TikTok đang muốn cạnh tranh với Spotify và Apple Music khi tung ra dịch vụ stream nhạc số tương đương, bắt đầu tại Indonesia và Brazil. TikTok sẽ dùng những thế mạnh của họ như mạng xã hội, thuật toán gợi ý để lôi kéo người dùng và tăng trải nghiệm nghe nhạc.
Ban đầu, công ty sẽ hợp tác với các hãng thu âm lớn như Universal Music Group, Warner Music Group và Sony Music để phát hành nhạc trên nền tảng của mình. Về cơ bản, nó sẽ giống như những app nghe nhạc hiện nay của Spotify hay Apple Music. Nhờ lượng người dùng khổng lồ và các bài nhạc đã trở thành viral trên app TikTok, ứng dụng TikTok Music sẽ gợi ý cho người nghe những bài nhạc hot và mới, cũng như tìm kiếm nhạc.
Ngoài ra, dịch vụ nhạc của TikTok cũng sẽ có các tính năng mạng xã hội như cho bình luận vào bài nhạc hoặc album, cũng như tính năng khám phá sẽ cho phép người dùng tìm bài hát chỉ bằng cách vuốt dọc như với ứng dụng TikTok hiện tại. Tuy nhiên, để cạnh tranh với Spotify và Apple Music là không dễ, hai dịch vụ này đang có lần lượt là 200 triệu người và 80 triệu người đăng ký.
Nguồn: 9to5 Mac
Ban đầu, công ty sẽ hợp tác với các hãng thu âm lớn như Universal Music Group, Warner Music Group và Sony Music để phát hành nhạc trên nền tảng của mình. Về cơ bản, nó sẽ giống như những app nghe nhạc hiện nay của Spotify hay Apple Music. Nhờ lượng người dùng khổng lồ và các bài nhạc đã trở thành viral trên app TikTok, ứng dụng TikTok Music sẽ gợi ý cho người nghe những bài nhạc hot và mới, cũng như tìm kiếm nhạc.
Ngoài ra, dịch vụ nhạc của TikTok cũng sẽ có các tính năng mạng xã hội như cho bình luận vào bài nhạc hoặc album, cũng như tính năng khám phá sẽ cho phép người dùng tìm bài hát chỉ bằng cách vuốt dọc như với ứng dụng TikTok hiện tại. Tuy nhiên, để cạnh tranh với Spotify và Apple Music là không dễ, hai dịch vụ này đang có lần lượt là 200 triệu người và 80 triệu người đăng ký.
Nguồn: 9to5 Mac