Các bạn làm trong ngành Ngân hàng, Tài Chính thì tra mấy cái này dễ.
Còn dân ngoại đạo như mình thì tự nhiên tốn mấy chục k nhờ dịch vụ này nọ check nó không đáng (1) và nguy cơ lộ thông tin nó còn cao hơn (2).
Chưa kể sự thật thì thông tin của mình nó đã bị lộ ít nhiều rồi (mấy ông cò đất, bảo hiểm gọi liên miên) (3).
Từ (1), (2) và (3) thì mình tin tưởng vào CIC này hơn và cũng chẳng còn gì nhìu hơn để mất.
Mình có kinh nghiệm không vui liên quan đến CIC này:
Trước đây mình có thẻ Visa Credit của ANZ, thanh toán nợ đúng hạn đầy đủ. Tự nhiên một ngày đẹp trời bị gửi báo nợ quá hạn kèm phí phạt chậm trả, sau khi làm việc hoá ra đây là một khoản phí trả cho dịch vụ mới áp dụng của ANZ (phí sms banking) mà trước đây chưa hề có nên mình không biết để thanh toán. Sau khi làm việc thì ANZ cũng chấp nhận đây là do lỗi của NH không thông báo trước với khách hàng về khoản phí phát sinh này, ANZ đồng ý xoá và không tính phạt quá hạn, mình đồng ý sẽ trả phí đó vào kỳ thanh toán tiếp theo. Ok sự việc đã giải quyết xong, mọi chuyện tưởng như chấm dứt tại đây, thế nhưng....
Một năm sau ANZ bán mảng thẻ tín dụng sang cho Shinhan Bank, lúc này mình mới có nhu cầu tín dụng nên có liên hệ với 1 bank (tạm gọi là Bank A) để vay vốn. Sau khi gửi hồ sơ xét duyệt thì bất ngờ Bank A thông báo sau khi check trên CIC thì lịch sử tín dụng của mình đã có 1 khoản nợ xấu. Quá bất ngờ, mình nhờ họ hỗ trợ để làm rõ thì hoá ra đó là do ANZ đưa lên CIC trước đây (mặc dù vấn đề đã giải quyết xong và ANZ cũng đồng ý đó không phải là nợ quá hạn, mình còn giữ đầy đủ email. văn bản trao đổi với ANZ). Để giải quyết món đó trên CIC mình liên hệ Shinhan Bank để gỡ xuống thì họ bảo đó là do ANZ đưa lên họ không hỗ trợ được, liên hệ ANZ thì họ bảo mảng thẻ tín dụng đã bán cho Shinhan nên họ cũng ko làm gì được. Đùn qua đẩy lại cuối cùng không bên nào xử lý, còn mình tự nhiên bị 1 phốt trong lịch sử tín dụng.
Bực mình hết sức. Chia sẻ với anh em để khi nào anh em có vấn đề gì với bank các bạn đang có hạn mức tín dụng, dù sau khi giải quyết xong thì để cẩn thận nhớ check lại trên CIC để xem tên có bị bank đưa lên như thế hay không nhé.
@SGC
mình nghĩ vấn đề của bạn các anh chị em bên CIC sẽ sẵn sàng hỗ trợ, mình cũng thấy lỗi không phải ở Trung tâm CIC vì cái này do bank cung cấp thông tin mà, bạn liên lạc trực tiếp với bên đó nhé!
@Nam Air
Ah đây mình ko nói lỗi của CIC, mà là lỗi của bank cụ thể là ANZ. Mình chia sẻ để ae biết, khi gặp trường hợp tương tự mình thì nên check trên CIC để đảm bảo chứ đừng nghĩ bank nói xong là xong.
Càng viết càng thể hiện bạn mod này không hiểu vì sao mà mình bị ném đá ném gạch trong cái topic cũ 😁 Câu hỏi ở đây là với những người mà họ chưa từng phát sinh quan hệ tín dụng với ngân hàng thì khi tra cứu thông tin ở cái CIC đó thì thông tin mà họ cung cấp sẽ được bán một cách đúng luật cho các tổ chức tín dụng. Vậy thì nói rõ ra là cái việc tra cứu ở cic ấy là cách để thông tin những người chưa từng có quan hệ tín dụng bị bán cho các tổ chức tín dụng chào mời các gói tín dụng. Điều này được thể hiện ở phần điều khoản sử dụng. Mà cái điều khoản sử dụng đó về bản chất là trao quyền quá lớn cho CIC và không khác gì cái bẫy cho những người muốn tra cứu cho các mục đích sẽ phát sinh trong tương lai. Nên phải nói đúng là cic là để làm cái bẫy cho người dùng cung cấp thông tin rồi sau đó được bán cho các tổ chức tín dụng để làm phiền cho người dùng. Đi quảng cáo cho CIC thì thêm vào cái cụm này đằng trước nhé mod "Nếu bạn đã vay Ngân hàng hoặc nếu bạn đã có tín dụng Ngân hàng". Rồi vào bài giải thích điểm khác nhau giữa việc "đã có quan hệ tín dụng với Ngân hàng" và "chưa có quan hệ tín dụng với Ngân hàng" cùng với cái lưu ý là bạn mà chưa có quan hệ tín dụng với Ngân hàng thì thông tin bạn nhập vào sẽ được bán cho các tổ chức tín dụng để mời chào bạn và làm phiền bạn trong tương lai.
