
Bơm lốp xe hơi hiện nay trên thị trường, ngoài các sản phẩm không thương hiệu ra mình thấy đang mạnh là có Xiaomi, Baseus. Xiaomi thì khá nổi tiếng rồi tin rằng có nhiều anh em tinhte sử dụng các sản phẩm của Xiaomi, tuy nhiên mình khá ấn tượng với phụ kiện xe hơi của Baseus bởi thiết kế khá đẹp, kích thước nhỏ gọn và build khá là chắc chắn.
Đây là bài review của mình về sản phẩm Bơm lốp xe hơi Baseus Super Mini Inflator Pump chuyên dùng cho xe hơi với bình 12V. Hi vọng phần review này của mình sẽ hữu ích cho ae nào đang muốn tìm mua giải pháp để chủ động khi đi lại.

Đầu tiên là bơm thiết kế khá ổn áp. Bao bì được làm khá đẹp với mặt trước là hình ảnh trực quan của sản phẩm, mặt sau là thông số kỹ thuật với 12 thứ tiếng và thông tin của nhà sản xuất, date 12/2022 khá mới.

Unbox sản phẩm chỉ cần bóc seal thôi, bên trong có
- 1 Dây nguồn dài 5m với input là tẩu sạc để ae cắm vào cổng tẩu 12V trên xe hơi
- Các đầu bơm dùng cho xe hơi, xe máy, bơm bóng, phao, nệm…
- 1 chiếc bơm
- Sách HDSD, sticker…

Với kích thước khoảng 17cm * 4.6cm * 4.6cm có lẽ đây là chiếc bơm xe hơi nhỏ nhất mà mình từng thấy. Ban đầu cũng bán tính bán nghi nhưng đến khi dùng mình mới “ngả mũ thán phục” vì bất ngờ rằng nhỏ như vầy mà bơm khỏe đó chứ!

Về cụ thể thiết kế của sản phẩm thì bơm được làm bằng nhựa PC với màu đen là chủ đạo, trên đầu pha thêm màu cam tạo điểm nhấn.

Bơm có màn hình kỹ thuật số với 4 nút chức năng gồm (Hình 4 nút chức năng)

Quảng cáo
1 đèn với 3 chế độ: Sáng trắng, nhấp nháy chậm và nhấp nháy nhanh (SOS) dùng khi ae bơm vào ban đêm nhé

Ngoài ra có rất nhiều các lỗ thông hơi và để tản nhiệt

Bơm này thì mình thấy khá là dễ sử dụng ấy (tất nhiên cũng có nhược điểm mình sẽ đề cập ở dưới sau nha). Anh em có thể xem ở video này của mình nhé
Quảng cáo
Cụ thể các bước bơm khá dễ như sau:
- Bước 1: Kết nối nguồn điện với bơm, khi đó màn hình Kỹ thuật số sẽ sáng

- Bước 2: Kết nối bơm với van bơm. Khi đó màn hình KTS sẽ hiển thị áp suất của lốp hiện tại.

- Bước 3: Anh em so sánh áp suất lốp ở bước 2 với mức áp suất lốp của NSX. Ví dụ xe Huyndai Tucson của mình là 2.35 BAR = 24kPA (2,4kg/cm2) tức 35 PSI. Nếu thấy nhỏ hơn thì ae bấm nút nguồn để bơm lên cho đủ là được, khi muốn tắt ae bấm tiếp nút nguồn
Một vài lưu ý khi bơm:
- Bơm này có 2 chế đô, 1 là bơm tự nhiên nghĩa là ae quan sát, khi nào đủ thì bấm để tắt. 2 là có thể cài đặt đến 1 mức nào đó thì bơm sẽ tự tắt
- Ae cần lưu ý đơn vị khi bơm
- Để biết xe ae có cỡ lốp bao nhiêu, ae có thể tìm trong sách HDSD, thanh đứng của khung cửa cạnh ghế lái, phía sau nắp ngăn đựng gang tay, trên lắp bình xăng hoặc nếu lười thì hỏi google luôn cũng được
- Công thức chuyển đổi: 1 BAR = 1.05 kPA (kg/cm2)
- Ae cũng nên tham khảo thêm các vấn đề mà xe có thể gặp phải khi mà lốp bị non nhé
Kết quả khi mình test là bơm từ khi hết sạch hơi đến 2.3 BAR là khá nhanh, bơm không nóng lắm, độ ồn ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên để bơm tiếp thì mình cũng nên cho nó nghỉ 1 xíu. Thực tế thì chắc chả bao giờ ae để xe hết hơi, vì thế mỗi lần bơm thì có thể bơm luôn 4 bánh nếu cần nha

Có một vài điểm mình thấy là hạn chế của sản phẩm như sau:
- Vì đầu vào là tẩu sạc nên ae nào mà không có ô tô thì hơi phức tạp, khi ấy ae có thể mua thêm 1 đầu chuyển đổi AC 22V sang DC12V đang được bán tầm 150-200k
- Kích thước nhỏ vầy không biết dùng có bền không nữa hahaa cơ mà trải nghiệm hiện tại là rất ok đi đường mà thấy xe non là bơm luôn chứ không cần đi đến Gara
Ae đang dùng sản phẩm nào cùng comment cho mọi người nha, cám ơn ae đọc bài viết của mình nhá. Hi vọng ae để lại những góp ý để các bài sau được hoàn thiện hơn…