Cách tự vá bánh xe không ruột: đơn giản, đồ nghề 50 ngàn, mình đã tự vá ngon lành!

Lê Huyền Vân
7/6/2023 16:26Phản hồi: 216
Cách tự vá bánh xe không ruột: đơn giản, đồ nghề 50 ngàn, mình đã tự vá ngon lành!
Bánh xe sau của chiếc Vision mình đang chạy bị vật nhọn đâm lủng, lỗ khá to, không bơm lên được. Mình đã thử tự vá bánh xe với bộ dụng cụ vá lụi khoảng 50 nghìn có bán rất nhiều trên các sàn.

Dụng cụ cần có để tự vá bánh xe


tu-va-banh-xe-tinh-te-3.jpg
Bộ vá xe mua đầy đủ bao gồm:
  • 1 cây dùi
  • 1 cây ghim
  • 1 chai keo
  • và 1 bộ sợi cao su.
Tổng chi phí cỡ 50 nghìn đồng.

Bên cạnh đó mình cần thêm kiềm và bộ bơm hơi nữa. Mình đang dùng máy bơm di động của Energizer, nhỏ gọn, dễ để cốp xe và bơm hiệu quả.

Trên tay máy bơm di động Energizer PAC6003: nhỏ gọn, bơm nhanh, nhiệt độ ổn

Energizer PAC6003 là máy bơm di động theo mình đánh giá là cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Xiaomi QICYCLE P1 mà trước đó mình từng sử dụng và chia sẻ với anh em. Nếu so sánh 2 thiết bị này với nhau…
tinhte.vn


Cách tự vá bánh xe không ruột


tu-va-banh-xe-tinh-te.jpg
Đây là vật đã làm lủng bánh xe mình, nó rỗng bên trong nên hơi bị xì ra ngoài, dù có bơm cách mấy thì bánh xe cũng không lên được tẹo nào, không có hơi.

Bước 1: Lấy vật nhọn ra khỏi bánh xe


tu-va-banh-xe-tinh-te-2.jpg
Dùng kiềm để kéo vật nhọn ra khỏi bánh xe, bước này rất đơn giản. Vật nhọn sau khi lấy ra nên gói lại rồi cho vào thùng rác, chứ lấy ra xong vức đại xuống đường thì “ác” lắm!

Bước 2: Mở rộng lỗ lủng trên bánh xe


tu-va-banh-xe-tinh-te-4.jpg
tu-va-banh-xe-tinh-te-5.jpg
Dùng cây dùi có xoắn ốc để khoét lỗ thủng lớn hơn, mình rút ra được rằng lỗ khoét càng lớn càng dễ vá ở bước tiếp theo.
Tay cầm của dùi nhỏ, thô và phải dùng nhiều lực để ấn, đẩy, nếu có bao tay vải thì đeo vào cho đỡ cấn và đau lòng bàn tay.

Quảng cáo


Bước 3: Chuẩn bị cao su để vá lụi


tu-va-banh-xe-tinh-te-6.jpg
tu-va-banh-xe-tinh-te-7.jpg
Lấy 1 sợi cao su và luồng qua kẽ hở trên cây ghim và cố định theo hình dạng trên hình. Cao su có chất kết dính xung quanh nên cũng hơi khó thao tác.

tu-va-banh-xe-tinh-te-8.jpg
Cho keo lên bền mặt của cao su, tạo chất nền, giúp nó trơn hơn và dễ đẩy cao su vào trong bánh xe.

Bước 4: Đẩy cao su vào bánh xe


tu-va-banh-xe-tinh-te-10.jpg
Đây là bước quan trọng nhất và cũng khó nhất. Bánh xe lúc này cực kỳ cứng, phải dùng “hết sức bình sinh”, vận dụng tất cả sức lực 20 mấy năm thanh xuân để có thể ấn cao su vào bên trong bánh xe. Thao tác này chân yếu tay mềm thì coi như thua.

