TikTok: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ thị trường Mỹ"

P.W
6/5/2024 5:6Phản hồi: 35
TikTok: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ thị trường Mỹ"
Đó là tuyên bố của phó chủ tịch phụ trách giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok, Blake Chandlee tuyên bố tại một sự kiện tổ chức ở Manhattan hôm thứ 5 tuần trước. Hàng trăm nhãn hàng, bao gồm cả những thương hiệu nổi tiếng như L'Oreal và Victoria's Secret đã có mặt tại sự kiện nơi TikTok quy tụ những nhãn hàng, đơn vị quảng cáo và các doanh nghiệp. Tại đây, TikTok đã mô tả định hướng chiến lược marketing để các nhãn hàng có thể tiếp cận tới càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Sự kiện này được tổ chức chỉ một tuần sau khi tổng thống Mỹ Joe Biden ký phê duyệt đạo luật đã được thượng viện thông qua chỉ hai ngày trước đó, trong đó có điều khoản yêu cầu ByteDance phải thoái vốn TikTok Mỹ trong vòng 270 ngày, bằng không sẽ gỡ bỏ ứng dụng này khỏi các cửa hàng phân phối app tại thị trường Mỹ. Đương nhiên các đơn vị quảng cáo, những cái tên và thương hiệu bỏ hàng triệu USD để đem thương hiệu của họ đến với cả trăm triệu người dùng TikTok ở Mỹ, sẽ muốn nghe ý kiến và quyết định của MXH này trước những nguy cơ có thể xảy đến.

Tổng thống Mỹ cũng đã ký, đạo luật cấm TikTok được áp dụng, giờ chuyện gì sẽ xảy ra?

Chỉ trong chưa đầy 5 ngày, đạo luật được chỉnh sửa với mã HR8038 đã được cả ba cấp lập pháp và hành pháp Mỹ thông qua. Từ hạ viện vào ngày 20/4, đến thượng viện ngày 23/4, rồi chỉ một ngày sau đó, 24/4, tức rạng sáng nay theo giờ Việt Nam…
tinhte.vn


Ngay những phút đầu, phó chủ tịch Blake Chandlee nói lời cảm ơn các nhà quảng cáo vì sự “ủng hộ và tin tưởng to lớn” đối với TikTok, và nói rằng họ coi đạo luật vừa được phê duyệt là vi hiến, chắc chắn sẽ đưa ra tòa kiện chính phủ Mỹ: “Chúng tôi tin vào việc sự thật và luật pháp rõ ràng đứng về phía chúng tôi, và tin tưởng rằng cuối cùng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi không từ bỏ thị trường Mỹ.”

Sau tuyên bố này, mọi thứ quay trở về một cuộc hội thảo kinh doanh nghiêm túc, với việc trình chiếu slide kế hoạch kinh doanh trong vòng 45 phút, nơi hơn 300 người tham gia có người còn chẳng có chỗ ngồi. Điều này mô tả một sự quan tâm trái ngược hoàn toàn của các nhà mốt, các thương hiệu mỹ phẩm và ngành hàng tiêu dùng nói chung. Thứ họ cần là những quảng cáo được sản xuất chuyên nghiệp, đẹp mắt đến với càng nhiều người càng tốt, rồi quy đổi nó ra doanh thu, chứ chẳng có ai trong căn phòng ấy coi TikTok là một nguy cơ đối với an ninh quốc gia, như những nhà lập pháp ở đồi Capitol hay những quan chức ở Nhà Trắng.


Sofia Hernandez, giám đốc toàn cầu marketing kinh doanh nói rằng TikTok đã từ một ứng dụng có tính lan truyền, trở thành một ứng dụng quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp. Những giám đốc cấp cao của TikTok đã công bố những công cụ mới để chạy quảng cáo, dựa vào những xu hướng đang hot trên MXH này, cũng như những sự kiện lớn sắp được tổ chức, chẳng hạn như Thế vận hội mùa hè tổ chức tháng 7 tới ở Paris, Pháp.

Một giám đốc marketing của tập đoàn Unilever mô tả cách thương hiệu Vaseline của họ thành công về mặt doanh thu nhờ vào việc ăn theo một xu hướng chăm sóc da trên TikTok.

Craig Brommers, CEO của nhà bán lẻ American Eagle có mặt tại sự kiện hôm thứ 5 cho biết: “TikTok giờ là câu chuyện đáng quan tâm nhất trong ngành quảng cáo hiện nay. Đó là lý do bạn có một căn phòng toàn các vị giám đốc phải đứng để lắng nghe bước phát triển kế tiếp của nền tảng chia sẻ video quan trọng nhất đối với Gen Z hiện giờ.”

ByteDance đang làm gì khi đồng hồ đếm ngược bán TikTok hoặc bị cấm đã bắt đầu?

