Cầu trước hay cầu sau đuôi xe đều nhẹ, mùa tuyết thi xe cầu sau phải dằn thêm
Mấy bao cát phía sau xe để tăng độ bám , trong khi xe cầu trước thì không cần
Phụ nữ nên chọn cầu trước cho an toàn, các vùng đồi dốc trơn trượt thì nên dùng cầu trước hay AWD/4WD.
Quan trọng là khả năng tài chính và nhu cầu. Như mua AWD mà đi quanh quanh thì cũng uổng
Inova ở VN cầu sau bán ầm ầm, sửa chữa dễ. Nh giá thành thì cao và giữ giá cho đến hết 2019 😁
Thấy mod này hình như đang tổng hợp lại các bài viết trước đây về xe cộ. Hầu hết các chủ đề mod viết đều đã có bài tương tự nhưng xuất hiện đã lâu và thường chỉ đạt 70-80% độ chi tiết số với bài mới.
P/s một vài góp ý nhỏ:
1. Nói về mất lái thì cả FWD và AWD đều có, "understeer" nên dịch là thiếu lái vì khi vào cua tốc độ cao bánh trước ko bẻ lái nhiều như dự định của tài xế, còn "oversteer" nên dịch là dư lái/thừa lái vì vào cua ở tốc độ cao bánh sau quay nhanh, mất ma sát nên đuôi xe dễ văng theo quán tính khiến xe bé của gấp hơn dự định.
2. 3 chế độ 2h, 4h, 4l cũng đáng được nói qua dù nó thiên về offroad hơn là truyền động. 2 high là dẫn động 1 cầu ở dải tua máy cao, dùng khi đi đường trường để tiết kiệm nhiên liệu và lái xe êm ái. 4 high là dẫn động 2 cầu/ 4 bánh ở dải tua máy cao, dùng khi đi qua địa hình trơn trượt nhằm tăng độ bám đường. 4 low là dẫn động 2 cầu/ 4 bánh ở dải tua máy thấp nhằm vượt qua địa hình khó khăn (off road). Thường các xe trang bị hệ thống dẫn động này là suv và bán tải địa hình nên động cơ tối ưu sức kéo ngay từ dài tua máy thấp.
3. Một vài nội dung về khoá vi sai và chế độ 4h cảm giác giống AWD cũng có thể ngoài lề đôi chút được, hoặc để dành cho topic sau.
Cảm ơn mod về bài viết chi tiết và dễ hiểu.
Mình thấy xe FWD phổ thông như honda city chỉ truyền động có 1 bánh trước bên phải thôi, không phải 2 bánh trước như trong bài nói đâu. Bởi vậy mới cần đảo lốp chéo sau 1 thời gian lặn bánh.