Đó mới là lý do mà nhiều bạn cho bạn gạch để xây đấy mod ạ 😆
@smartphone261
CIC là do ngân hàng ( tổ chức tín dụng cung cấp cho ngân hàng nhà nước ). Cá nhân ko có quyền update CIC
Tặng kèm 2 cái ảnh
ps:// mình làm dịch vụ check CIC 5 năm vs PDB 10 năm bạn muốn mình có thể check hộ bạn
@smartphone261
sr bác, em hiểu sai ý bác rồi. tuy nhiên CIC linked vs cục quản lý dân cư vs cư trú
nên em thề với bác là check 100% sẽ số cmnd của bác hoắc căn cước công dân của bác 😃
nên ko cần bác phải đồng ý và cho phép đâu
@smartphone261
Câu comment của bạn cũng hơn 1 năm rồi, mình có vài thắc mắc nhỏ. Chỉ dựa vào CMND và ngày tháng năm sinh thì có thể bán thông tin cho ngân hàng được? vì mình mới cài ngày hôm nay thôi, không thấy có hỏi mức lương hay số tài sản.
1. Ad nên viết thêm một bài tổng hợp các thông tin mà CiCB sẽ LẤY THÊM. Nói CiCB không lấy thêm bất kỳ thông tin nào vì đã có thông tin của mình là hết sức 1 chiều. Ai cũng biết chỉ cần đăng nhập bằng đt thôi là biết bao thông tin sẽ được truyền đi. Ví dụ khi đăng ký bằng iphone, thì CiCB có khả năng lấy danh bạ trong điện thoại không, biết series điện thoại mình đang dùng là gì không, tài khoản mạng xã hội của mình là gì không,...
2. Khi làm việc với ngân hàng mình không hề thấy thông tin ngân hàng công bố sẽ chuyển thông tin của mình qua cho CiCB, vậy sao giờ lại lòi ra tổ chức này? Ad tìm ra được cái điều khoản ở Bank, nói họ sẽ chuyển thông tin của mình cho tổ chức này giúp mình với.
3. Ngoài ra những lý do top giải thích vì sao nó bảo mật cũng không thuyết phục. Quan niệm HỌ ĐÃ CÓ THÔNG TIN CỦA MÌNH RỒI NÊN RẤT BẢO MẬT LÀ HẾT SỨC VÔ LÝ. Chuyện có thông tin của mình thì liên quan gì đến an toàn vậy chời?
4. Hơn nữa, CIC có thông tin của mình mà giờ MÌNH MỚI BIẾT là nó có nhờ vào những thỏa thuận ĐẰNG SAU HẬU TRƯỜNG thì hơi quá đáng nha.
@Nam Air
Càng viết càng thể hiện bạn mod này không hiểu vì sao mà mình bị ném đá ném gạch trong cái topic cũ 😁 Câu hỏi ở đây là với những người mà họ chưa từng phát sinh quan hệ tín dụng với ngân hàng thì khi tra cứu thông tin ở cái CIC đó thì thông tin mà họ cung cấp sẽ được bán một cách đúng luật cho các tổ chức tín dụng. Vậy thì nói rõ ra là cái việc tra cứu ở cic ấy là cách để thông tin những người chưa từng có quan hệ tín dụng bị bán cho các tổ chức tín dụng chào mời các gói tín dụng. Điều này được thể hiện ở phần điều khoản sử dụng. Mà cái điều khoản sử dụng đó về bản chất là trao quyền quá lớn cho CIC và không khác gì cái bẫy cho những người muốn tra cứu cho các mục đích sẽ phát sinh trong tương lai. Nên phải nói đúng là cic là để làm cái bẫy cho người dùng cung cấp thông tin rồi sau đó được bán cho các tổ chức tín dụng để làm phiền cho người dùng. Đi quảng cáo cho CIC thì thêm vào cái cụm này đằng trước nhé mod "Nếu bạn đã vay Ngân hàng hoặc nếu bạn đã có tín dụng Ngân hàng". Rồi vào bài giải thích điểm khác nhau giữa việc "đã có quan hệ tín dụng với Ngân hàng" và "chưa có quan hệ tín dụng với Ngân hàng" cùng với cái lưu ý là bạn mà chưa có quan hệ tín dụng với Ngân hàng thì thông tin bạn nhập vào sẽ được bán cho các tổ chức tín dụng để mời chào bạn và làm phiền bạn trong tương lai.
