Tìm hiểu chiếc trực thăng tự chế của chàng thanh niên 20 tuổi
TDNC
11 năm trướcBình luận: 128Lượt xem: 26.999
ở vn đã có người chế tạo máy bay rồi nhưng không được ủng hộ lắm
Nông dân VN chế trực thăng còn k đc bay kìa! đúng là nông dân còn hơn cả 1 dàn tiến sĩ!

Vậy mới nói chẳng có gì để bán tán cả, Đăng cái này nên chỉ thấy được sự nông cạn của anh này, với 1600$ thì tuổi trẻ VN còn làm được nhiều cái có ích hơn nhiều so với cái đống sắt vụn đấy. và cũng hiểu được nguyên lý cơ bản của trực thăng nên ko phí thời gian và tiền bạc vào mấy thứ này !
chết cười với các bác tinh tế nhà mình 😁 Các bác phán như thánh phán.
có bác bảo bằng ấy tiền đi máy bay được vài chuyến :D -> không có thông tin nào nói anh nông dân này chưa bao giờ đi máy bay cả.
có bác bảo làm máy bay mô hình trước đã, rồi hẵng làm thật -> không có thông tin nào nói anh này chưa từng làm máy bay mô hình cả.
rồi thì bác nông dân này, nhà khoa học kia. nào là k0 có kiến thức, k0 biết nguyên lý cơ bản thì làm gì cũng vô bổ.

chắc các bác cũng biết Michael Fraday là một người rất ít học, nhưng lại là một nhà thực nghiệm thiên tài. Những công trình của ông ta là thiết yếu để hình thành nên thuyết tương đối nổi tiếng của Einstein.
các bác cũng biết Edison bị đuổi học từ phổ thông, em nghĩ có khi ông ta không biết tính tích phân hay vi phân cũng nên, nhưng ông ta làm được cực kỳ nhiều thứ mà những người có bằng tiến sĩ không làm nổi.
các bác chắc cũng biết Konosuke Matsushita là một người thất học, nhưng đã sáng lập nên Panasonic hùng mạnh bây giờ.
Tất cả những người này thậm chí không học hết phổ thông, đừng nói là vào đai học rồi bỏ ngang như Bill Gate.
Max Planc, cha đẻ của cơ học lượng tử từng được thầy giáo của mình khuyên là k0 nên theo học vật lý, vì mọi thứ đã được khám phá hết rồi.
Nếu ông ta nghe theo lời khuyên "thông thái" đó (thầy ông ta là 1 giáo sư uy tín ở trường đại học lúc đó) thì đã không có cơ lượng tử, không có chip silicon với bán dẫn dùng trong hàng tỷ thiết bị số hiện nay.
nói khoa học nọ kia to tát quá - mấy cái ví dụ em nêu bên trên chỉ có ý là người ta không chắc được cái gì 100% cả.

còn cái máy bay của anh nông dân, em thấy cái này đơn giản là đam mê của anh ta. chấm hết.
nói về đam mê, ai cũng có đam mê của mình.
là em thì sẽ không dám đứng gần cái trực thăng đó khi thử nghiệm, nó mà văng cánh ra thì bố ai biết được thằng lái chết trước hay mình chết trước.

Cái trực thăng này đăng trên tinhte lâu rồi, có cả video nữa (thực chất không phải cái trực thăng trong ảnh, nhưng nhìn cũng kinh vãi chưởng)
http://www.youtube.com/watch?v=l422VlRE4xs
Đồng ý hai tay với bác này.

Nói chung em ghét thằng Tàu khựa kinh. Nhưng đọc bài này thấy cực kỳ thú vị, vì bản thân em hồi bé cũng mơ ước chế tạo con máy bay hay ô tô cho riêng mình.

Bay được hay không không biết, nhưng ít nhất người ta đã bỏ sức lao động, trí óc, niềm đam mê, niềm tin để tạo nên con máy bay này.

Còn mấy bác phán xét kiểu như phí tiền, vô bổ, thằng vô công rồi nghề ... blah blah, các bác nên đọc lại phản biện của mấy bác bỏ 1000usd ra mua Iphone 3G, hay 1600 ra mua Mcbook bảo là đấy là niềm đam mê công nghệ, thích khám phá, blah blah...

