Tìm hiểu lốp Runflat và những ưu, nhược điểm của nó

ND Minh Đức
30/10/2014 23:54Phản hồi: 108
Tìm hiểu lốp Runflat và những ưu, nhược điểm của nó
Thủng lốp là sự cố cực kỳ khó chịu mà chắc hẳn mỗi người đều đã trải qua ít nhất là 1 lần trong đời. Khi chiếc xe hơi của bạn lâm vào tình huống này và nằm lại bên vệ đường, hoặc là bạn tự thay lốp dự phòng nếu có, hoặc sẽ gọi điện nhờ cứu hộ. Tuy nhiên, cả 2 lựa chọn đều gây ra sự khó chịu cho bạn lẫn những người khác trên xe. Để giải quyết tình huống này, các nhà sản xuất đã tạo nên lốp Runflat, thế hệ lốp xe được tuyên bố sau khi thủng vẫn có thể chạy thêm ít nhất là 80km để tới garage sửa chữa. Vậy lốp Runflat là gì? Nó hoạt động như thế nào và có ưu, nhược điểm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.​

Lốp Runflat là gì?


Tinhte_lop_runflat.jpg

Như đã đề cập ở đầu bài, lốp Runflat ra đời nhằm khắc phục tình trạng xe không thể tiếp tục di chuyển do bị thủng lốp. Mặc dù đối với thế hệ lốp thông thường, khi lốp bị thủng, người lái vẫn có thể tự thay thế lốp dự phòng. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi những kỹ năng nhất định và tương đối khó thực hiện đối với những người chưa bao giờ thực hành. Do đó, lốp Runflat đã được một số nhà sản xuất trang bị trên một số mẫu xe, cho phép quá trình xử lý sự cố thủng lốp trở nên nhẹ nhàng hơn. Mặt khác, xe trang bị lốp Runflat cũng không cần mang theo lốp dự phòng cũng như các dụng cụ khác, giúp giảm được trọng lượng trên xe và từ đó, tiết kiệm được một lượng nhiên liệu nhất định.

Một cách đơn giản nhất, lốp Runflat cho phép bạn có thể đi được thêm một quãng đường nhất định ở một tốc độ phù hợp mặc dù lốp đã bị rò rỉ hơi hoặc thậm chí là bị đâm thủng.

Các loại lốp Runflat


Tinhte_so_sanh_lop.jpg

Về cơ bản, có 2 loại lốp Runflat: lốp tự hỗ trợ (Self-Supporting) và lốp phụ trợ (Auxiliary Supported). Lốp tự hỗ trợ có thành lốp được chế tạo từ loại cao su cứng và bền, có thể tạm thời gánh vác trọng lượng của toàn bộ chiếc xe khi áp suất lốp xuống đến mức thấp.

Lốp tự hỗ trợ thường đi kèm với một hệ thống theo dõi áp suất lốp (hiện nay đã là tiêu chuẩn cần phải có trên những mẫu xe mới). Hệ thống này có nhiệm vụ thông báo cho người lái biết tình trạng áp suất lốp theo thời gian thực. Khác với lốp tự hỗ trợ, lốp phụ trợ không dùng cao su cứng và bền. Thay vào đó, nó đi kèm với một bộ vành đặc biệt, bên trong được gia cố thêm một vòng thép nhằm chịu được trọng lượng của toàn bộ chiếc xe.

Tinhte_so_sanh_lop_runflat_vh.jpg

Tình hình sử dụng lốp Runflat hiện nay


Tinhte_man_hinh_ap_suat.jpg
Lốp Runflat đi kèm với hệ thống theo dõi và thông báo áp suất lốp

Lốp Runflat được sản xuất và trang bị cho một số mẫu xe từ những năm 1994. Tuy nhiên, việc chuyển từ sử dụng lốp thông thường sang lốp Runflat được triển khai khá chậm vì nhiều lý do khác nhau. Theo Sheri Hermann, điều phối viên truyền thông của hãng lốp xe nổi tiếng Continental Tire cho biết: "Lốp Runflat cung cấp cho người điều khiển những trải nghiệm thuận tiện hơn, nhưng lốp thường vẫn được sử dụng nhiều do có giá thành rẻ và vẫn đảm bảo khả năng vận hành."