Giữa thời điểm đạo luật với điều khoản ép ByteDance thoái vốn TikTok ở Mỹ đã được thông qua ở cả hai cấp quốc hội Mỹ, và cả tổng thống Mỹ đã phê duyệt, thì tập đoàn công nghệ Trung Quốc trong hai năm qua đã và đang có những động thái thắt chặt quản…
tinhte.vn


Đối với những nền tảng như TikTok, doanh thu quảng cáo luôn là nguồn thu chủ yếu. Bản thân TikTok cũng đã trở thành một công cụ quan trọng cho các nhà marketing và quảng cáo trực tuyến tại Mỹ, đặc biệt là ở những ngành đồ trang điểm, đồ ăn nhanh, âm nhạc… TikTok có vẻ rất kiên định trong việc bảo vệ nguồn doanh thu quảng cáo trực tuyến giữa lúc tương lai còn chưa ổn định. Bên cạnh ByteDance bị ép thoái vốn, bản thân TikTok cũng đang bị cạnh tranh bởi những công cụ mới như Shorts của YouTube hay Reels của Instagram.

Brian Wieser, một nhà phân tích thị trường quảng cáo đưa ra số liệu ước tính, năm ngoái TikTok thu về khoảng 6 tỷ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Con số này không được TikTok hay ByteDance công khai vì họ không có nghĩa vụ làm vậy, họ không phải những công ty giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán.

Ở Mỹ, trung bình một người dùng TikTok bỏ tới 54 phút mỗi ngày cho ứng dụng. Người dùng Instagram chỉ bỏ trung bình có 35 phút, theo eMarketer.

Hai trước, ngay sau khi tổng thống Mỹ phê duyệt bộ luật yêu cầu ByteDance thoái vốn hoặc TikTok sẽ bị cấm ở Mỹ, giám đốc pháp chế TikTok Mỹ, Michael Beckerman đã tổ chức một cuộc họp với toàn bộ nhân viên, nói rằng tình hình “chưa từng có” và “mang đậm tính chính trị.” Giám đốc Beckerman nói tại cuộc họp diễn ra ngày 24/4: “Chúng ta đang nằm giữa những vấn đề địa chính trị phức tạp và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, cùng những vấn đề vô cùng phức tạp khác liên quan tới tình hình công nghệ toàn cầu, bao gồm cả những vấn đề liên quan tới quyền riêng tư và bảo mật.”

Quảng cáo



Ông Beckerman cho rằng, quyết định thông qua đạo luật có điều khoản ép ByteDance thoái vốn TikTok Mỹ của ông Biden là một phần trong kế hoạch lợi dụng TikTok để thu hút sự ủng hộ của cử tri Mỹ trước thềm cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuối năm nay.

Theo The New York Times

TikTok đang thử nghiệm video dài 60 phút, dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh trực tiếp với YouTube? | Viết bởi Cáo - Foxtek