Em mà có tiền cũng mua Mcbook, thậm chí là mấy thứ đắt hơn và phí hơn nên em chả chê trách ai, nhưng em nghĩ ít bác ở đây đủ trình phán xét người khác lắm ah.
ko ai phản đối gì việc anh đó làm cái đấy cả, chỉ có 1 số bác ko biết cứ tưởng đó là trực thăng thôi =)) . Tại sao các bác cứ phải đem anh em nhà Wright là so sánh nhỉ? nếu anh này mà rơi vào cái thời đó còn may ra được khen ngợi, chứ khoa học đã phát triển như bây giờ rồi ngồi hàn xì mấy cái thứ đó mà gọi là "Trực thăng" mới ghê chứ.
Oạch, nó không là trực thăng, thế theo bác nó là cái gì? Theo em thì "trực thăng", có nghĩa là lên thẳng, đơn giản là thế. Ngày xưa người Việt nam mình không muốn dùng từ Hán Việt nhiều quá, nên định gọi máy bay trực thăng là máy bay lên thẳng. Sau đó có loại máy bay cũng lên thẳng nhưng không giống như các loại helicopter, có thể lên xuống theo phương thẳng đứng nhưng tốc độ theo phương ngang thì như máy bay phản lực, lúc đó gọi máy bay lên thẳng e lẫn cái nọ với cái kia, lại gọi helicopter là trực thăng. Cái thứ trong hình có phải là 1 cái máy không? E rằng nó đúng là cái máy. Nó có bay được không? Nhìn video thì nó bay được (video k0 chắc là cái trong hình, nhưng độ lởm về kỹ thuật thì 1 mười 1 chín). Nó có lên xuống theo phương thẳng đứng được không? cũng được. Vậy gọi trực thăng cũng không sai. Từ ngữ là do con người nghĩ ra, nếu bác có cao kiến rằng một thứ (em nói là một thứ nhé, chả biết là thứ gì) phải như thế nào thì được gọi là máy bay trực thăng, xin chỉ giáo?

Bạn càng nói càng cho thấy sự thiếu hiểu biết và thói xấu của bạn.

Câu nói "ra vẻ ta đây khoa học", chỉ có thể là do bạn tự suy từ bạn ra mà thôi: sự ghen tị, hơn thua với người Trung Quốc, cộng với việc tự cảm thấy thua kém của bản thân bạn.

Nhàn cư ư. Bạn cứ nhàn cư cho đam mê của mình được như người ta đi đã. Lại còn "ủng hộ đồng bào" nữa chứ. Công tư phân minh: đam mê là một việc, tình thương lại là chuyện khác. Có thể có nhiều người hay "ủng hộ đồng bao", nhưng trong số họ, người thực sự phân biệt được tình thương và lòng thương hại thì ít lắm. Còn bạn, bạn đã "thương hại" được gì cho đồng bào Việt Nam mình chưa?, chứ chưa nói tình thương. Đừng chỉ ngồi trước máy tính rồi phán một câu mà bản thân mình còn chẳng biết nghĩa. "Điều đáng sợ nhất trên đời là kẻ dốt nát lại thích đi làm thầy người khác".

Tiến sĩ khoa học cũng là người bình thường. Từ "tiến sĩ" là phần thưởng danh giá cho công sức, thời gian, trí tuệ mà họ bỏ ra. Không phải đùng một cái là làm tiến sĩ. Muốn làm tiến sĩ cũng phải "leo lên" từ nghiên cứu, có bại có thành. Họ sẽ đánh giá cao sự thất bại của những "thằng điên" này hơn là nhớ tên bạn trong đầu.

