Trong ngày 10/06 vừa qua, Chính phủ đã ban hành công văn số 700/TTg-CN để đưa ra nhiều chỉ thị quan trọng về Giao thông ở nước ta. Trong đó, đáng chú ý nhất là nội dung liên quan đến dự án đường sát đô thị Cát Linh - Hà Đông, hiện đang rất được dư luận quan tâm.
Cụ thể, Chính phủ đề nghị bộ GTVT sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 này, trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, báo cáo Chính phủ đầy đủ những vướng mắc của các dự án này, và trình Quốc hội để có hướng xử lý.
Như vậy, nhiều khả năng là tuyến đường sắt này sẽ chính thức đi vào hoạt động & vận hành trong năm 2020 này luôn, hihi... Đây là dự án đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam và hứa hẹn sẽ giải quyết được nhiều bài toán nan giải về giao thông. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều về dự án này, anh em ở Hà Nội có háo hức về việc sớm được sử dụng tàu điện trên cao này không? 😁
Chắc trên thế giới chỉ có việt nam làm nhanh ntn. Có mỗi mấy km mà cả chục năm dự án rồi tiến độ rồi tùm lum lên. Theo e khỏi cần làm nữa. Để tiền làm đg cao tốc bắc nam
Ngày xưa HN đã có tàu điện rồi. Vứt cái tàu lượn hàng mã kia đi.
Tàu điện Hà Nội thập niên 1920-1930. Sự hiện diện của loại hình phương tiện này được bắt đầu vào ngày 13/9/1900, khi Nhà máy xe điện của Pháp tiến hành chạy thử tuyến đường Bờ Hồ – Thuỵ Khuê nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Tàu điện trên phố Hàng Đào, Hà Nội năm 1940. Trong những thập niên đầu thế kỷ 20, các tuyến tàu điện liên tục được mở rộng. Từ ga Trung tâm ở bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến đường toả ra 6 ngả: Yên Phụ, chợ Bưởi, Cầu Giấy, Hà Đông, chợ Mơ và Vọng, cũng là 6 cửa ngõ nối nông thôn với nội thành.
Trong ngày 10/06 vừa qua, Chính phủ đã ban hành công văn số 700/TTg-CN để đưa ra nhiều chỉ thị quan trọng về Giao thông ở nước ta. Trong đó, đáng chú ý nhất là nội dung liên quan đến dự án đường sát đô thị Cát Linh - Hà Đông, hiện đang rất được dư luận quan tâm.
Cụ thể, Chính phủ đề nghị bộ GTVT sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 này, trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, báo cáo Chính phủ đầy đủ những vướng mắc của các dự án này, và trình Quốc hội để có hướng xử lý.
Như vậy, nhiều khả năng là tuyến đường sắt này sẽ chính thức đi vào hoạt động & vận hành trong năm 2020 này luôn, hihi... Đây là dự án đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam và hứa hẹn sẽ giải quyết được nhiều bài toán nan giải về giao thông. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều về dự án này, anh em ở Hà Nội có háo hức về việc sớm được sử dụng tàu điện trên cao này không? :D
Ảnh: RFA
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Trong ngày 10/06 vừa qua, Chính phủ đã ban hành công văn số 700/TTg-CN để đưa ra nhiều chỉ thị quan trọng về Giao thông ở nước ta. Trong đó, đáng chú ý nhất là nội dung liên quan đến dự án đường sát đô thị Cát Linh - Hà Đông, hiện đang rất được dư luận quan tâm.
Cụ thể, Chính phủ đề nghị bộ GTVT sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 này, trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, báo cáo Chính phủ đầy đủ những vướng mắc của các dự án này, và trình Quốc hội để có hướng xử lý.