Mỗi nhà sản xuất đều có công nghệ lốp Runflat mang đặc thù của hãng đó. Một số nhãn hiệu có thể kể đến là lốp Runflat RFT của Bridgestone, Dunlop có lốp DSST (Dunlop Self-Supporting Technology), Goodyear có lốp ROF (RunOnFlat) hoặc EMT (Extended Mobility Technology). Đây là một số tên gọi mà các hãng đặt cho thế hệ lốp Runflat của họ.

Tinhte_2_loai_lop.jpg

Quảng cáo


Hình ảnh thực tế 2 loại lốp: lốp thường (phía trên) và lốp Runflat (bên dưới)

Theo Monty Roberts, giám đốc bộ phận tuyên truyền sản phẩm và công nghệ của BMW, lốp Runflat là một tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe của hãng ngoại trừ dòng M Series. Theo Roberts, lốp Runflat với các lợi ích hết sức thiết thực, người dùng không cần mang theo lốp dự phòng cũng như các phụ tùng, trang bị thay lốp cần thiêt, từ đó giúp lượng nhiên liệu tiêu thụ được cắt giảm đáng kể. Đây là một nhân tố quan trọng trong chiến lược EfficientDynamics của BMW.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng lốp Runflat, các mẫu xe cần phải có hệ thống treo được phát triển phù hợp với lốp. Theo Roberts, đây chính là 1 trong những nhân tố quan trọng khiến lốp Runflat vẫn chưa thật sự phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, trong tương lai đây hứa hẹn sẽ là một tiêu chuẩn lốp trên tất cả các mẫu xe hơi thế hệ mới. Đồng thời, Roberts cũng khuyến cáo rằng "người dùng không nên tự ý thay lốp Runflat bằng lốp thông thường do ban đầu, những mẫu xe đó đã được thiết kế một cách đặc biệt để có thể hoạt động tốt nhất với lốp Runflat."

Sau khi đã tìm hiểu xong lốp Runflat là gì, có cấu tạo cơ bản như thế nào,... chúng ta sẽ tổng hợp một số ưu và nhược điểm của nó nhé.

Ưu điểm lốp Runflat

uu_diem.jpg
  1. An toàn. Đây là ưu điểm đầu tiên và quan trọng nhất của lốp Runflat. Sử dụng lốp Runflat có thể giúp hạn chế được những tai nạn do lốp xe rò rỉ hơi hoặc bị nổ lốp bất ngờ. Hơn nữa, sau khi bị đâm thủng, lốp Runflat vẫn cho phép xe di chuyển thêm một quãng đường nhất định và người dùng hoàn toàn có thể làm chủ chiếc xe bình thường. Khả năng này đặc biệt quan trọng khi lốp xe gặp sự cố trên những đoạn đường vắng vẻ hoặc không có điều kiện để dừng xe xử lý vấn đề. Tuy nhiên, sau khi lốp bị thủng, người dùng phải vận hành xe ở một tốc độ phù hợp (được quy định trong hướng dẫn sử dụng xe và lốp) để đảm bảo quá trình di chuyển được an toàn.
  2. Giảm trọng lượng, tăng không gian. Bạn không cần phải mang theo lốp dự phòng và dụng cụ thay lốp khi xe bạn có sử dụng lốp Runflat. Khi không có lốp dự phòng, không gian trên xe sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều. Đồng thời, điều này cũng giúp giảm được trọng lượng mà xe phải tải, từ đó góp phần giảm lượng nhiên liệu tiêu hao.
  3. Tiết kiệm thời gian. Hãy tưởng tượng bạn đang cần đi công việc gấp, nhưng lốp xe lại bị thủng trên đường đi và nếu đang sử dụng lốp thường, bạn có thể bị trễ công việc quan trọng đó. Ngược lại, lốp Runflat cho phép bạn chạy thêm 1 quãng đường nhất định nữa (ít nhất là 80km tùy vào điều kiện đường sá và loại xe). Điều này giúp bạn có thể tạm thời quên đi sự cố và tập trung cho các việc khác quan trọng hơn.
Nhược điểm lốp Runflat

