TikTok được trẻ em và thanh thiếu nên xem nhiều hơn YouTube
BirthdayGirl
2 thángBình luận: 0
TikTok hiện nay đã trở nên phổ biến hơn trong định dạng video ngắn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi TikTok được xem nhiều hơn YouTube bởi trẻ em và thanh thiếu niên. Tham khảo: TikTok được trẻ em và thanh thiếu nên xem nhiều hơn YouTube

Trên thực tế, kể từ 6/2020 – khi TikTok bắt đầu xếp hạng cao hơn YouTube về số phút trung bình mỗi ngày mà mọi người từ 4 đến 18 tuổi dành để truy cập vào hai nền tảng video cạnh tranh này. Trong tháng đó, TikTok lần đầu tiên được xem nhiều hơn YouTube. Nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi này bắt đầu dành trung bình 82 phút mỗi ngày trên TikTok. Trong khi đó, họ chỉ dành trung bình 75 phút mỗi ngày trên YouTube.

TikTok tiếp tục thống trị với những người dùng trẻ tuổi

Đến cuối năm 2021, trẻ em và thanh thiếu niên xem trung bình 91 phút TikTok mỗi ngày. Trong khi đó, họ chỉ dành 56 phút mỗi ngày xem YouTube trên toàn cầu.
Nghiên cứu này được Qustodio thực hiện với phân tích 400.000 gia đình sử dụng dịch vụ của mình. Cho đó, nghiên cứu này đã nêu ra những con số trong thế giới thực, không phải ước tính.

YouTube đang dần mất sức hút đối với người dùng Gen Z và Gen Alpha

Nghiên cứu đã cho thấy, nền tảng tìm kiếm video hàng đầu thế giới đã bắt đầu giảm sự thu hút. Đặc biệt, YouTube đã kém thu hút với Gen Z và Gen Alpha. Gen Z là người dùng có năm sinh từ giữa đến cuối những năm 1990 và những năm 2010. Trong khi đó, Gen Alpha – một thế hệ có tuổi thơ bị gián đoạn bởi Covid. Sau đó thế hệ này được định hướng trực tuyến – bao gồm những người sinh sau những năm đầu đến giữa những năm 2010.
….

TikTok cho thấy sự phát triển đột phá theo từng khu vực

Công ty cũng đã đột phá các chỉ số cho các quốc gia hàng đầu như Hoa Kỳ, Anh và Tây Ban Nha. Điều này chứng tỏ sự thay đổi đáng kinh ngạc hơn trên cơ sở khu vực, so với xu hướng toàn cầu. Ví dụ: trẻ em và thanh thiếu niên Hoa Kỳ năm 2021 đã dành trung bình 99 phút mỗi ngày trên TikTok so với 61 phút trên YouTube.

Trong trường hợp của YouTube, đó là YouTube Shorts

Đây là một nền tảng video ngắn mà Google tin rằng sẽ là một công cụ khám phá sẽ hướng người dùng đến sản phẩm dạng dài của họ. Công ty gần đây đã quảng cáo rằng YouTube Shorts đã sở hữu 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. Do đó các kênh sản xuất video có độ dài khác nhau sẽ tăng thời gian xem. Tuy nhiên, nó không chia sẻ bất kỳ số liệu cụ thể nào về mặt đó.
….








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019