Một điều nữa, "thằng điên" và "thiên tài" chỉ mang nghĩa tương đối. Bởi vì "điên" hay "thiên tài" đều do đa số quyết định. Mà trên đời này thì thiên tài hiếm lắm bạn ạ, kẻ tầm thường mới nhiều. Hãy trở lại 100 năm về năm 1903, khi đó anh em nhà Wright là hai người duy nhất trên thế giới có ý tưởng và bắt tay làm ra một chiếc máy biết bay cho con người. Khi đó thì mọi người cười và nói họ bị điên, hoang tưởng, biến họ thành "kẻ khác người". Nhưng đến năm 2009 hiện nay, liệu con người đã đặt chân lên mặt trăng được bao lâu rồi ?. Liệu chúng ta bây giờ có dám cười hai "kẻ khác người" kia không. Vậy bài học rút ra ở đây là gì, đó là họ coi việc thành công của họ là mục tiêu, và họ tin chắc chắn là họ làm được. Thế đấy, thiên tài luôn là số ít, người tài giỏi luôn là "kẻ khác người" - những kẻ khác với đám người tầm thường.

Tôi mới đọc một vài comment đầu, chưa đọc hết phần sau. Nhưng nếu thanh niên Việt Nam đều như vầy thì thật đáng buồn. "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia", nhưng với "hiền tài" nông nổi, thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết kiểu này, thì đất nước nguy mất. Việt Nam ta liệu có thể trở thành mãnh long, trỗi lên vùng vẫy như Trung Quốc đã và đang làm hay không, chính là dựa vào những "kẻ khác người" đấy ?

móa, nhìn cánh quạt và nối 3 chấu cánh quạt mà nản
làm sao bay lên với tốc độ quay cánh quạt cáo trong khi cánh quạt đó độ bền chỉ hơn chong chóng 1 tý xíu ........................
ko hổ là made in china 😆
Tớ làm nghề máy bay. Máy bay nói chung có câu: " đi dễ khó về". giả sử bác ấy cất lên 800m, bác ấy mà về còn nguyên với cái xe ba gác đó em thề e bỏ nghề lun.(800 m nhé các bác)
Về quê chăn vịt bằng máy bay lun.
Thực sự nhảm nhí cái gọi là " máy bay " kia ! Ko hiểu có vài bác kêu nó là sáng tạo , đam mê , dũng cảm ......... e thấy là .... 1 thằng ngu . 20 tuổi đủ để nhận biết được mình làm cái gì , hiểu nó thế nào mới làm , mà chỉ cần với kiến thức phổ thông đơn giản nhất về động lực ko có mà cũng ham hố . Bỏ 1600 usd quá lãng phí . Chi phí cho đống sắt đấy cao nhất là cho cái động cơ made in china nên chắc cũng chỉ bằng số lẻ đó thui chứ chắc bác này tính thêm chi phí cho độ điên khùng của mình là 1000usd . Độ an toàn của người lái chắc 100% ( có bay đc đâu mà lo rớt ) còn người xung quanh thì hên xui 50/50 ( cái động cơ khỏi động lên cánh quạt bay mỗi cái 1 phương )
đề nghị diễn đàn ngan những tin vớ vẩn này đăng lên diễn đàn. Mấy Thằng Tàu khựa đang quậy Việt nam mà mình lại đi đăng thông tin vô bổ của mấy thằng " tàu lạ"
mấy người đứng gần cẩn thận cánh văng vào người đó. trông lỏng lẻo lắm
Bạn biết gì về mình mà huênh hoang thế? Bạn nên nhìn lại mình đi thì hơn.

Tóm gọn lại:
1.Chả nhẽ anh ta chưa bao giờ nhìn thấy máy bay?
2.Mình ko nói là chưa có cống hiến gì cho đất nước, và cũng ko nói mình là người tài giỏi.

Bạn muốn nói đến kinh nghiệm và thực tiễn chứ gì? Họ có thừa.

Chắc bạn muốn nói người thanh niên TQ đang tìm về thời đại 1903 là tài giỏi? Lại muốn trở thành người giống như hai ông bác học kia? nếu vậy đây chỉ là sự học đòi mà thôi, ko có sự sáng tạo. Ngay cả Hai Lúa nhà ta làm máy bay còn công phu hơn mà chưa bay nổi 2m. vậy, thật sự bạn muốn nói điều gì ở đây vậy?
Thiên tài là hiếm, nhưng họ ko sao chép, đần độn như thằng thanh niên này. ( từ đần độn nghe có vẻ hơi quá).

