TikTok hiện đang thử nghiệm Crypto Ads tại thị trường Hoa Kỳ. Chương trình được dự đoán sẽ giúp thị trường quảng cáo tiền điện tử sẽ sôi động hơn bao giờ hết (Tham khảo: TikTok thử nghiệm Crypto Ads – Cơ hội cho tiền điện tử).
Ở Hoa Kỳ, cơ quan quản lý đó là Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN). Và ở Canada, đó là Trung tâm Phân tích Báo cáo và Giao dịch Tài chính của Canada (FINTRAC). Nếu được triển khai, chương trình sẽ cho phép các công ty tiền điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý được phê duyệt thích hợp chạy quảng cáo trả phí. Quảng cáo của họ phải bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm về các khoản đầu tư. Đồng thời các quảng cáo chỉ có thể nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.
“Không phải trường hợp không có quảng cáo,” Brendan Gahan, đối tác và giám đốc xã hội của Mekanism. Đây là người có kinh nghiệm với các khách hàng tiền điện tử quan tâm đến TikTok Ads. Anh đã chỉ vào các quảng cáo TikTok gần đây mà anh ấy đã nhìn thấy từ sàn giao dịch tiền điện tử Gemini.
Lấy ví dụ như Aubrey Strobel, cố vấn tại công ty thưởng bitcoin Lolli. Cô ấy nói rằng Lolli đã có thể chạy “một hoặc hai” quảng cáo trả tiền trên TikTok “gần một năm trước”.
“Họ đã cho phép nó tại một thời điểm,” Strobel nói về TikTok. Cô ấy nói rằng nó đã đi từ “hoàn toàn ổn” thành “đột nhiên, nó không phải vậy.”
Nhưng tại Hoa Kỳ, “các quảng cáo tiền ảo / tiền điện tử (ví dụ: Bitcoin và Ethereum), cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ tư vấn đều bị cấm”.
Thử nghiệm beta của TikTok không áp dụng cho quảng cáo của người có ảnh hưởng và quan hệ đối tác. Đây là những nội dung mà nền tảng này gọi là “nội dung có thương hiệu”. Nash-Hahn nói với chúng tôi rằng “tiền điện tử, cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ tư vấn, đều bị cấm trong nội dung có thương hiệu”.
Tính năng Crypto Ads hiện đang thử nghiệm ở Hoa Kỳ và Canada
Nếu Crypto Ads được TikTok triển khai rộng rãi, có thể cho phép các nhà quảng cáo tiền điện tử vượt qua một số luật cấm mà họ hiện phải đối mặt trên nền tảng.Ở Hoa Kỳ, cơ quan quản lý đó là Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN). Và ở Canada, đó là Trung tâm Phân tích Báo cáo và Giao dịch Tài chính của Canada (FINTRAC). Nếu được triển khai, chương trình sẽ cho phép các công ty tiền điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý được phê duyệt thích hợp chạy quảng cáo trả phí. Quảng cáo của họ phải bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm về các khoản đầu tư. Đồng thời các quảng cáo chỉ có thể nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.
Tại sao Crypto Ads trên TikTok lại quan trọng?
Mặc dù Nash-Hahn nói rằng các công ty tiền điện tử chưa bao giờ được phép chạy quảng cáo trả tiền trên nền tảng này.“Không phải trường hợp không có quảng cáo,” Brendan Gahan, đối tác và giám đốc xã hội của Mekanism. Đây là người có kinh nghiệm với các khách hàng tiền điện tử quan tâm đến TikTok Ads. Anh đã chỉ vào các quảng cáo TikTok gần đây mà anh ấy đã nhìn thấy từ sàn giao dịch tiền điện tử Gemini.
Lấy ví dụ như Aubrey Strobel, cố vấn tại công ty thưởng bitcoin Lolli. Cô ấy nói rằng Lolli đã có thể chạy “một hoặc hai” quảng cáo trả tiền trên TikTok “gần một năm trước”.
“Họ đã cho phép nó tại một thời điểm,” Strobel nói về TikTok. Cô ấy nói rằng nó đã đi từ “hoàn toàn ổn” thành “đột nhiên, nó không phải vậy.”
Làm thế nào Lolli có thể chạy những quảng cáo đó
Cô ấy nói, “TikTok luôn cho phép quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm tài chính với một số hạn chế”. TikTok chỉ đề cập đến chính sách quảng cáo của nền tảng đối với các dịch vụ tài chính.Nhưng tại Hoa Kỳ, “các quảng cáo tiền ảo / tiền điện tử (ví dụ: Bitcoin và Ethereum), cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ tư vấn đều bị cấm”.
Thử nghiệm beta của TikTok không áp dụng cho quảng cáo của người có ảnh hưởng và quan hệ đối tác. Đây là những nội dung mà nền tảng này gọi là “nội dung có thương hiệu”. Nash-Hahn nói với chúng tôi rằng “tiền điện tử, cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ tư vấn, đều bị cấm trong nội dung có thương hiệu”.