THỰC PHẨM ĐƯỢC CHỨNG MINH GIÚP TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH
Bông Tju
3 thángBình luận: 0
Bài viết “Thực phẩm được chứng minh giúp tăng cường miễn dịch” được chia sẻ từ cộng đồng Hoovada – nơi chia sẻ và nâng cao kiến thức của chúng ta (hãy tìm hiểu về cộng đồng này để cùng mình trải nghiệm nhiều hơn về cộng đồng này nha).
Với tình hình dịch biến động mạnh mẽ, chúng ta cũng khó lường trước được sức khỏe của bản thân. Cho dù hiện tại việc tiềm vacxin đang được phổ biến rộng rãi nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị một sức đề kháng tốt để có thể tiếp nhận vacxin cũng như tăng khả năng của bản chống lại các loại bệnh. Sau đây là thức phẩm được chứng minh giúp tăng cường miễn dịch cũng như tăng sức đề kháng mà không cần phải sử dụng thực phẩm chức năng.
2.png

Thực phẩm được chứng minh giúp tăng cường miễn dịch

1. Nấm.

Một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào và một loại thực phẩm tăng cường miễn dịch chưa được sử dụng hết. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra phản ứng miễn dịch được cải thiện ở những bệnh nhân ung thư đang được hóa trị và xạ trị sau khi tiêu thụ nấm.

2. Nghệ.

Không quá xa lạ nếu nói về nghệ, đây không chỉ là thực phẩm dùng làm màu cho các bữa ăn ngon hơn và nghệ còn đóng một vài trò quan trọng trong quá trình làm thuốc (thuốc trị đau dạ dày, trị thâm mụn,…). Nghệ thường được làm ra dưới dạng bột màu vàng tươi, chất tăng cường hệ miễn dịch này thường được sử dụng trong các món cà ri. Cũng có thể tìm thấy các chất bổ sung từ nghệ, nhưng hãy cẩn thận với những loại này bởi có nhiều loại đã không qua kiểm định chất lượng nhưng vẫn có sẵn trên các kệ hàng.

3. Khoai lang.

Mọi người luôn cho rằng khoai lang là một món ăn phụ và cũng có vài người không ưa thích khoai lang (vì nó mau ngán). Nhưng đây lại là món ăn ưa thích vào mùa thu và mùa đông chứa nhiều vitamin A và C là một trong hai bí quyết giúp loại bỏ vi khuẩn và virus.

4. Gừng.

Có thể giúp các tế bào miễn dịch của chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến chống lại cảm lạnh và cúm. Thêm gừng tươi vào công thức nấu ăn xào hoặc như một phần của nước sốt salad.

5. Tỏi tươi.

Các nhà nghiên cứu đang phát hiện ra rằng thành phần phổ biến này có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus. Khi có thể, hãy tiêu thụ tỏi tươi thay vì dựa vào viên nang hay các chất bổ sung tỏi (gần đây mình thấy mọi người hay sử dụng thực phẩm chức năng) và trong một số trường hợp tỏi tươi còn có công dụng dùng để giải cảm.

6. Trà nóng.

Một thức uống hoàn hảo vào ngày lạnh, nhiều chuyên gia nhận thấy rằng trà nóng có thể giúp cơ thể chúng ta tránh khỏi nhiễm trùng. Không chỉ vậy, uống trà sẽ giúp giữ nước cho cơ thể cũng như thanh lọc bào tiết những thành phần xấu trong cơ thể.

Quảng cáo


7. Quế.

Là loại cây ưa thích vào mùa thu và mùa đông, nó chứa các loại tinh dầu có thể giúp giảm thời gian chúng ta bị cảm lạnh hoặc cúm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận về việc sử dụng đường quế, nó không giống như quế nguyên chất.
Xem thêm tại: Cây quế là gì? những lợi ích sức khỏe của quế
1.jpg
8. Quả mọng.
Là những loại thực phẩm như: dâu tây, việt quất, dâu tầm,… (đa phần là những loại trái cây nhỏ, nhiều thịt quả). Chứa nhiều vitamin C tự nhiên và các chất chống oxy hóa mạnh khác, chúng có thể được thưởng thức tươi hoặc đông lạnh. Chúng ta nên ăn cả quả mọng thay vì phụ thuộc vào nước trái cây hay sinh tố, bởi có một số chuyên gia nói rằng quả cơm cháy có thể giúp khỏi bệnh nhanh hơn.
9. Mật ong.
Chất tạo ngọt này đã được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh trong nhiều thế kỷ. Mật ong đã được tìm thấy để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, thêm nó vào trà hoặc làm lớp phủ trên bánh kếp hoặc bánh quế nguyên hạt của để giúp cơ thể có tiếp nhận nhanh hơn cũng như phát huy thêm công dụng của mật ong.
10. Sữa chua.
Một nguồn cung cấp vitamin A, protein và kẽm, sữa chua là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Không chỉ vậy, sữa chua còn chứa các vi khuẩn lành mạnh có thể bảo vệ đường tiêu hóa khỏi vi trùng gây bệnh (ngoài ra theo mình tìm hiểu sữa chua còn có công dụng làm sáng da và đều màu da hiệu quả nhất là khi chúng ta ăn).
Nhưng những gì có thể là ăn theo cách giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhưng bây giờ, ăn một chế độ ăn nhiều trái cây tươi và rau quả là một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một số loại thực phẩm cụ thể sẽ thực sự giúp chiến đấu tốt nâng cao đề kháng cũng như hệ miễn dịch của bạn thì những thành phần trên là một lựa chọn tuyệt vời.
BôngTju
Chia sẻ từ:
https://hoovada.com/article/thuc-pham-duoc-chung-minh-giup-tang-cuong-mien-dich
Cộng đồng Hoovada: https://hoovada.com/








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019