Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?

thanhtung6868
24/3/2021 8:5Phản hồi: 250
Thuê pin xe điện VinFast liệu có phải là bài toán tối ưu cho mọi người?
Nhằm giải bài toán khó đối với thị trường bắt đầu làm quen với xe điện thì VinFast đã có một giải pháp chủ quan mà nói là rất tối ưu. Thay vì tính Pin vào chi phí bán xe, VinFast sẽ cung cấp Pin dưới dạng thuê bao hàng tháng, tức phần Pin của xe khách hàng sẽ không cần lo nghĩ đến chi phí khấu hao theo năm tháng, khi Pin cũ và dung lượng không còn đủ trên 70% sẽ được đổi mới.

Điều này bước đầu đã làm người dùng yên tâm không phải bận tâm đến chi phí thay thế phần Pin rất đắt tiền này theo thời gian sử dụng, nhưng để bù cho phần này thì khách hàng sử dụng sẽ phải trả 1 số tiền hàng tháng là 1.450.000đ/1 tháng/1.400km.

Vẫn phải trả đủ số tiền thuê pin dù không di chuyển


5405194_vinfast_VF_e34_Mau_tinhte7-2.jpg
Trước tiên phải định vị chiếc xe điện e34 là một chiếc xe cỡ nhỏ, thông số về kích thước có thể được xếp chung với những chiếc xe như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V… Những chiếc xe trong phân khúc này thường được nhà sản xuất ngắm đến nhu cầu di chuyển trong phố bởi sự gọn gàng đem đến khả năng di chuyển Linh Hoạt.

Đối với VinFast e34 mình cũng có nhận định tương tự khi nhìn vào kích thước và quãng đường di chuyển tối đa chiếc xe có thể đi. Vậy nếu như chiếc xe này phục vụ cho người di chuyển trong thành phố cho một người đi làm công sở, một ngày di chuyển trung bình 20km, 1 tháng đi chơi Sài Gòn - Vũng Tàu 2 lần thì chiếc xe cũng chỉ mới di chuyển quãng đường đâu đó 800km hoặc hơn chút.


Như vậy thì có thể thấy ngay với những người không có nhiều nhu cầu di chuyển bằng xe ô tô thì hiển nhiên hàng tháng họ không khai thác tối ưu gói thuê bao mà họ bắt buộc phải chọn, cho dù chiếc xe không vận hành thì số tiền thuê cục pin 1.450.000đ/ tháng họ vẫn phải trả (nếu như đi vượt quá 1.400km/tháng thì số tiền thuê bao sẽ tăng lên mỗi 998 đồng / 1km.

Chi phí nhiên liệu xe điện VinFast e34 so với xe động cơ đốt trong?


5405189_vinfast_VF_e34_noi_that_tinhte3.jpg
Theo như bài toàn mà VinFast đã tính trước thì chi phí tiền thuê pin + tiền điện sạc pin ở mức lý tưởng (xe điện chạy 1.400km/tháng) thì số tiền này sẽ tương đương với số tiền xăng của chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong, tức khoảng 1.482 đồng/1km.

Nếu là di chuyển đường dài thì có những mẫu xe phổ thông rất tiết kiệm nhiên liệu cũng chỉ đến giới hạn khoảng 1.000 đồng / 1km, còn lại đa phần đều vượt cao hơn. Lấy ví dụ 1 chiếc xe Honda HR-V, kích thước tương đương với VinFast e34, mức tiêu thụ di chuyển cao nhất (trong thành phố) là 8,8 lít thì sau tính toán chiếc xe sẽ tốn khoảng 1.600 đồng / 1km cho tiền xăng.

Và nếu như 1 tháng bạn không di chuyển thì chắc chắn bạn không tốn xăng, còn xe điện bạn vẫn phải trả tiền thuê pin. Ngoài ra các chi phí vận hành/bảo trì xe thì chúng ta tiếp tục đợi những chiếc xe điện vận hành thực tế thì mới có thể hiểu rõ hơn về chi phí bảo trì chiếc xe được.

