Thử tính năng offroad nhàn nhã All-Terrain Progress Control trên xe Land Rover và Range Rover
Tuannph
3 nămBình luận: 19
Thử tính năng offroad nhàn nhã All-Terrain Progress Control trên xe Land Rover và Range Rover
Vừa rồi thì nhóm Xe Tinh Tế có dịp trải nghiệm chương trình Off-road Driving Experience do Land Rover Việt Nam tổ chức. Điều mà mình ấn tượng nhất chính là cách những chiếc SUV cao cấp chơi dơ hết sức tự tin và nhẹ nhàng. Dù là đi đường nghiêng, leo dốc hay lội bùn sình thì người lái chẳng mất nhiều công sức để điều khiển. Ngay cả khi anh em chưa có kinh nghiệm gì về offroad thì cứ an tâm, mọi chuyện đã có công nghệ của Land Rover lo. Minh chứng là màn trình diễn của Land Rover Discovery, Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque trong video sau.


Như anh em đã thấy thì điểm ăn tiền nhất chính là Hệ thống Kiểm soát Địa hình All-Terrain Progress Control - ATPC. Mình gọi vui đây là tính năng chơi offroad sang chảnh dành cho những anh em có điều kiện. Bởi vì nhờ người lái chỉ cần cầm vô-lăng và chọn tốc độ di chuyển theo phù hợp qua các nút bấm cộng/trừ. Còn lại đã có ATPC điều khiển. Mình không cần phải quan tâm gì đến độ bám đường của cái xe, đạp ga thế nào để vượt qua địa hình khó, xuống dốc như nào để không cháy phanh,...

Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-029.jpg
Nút kích hoạt All-Terrain Progress Control trên xe Land Rover và Range Rover
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-030.jpg
Tăng giảm tốc độ di chuyển với chế độ ATPC nhờ nút cộng/trừ trên vô-lăng


Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-031.jpg
Giao diện của tính năng ATPC trên bảng đồng hồ tốc độ

Như anh em thấy thì bài thử đường gập ghềnh không hề làm khó được xe. Dù là bánh xe bị nhấc khỏi mặt đường nhưng xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển. Trong video trên anh em có thể nghe rõ các bánh xe kêu rít rất rõ. Đó là khi hệ thống Kiểm soát lực kéo Traction Control làm việc. Bánh xe không chạm đất hoặc bị mất độ bám được phanh lại. Đồng thời lực kéo được dồn vào bánh phía bên kia đang có độ bám để xe có thể tiến về trước.

Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-012.jpg

Nhờ có Traction Control mà xe có thể vượt qua địa hình xấu dễ dàng hơn mà không cần đến hệ thống khóa vi sai. Tất nhiên là với anh em nào muốn chơi offroad nặng đô hơn thì sẽ phải chọn các dòng xe có hệ thống khóa vi sai chuyên nghiệp. Còn với xe Land Rover và Range Rover thì như thế này theo mình thấy là đã đủ vui rồi.

Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-022.jpg

Ngoài Traction Control, ATPC còn tích hợp hệ thống Hỗ trợ đổ dốc Hill Descent Control. Mặc dù phải xuống các con dốc nghiêng chúi đầu nhưng mình cảm thấy cực kì nhàn nhã. Không cần rà phanh hay về số thấp gì cả. Xe đã tự lo hết rồi. Muốn đi nhanh hay chậm chỉ cần bấm nút ngay trên tay lái.

Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-037.jpg

Việc lên dốc cũng tương tự, chỉ cần tập trung đi đúng hướng, chân không cần phải giữ ga. Có thể là anh em tiếc xe, không dùng xe Land Rover hay Range Rover đi offroad, nhưng mình nghĩ tính năng này sẽ rất ữu ích khi cần chạy lên xuống các hầm để xe trong trung tâm thương mại, chung cư.


Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-020.jpg

Hơi tiếc là địa hình của khu vực offroad không có các vũng nước sâu ngang thân xe để mô phỏng tình trạng tụ nước của Sài Gòn vào mùa mưa. Khá đáng tiếc vì mình rất muốn thử "bơi" chiếc Discovery màu cam với thông số lội nước 900 mm. Thay vào đó chỉ có một đoạn sình lầy ngắn. Với ATPC hỗ trợ thì việc vượt qua chỗ này hết sức nhẹ nhàng và đơn giản.

Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-027.jpg

Kết thúc cho phần chạy thử offroad là một đoạn đường nghiêng theo phương ngang vài chục độ. Vẫn là sự hỗ trợ tận răng của ATPC nên người lái không cần suy nghĩ gì nhiều. Nếu cảm thấy chậm thì có thể can thiệp bằng cách bù thêm một chút ga. Khi nhả bàn đạp ra thì hệ thống sẽ giành quyền kiểm soát trở lại. Phải nói là mình chưa tham dự buổi offroad nào lại khỏe và sướng như vậy 😁

Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-015.jpg

Ngoài các bài test thuộc phần Offroad, ban tổ chức còn sắp xếp một khu vực Dynamic để người tham dự khám phá tính năng linh hoạt của xe Land Rover. Hai bài tập gồm có tiến/lùi xe vuông góc và dùng gương đánh bóng qua các góc cua hẹp.


Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-009.jpg
Tiến và lùi xe vuông góc với Range Rover Sport
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-006.jpg
Dùng gương hậu đánh bóng tennis được treo trên dây

Sau khi tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, sắp tới chương trình Land Rover Off-road Driving Experience sẽ tiếp tục diễn ra ở Đà Nẵng. Thông tin chi tiết và cách đăng ký anh em có thể theo dõi fanpage Land Rover Việt Nam để biết rõ hơn :D

Những hình ảnh khác tại chương trình Land Rover Off-road Driving Experience tại Tp. HCM


Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-002.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-036.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-014.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-019.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-017.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-024.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-025.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-018.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-004.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-005.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-013.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-007.jpg Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-008.jpg
Cover_Land_Rover_Off-road_ExperienceXe_Tinhte.jpg
Home_Land_Rover_Off-road_ExperienceXe_Tinhte.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-001.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-003.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-010.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-011.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-016.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-021.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-023.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-026.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-028.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-032.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-033.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-034.jpg
Land_Rover_Off-road_Experience _2018_Xe_Tinhte-035.jpg
mrc0n9
TÍCH CỰC
3 năm
Bao giờ mới có tiền mà xài dòng này 😔
Đạt Haha
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dòng xe mơ ước :oops::oops::oops:.
Không phải Merc hay BMW.
Mua Vlott thôi o_Oo_O
😁 vào forza đua tạm vậy
Tiếc quá, ko biết để đăng ký tham gia 😔
thấy cũng ham mà mình ko bik lái oto hihi
thèm chảy dãi
Mê offroad mà ít $ thì cứ kiếm mấy con pajero đời cũ. Vua dakar một thời.
nqc007
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua xe trên 3 tỷ, hiếm khi nào mà đi đường tệ hại như trong hình, đừng nói tháng đi vài lần. Mà để ý chỉ có mỗi hãng land rover hay qc xe off-road.
cuong642
TÍCH CỰC
3 năm
@nqc007 dòng này là dòng crosserve nha bạn, xe đa dụng. hãng nào cũng có, cũng quảng cáo offroad. nhưng vấn đề ở đây là randrover nó rất mạnh về dòng này.
kenie.2811
TÍCH CỰC
3 năm
@nqc007 Dân mua xe này là xác định đi off road hoặc road trip nhá. Còn nó hay quảng cáo vì nó làm mỗi dòng suv này chứ đâu có làm dòng khác đâu 😁
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này giá về tay là bao nhiêu vậy ae có bao nhiêu bản ae cho mình biết dùm nhé vì loại này ít thấy ở Việt nam qua cám ơn ae nhiều
cuong642
TÍCH CỰC
3 năm
@boybuon2000 xe này mà ở vn ít thì chắc bạn nằm ở trên núi lào rồi. 😁, xe này quá phổ biến, nếu ở hn hoặc sài gòn, hễ có chục chiếc oto thì có và chiếc này rồi. mình ở vùng quê nghèo, mà còn đầy ra, :D
chitrung712
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boybuon2000 bác ở trên núi hay trên zời mà bảo ít 😁
@cuong642 ở quê e thì thấy chủ yếu là các anh buôn hàng "Quốc cấm" thích chạy xe này. thấy bảo hơn 7tỉ mà. Mà nghe bảo kính còn chống đạn nữa cơ!
cuong642
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr Kupist xe đẹp mà, với lại leo trèo tốt nữa. 😁.
cuongnq01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bán cho Tata motor của rồi....
NEXTVOZCOM
ĐẠI BÀNG
3 năm
ông thần viết bài này sai chính tả nhiều quá.
trieunam
TÍCH CỰC
3 năm
Cách offroad của nhà giàu😆) tính năng nhảm nhí.
stopview
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ủa Admin bản Land Rover Discovery Sport 2017 đã có tính năng này rồi mà (ATPC) .
Về tính năng lội nước thì bản LRDS -2017 vẫn vô tư nhé. Chưa bao giờ đo mức nước nong sâu, nhưng quan sát bằng mắt thường thì khi đi qua những đoạn ngắn khoảng 10m-20m mà mực nước ngập nắp ca-bô vẫn chạy thoát, còn thường thì qua những con suối sâu khoảng 0.5m-0.7m vẫn chạy bình thường.
Nhưng cũng có một nhược điểm là sau một thời gian chạy off-road, hay đường đồi núi thường xuyên như Tôi vẫn dùng thì hệ thống đèn chiếu sáng bị yếu rất nhanh và không gom sáng như ban đầu nên cần đưa về hãng cân chỉnh lại và thay bóng mới..rất tốn tiền.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019