Như vậy, nhiều khả năng là tuyến đường sắt này sẽ chính thức đi vào hoạt động & vận hành trong năm 2020 này luôn, hihi... Đây là dự án đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam và hứa hẹn sẽ giải quyết được nhiều bài toán nan giải về giao thông. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều về dự án này, anh em ở Hà Nội có háo hức về việc sớm được sử dụng tàu điện trên cao này không? 😁
@nghiêm trần trung
Rất chuẩn, giờ th tàu đòi thêm 50tr usd nữa mới xong
Không biết ở nước ngoài tàu chạy bao nhiêu km/h chứ tàu này chạy trung bình chỉ 37km/h thôi, nhanh quá nó lật hix rõ khổ cho dân mb, chờ đợi bn năm vẫn chưa xong,mà có xong thì cũng chắc ít người đi vì sợ chất lượng china
Ko khéo nó chạy thẳng qua bên tq thì bỏ mịa
@SuperBowl
Cũng đang tính commnet như bạn. Nhục cho mấy ông quan chức, lo ăn không lo làm, để dân đen chịu khổ cả chục năm trời mà chưa biết tới khi nào xong
@iáT Tài
Mơ tưởng tư bản quá rồi đấy 😆 cái này là bẫy nợ TQ . Bọn chóp bu tp hà nội do tham ô nên ăn phải quả này và sắp đi tù cả trăm cán bộ quan chức rồi . K riêng gì Vn đâu, ngay cả châu âu cũng ăn phốt như vụ đường cao tốc ở Montenegro ấy, tư bản của bạn đó , giờ ôm váy trả nợ cho TQ thôi
@Pisces.Mist
Vậy mới nói cn cho nhà thầu châu âu hay nhật bản làm ngay từ đầu, bọn tàu từ trc đến giờ cả thế giới nó biết.
Chẳng qua bọn tàu nó có cắt phế hoa hồng còn tư bản thì ko có or ko dày bằng của tàu
@manhcuong04
Mình muốn nó được chuyển Bảo tàng cho sự phung phí và ngu dốt. ( Tiền THUẾ,
chứ không phải tiền cá nhân đâu nhé )
Mà cái tay "cờ lờ mờ vờ, cờ lờ vờ, ma zê in Việt Nơm" thì lúc nào nói chẳng vậy. Đi đâu cũng " Phải là đầu tàu, phải là thủ phủ...bla bla" :V Tóm lại là: Không nên tin, cũng đừng hy vọng quá vào những lời nói. Hãy kiên nhẫn chờ xem họ làm. OK
Chắc trên thế giới chỉ có việt nam làm nhanh ntn. Có mỗi mấy km mà cả chục năm dự án rồi tiến độ rồi tùm lum lên. Theo e khỏi cần làm nữa. Để tiền làm đg cao tốc bắc nam
@Lê Sơn math
Xây xong metro. Ngon quá ng ta đi tàu công cộng lấy ai đi Honda với Toyota hả bạn?
Có ng nói Nhật họ kg ăn xổi nhưng t thấy xổi hay chín. Bọn nó ăn được gì bọn nó cứ ăn thôi. Lợi ích nó trước. Xong mới đến mình. Đến XH
@hypous
là nước nghèo thì phải chấp nhận ODA để phát triển kinh tế, bản chất cũng giống như khi chúng ta đi vay tiền ngân hàng thôi. Với cá nhân mình mình theo dõi những dự án nhận OAD của Nhật và Trung thì thấy tin tưởng Nhật hơn. Đương nhiên bọn Nhật nó là phát xít, nó cũng phải đạt được lợi ích của nó chứ
@Pisces.Mist
Cuối cùng chịu ko nổi, sẽ cải tạo Metro thành đường bộ, đường xe bus nhanh trên cao...
Trước khi làm điều đó, VN phải làm 1 chiến dịch truyền thông toàn cầu để làm mất mặt TQ vì công trình dỏm, nhà thầu khốn nạn, cảnh báo nạn nhân tiềm năng khác...