Những dẫn chứng bạn đưa ra chỉ chống lại bạn mà thôi. Cái câu của bạn bây giờ mới đúng đối với bạn nè: "Điều đáng sợ nhất trên đời là kẻ dốt nát lại thích đi làm thầy người khác". Đừng có tưởng bài viết dài, có vẻ hợp lý là người khác tin bạn. --> đừng có thể hiện cái sự ngu dốt ở đây.
Vậy thì hãy nhìn thế nào là thành quả của niềm tin và sự đam mê đi, hỡi kẻ nằm trong số những "kẻ tầm thường":

http://www.youtube.com/watch?v=l422VlRE4xs
Cái này mà đi so với cái của lão đầu topic. Nói một đằng chạy đi một nẻo.
ôi giời ! thượng đế cũng phải cười 😁 các bác còn nhớ chuyện ông vua cởi chuồng ko ? cũng na ná thế này, rõ mười mươi là nhà vua cởi chuồng mà bao nhiêu người cứ luôn miệng tấm tắc khen bộ quần áo nhà vua đang mặc thật là ... lộng lẫy :D
một phát minh "thượng đế cũng phải cười" như thế mà cũng tiêu tốn không biết bao nhiêu comments của anh em tinhte.com nhà mình, thật đúng là ... thượng đế cũng phải cười nhể 😃
em ko thích tranh luận ngôn từ với bác nhé, còn bác muốn biết tại sao nó ko được gọi là " Trực thăng " thì xem thêm ở đây
http://vi.wikipedia.org/wiki/Máy_bay_trực_thăng
http://rc-easy.net/forum/showthread.php?t=38
http://www.khoahoc.com.vn/doisong/ung-dung/6338_Nguyen-tac-hoat-dong-cua-may-bay-truc-thang.aspx
1. em hiểu thế này nhé: bác thấy cái đống sắt đó "không xứng" là "trực thăng", nên k0 thể gọi nó là "trực thăng" -> bác là người yêu cầu phải chính xác ngôn từ, nên em đưa ra ý kiến về ngôn từ. em chỉ trả lời 1 phần trong bài của bác.
2. còn câu trả lời của bác đưa ra 3 cái link đó, không chú thích gì thêm, nên em k0 hiểu ý bác là gì.
nguyên lý của các loại máy bay thì em đọc từ lúc mười tuổi cơ (em k0 nói là em hiểu luôn nguyên lý Bernouli từ hồi mười tuổi nhé)
nhưng việc em biết cái đó k0 có ý nghĩa gì.
biết nguyên tắc hoạt động của 1 cái k0 có nghĩa là làm được nó.
Nguyên lý của bom hạt nhân thì học sinh trung học cũng hiểu, nhưng trên thế giới mấy nước chế tạo được?
còn cái "thằng điên" Tàu khựa kia, nó hiểu nguyên lý hay k0 không biết, nhưng nó dám làm.
bất cứ thứ gì khi thực hiện đều phải chỉnh sửa chán mới thành công, cái của nợ ấy k0 bay được thì nó sẽ sửa thôi.
chắc các bác không nghĩ "người phản lực" Yves Rossy bay chuyến nào cũng thành công chứ? Đến tận lúc trình diễn cho cả thế giới xem còn bị rớt nữa là. (so với anh nông dân kia thì đẳng cấp hoàn toàn khác, nhưng độ liều lĩnh dám làm thì không biết ai hơn ai)
Việt Nam sử dụng động cơ của Cano
anh này sử dụng động cơ xe máy 😆
se kho ma len dc lam do. ko tin noi
nhìn cũng hay hay,mà sao anh em tinh tế nhà mình lại đi cãi nhau vì cái anh TQ này nhỉ,
Máy bay thứ này VN mình làm dc mà.
Mà hình như mấy cái máy bay nhỏ nhỏ như vầy ở Mỹ người ta làm nhiều lắm ko thấy ai ngac nhiên bao giờ.
con này bay nhìn nguy hiểm thê, chẳng thấy ổn định j cả. bay lên không khéo đụng dây điện thì.....vỡ mặt