Tinhte_nhuoc_diem_lop_runflat.jpg

Quảng cáo


Bên cạnh những ưu điểm nói trên, hiện nay vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm khiến lốp Runflat không thể được phổ biến rộng rãi và thay thế hoàn toàn cho lốp thường. Dưới đây là một số nhược điểm.
  1. Chi phí cao. Yếu tố đầu tiên cần phải kể đến khi đề cập đến nhược điểm của lốp Runflat. Khi cần thay thế, giá thành của lốp Runflat có thể đắt hơn từ 30 đến 40% so với lốp thông thường. Do đó, người dùng có xu hướng chọn lốp thông thường, vốn vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc nhưng vẫn có giá thành ở mức chấp nhận được. Mặt khác, lốp Runflat làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu so với lốp thông thường do nó có trọng lượng nặng hơn. Theo thống kê, lốp Runflat có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn khoảng 1% so với các thế hệ lốp thông thường. Đối với một số người dùng chỉ di chuyển trên các quãng đường ngắn, điển hình như đi lại vòng quanh đường phố, thì con số 1% này không quá nhiều. Tuy nhiên, đối với những người thường thực hiện các chuyến đi đường dài thì đây lại là một mức chi phí không hề nhỏ.
  2. Khó hoặc không thể phục hồi. Dĩ nhiên là nếu một chiếc lốp xe dù là lốp thường hay Runflat bị toác thành lốp thì thay lốp mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu trường hợp bị đâm thủng thi sao? Có thể phục hồi được không, câu trả lời là có thể được hoặc không, tùy tình trạng. Lốp Runflat được thiết kế để có thể đỡ được trọng lượng của xe và tiếp tục vận hành ngay cả khi áp suất lốp bằng 0. Khi một chiếc lốp thông thường bị đâm thủng và chạy ở áp suất bằng 0, thành lốp sẽ bị tổn hại dẫn đến không thể phục hồi được nữa. Các dấu hiệu này có thể được nhận biết dễ dàng khi tháo bánh ra và tùy vào mức độ nghiêm trọng, người ta có thể quyết định có nên phục hồi hay thay mới. Trong khi đó, thành lốp của Runflat được gia cố với độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt nên thường sẽ không có các biểu hiện này. Dù vậy, có khả năng rằng sau khi chạy ở chế độ Runflat, lốp đã đỡ trọng lượng của toàn chiếc xe ở áp suất bằng 0, cấu trúc bên trong của lốp đã bị tổn hại mà người dùng thông thường không thể nhận biết được. Do đó, các nhà sản xuất thường khuyến cáo không nên tái sử dụng lốp Runflat sau khi nó đã chịu tổn hại. Dĩ nhiên là phía nhà sản xuất vẫn cung cấp các tùy chọn sửa chữa tùy vào điều kiện thực tế của lốp xe. Các điều kiện này được yêu cầu phải trải qua bài kiểm tra toàn diện cả cấu trúc bên ngoài lẫn bên trong do hãng ủy quyền mới ra quyết định có thể phục hồi hay không. (hãng BFGoodrich, Michelin chỉ cho phép phục hồi 1 lần; hãng Bridgestone cho phép phục hồi với điều kiện áp suất lốp vẫn còn 15 psi và đã được kiểm tra; các hãng Continental, PirelliYokohama không đồng ý cho phục hồi; Kumho, Goodyear và Dunlop cho phục hồi với các điều kiện khác). Do đó, lốp Runflat có thể gây khó khăn trong quá trình phục hồi sau khi gặp sự cố và việc phục hồi cũng phải được thực hiện sau khi đã trải qua những đánh giá chuyên môn.
  3. Giảm sự thoải mái khi lái xe. Một số ý kiến cho rằng lốp Runflat không tạo được cảm giác thoải mái như khi sử dụng lốp thường. Nguyên nhân chủ yếu là do thành lốp Runflat thường mỏng và cứng hơn lốp thường. Điều này khiến lốp ít hấp thụ các chấn động trong quá trình xe di chuyển, gây ra nhiều tiếng ồn. Hiện nay, một số nhà sản xuất lốp đã bổ sung nhiều công nghệ mới nhằm khắc phục nhược điểm này, tuy nhiên lốp Runflat được báo cáo là vẫn chưa thể cho sự dễ chịu như lốp truyền thông.
  4. Không có lốp dự phòng. Mặc dù việc không cần phải mang theo lốp dự phòng sẽ giúp xe giảm trọng lượng, tăng không gian, nhưng trong một số trường hợp thì điều này lại bộc lộ một số khuyết điểm. Hãy thử tưởng tượng chiếc xe của bạn đang sử dụng lốp Runflat, lốp bị thủng khi bạn đang di chuyển trên quốc lộ và bạn có thể đi được thêm tối đa 100 km nữa để tìm điểm thay thế. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã đi 110 km mà vẫn không có garage nào? Do đó, việc trang bị một chiếc lốp dự phòng vẫn cần thiết trong một số trường hợp nhất định.
  5. Không phù hợp với điều kiện đường trơn, ướt và nhiệt độ thấp. Nếu như an toàn là điểm mạnh của lốp Runflat so với lốp truyền thống, nhưng nó cũng gây ra một số tình huống nguy hiểm. Lốp Runflat không thích hợp để hoạt động trong điều kiện nhiệt độ thấp hoặc điều kiện đường sá ẩm ướt do nó không có độ bám đường tốt như lốp thường. Do đó, khi di chuyển trên những con đường trơn trượt thì lốp Runflat lại là một tác nhân gây nguy hiểm mà người dùng cần phải hết sức chú ý và cẩn trọng.
Kết

