Theo báo cáo từ Financial Times, một khảo sát hằng năm về việc tiêu thụ nội dung do Ofcom thực hiện chỉ ra rằng người trẻ tại Anh đang xem TikTok là một nền tảng giải trí chính của họ. Những người có độ tuổi từ 15 tới 24 tuổi nói rằng mỗi ngày họ bỏ ra trung bình 57 phút chỉ để lướt TikTok, nhiều hơn so với thời lượng 53 phút mỗi ngày mà họ bỏ ra để xem TV.
Trong đó, có ít hơn 50% lượng người dành ít nhất 15 phút mỗi tuần để xem các nội dung chính thống từ các kênh như BBC, ITV hay Channel 4. Điều này trái ngược hẳn với những người lớn tuổi, khi mà nhóm người này dành ra tới khoảng 6 tiếng mỗi ngày để xem các chương trình chiếu trên TV.
Một khảo sát khác được thực hiện tại Mỹ cũng chỉ ra các nền tảng mạng xã hội, nội dung số hiện đang được giới trẻ để tâm vào rất nhiều. Có khoảng 95% thanh thiếu niên ở Mỹ xem YouTube, 67% sử dụng TikTok. Với những người trẻ hơn, khoảng 13 đến 17 tuổi thì sử dụng chủ yếu Instagram (62%) và Snapchat (59%) để làm nơi tiêu thụ nội dung chính.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra độ hot của Facebook và Twitter đang giảm rất mạnh, báo hiệu một số tương lai không mấy tốt đẹp dành cho nền tảng mạng xã hội này. Theo đó, năm 2015, có tới 71% thanh thiếu niên ưa chuộng sử dụng Facebook, hiện nay thì con số này chỉ còn 32% mà thôi. Twitter cũng ghi nhận giảm, nhưng không đáng kể, từ 33% xuống còn 23%.
Mọi thứ thậm chí còn rõ ràng hơn khi thống kê số lần sử dụng ứng dụng. Đối với YouTube, có tới 19% người được khảo sát nói rằng họ xem nó “gần như liên tục” và 41% nói rằng họ xem nó “vài lần mỗi ngày”. Với Facebook thì con số tương tự chỉ ở mức 2 và 8%.
Anh em thì sao, anh em xem đâu là nơi giải trí chính của mình mỗi này?
Trong đó, có ít hơn 50% lượng người dành ít nhất 15 phút mỗi tuần để xem các nội dung chính thống từ các kênh như BBC, ITV hay Channel 4. Điều này trái ngược hẳn với những người lớn tuổi, khi mà nhóm người này dành ra tới khoảng 6 tiếng mỗi ngày để xem các chương trình chiếu trên TV.
Một khảo sát khác được thực hiện tại Mỹ cũng chỉ ra các nền tảng mạng xã hội, nội dung số hiện đang được giới trẻ để tâm vào rất nhiều. Có khoảng 95% thanh thiếu niên ở Mỹ xem YouTube, 67% sử dụng TikTok. Với những người trẻ hơn, khoảng 13 đến 17 tuổi thì sử dụng chủ yếu Instagram (62%) và Snapchat (59%) để làm nơi tiêu thụ nội dung chính.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra độ hot của Facebook và Twitter đang giảm rất mạnh, báo hiệu một số tương lai không mấy tốt đẹp dành cho nền tảng mạng xã hội này. Theo đó, năm 2015, có tới 71% thanh thiếu niên ưa chuộng sử dụng Facebook, hiện nay thì con số này chỉ còn 32% mà thôi. Twitter cũng ghi nhận giảm, nhưng không đáng kể, từ 33% xuống còn 23%.
Mọi thứ thậm chí còn rõ ràng hơn khi thống kê số lần sử dụng ứng dụng. Đối với YouTube, có tới 19% người được khảo sát nói rằng họ xem nó “gần như liên tục” và 41% nói rằng họ xem nó “vài lần mỗi ngày”. Với Facebook thì con số tương tự chỉ ở mức 2 và 8%.
Anh em thì sao, anh em xem đâu là nơi giải trí chính của mình mỗi này?