Ở thời điểm hiện tại, tập đoàn Alphabet và Fitbit đang cố gắng hết sức để hoàn tất thương vụ sát nhập, nơi Alphabet sẽ bỏ 2,1 tỷ USD mua lại nhà sản xuất thiết bị đeo nổi tiếng. Tuy nhiên dù đã công bố suốt từ tháng 11/2019, đến giờ thương vụ vẫn chưa thể kết thúc, vì cả Google lẫn Fitbit đều phải giải quyết những quá trình điều tra chống cạnh tranh độc quyền từ chính phủ nhiều nước, từ đó xin được sự chấp thuận của các thị trường lớn cho phép thương vụ này diễn ra.
Trong báo cáo tài chính cuối quý, Fitbit đã thừa nhận: “Quá trình xin cấp phép từ phía các cơ quan quản lý chưa thể kết thúc một sớm một chiều. Đáng lẽ quá trình sát nhập sẽ kết thúc vào năm 2020, nhưng quy trình này có thể kéo dài hơn thế.”
Một trong số những đơn vị quản lý phản đối thương vụ này chính là Liên minh châu Âu, nơi quản lý quyền riêng tư của người dùng các dịch vụ internet cũng như dữ liệu cá nhân của họ chặt chẽ hơn rất nhiều so với Mỹ. Không loại trừ khả năng Google và Fitbit sẽ phải chờ đến năm 2021 mới hoàn tất được thương vụ trị giá 2,1 tỷ USD.
Theo Reuters, Ủy ban châu Âu đã kéo dài hạn chót kết thúc cuộc điều tra chống độc quyền đối với thương vụ Fitbit – Google từ ngày 23/12 đến ngày 8/1/2021, có lẽ vì chính Google và Fitbit đã xin thêm thời gian. Trong thời gian qua, Google đã liên tục có những tuyên bố cho biết họ sẽ không sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng thiết bị đeo Fitbit vào mục đích quảng cáo có định hướng, từ đó giảm thiểu những lo ngại xoay quanh thương vụ này.
Trong khi đó, nhiều đối thủ cạnh tranh khác của Fitbit như Samsung hay Garmin thì phản đối thương vụ vì cho rằng Google có thể tạo ra được tình trạng độc quyền trên thị trường thiết bị đeo. Nhưng thực tế thì đối thủ mà họ phải e ngại hoàn toàn không phải Google hay Fitbit, mà chính là Apple. Với Apple Watch và AirPods, Apple đang nắm giữ 34% tổng thị phần thiết bị đeo thông minh trên toàn thế giới, còn đối với Fitbit, con số này chỉ là vỏn vẹn chưa đầy 3% mà thôi.
Về cơ bản, những lo ngại chủ yếu đều chỉ xoay quanh nguy cơ Google sẽ sử dụng lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ mà họ thu thập được từ các thiết bị đeo Fitbit để củng cố vị thế vô địch trong ngành quảng cáo trực tuyến mà thôi.
Theo The Motley Fool
Trong báo cáo tài chính cuối quý, Fitbit đã thừa nhận: “Quá trình xin cấp phép từ phía các cơ quan quản lý chưa thể kết thúc một sớm một chiều. Đáng lẽ quá trình sát nhập sẽ kết thúc vào năm 2020, nhưng quy trình này có thể kéo dài hơn thế.”
Một trong số những đơn vị quản lý phản đối thương vụ này chính là Liên minh châu Âu, nơi quản lý quyền riêng tư của người dùng các dịch vụ internet cũng như dữ liệu cá nhân của họ chặt chẽ hơn rất nhiều so với Mỹ. Không loại trừ khả năng Google và Fitbit sẽ phải chờ đến năm 2021 mới hoàn tất được thương vụ trị giá 2,1 tỷ USD.
Theo Reuters, Ủy ban châu Âu đã kéo dài hạn chót kết thúc cuộc điều tra chống độc quyền đối với thương vụ Fitbit – Google từ ngày 23/12 đến ngày 8/1/2021, có lẽ vì chính Google và Fitbit đã xin thêm thời gian. Trong thời gian qua, Google đã liên tục có những tuyên bố cho biết họ sẽ không sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng thiết bị đeo Fitbit vào mục đích quảng cáo có định hướng, từ đó giảm thiểu những lo ngại xoay quanh thương vụ này.
Trong khi đó, nhiều đối thủ cạnh tranh khác của Fitbit như Samsung hay Garmin thì phản đối thương vụ vì cho rằng Google có thể tạo ra được tình trạng độc quyền trên thị trường thiết bị đeo. Nhưng thực tế thì đối thủ mà họ phải e ngại hoàn toàn không phải Google hay Fitbit, mà chính là Apple. Với Apple Watch và AirPods, Apple đang nắm giữ 34% tổng thị phần thiết bị đeo thông minh trên toàn thế giới, còn đối với Fitbit, con số này chỉ là vỏn vẹn chưa đầy 3% mà thôi.
Về cơ bản, những lo ngại chủ yếu đều chỉ xoay quanh nguy cơ Google sẽ sử dụng lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ mà họ thu thập được từ các thiết bị đeo Fitbit để củng cố vị thế vô địch trong ngành quảng cáo trực tuyến mà thôi.
Theo The Motley Fool