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết TikTok vốn nổi tiếng là một nền tảng chia sẻ video ngắn. Kể từ ngày thành lập cho đến thời điểm hiện nay, TikTok đã từng bước tăng giới hạn thời lượng video từ hơn 1 phút lên 3 phút…
tinhte.vn
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ctrl c
TÍCH CỰC
3 tháng
Miếng bánh quá bẻo bở sao mà bỏ được
Khôn như mày :D
Tài phiệt Mỹ: Mầy thấy TikTok ở Mỹ có tiềm năng không?
CEO: Có nhiều đấy. Vốn hóa 500 tỷ đô là dễ dàng.
Tài phiệt Mỹ: Giá trị hiện tại của nó đã là bao nhiêu.
CEO: Khoảng 50 tỷ.
Tài phiệt Mỹ: Ok, tao sẽ mua nó với giá 10 tỷ
CEO: ??? 10 tỷ sao nó bán?
Tài phiệt Mỹ: Tao đã có cách!
Cười ra nước mắt
iommvo
TÍCH CỰC
3 tháng
@Ngô Đình Nam Tiếc là tài phiệt Mỹ quên chính phủ Trung Quốc đứng sau sẽ k để mỹ nuốt trôi
@Ngô Đình Nam Tiktok: mày cấm tao tao xúi 170tr người nổi loạn
Mĩ: mày lấy dân tao ra uy hiếp tao à? Tao cho mày 180 ngày để cút về tàu, k thi cho mày 1 số tiền cầm lấy và biến
Vn: bọn tàu nó cài cắm vô mấy trang báo nhiều quá. Lớ quớ cả bọn xông lên chửi sấp mặt
@Ngô Đình Nam Còn cái nịt chứ đó 500 tỷ, Coi dân Mĩ như mỏ vàng để định giá à? Gặp tao mà TT Mỹ cho bay màu khỏi App Store lẫn Google Play. Biden già lẩm cẩm quá hèn.
bán mình thôi !
Ủng hộ Mỹ 😃
Kèo thơm mà. Sao bỏ được
Nghe hay đấy, Mỹ ko cấm đc Tiktok thì giới trẻ nên làm cách mạnh
Khác gì xứ sở độc tài đâu. TQ cũng đòi máy chủ FB, GG xong k thoả thuận được cho lên dĩa đó. Còn Mỹ thì cũng chơi trò đó với Tiktok. Tính ra tư bản với cộng sản nó cũng ảo tồi tệ, có khác là thằng nào tồi hơn thôi. Mà ai tồi hơn thì dân mình ai chả biết
redneon
TÍCH CỰC
3 tháng
@Thế Mới Vui Đúng rồi, 2 đứa đều cấm, nhưng đứa nào ép bán đứa đó tồi hơn nha 😆)))
@Thế Mới Vui chính phủ nào thì cũng chỉ như tụi bảo kê thôi, chả qua được gọi với cái tên đẹp hơn là nhà cung cấp dịch vụ.
@redneon Nó cho thêm cơ hội mà tồi gì. Cho mày cơ hội bán lấy tiền, k thì cút ngay
Cố chấp, nó đã đuổi rồi thì đi thôi 😆
Lamar
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Kể cả byte dance muốn bán thì chính phủ TQ chưa chắc đã phê duyệt. Về mặt kỹ thuật nó có thể dựa vào luật xuất khẩu công nghệ để cấm thôi. Tưởng ăn dc giá rẻ sao
Cười vô mặt
@Lamar Bán làm gì - k cung cấp dịch vụ trên tên miền của mẽo và nước mẽo nữa. Cho dân mẽo tập dùng VPN xem 😁 . Tuy vậy rất ghét cái tíc toác này ;)
Lamar
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@thanhlonghp Có dùng bao giờ đâu, chỉ cảm thấy bọn mẽo đạo đức giả quá thôi. Cảm thấy nguy hiểm thì cấm thôi, bày đặt ép bán lại. Vậy rốt cuộc nguy hiểm ở chỗ nào 😆
Ngoan cố 🙄🙄🙄🙄
Dungbro
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nói cứng vậy thôi chứ một khi Lưỡng viện đều đồng ý thì chạy đằng zời
Mấy tuần qua clip sinh viên Mỹ biểu tình ủng hộ palestine và cảnh sát vào dẹp tràn ngập Tik Tok :v
Nghĩ cái cảnh dân Mỹ VPN vào tích toác- hề vãi
dtk89
CAO CẤP
3 tháng
@thanhlonghp sẽ có thứ khác nhảy vào thay thế thôi, dân Mỹ ko thông minh đến mức như bạn nghĩ đâu.
Đa phần dân Mỹ còn tưởng alaska và Hawaii là một quốc gia khác, khi đến đó du lịch họ cần phải có hộ chiếu và phải đổi tiền nữa cơ. Nói gì tới vi-pi-en
Sự "thông minh" của người Mỹ còn được biết đến sau những cuộc bầu cử. Khi mà đảng Cộng hoà tô màu đỏ tất cả những tiểu bang bầu cho họ. Số màu đỏ áp đảo màu xanh, và dân Mỹ nghĩ là bên Dân chủ đã gian lận. Làm sao Dân chủ có thể thắng khi cả nước Mỹ là màu đỏ? Nhưng đa phần các bang màu đỏ rất thưa dân. Người đi bầu chứ đất đai, cây cối, trâu bò... đâu có bầu.
8Keo
CAO CẤP
3 tháng
Tại sao lại là 180 ngày nhỉ. Sao không đuổi cổ luôn cho rồi.
Đội ngũ tiktok chửi thì vẫn chửi, nhưng quyết tâm bám víu thị trường Mỹ.
Mỹ không cấm tiktok.
1 là đổi chủ.
2 là đóng gói biến về tàu+.
@8Keo Đúng đúng, thị trường tự do Mỹ thì phải ra lệnh buộc bán hoặc cấm tuyệt. Ai đời như bên T.àu hở ra là cấm hở ra là đòi chuyển giao công nghệ !
chừng nào mà có 1 tài khoản tiktok lên mạng chữi trung + mà chính phủ trung + yêu cầu truy xuất thông tin mà tiktok dám cương quyết không đưa ra thì lúc đó mới chơi với mỹ được , chứ chính phủ yêu cầu 1 phát đưa sạch thông tin ra thì k chơi với mỹ được đâu
Chửi Mỹ nhưng vẫn thích bú Mỹ, hèn !
Cấm mẹ luôn đi. Mè nheo vãi
Tq cấm gg và fb , mỹ lại ko cấm đc titok 😆

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019