Tinhte_Lop_runflat_01.jpg

Một số dự đoán cho rằng lốp Runflat sẽ là tương lai của ngành lốp xe. Trên thực tế, hiện nay phần lớn các mẫu xe mới, đặc biệt là xe hơi cao cấp đều được trang bị lốp Runflat nhằm tăng cường tính an toàn hơn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cần phải tiếp tục phát triển các công nghệ mới để lốp Runflat ngày càng được hoàn thiện hơn.

Trên đây là một số ưu điểm nhược điểm của lốp Runflat. Số lượng ưu nhược điểm có sự chênh lệch, nhưng nó vẫn là một sự đánh đổi nhất định, bạn có thể chấp nhận khuyết điểm của nó để có được những tiện ích mà nó mang lại tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Đó hoàn toàn là sự lựa chọn từ phía người dùng. Cuối cùng, cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc vui vẻ và lái xe an toàn!

108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuongde
ĐẠI BÀNG
9 năm
Giá thành là một vấn đề rất đáng quan tâm
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Bị một lúc 2 bánh trở lên thì thua, chứ 1 bánh thì cách đơn giản là thay lốp dự phòng nhé. Phụ nữ thì hơi khó la,f chứ đàn ông thì 1-2 lần là đc hết mà.
@vule123 Mấy cái keo tào lao gây hại tới mâm xe lắm
@teeoz thấy nhiều người tráng rồi bác, thấy bảo cũng ổn
anhsaiai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 việc tráng keo có thể gây ảnh hưởng đế mâm xe bác ợ
Mình đủ tiền mua cái lốp xe rồi....
Chỉ cần mua được cái xe nữa là ok.
@quangloc999 cứ dần dần ok ngay bác, lốp xe rồi tiết kiệm mua thêm gương, đèn
cứ từ từ mà tiến th ôi 😁
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy cấu tạo của lốp này gần giống với lốp xe máy (lốp đặc) phải không các bác? Mình thấy xài lốp đặc khi bị thủng vẫn còn chạy được đến tiệm sửa xe để vá 😁 Cảm giác chạy khi lốp bị thủng vẫn rất tốt so với lốp thông thường.
hieubf
TÍCH CỰC
9 năm
@nokishock khác hoàn toàn nhé, lốp oto vốn là lốp đặc rồi, nhưng mà lốp đặc thường thủng to vẫn xịt, còn lốp này thủng to vẫn đi được
@nokishock làm gì có lốp nào là lốp đặc trên xe máy hả bác,phải gọi là lốp ko săm mới đúng chứ,lốp đặc thì đã ko phải bơm hơi :p
Lốp ko săm dày hơn lốp có săm,khi đinh đâm vào thì nó bị mắc lại luôn nên vô hình chung là nó đóng vai trò bịt lỗ thủng luôn,hơi sẽ ra từ từ đủ để bác phát hiện và chạy đến chỗ vá, thậm chí bác cứ để mặc cái đinh đó chạy chán chê còn đc. Còn lốp Runflat này là nhờ có thành lốp chịu lực,nên kể cả lốp có thủng một lỗ nhét vừa ngón tay,hơi ko còn tí nào thì vẫn đi đc thêm 80km nữa.
@nokishock Mod chép lại bài thôi. Thực ra không hẳn Runflat tire là làm thành lốp đày cứng đâu, mình đang sở hữu chiếc Honda Odyssey Touring dùng bộ vỏ Này còn gọi là PAX.
Với thợkhông chuyên và không đủ đồ nghề sẽ gặp trở ngại khi thay vá vỏ vì phía trong niềng vỏ có thêm một vòng nhựa cứng chịu lực khi bánh bị xẹp...vòng thép chỉ ở phía gần vành vỏ thôi chứ không phải bên cạnh vỏ vì khi xẹp chay ít cũng sẽ làm hư vỏ.. xem video

