Thu thập dữ liệu Social Media: Tại sao bạn nên làm điều đó?

Nhidinh123456
14/7/2022 2:14Phản hồi: 1
Thu thập dữ liệu Social Media: Tại sao bạn nên làm điều đó?
Marketing trên social media hiệu quả khi mục tiêu và kế hoạch của bạn dựa trên dữ liệu hoàn thiện. Tìm hiểu cách thu thập dữ liệu social media và sử dụng sao cho có lợi cho thương hiệu. Một trong những lợi thế lớn nhất của social media đối với các Marketer là khả năng thu thập dữ liệu theo thời gian. Dữ liệu social media có thể giúp bạn đánh giá mức độ thành công của chiến dịch sau khi bạn khởi chạy. Theo thời gian, nó cung cấp thông tin chi tiết hơn về doanh nghiệp và ngành của bạn. Vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa thời gian và nguồn lực đầu tư vào Marketing trên mạng xã hội. (Tham khảo: Thu thập dữ liệu Social Media: Tại sao bạn nên làm điều đó?)

Dữ liệu social media là gì?

Dữ liệu social media là loại dữ liệu nào có thể được thu thập thông qua mạng xã hội. Nói chung, thuật ngữ này đề cập đến các chỉ số truyền thông xã hội và nhân khẩu học được thu thập thông qua các công cụ phân tích trên nền tảng xã hội.
Dữ liệu social media cũng có thể là dữ liệu được thu thập từ nội dung mà mọi người đăng công khai trên mạng xã hội. Loại dữ liệu truyền thông xã hội để có thể thu thập kết quả Marketing qua các công cụ.

Tại sao thu thập dữ liệu social media quan trọng?

Giống như bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, Marketing qua social media hiệu quả nhất khi mục tiêu và kế hoạch của bạn dựa trên dữ liệu hoàn thiện.
Thu thập dữ liệu social media cung cấp thông tin giúp bạn hiểu những gì đang hoạt động. Quan trọng hơn nữa, bạn sẽ thấy những gì không hiệu quả. Vì vậy bạn có thể đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn khi bạn tiến về phía trước.
Tu thập dữ liệu mạng xã hội có thể giúp bạn tùy chỉnh chiến lược Marketing mạng xã hội của mình cho từng mạng xã hội. Đặc biệt hơn, bạn có thể tùy chỉnh chiến lược của mình theo vị trí hoặc nhân khẩu học.
Dưới đây là một số câu hỏi mà việc thu thập dữ liệu social medoa có thể giúp trả lời:
  • Hồ sơ nhân khẩu học của những người theo dõi bạn trên mỗi nền tảng xã hội là gì?
  • Khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên mạng xã hội vào thời điểm nào trong ngày?
  • Khán giả của bạn có nhiều khả năng tương tác với hashtag nào nhất?
  • Khán giả của bạn thích hình ảnh hoặc bài đăng video hơn?
  • Đối tượng của bạn quan tâm đến những loại nội dung nào?
  • Đối tượng của bạn cần trợ giúp về những môn học nào?
  • Cuối cùng, dữ liệu social media sẽ giúp bạn chứng minh giá trị những nỗ lực trên mạng xã hội. Với việc thu thập dữ liệu phù hợp, bạn có thể gắn mạng xã hội với kết quả kinh doanh thực tế như bán hàng, đăng ký và nhận thức về thương hiệu.

Bạn nên theo dõi dữ liệu mạng xã hội nào?

Dữ liệu mạng xã hội nào bạn muốn theo dõi sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng social media để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể quan tâm nhất đến việc theo dõi mức độ tương tác. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra doanh số bán hàng, bạn có thể theo dõi chuyển đổi.
Dưới đây là một số dữ liệu quan trọng nhất mà bạn có thể thu thập dữ liệu social media :
  • Nhấp chuột, nhận xét, chia sẻ, v.v.
  • Tương tác
  • Số lần hiển thị và lượt xem video
  • Số lượng người theo dõi và tăng trưởng theo thời gian
  • Lượt truy cập hồ sơ
  • Chia sẻ tiếng nói trên social media
  • Dữ liệu nhân khẩu học: tuổi, giới tính, vị trí, ngôn ngữ, hành vi,…
Bước đầu tiên để phát triển một kế hoạch phân tích dữ liệu social media hiệu quả là thiết lập các mục tiêu SMART. Tiếp theo là quyết định xem bạn sẽ theo dõi những điểm dữ liệu nào để đo lường tiến độ hướng tới mục tiêu của mình.
Dưới đây là tóm tắt về cách tất cả các mục tiêu, dữ liệu social media và phân tích kết hợp với nhau. Thông tin này giúp bạn hình thành chiến lược social media của thương hiệu:

Cách theo dõi dữ liệu mạng xã hội để Marketing

Bạn có thể lấy dữ liệu này ở đâu? Hầu hết các nền tảng xã hội đều có phân tích tích hợp sẵn. Những điều này cung cấp dữ liệu cơ bản về hiệu suất tài khoản và nhân khẩu học đối tượng của bạn. Nhưng để tận dụng tối đa dữ liệu mạng xã hội, điều quan trọng là phải có được một cái nhìn thống nhất.

Thu thập dữ liệu social media bằng công cụ phân tích dữ liệu

Ghi lại những phát hiện của bạn

Chia sẻ kết quả trong một báo cáo trên mạng xã hội


5 mẹo để thu thập dữ liệu social media thông minh

1. Biết mục tiêu và KPI của bạn

Dữ liệu social media hữu ích nhất khi được xem xét trong bối cảnh các mục tiêu kinh doanh thực và các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Khi có mục tiêu, bạn có thể sử dụng dữ liệu social media để theo dõi tiến trình. Thậm chí là bạn cũng có thể tìm kiếm những lĩnh vực mà bạn có thể cần cải thiện.

2. Theo dõi dữ liệu xã hội dành riêng cho nền tảng

3. Thiết lập một chương trình lắng nghe trên social media

4. Đảm bảo tuân thủ các quy tắc

5. Tập trung vào cá nhân hóa nhưng không nên quá đà

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúng tôi cung cấp giải pháp marketing online hiệu quả với chi phí tối ưu và tốt nhất bao gồm tất cả dịch vụ liên quan đến: Google, Facebook, Tiktok, Youtube, Google map, Shopee, App ios & Android... Sử dụng hệ thống nhiều IP, máy chủ, smarphone kết hợp AI Bot, đem đến hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Tham khảo bảng giá dịch vụ social marketing online: https://hub1k.com/

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019