Lo ngại không dám chọn xe điện là chiếc xe chính?


image_6483441.JPG
Nếu là một chiếc xe duy nhất trong nhà để sử dụng thì có thể sẽ có nhiều băn khoăn cần phải cân đối giữa giá tiền mua xe VinFast e34 có cự ly di chuyển trong 300km so với một chiếc xe động cơ đốt trong cùng phân khúc. Việc chiếc điện thoại hết pin đôi khi cũng là một vấn đề mà chúng ta gặp, đối với chiếc xe bị hết xăng cũng không khó để nhìn thấy, và việc một chiếc xe điện hoạt động ở một đất nước đang bắt đầu phát triển như Việt Nam có thể cũng là một rào cản lớn trong suy nghĩ của người chọn mua xe điện.

Mình được biết VinFast đang triển khai rất nhiều trạm sạc điện, với việc sạc ở trạm thì thời gian sạc của chiếc xe sẽ được rút ngắn đi rất nhiều, theo thông số kỹ thuật thì chỉ với 15 phút cắm sạc chiếc xe có thể di chuyển quãng đường đến 180km. Nhưng việc sạc ở trạm có lẽ cần đi vào vận hành thực tế để đánh giá mức độ tiện lợi khi sử dụng cũng như mật độ các trạm sạc sẽ được bố trí như thế nào.

Quảng cáo



Suy nghĩ


image_72192707.JPG
Theo mình được biết, các nước phát triển rất ưa chuộng sử dụng xe điện, nền công nghiệp sản xuất cũng rất đầu tư phát triển phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch từ khâu sản xuất cho đến khi chiếc xe lăn bánh. Nhưng điều khách hàng trực tiếp hưởng lợi đó là những chính sách trợ giá (ở một số nước), chính sách giảm - miễn thuế sử dụng xe hàng năm hay sử dụng làn đường ưu tiên, sử dụng bãi đậu xe ưu tiên…

Và hiện tại thì Việt Nam trước mắt chỉ có phần ưu đãi thuế nhập khẩu (tương đương với xe động cơ dưới 1.5L), còn các loại hình ưu đãi khác đến từ đơn vị bán hàng như VinFast hoặc Porsche

Xem thêm:
250 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái gì cũng thế. Của mình vẫn tốt hơn đi thuê. Kinh nghiệm 4 lần chuyển nhà thuê với toàn lý do trời ơi đất hỡi
Cười vui vẻ
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạch Hưng Hoàng Các hãng khác bán pin có bảo hành hàng chục năm nhé. Tuổi thọ pin trung bình mười mấy năm, tính ra rẻ hơn thuê. Vin chả dại gì đâu.
@Tơ Lơ Mơ Hãng nào chục năm thế, tesla là 8 năm hoặc 100.000 miles, mà tầm đấy chắc dân bên kia nó chạy 3-4 năm là đến rồi đấy
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạch Hưng Hoàng Tesla Model X P100D AWD, Lexus UX300E ... 10 năm. Còn lại đa số là 8 năm.

8 năm là đủ gỡ lại vốn rồi, sau đó không tốn tiền thuê nữa. Tuổi thọ trung bình của pin xe điện là 12 năm. E34 có tuổi thọ dài hơn vì động cơ khủng 110kW nhưng nó bị Vin giới hạn tốc độ tối đa có 130 km/g thôi.

Chơi với Vin xác định là chỉ có bị móc túi. Không bòn của người ta được đâu.
@Tơ Lơ Mơ Ông mang 1 con Vinfast vào bảo dưỡng xem có bị móc tui không nhé =]]
Nhìn cũng đẹp đó, mà ko biết sẽ ra sao 😁
@chicharito mu Ý là trong thời gian bảo hành 10 năm ấy bác
@concobebe2411 Bảo hành đổi mới pin khi còn 70% tuổi thọ?
@HaoTran20 Thuê thì được đổi mới khi tuổi thọ pin còn 70%
@Mr_Khuyen Ko ai làm kinh doanh cho vui cả bạn ơi , chẳng qua là phải chịu lỗ ban đầu thôi .