Các bác à, em thấy ai cũng có lý hết, nhưng đọc em thấy buồn. Mong các bác đừng vì chuyện này mà để mất hòa khí trong gia đình tinhte chúng mình, cũng đừng vì chuyện này mà động chạm đến vấn đề chính trị hoặc chỉ trích TQ thế này thế nọ, sợ nếu lỡ lời thì hậu quả lại khó biết được. Em thấy thích ở anh chàng này ở niềm đam mê và tâm huyết (hơn hẳn em đã từng có một vài ý tưởng, hông biết điên hay không nhưng đã không đi đến đích). Nhưng em cũng đồng ý với một số bác về thành quả của anh chàng này.
mấy nay không cào nên không biết các bác tranh luận vụ này có vẻ "hoành tráng" quá ! hè hè !
em thì em cũng đã cm trên ấy rồi, nhưng mà thấy một số anh em mình bức xúc...nên cũng bức nút 😁
cái vụ thằng này chế cái máy bay bằng 1600USD rỏ ràng là 1 sự lãng phí không nhỏ ( có thể em nói sai vì gần 1000 USD dùng để trả tiền cước phí đt để chú ấy truy cập mạng qua điện thoại ).
còn chuyện đam mê :D thì em công nhận chú này đam mê !không phải đam mê bình thường ma đam mê nó đến độ đầy tự tin "thể hiện cá tính"...quên đi nhưng nguyên tắc cơ bản của vật lý. ( em mong bác nào đừng chửi em là "chú mày có biết gì về vật lý không mà la lối" vì sau đó em lại bị ghép thêm tội khoe mẽ nữa :D )
em ngán nhất là một số bác thái quá ! nói nặng lời với anh em mình quá ! dùng từ phản cảm lắm ! hì !
Mong các bác bỏ qua đi nhé ! người nhà mình mà !
Nguyên tắc hoạt động của trực thăng không phức tạp (nếu bạn nào tìm hiểu sẽ thấy các mô hình trực thăng đầu tiên rất sơ khai nhưng vẫn bay ngon lành). Để làm một chiếc trực thăng cất cánh được đơn giản hơn làm một chiếc máy bay cánh cố định (loại máy bay phải gia tốc để lấy đà - A380 chẳng hạn!). Chỉ cần cánh quạt chính có sải cánh đủ dài (để làm tăng diện tích mặt nâng khi quay) và vận tốc cánh quạt đủ lớn (nhưng không cần quá lớn, nếu tính toán tốt cũng có thể chỉ cần vài trăm vòng một phút) là có thể nhấc khỏi mặt đất, tất nhiên phải trang bị cánh quạt sau (nếu không thì cánh quạt chính phải là dạng cánh kép) để tránh cho máy bay bị xoay vòng do mômen. Như vậy, việc chiếc "Apache helicopter" của anh chàng này có bay được không chưa thể khẳng định hay phủ định được nhưng cá nhân mình nghĩ với động cơ 150cc sinh ra khoảng 9,8 HP (mã lực) và tổng trọng lượng cả người và máy cho là 200kg thì hoàn toàn có thể nhấc anh này lên khỏi mặt đất.

Tuy nhiên, về nguyên lý cất cánh thì trực thăng có thể là dạng đơn giản so với các loại máy bay khác nhưng về điều khiển bay thì đây là một trong những loại phức tạp nhất. Vì phải tính toán rất nhiều đến chuyển động của các dòng khí dưới và trên cánh trong điều kiện áp suất khác nhau nên việc máy bay của anh chàng Hán tử kia cất cánh theo đúng nghĩa là điều gần như bất khả thi.

Còn các bác nói đến những nguyên tắc cơ bản của Vật lý thì không hiểu là những nguyên tắc nào khi mà trực thăng hay bất cứ loại mày bay nào kể cả phản lực chỉ cần đến một nguyên tắc cơ bản duy nhất để có thể bay đó là nguyên lý lực nâng khí động lực học hay còn gọi là lực nâng Zhukovski (!?).
Dù sao thì cũng đáng khen ngợi .
Ai chê thì thử hỏi cho mấy người đó từng đó tiền , liệu có làm được như người ta không kia chứ?
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019