Quảng cáo


tu-va-banh-xe-tinh-te-11.jpg
Sau đó, kéo cây ghim ra, cao su tự động ở lại trong bánh xe với 1 phần thừa bên ngoài. Các bước rất đơn giản và rẻ tiền để có thể tự vá được bánh xe, điều đòi hỏi là cần phải có sức lực mạnh mẽ 😃

tu-va-banh-xe-tinh-te-14.jpg
Cuối cùng chỉ việc bơm xe lên là chạy được.

tu-va-banh-xe-tinh-te-12.jpg
Thông thường, thông số lốp xe được các hãng dán sẵn trên các vị trí như trước yên. Dựa vào số áp suất và đơn vị mà mình điều chỉnh máy bơm.

tu-va-banh-xe-tinh-te-17.jpg
Bộ dụng cụ này rất gọn, mình có thể để nó trong cốp xe để khi cần hay người xung quanh cần thì cho họ mượn. Việc có sẵn bộ dụng cụ trong cốp xe giúp mình có thể tuỳ cơ ứng biến trong các tình huống xe có vấn đề nhỏ lẽ, mình tự sửa hoặc nhờ vã.

Mình đã chạy được gần 1 tuần kể từ hôm tự vá, đến nay vẫn bình thường, chạy ngon, chưa có vấn đề gì xảy ra, chưa thấy bị rò rỉ hơi hay bánh bị xẹp.

Bộ vá xe vài chục nghìn phát huy tốt tác dụng trong những tình huống lủng bánh bất ngờ, cần vá gấp để đi tiếp hoặc vá tạm trước khi mang xe ra tiệm để vá chín chỉnh chu hơn.

Anh em có lần nào tự vá bánh xe chưa?

Đánh Giá: Bộ vá nấm Stop & Go: cho vỏ xe không ruột, gọn, ngon, nhanh | Viết bởi TuyenTEX

Chào mọi người, lủng bánh xe, xì lỗ mọt, đinh tặc,… Tóm lại tất cả các lý do làm cho vỏ xe bạn bị xẹp và bạn phải đau khổ lê lết đi kiếm chỗ vá thì đây, bộ vá nấm này sẽ giải quyết 45% vấn đề cho bà con.
tinhte.vn