vỏ sẽ vá đc nhiều lần chứ không phải một lần vì giá vỏ khá mắc so vói vỏ thường
Khi vỏ xẹp thì có thể chạy đc ván tốc 80km/ giờ với khoảng cách 80km

faraway93
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Trong video b gửi Đây là nó chế thêm 1 miếng gì đó vào trong thành lốp còn nó vẫn là lốp bình thường. Còn runflat là lốp đc gia cố thêm vào thành lốp..... Có cái ảnh trên bài ghi sự khác biệt. Mình nghĩ bạn mới là ng nhầm lẫn.
@faraway93 không nhầm bạn ạ , xe của mình bộ vỏ này giá ngày xưa $400/ chiếc ... còn gọi là PAX tire , bây giờ Honda không dùng nứa mag các dong mác tiền như BMW vad Mec thì lại dùng nó...
Cảm ứng bên trong vỏ giá hiện tại là $99 US
Duci
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bao giờ có lốp này cho Dream nhỉ o_O
Việt Nam sắp có loại lốp này chưa nhỉ ?
@tinnhanhvietnam cứ chờ .sẽ tuồng về bán thôi
@tinnhanhvietnam Bác mua BMW là có
A6_YoonA
TÍCH CỰC
9 năm
@tinnhanhvietnam xúc mấy con siêu xe về là có ngay thôi :v
thinguyenkt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao không làm ít keo tự vá nhỉ? Con xe đạp cùi của em cứ xịt là tự vá! 😁
Cái giá :3
movado_38
TÍCH CỰC
9 năm
Đổ keo tự vá trung quốc vào là nó vá đc hết.
omega911
TÍCH CỰC
9 năm
thế còn cái lốp Rhino tire này thì sao hả mọi người ?
@omega911 sẽ bị xịt khi hết gel hoặc cán phải catut hay đầu mẩu ống kẽm vát nhọn:p
LongOni
ĐẠI BÀNG
9 năm
@omega911 Đinh tàu rồi 😁
ruaja92
TÍCH CỰC
9 năm
thực tế hằng ngày nếu cán đinh hay vít hay vật nhọn mà k rút ra khỏi lốp thì vẫn chạy như thường...
@ruaja92 chữa cháy thôi, phát hiện sớm ko rút ra hồi nó phù hay rách to thì bó tay....
xedieu
CAO CẤP
9 năm
@nguyenvu_hoanglong Bác có chạy xe hơi không mà phán vậy??? Dính đinh hoặc vít để yên thì đi được cả tuần ấy ạ. Nên nếu thấy thì cứ đi hoặc qua hàng vá chứ dại gì mà nhổ ra để gọi cứu hộ à?