- bên âu mỹ thị trường lớn hon Việt Nam nhiều mà xe điện cũng chưa đến 5% , tại Việt Nam còn chưa ai làm nghiêm túc thì bạn đòi đâu ra lắm mà gặp
Đó là chưa kể tai nạn sự cố đến pin thì lúc đó không biết đền thường thế nào nhỉ
@bishamoon Pin ở sàn xe, tỉ lệ bị rất cao bạn nhé
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhtung6868 Tai nạn mà tung hết phần gầm ra luôn chắc gì xe đã còn nguyên? Xe hybrid pin, động cơ điện toàn ở gầm, bao nhiêu năm nay có vấn đề gì đâu
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhtung6868 Gớm....éo ẹ..mấy ông ở trên lo bò trắng răng...thế giới dàn chuyển qua xe điện mà mấy bồ ngồi oẳng.
@thanhtung6868 Ông nói tỉ lệ cao, là cao bao nhiêu thì ko nói. Để tui nói luôn cho ông biết, xe điện của Tesla có tỉ lệ cháy nổ pin chỉ bằng 1/10000 so với các vụ chay nổ của xe xăng, nhoé.
hình thứ thuê pin này hay, Đài Loan ám dụgn cho xe máy điện Gogopro của họ, nhưng sự thành công thì chưa biết ra sao vì không thấy các nơi khác áp dụng rộng rẫi.

https://www.gogoro.com
@chicharito mu thế hộp số không phải 1 phần của xe máy ah bác, bỏ hộp số đi thì nó thành xe ga thôi
@cuong199128 Bạn ko hiểu mình nói gì à , mình nói là xe điện ko có hộp số nên nó ko thay đổi được tỷ số truyền khi cần thay đổi tốc độ đột ngột như khi phanh lại hay tăng tốc