Thử vá bánh xe ô tô tại nhà với bộ đồ nghề 50 ngàn

Bánh xe trước của xe @cuhiep bị thủng, xì hơi do cán phải vật nhọn. Nên mình đã xin cho vá thử với bộ đồ nghề 50 ngàn hôm trước dùng để vá bánh xe máy. Dựa vào kinh nghiệm và bộ đồ nghề sẵn có vọc thử xem sao.
tinhte.vn
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vá kiểu này hư vỏ hết...
@Nha.tranthanh =))) chuẩn r, còn tùy loại lốp, điều kiện đường, đi nhiều hay ít, cứ đến vạch gai lốp mất là thay =))) chứ đi nhiều mà để 5-6năm cho nó nhẵn thín à =))) chưa kể lốp để lâu lão hóa và chai cứng dần dẫn đến mất an toàn nên lúc đấy dù có còn gai lốp thì vẫn nên thay 😆)
@baamboobee Cái gai lốp nó chả có tác dụng canh lốp xe mòn hay không cả. =))) nó chỉ là lỗ thoát khí lúc làm lốp xe thôi. Bth bạn chạy không ôm cua các thứ thì gần như gai lốp 2 bên vẫn như mới chỉ mòn ở giữa. Trước mình k biết cứ tưởng còn gai là mới đi thắng té 1 lần chạy tầm 20 gì mà mưa trơn thắng té. Ra thay lốp ng ta mới bảo cho biết nhìn rảnh lốp các thứ. Với cứ thay định kỳ là chắc kèo =))) tiếc gì vài trăm k mà nó an toàn bản thân.
@Nha.tranthanh t k nhớ nó là cái j nói lộn 😆 nó có cái vạch trên lốp ấy 😃) qua cái vạch đó là thay đc r =))) có mấy ba đi mòn đến độ hết cả gai lốp chịu luôn =)))
@angle_squall k tin thì thôi, ai rãnh đâu đi quay video cho trẻ con xem, chỗ tôi làm là gara mạnh thắng ở Sóc Trăng, không tin thì tự tìm thông tin liên hệ họ làm cho xem.
con nít ranh tranh cải làm gì cho mệt, trước giờ chưa thấy vá nhanh cỡ đó thì k có nghĩa là k có chỗ nào làm được. ếch ngồi đáy giếng thì im mẹ mồm đi
Mình cũng mua bộ giống vậy cho ô tô mà chưa dùng thử. Để đi đường xa kẹt quá thì dùng.
@nguyenhunga5 Thay lốp chứ để gọi cứu hộ thì nó cũng đâu vào đấy =))) chi phí không khá hơn. Có lốp sơ cua thay thì oke
@Lê Huyền Vân Đúng rùi, tình huống khẩn cấp thui. Vân muội tự vá được là giỏi hơn Xung ca rùi á. Nhìn cái dáng ngồi kết quá đi 😃
Madhit
TÍCH CỰC
10 tháng
@trilv@live.com Đầu tiên là cái bơm này để bơm bù thôi, bánh xì mà bơm này thì hơi đuối. Thứ 2 là nếu trong đô thị thì kiếm bơm đúng bơm lên rồi chạy ra chỗ vá.
Thứ 3 là xe hơi có bánh sơ cua mà ta
Mình ko vá kiểu này, nhất quyết đến tiệm vá chín thì lốp mới bền được dù giá vá cao hơn, quan trọng cảm giác lái không khó chịu như vá dúi kiểu này.
@nguyendthong đi khu vực đèo tà pao hay đèo con ó là phải sắm bộ đó , lũng là xác định ngủ lại giữa đèo luôn, nói chung bánh xe ko ruột tầm 3 năm là thay rồi, cao su bị cứng bơm căng thì chạy tưng ,bơm ít thì bị xì hơi vành .còn vỏ có ruột muốn đi sao thì đi.
Vỏ ko ruột cứ vá lụi thoải mái, chạy tới tuổi cũng phải thay cho an toàn, vỏ ko ruột tới tuổi nó chai cao su cũng hết bám đường rồi.
@hoanlkpr Đúng bạn. Mình đi vỏ Michelin, Pireli,... chạy tầm 18,000 - 20,000 là thay rồi. Cái gì tiết kiệm chứ liên quan đến tính mạng của mình là phải chơi đồ tốt. Hư vỏ thì thay chứ ngại gì mấy cái vá lụi vá ép đồ
@hoanlkpr Tôi chạy 3 năm cái michelin cứ thủng là vá chín. Vá chín không bị xì hơi, cho cảm giác lái ngon hơn vá lụi nhiều.
@gauto988 😆) ai cũng biết vá chín thì ngon nhất r, nhưng vấn đề là nhiều trường hợp như các bác trên nói ấy, bói k ra chỗ vá thì lúc đấy bác chọn nằm lại đấy ngủ hay vá rồi đi tiếp? =)))
vá kiểu này cũng rất ok ,tui vá toàn cách này đâu cần vá chín ,càng nạy vành xe nhiều càng dể hư vành xì mọt vành
@toilachi9 không ai dùng rằng nghiêng cho bánh rặng nhỏ hết bạn vì vòng xoay lớn các bánh răng lại gần nhau gây va đập dữ dội
@anhcom67 ah,vậy chỉ nên dùng bánh răng nghiêng cho bộ nồi của xe số thôi ah bác
@toilachi9 bạn học vật lý đều hiểu lợi về lực lại thiệt về công ,ma sát lớn hơn
@anhcom67 vậy bánh răng nghiêng chỉ nên dùng trong hộp số oto trở lên thôi đúng không bác nhỉ,do hộp số mt hay at của oto nó toàn dùng bánh răng to như bộ nồi của xe số vậy