Thật ra vỡ lốp mới đáng ngại chứ thủng thì tự vá bằng keo và đinh vít ngon lành. Đi cả trăm km vô tư chứ không đến nỗi như bác chủ thớt mở bài đâu! ;)
@xedieu Mình chưa có xe hơi mà chạy, nhưng xe của mình cũng xài tubeless, lốp xe hơi có thể ngon hơn của xe máy nhiều, nhưng việc gì mà phải để cái đinh nó cắm vào như vậy rồi cứ chạy thì nó hẳn phải dẫn tới phù lốp hoặc rách lốp....mà bạn đọc kĩ nhé, mình ghi ở topic đầu là thấy thì nên gỡ ra và vá ngay nếu có thể, chứ không phải cứ thấy đinh là giựt ra liền mà ko có đồ vá đâu nhé !!
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvu_hoanglong thế đang đi trên đường cao tốc, lại đi kiếm chỗ vá à 😆.
mâm to lốp mõng . khi bánh mềm chạy đường dằn ít bị hư hại hơn lốp nhiều.
nhiều người chạy xe cứ để bánh mềm để khi chạy lâu nóng bánh hơi nở ra là căng vừa . nhưng mình chạy luôn bơm bánh cứng chạy sẽ nhẹ xe. ga đạp ít hơn xe nó ban tới . sẽ ít hao xăng hơn . và chạy không chở gánh nặng quá tải sẽ làm lực ép xuống sẽ gây nổ bánh khi quá nóng
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
4 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bác nên bơm đúng áp suất mà nhà sản xuất đưa ra hoặc bơm +0.2 kg nữa nếu bác ít chạy. Tốt nhất nên kiểm tra hơi lốp 1 tháng 1 lần bác ạ. Bác bơm căng quá đi thì nhẹ thật nhưng sẽ bị mòn ở giữa lốp nhanh hơn 2 bên. Bác sẽ phải thay lốp sớm hơn đó ạ
lốp runflat có móc lốp dc không bác?
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@Airblade14 Được bác. Bác chở vợ hoặc bồ trên xe xài lốp runflat là bác thoải mái móc lốp.
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
thuật ngữ móc lốp là gì vậy bác Mod ơi 😔 mình google mà ra toàn +18 không 😕
@nokishock Chào bạn

Theo mình được biết thì "Móc lốp" là một bộ dụng cụ được bán khá phổ biến trên thị trường, được dùng để lấy lốp xe ra khỏi vành xe, thường sử dụng để vá xe đạp hoặc có thể là xe máy. Bạn có thể tham khảo thêm tại một số cửa hàng bán dụng cụ sửa chữa xe nhé.

Thân. 😁
@nokishock như có bác vừa nói. móc lốp là 1 bộ dụng cụ sửa xe nhưng nhiều trường hợp nó cũng đc hiểu theo nghĩa khác. như là đánh chộm. đánh nén. đánh bất ngờ từ phía sau....xưa chơi "háp lai" nói móc lốp cái là hiểu ngay
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
@nokishock search "móc lốp" toàn ra "móc cua" 😁
@nokishock Từ lóng của các thanh niên bắn cs 1.6 hay gọi là háp lai.
[​IMG]
anh cấm chú vào topic nha lốp
bindtv
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lốp RF vẫn vá bình thường như lốp thường nha, làm gì có chuyện phải thay lốp mới khi bị cán đinh, chỉ khi nào bị đá chém rách ko thể vá được thì mới phải thay thôi, tuy nhiên trường hợp này cũng hiếm gặp, chạy lốp thường với 1 cái lốp sơ-cua vẫn là lựa chọn tối ưu khi đi xa ở điều kiện đường VN
Mình thấy lốp RF có thành dày hơn nên chạy ồn hơn lốp thường, cái này là nhược điểm khó chịu nhất. Còn về cảm giác lái thì BMW ở VN toàn xài lốp RF mà chạy cảm giác lái rất tốt đó thôi 😃
@bindtv Mod chửa hiểu đủ về lốp xe rồi. Mình chạy lốp RF trên Infinity thì lốp RF đời mới như Michelin chạy rất êm. RF bám đường tốt trong điều kiện khô ráo như trời mưa hay tuyết thì cẩn thận. Đặc biệt lốp RF mòn nhanh hơn lốp trường. Lốp RF tăng tốc tốt hơn lốp thường và khi chạy xe trời gió thì xe xài lốp trường hay rung lac
laobantien
TÍCH CỰC
5 năm
@bindtv Chẳng hiếm gặp đâu,2 tháng rồi tháng nào cũng phải thay 1 lốp đây,xót xa vãi
Ưu : An Toàn !

Nhược : giá chát !
Ủa sao lại không vá được.... Những ng đi bmw dùng vỏ này vẫn vá dc đấy thôi... Đề nghị ng viết bài làm rõ lại vấn đề này thử....
laobantien
TÍCH CỰC
5 năm
@shady2501 Vá được nếu chỉ bị ăn đinh,còn ăn vết rách thì xác định là mất tiền,2 tháng nay tháng nào mình cũng mất tiền thay lốp đây
0973288468
ĐẠI BÀNG
5 năm
@laobantien Bạn đúng là đại gia! Hoặc là gà mờ!
laobantien
TÍCH CỰC
5 năm
@0973288468 Theo bạn mình là đại gia hay gà mờ.Và giải thích luôn tại sao nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019