- ai nói với bạn là xe tay ga ko có số , nó vẫn thay đổi tỷ số truyền giữa puly trước và puly sau đó thôi , trên oto ngưòi ta gọi là hộp số vô cấp CVT
@chicharito mu Em biết nó có số chứ, nhưng người dùng thì quan tâm gì đến điều đó. Với em chỉ nói xe điện sức tải kém thôi cần thiết phải lan man nhiều vấn đề vậy không. Em là người dùng cuối em chỉ cần quan tâm dùng được như thế nào thôi chứ em quan tâm nó có số hay không có số làm gì bác ơi. Và em cũng không nói xe điện nó không tốt, chỉ nói vấn đề gặp phải khi đi xe điện mà thôi.
@cuong199128 Bạn ko hiểu thật rồi , xe điện ko yếu , vấn đề là nó ko có hộp số nên bạn thấy nó yếu khi tải nặng thôi !
1 tháng 1450k thì sau 10 năm khách hàng trả 180 triệu. Xem như mua pin trả góp rồi. Ai đi nhiều thì có lợi, còn lâu lâu đi thì cân nhắc. Còn ai chạy xe công nghệ thì quá tuyệt, vấn đề còn lại là chính sách bảo hành 10 năm, liệu có đúng là bảo hành tất cả nội ngoại thất luôn k ?
cumhencui
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyen vanvannguyen chắc nối dài luôn quá ! xe này tới xe khác cắm sạc - mà đô thị đất chật người đông rồi sạc ở đâu @@!
@SGC Thế ông đã tính đến chi phí bảo dưỡng chưa nhỉ? Với xe điện thì định kỳ bảo dưỡng sẽ cao hơn nhiều do ít bộ phận mài mòn hơn, chưa kể đến cả phanh cũng sẽ dùng ít hơn do 1 phần phanh sẽ sử dụng motor để phanh nạp lại điện vào pin, không có lọc gió động cơ vì... làm đếch gì có động cơ đốt trong đâu mà cần lọc gió, chưa kể các linh kiện như lọc dầu hay dây đai curoa đều phải thay khi đến hạn bảo trì mà đương nhiên xe điện làm gì có. Đã tính chạy xe dịch vụ là phải tính tất tần tật khấu hao vào chứ làm gì có mỗi đổ xăng là xong đâu. Bỏ rẻ con i10 sau 5000km thì phải thay dầu nhé, 2 lần thay dầu thì sẽ thay lọc 1 lần cứ bỏ rẻ như lúc mình bảo dưỡng con vitara thì 1 lần thay dầu cũng cho đi làng nhàng cũng 600k, lọc xe cỏ cho đi 200k thay ngoài đi thì sau 10.000km thì mất thêm 1tr2 trong khi xe điện cũng tầm 10.000km - 20.000km mới vào kiểm tra 1 lân mà chắc gì đã phải thay cái gì
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@tannguyen2606 Xe này ko đi công nghệ đc cụ ạ.
@tannguyen2606 Mình thấy giá vậy là quá hợp lý rồi. 10 năm là 180tr, thay vì trả luôn lúc mua, chia ra như vậy có lợi quá. Chưa kể pin chai thì được thay miễn phí. Đi con xe 10 năm rồi đổi con khác là ok.
Thuê pin có thể do chất lượng pin tỷ lệ lỗi cao, giải pháp thuê sẽ cho phép NSX được nâng tỷ lệ lỗi. Bán đứt thì khi hư trong hạn bảo hành thì chi phí bảo hành cho khách rất cao.
tan9639
TÍCH CỰC
3 năm
@Rich Leon Thuê hay bán gì thì lỗi cũng đổi thôi, khác gì nhau đâu bác ?
@Rich Leon Chả hiểu nói vậy là ntn? thuê vs mua đứt hỏng vẫn phải đổi bảo hành. mà thuê thì lúc nào cũng dc đổi. còn mua đứt chỉ bảo hành giới hạn thời gian
@tan9639 bán thì bảo hành ngắn còn thuê thì trọn đời
Chỉ sợ tới mùa nóng lại kêu thiếu điện, tiết kiệm điện thì khổ
@ChiCoMotSuThat @ChiCoMotSuThat k có nhà máy điện than thì thiếu điện cúp điện cúp nước cấm đầu chứ ở đó mà chê ỏng ẹo