chỉ dành phượt hẻo lánh, hư vỏ luôn, khi phần vá nó xì mọt thì thay vỏ mới.
@NGUYỄN TRỌNG ÂN cái này để dùng trong tình huống khẩn cấp thôi, chứ bình thường vào tiệm nó vá ép sẽ ngon hơn, cơ mà mấy tiệm lớn chứ tiệm lề đường thì nó cũng xài bộ này.
Like cho MOD. Con gái mà biết vá xe không ruột cũng gọi là khá rồi nhé các mem.
Vá này phù hợp với xe đang đi trên đường mà ko tìm dc tiệm nào có máy tháo vỏ.
Con gái nhà ai mà năng động giỏi quá, nội trợ điện nước xe cộ chơi được hết 😁
lo_gi
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@xecatang @mig29f vá xe dùm chị kìa a =))
@lo_gi Chị có người vá cho rồi bạn ơi
Cười vô mặt
@xecatang Tay lụi này về chăm sóc chồng chắc...chớt
@xecatang Vân tay iếu lắm bạn, chỉ minh hoạ hình đầu tiên thôi, còn toàn bộ là tay mình đấy !
@C2H6O Vân tiểu thư đài cát mà 😁
haya
TÍCH CỰC
10 tháng
2023 rồi vẫn thấy nhiều người nói vá kiểu này hư vỏ =)). Trong khi mềnh vá kiểu này từ 2008 đến giờ qua mấy đời xe, đi xuyên cả Đông Dương luôn mà ko hề thấy khái niệm hư vỏ, lái khó.
@haya bị mấy tiệm sửa xe nó thổi lỗ tai.
Vân ngon hơn tôi rồi , tôi còn chưa biết lủng lop đi đâu vá
Thế này là sớm vứt lốp rồi. Trường hợp bắt buộc như thủng ở vị trí mép ngoài không thể vá trong hoặc ở nơi không thể có điều kiện vá trong thì mới thực hiện vá dùi như trên bài. Vì vá dùi có 1 nhược điểm rất lớn đó là đi 2,3 tháng sau sẽ bị xì hơi ở vị trí dùi.
@Thành_Trần12 chuẩn... 😁
Nhìn lốp xe vẫn căng trong quá trình vá ...
@Hai chín sê Mình bơm lên để dễ xỏ cây lụi vào á
@Hai chín sê Trước khi lụi cao su non vào phải bơm căng chứ không khó lắm
@Lê Huyền Vân mod trả lời thật thà ghê nhỉ.
@Hai chín sê Đồng dờ âm là đây chứ đâu
Mình thấy có bán loại vít bọc cao su vá nhanh. Chỉ rút vật nhọn và vặn vít cao su vào rồi bơm lên. Mình có mua 1 hộp 5 vít mà chưa có dùng lần nào.
Ny tôi khéo tay quá
Vá thế này là một phương án chữa cháy bất khả kháng và cái giá phải trả là phải thay vỏ sau một thời gian ngắn khi mà miếng cao su ở đó bị nhiệt độ môi trường và ma sát khi chạy làm cho hở, khi đó muốn vá trong lại cũng ko vá dc nữa
@chocolate12345 dạo này hay có những kẻ bị khóa mõm
@chocolate12345 cũng không đến nỗi, mình vẫn vá kiểu này khi đi xa, đợt rồi lốp 2 lỗ vẫn vá kiểu này và đi hẳn 2k km vẫn ổn. nói chung tất nhiên là tuổi thọ lốp sẽ giảm nhưng không quá quan trọng
p/s: mình đi z1k, và cũng ít khi chạy chậm
n3.9592
TÍCH CỰC
10 tháng
Mình đi vá kiểu này. Và xong đc 1 tháng nó xì chỗ đó. Đem ra thợ vá thì tụi nó bảo k vá đc. Vá kiểu này phải thay vỏ mới.
K biết tụi nó nó xạo hay thật nhưng 3 quán đều bảo thế
@n3.9592 nó xạo thôi, vá chồng phía trong 1 miếng nữa là bao bền, đúng kiểu là vá cả lỗ lẫn bên trong bằng miếng vá. chứ mỗi bên trong thì chỗ thủng vẫn còn dấu nứt trên lốp.
@mandiesel Thợ nó nói đúng chứ không sai đâu! Vá lụi lúc dùng cái dùi để đâm miếng vá vô nó làm to cái lỗ thủng ra, kể cả sau này có gỡ miếng vá dúi ra vá lại miếng vá trong khi đi đất cát nó chui vô cái lỗ thủng kia nó làm bung miếng vá trong ra thôi
@mandiesel trừ khi lốp quá mỏng thì không vá được thôi
@gauto988 Phải để y cây vá lụi. Cắt phía trong bằng mặt lốp, nó mới tránh bụi đất theo lỗ thủng vào. Chứ đi rút ra thù cái lỗ to đùng nó hư là đúng, đúng chuẩn là vá cả cả mặt trong, lẫn trám cái lỗ cho liền.
vá lụi hợp với đi phượt, còn ở SG cứ để vậy chạy đến chỗ vá trong khoảng 30-35k là xong
@Mr chanh 86 Cái đinh trong bài này nó có lỗ, hơi sẽ theo cái lỗ đó thoát ra rất nhanh nên chắc không chạy được đến chỗ vá. Chắc phải nhờ thợ nào ở gần đến tháo lốp mang về vá rồi mang đến lắp lại.
Lấy chồng thôi Vân ơi. Tội gì cực vậy 😄
@Mongtonhatlang cả mớ đứng sau quay phim chụp hình đó
@Mongtonhatlang trông giống tay V thôi
Vá kiểu này mấy mà hỏng lốp mod ơi.
À mình quên mod tinh tế rất có điều kiện, hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019