũng khổ,
không biết nó rẽ hay cua kiểu gì nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019