@hanvt67 @hanvt67 thừa ban ngày thôi bạn ơi, chứ ban đêm vẫn thiếu điện
naokyo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hanvt67 Đọc báo trước khi phán nha bạn:
https://vneconomy.vn/kha-nang-evn-se-phai-tang-gia-dien-ban-le-20210323144722293.htm
https://laodong.vn/kinh-te/ssi-danh-gia-evn-co-kha-nang-tang-gia-dien-891964.ldo
PR nhiêu quá nói chung chuột bạch vài năm sẽ ổn cả thui
VUNPH
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dinh The Phuong nhìn mấy chiếc xe vinfast klara là dự đoán được
Chi phí vận hành bảo trì ô tô chạy xăng so sánh ra cao hơn chứ ko thấp hơn xe điện, tính cả tiền điện sạc thuê pin bảo trì các thứ đó. Mà khi công nghệ hoàn thiện hơn và phổ cập rồi chi phí sẽ còn giảm đi nữa. Xu thế tất yếu rồi. Anw, ở thì hiện tại đam mê mới nên đầu tư xe điện
Cười vô mặt
501t043
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ceruleanphoenix Phải, "khi công nghệ hoàn thiện hơn và phổ cập rồi chi phí sẽ còn giảm đi nữa", chỉ có điều lúc đó giá điện sẽ tăng lên vài chục lần thôi.
Chắc phù hợp làm cái xe thứ 2 hơn, để các trung lưu hay đại gia chạy vòng vòng từ biệt thự đi siêu thị, đi làm tóc, đi cafe,... hay đi từ nhà đến văn phòng rồi quay về. Cuối tuần mới leo lên con rover rồi đi du lịch
Cười ra nước mắt
khoamach28
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khoamach28 Cái nào mới thì chắc chờ người khác chuột bạch cho chắc cú.
@khoamach28 Haha, ở VN bảo 200km đi 9 tiếng thì thường quá. Đà Lạt dịp lễ 300Km đi có khi 15 tiếng =))
cumhencui
TÍCH CỰC
3 năm
@tin_truc22 né dịp lễ ra - ở nhà đi siêu thị thôi chứ lết xác lên đó còn mệt thêm...
@cumhencui bài báo nâng bi Tesla. Trạm sạc Tesla đầy rẫy. Trạm V1, V2 là 150 KW. trạm mới V3 250 KW sạc 5 phút đi được 120 km. Porsche Taycan giá cao hơn, lý thuyết thì có trạm sạc 270 KW và sau 2022 là 350KW thì bao nhanh hơn tesla. nhưng méo có xây dựng nhiều. sạc ở siêu thị và các trạm công cộng có khác nào sạc chậm.
Ví dụ như cục pin giá 150 triệu, đi được 10 năm cần thay.
Thì việc thuê pin giá 1,5 triệu/ tháng, cũng như nhau thôi mà.
😁
@bishamoon Người tánh kỳ. Phân tích thiệt hơn ở chi phí sử dụng thực tế (bởi vì có thuê bao hay mua đứt đi nữa thì tất cả đều là tiền) thì ông kêu chuyện vặt vãnh. Vậy theo ông chuyện gì là lớn?
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@ChiCoMotSuThat Hahhahaha!Thanh niên tính đàn bà quá. Thiệt hơn cái gì, thanh niên biết giá bộ pin là bao nhiêu chưa mà ngồi đó đoán già đoán non là mua luôn pin so với việc thuê sẽ tốt hơn?
Cục pin của con Cross hybrid đã 100 củ rồi đấy, mà tổng công suất lẫn dung lượng còn không bằng 1/3 cục pin của Vin, cho nên pin của Vin không dưới 100tr đc đâu, kể cả thuê mỗi tháng 3 củ, 1 năm 36 củ, 10 năm 360 củ vẫn lời chán vì pin luôn đc bảo đảm là nếu dung lượng còn 70% là thay mới. Với lại 10 năm thì bán xe từ đời nào rồi, thằng chủ sau dùng thế nào kệ nó chứ, quan tâm làm gì?

