“Công nghệ hiện giờ không cần lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ, kết nối hàng chục trang web và ứng dụng thì mới thành công được. Quảng cáo trực tuyến đã tồn tại và thành công trong hàng thập kỷ trước đó, và chúng ta có được thành tựu như ngày hôm nay vì con đường ít chông gai nhất thường đem lại ít kiến thức nhất. Nếu một mô hình kinh doanh được gây dựng từ việc lừa dối khách hàng về việc lợi dụng dữ liệu, không cho người dùng bất kỳ một lựa chọn nào, thì nó không đáng được hoan nghênh, mà nó cần phải được cải cách lại.
Chúng ta không nên lờ đi thực tế tổng quát rằng thông tin giả mạo và thuyết âm mưu đang được lan truyền vô tội vạ nhờ những thuật toán. Chúng ta không thể lờ đi cái học thuyết công nghệ nói rằng tương tác nào cũng là tương tác tốt, càng nhiều càng tốt, chỉ để đạt được mục tiêu cuối cùng là thu thập càng nhiều dữ liệu người dùng càng tốt.
Rất nhiều kẻ vẫn đang hỏi rằng “chúng ta sẽ thu được bao nhiêu dữ liệu?” trong khi câu hỏi đúng phải là “hậu quả sẽ là gì?”
Đâu là hậu quả của việc đề cao những thuyết âm mưu và kích động bạo lực đơn thuần chỉ vì lượng tương tác quá cao? Đâu là hậu quả của việc không chỉ dung thứ mà còn ủng hộ những nội dung gây nghi hoặc cho mọi người về những liều vaccine cứu mạng con người? Đâu là hậu quả của việc để hàng nghìn người gia nhập những nhóm cực đoan rồi tạo ra những thuật toán để kích động nhiều người tham gia hơn nữa?
Không thể nào giả vờ mô hình kinh doanh này không có nguyên nhân sâu xa. Nó tạo ra những cộng đồng bị phân tán, mất đi niềm tin, và nguy hiểm hơn cả là bạo lực. Song đề xã hội không nhất thiết phải trở thành thảm họa xã hội hóa.”
Tại sự kiện International Data Privacy Day tổ chức ở Brussels, Bỉ, CEO Apple đã có những tuyên bố thẳng thắn và cứng rắn xoay quanh câu chuyện quyền riêng tư của người dùng, và ngành quảng cáo trực tuyến.
Chúng ta không nên lờ đi thực tế tổng quát rằng thông tin giả mạo và thuyết âm mưu đang được lan truyền vô tội vạ nhờ những thuật toán. Chúng ta không thể lờ đi cái học thuyết công nghệ nói rằng tương tác nào cũng là tương tác tốt, càng nhiều càng tốt, chỉ để đạt được mục tiêu cuối cùng là thu thập càng nhiều dữ liệu người dùng càng tốt.
Rất nhiều kẻ vẫn đang hỏi rằng “chúng ta sẽ thu được bao nhiêu dữ liệu?” trong khi câu hỏi đúng phải là “hậu quả sẽ là gì?”
Đâu là hậu quả của việc đề cao những thuyết âm mưu và kích động bạo lực đơn thuần chỉ vì lượng tương tác quá cao? Đâu là hậu quả của việc không chỉ dung thứ mà còn ủng hộ những nội dung gây nghi hoặc cho mọi người về những liều vaccine cứu mạng con người? Đâu là hậu quả của việc để hàng nghìn người gia nhập những nhóm cực đoan rồi tạo ra những thuật toán để kích động nhiều người tham gia hơn nữa?
Không thể nào giả vờ mô hình kinh doanh này không có nguyên nhân sâu xa. Nó tạo ra những cộng đồng bị phân tán, mất đi niềm tin, và nguy hiểm hơn cả là bạo lực. Song đề xã hội không nhất thiết phải trở thành thảm họa xã hội hóa.”
Tại sự kiện International Data Privacy Day tổ chức ở Brussels, Bỉ, CEO Apple đã có những tuyên bố thẳng thắn và cứng rắn xoay quanh câu chuyện quyền riêng tư của người dùng, và ngành quảng cáo trực tuyến.