@gentlemanpro102
Thực ra cũng có cái hay của nó! Sau này có cớ đá đít mọi nhà thầu TQ ra khỏi dự án VN, dù nó đưa chiêu trò giá rẻ hơn... Nó thăc mắc thì lấy Metro CL-HD ra mà nói...
Chỉ trừ khi các bác VN tham quá mù quáng rước rắn về nhà lần nữa thì lúc đó bó tay chấm com...
Chỉ tiếc là Hà Nội bị đem làm chuột bạch cho mấy bác TW...
@MrNamN
Khó lắm vì nó sẵn sàng cắt phế cao hơn các nhà thầu khác, và ngay cả nước lớn như Mỹ vẫn còn phải sài thầu đường sắt TQ kìa. Đây là cuộc chơi hội nhập, chết ở chỗ đó. Trừ khi mình chơi thầu chỉ định!
@Lê Sơn math
Thứ nhất tuyến metro dài 20km tuyến CLHD chỉ có 13km, thứ hai tiền giải phóng mặt bằng rất lớn, thứ 3 Nhật nó làm tàu mới 100% đã chạy thử ở nhật xong mới mang qua đây, gấp đôi nhưng đường dài gần gấp đôi, tàu mới, thế thì còn gì bằng. Tiền nào của đó thôi câu này không sai vào đâu được.
@Nguyễn Tuấn 2504
vụ ông Chấn mới thấy được cái tài của Đ... ta, mày éo có tội nhưng vào trại tạm giam thì vẫn phải nhận có tội. Các ông biết họ làm gì ông Chấn trong lúc tạm giam rồi đó :v
@Quang Hưng Phạm
Nó có bảo gì thì kệ nó chứ, bằng chứng kg đủ chứng minh nó có tội thì cứ thế mà bắt là xong à? Dễ thế thì sau này cứ giết ai xong quăng 1 cục tiền cho thằng khác nhận tội giùm là xong 😃
Ngày xưa HN đã có tàu điện rồi. Vứt cái tàu lượn hàng mã kia đi.
Tàu điện Hà Nội thập niên 1920-1930. Sự hiện diện của loại hình phương tiện này được bắt đầu vào ngày 13/9/1900, khi Nhà máy xe điện của Pháp tiến hành chạy thử tuyến đường Bờ Hồ – Thuỵ Khuê nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Tàu điện trên phố Hàng Đào, Hà Nội năm 1940. Trong những thập niên đầu thế kỷ 20, các tuyến tàu điện liên tục được mở rộng. Từ ga Trung tâm ở bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến đường toả ra 6 ngả: Yên Phụ, chợ Bưởi, Cầu Giấy, Hà Đông, chợ Mơ và Vọng, cũng là 6 cửa ngõ nối nông thôn với nội thành.
@asuwa
Mình không nghĩ là họ không biết, không có chuyên môn thì thuê người tư vấn. Chẳng qua mấy nhà thầu này khó "đi cửa sau" hơn (chưa bàn chất lượng), lợi ích nhóm với cá nhân bị ảnh hưởng nên không chọn thôi. Mình từng biết một số nhà thầu Pháp (và nhiều nước khác) vẫn muốn dự thầu ở VN nhưng cuối cùng đành bỏ cuộc. Từ đường sá giao thông đến mấy dự án năng lượng.
@Thiệu Quang
ODA cũng là một vấn đề đấy, nhận thì phải chọn nhà thầu của họ (cái này bình thường vì đây cũng là sự đầu tư của họ chứ không phải viện trợ muốn xài sao xài). Cùng lắm là bạn không nhận thui. Mình chỉ nói chung chứ không hẳn mấy dự án dùng vốn ODA. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi chịu ảnh hưởng lâu dài.
@from team b with love
Bậy, tàu lượn trên cao chạy nhanh, còn tàu điện dưới đất ngắm cảnh thôi bác. Mà giờ hn k làm dc cái tàu điện đâu, đông như kiến thế tàu chạy k dc. 1 là tàu tông, 2 là tông tàu 😂😂😂😂