Thằng Tesla pin của nó thay nguyên cụm là 16k đô kìa, thay từng modul pin thôi đã 5-7000 đô rồi, mà pin của nó là pin TQ đấy
@bishamoon Gì nữa bạn tôi. Vin của bạn đi mót từng chục triệu để làm xe kìa. Bạn kêu đó không phải là tiền đi. Hay tỉ phú thì biết tính toán còn người tiêu dùng mặc định là đàn bà. Dăm ba cái chửi đổng như bạn chỉ làm người ta nhìn vinno bằng con mắt tệ hơn thôi.
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
Tesla, Porsche cũng đi mót tiền để làm xe kìa, vô chửi tụi nó đê!
Người biết tính toán người ta không nói mấy câu ngu học như kiểu "Nhà sản xuất không ngu để nhận lấy phần thiệt về mình. Khẳng định luôn."
Không nói đc gì thể hiện có nếp nhăn thì cũng đừng cào phím gõ mấy cái comment nghi ngờ vớ vẩn như thằng đàn bà như thế
Quan trọng là sạc pin sao cho tiện lợi, đi làm hàng ngày thì phải làm sao cho tiện nhất, thấy gần hết pin thì gần phải có trạm xạc và sạc phải nhanh. Chứ suốt ngày phải canh rồi sạc pin như điện thoại thì mệt lắm
@MrVirgoH Thì đúng rồi bạn, nhưng xe ôtô lại khác, có phải chỗ nào cung có chỗ cắm đâu
@lamdainhan10 đúng vậy, ông nào mua xe thì phải ngắm trước xung quanh chỗ mình làm, chỗ mình ở xem có trạm sạc ko, để khi cần gấp có thể sạc nhanh đc. Nếu đã có nhà Vinhome rồi thì chắc ko phải lo, còn ở chỗ khác thì cân nhắc.
rungvang
TÍCH CỰC
3 năm
@lamdainhan10 Giống sạc xe đạp điện thôi, ở CC thì đúng hơi khó nếu BQL ko cho đi dây xuống hầm, còn đâu ngày đi tối về cắm sạc như đt, khác gì đâu.
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rungvang Làm sao giống xe đạp điện được. Công suất cục sạc E34 gấp 2-3 lần máy điều hoà ngựa rưỡi. Ổ cắm thông thường cháy ngay.
diecphiluu
TÍCH CỰC
3 năm
Giá thành sạc tại trạm sạc vin được tính như nào nhỉ
i-boy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@diecphiluu Free luôn tiền sạc thì mới vô đối 😁
@diecphiluu Gần 500vnd/km quy đổi. Đâu đó 4000vnd/kwh. Gúa chưa bao gồm VAT
@diecphiluu hy vọng sẽ có ưu đãi trong thời gian đầu để xe điện đc nhanh chóng phổ cập, ví dụ như cho sạc free 120 phút mỗi tháng chẳng hạn
Chờ thực tế thôi
Kiểu như xài bếp gas phải đi đổi bình gas, còn xài bếp điện thì ko cần đổi. Chưa kể nếu gặp bình gas kém chất lượng thì ko biết hậu quả thế nào 😆
Túm lại nếu không khai thác được quãng đường từ 1000_1400km 1 tháng thì không tiết kiệm hơn đi xe động cơ đốt trong là bao mà kèm theo đó là 1 số bất tiện về quãng đường di chuyển, thời gian sạc...
Theo mình thì có thêm 1 phương án nữa tốt cho VF đó là cho thuê luôn xe, dịch vụ này ở VN còn ít và đâu đó chưa chuyên nghiệp. Một khi VF có đủ trạm sạc điện rồi thì đó cũng là bãi tập kết cho xe. Ở nhiều nước đã triển khai cho thuê xe 1 điểm và trả xe ở điểm khác. Bây giờ sử dụng app rồi nên việc quản lý (xác minh khách hàng, điểm nhận & trả, phí dịch vụ...) cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa việc tiếp cận với xe điện của hãng VF cũng phổ biến đến thị trường hơn.
@schtroumf đúng rồi nên mình mới thử tạm tính theo block 6h...😃
rungvang
TÍCH CỰC
3 năm
Nước ngoài họ triển khai cái này rồi, ko dễ ăn đâu, xe chung đi ko giữ hỏng nhanh lắm, chưa kể nó còn ăn uống hút hít bôi bẩn trong xe ko kiểm soát nổi, đi va quẹt xước sơn là bình thường. Dân trí VN thì càng kinh khủng.
phantkien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoanghai1104 Thừa sức giải quyết được thì họ làm luôn rồi còn đợi b đưa ý kiến làm gì, nhìn thì dễ làm mới khó b ơi
culapica10
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoanghai1104 quán lý và lau dọn thì quá cha tiền cho thuê rồi bạn 😆
Nsx cũng tính toán triển để các phương án hơn chúng ta rồi. Mình thấy còn thiếu xót 1 mục tính chi phí tiền điện khi sạc xe ở nhà. Mình nghĩ rất nhiều người sẽ sạc pin qua đêm khi xe ở nhà. Như vậy 1 tháng cũng phát sinh thêm 1 cơ số tiền điện
@COVID-19 CHN Vậy rồi làm bãi gửi xe qua đêm để sạc nữa nhỉ
@Phukieneva Sạc qua đêm là ở nhà, chứ trạm sạc sử dụng công nghệ sạc nhanh nên mình nghĩ chỉ tầm 40p-1h là đầy bình (phỏng đoán vì lý thuyết 15p sạc đi đc 180km rồi)
taophongvh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@COVID-19 CHN Nếu ở chung cư mà sạc điện, thì bị Ban Quản Lý thu phí tiêu thụ điện, mà giá điện là giá điện kinh doanh. Sẽ đắt hơn so với điện tại nhà riêng.
Sing_1975
TÍCH CỰC
3 năm
@taophongvh Nghe nói có chung cư không cho sạc luôn nếu không có người canh chừng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019