Đó mới là lý do mà nhiều bạn cho bạn gạch để xây đấy mod ạ 😆
@smartphone261
Ngoài nguồn thông tin do TCTD báo cáo, CIC còn thu thập thông tin về khách hàng từ nhiều nguồn khác (thuế, bảo hiểm, viễn thông...). Các thông tin này được sử dụng để phân tích, chấm điểm/xếp hạng tín dụng khách hàng. Kết quả chấm điểm/xếp hạng của CIC là thông tin tham khảo giúp TCTD đánh giá khách hàng, ra quyết định tín dụng đúng đắn
mục tiêu của CIC là giúp TCTD phòng ngừa hạn chế rủi ro, qua đó đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng
CIC hoạt động phi lợi nhuận!
@lxhxxnxxx
Về phần các app thì một khi đồng ý cho truy cập thông tin danh bạ thì thông tin đó coi như public, truyền từ bên này qua bên kia. Giả sử như bạn tin app sẽ ko chia sẻ dữ liệu người dùng cho bên thứ 3 và chỉ sử dụng nội bộ để cải thiện nội dung app thì hơi thơ ngây.
Các app nếu bạn đồng ý thì biết đc thông tin danh bạ, địa điểm, hành vi sử dụng điện thoại. Còn nhà mạng thì bạn ko cần cho phép thì bản thân nhà mạng cũng biết được bạn đi đâu, gọi cho ai, bao lâu,... và tất cả các thông tin về người dùng được tận dụng để kiếm tiền một cách triệt để (trực tiếp hoặc gián tiếp) chỉ là đôi khi người dùng nghĩ những thông tin cá nhân cũng ko có gì quan trọng.
@lxhxxnxxx
Cảm ơn bác ạ, thanks bác mục số 2, còn cái 1 thì ý mình chỉ là phản bác lại chủ top là app này ko lấy/ko cần thông tin gì hết vì công ty nó đã có đầy đủ thông tin rồi. Nhưng thực ra đã làm app vậy mục tiêu chính là để lấy thêm thông tin.
Cái này có giống cic.gc.ca không?
Nếu thực vậy thì sau này có thể đăng ký hộ tịch cũng như gia hạn một số loại giấy tờ tuỳ thân như Canada. Mình từng bên đấy và gia hạn visa cá nhân chỉ bằng cách cung cấp và scan thông tin và giấy tờ cần thiết lên trang đấy. Đóng phí qua hình thức thẻ ngân hàng. Quá tiện dụng và nhanh gọn
@xmaxspeedx
VIB có plan super zero, 5.5 tháng ( 3 ky sao kê miễn phí mờ ta )
Chỉ có thể là bạn Đáo sai cách 😃
giờ inbox mình số cmnd mình check thử biết ngày
@thomasnguyendjawhd
đáo hạn là sao bác? và thế nào là đáo hạn "chuẩn, đúng cách" vậy bác? Truờng hợp đến kỳ TT sao kê mà trả phần tối thiểu liên tục thì có bị tụt điểm hay bị sao k bác nhỉ?
Xin lỗi các bác nào bảo sợ lộ , e cam đoan 1000% là tất cả các bác đạ bị lộ thông tin cá nhân , lịch dử tín dụng , mức tín dụng cho bên thứ 3 là tổ chức cho vay tín dụng hết rồi nhé . vậy lộ ở đâu ? Tôi có đi vay hay cho tt cá nhân cho ai đâu mà lộ . vâng nếu bác đang sài sim chính chủ đã dktt định danh thì xin chúc mừng bác
CIC có thông tin nhưng được lưu trữ và mã hoá ở một nơi khác, còn thông tin các bạn submit qua App được lưu trữ ở một server khác để cho CIC đối chiếu nhận dạng và không ai đảm bảo với bạn thông tin mà bạn submit từ App là được an toàn. Vài ý kiến của một coder về hươu non để các anh em tham khảo.
Hiện nay CIC hỗ trợ mình tra điểm tín dụng miễn phí 1 năm 1 lần cho các member
Bạn nào có nhu cầu vay vốn liên hệ mình, Mình hỗ trợ tra cic chi tiết miễn phí cho các bạn nhé.
Mình cũng hỗ trợ các bạn vay vốn ngân hàng 1 cách tiết kiệm nhất, lãi suất rẻ hơn công ty tài chính nhiều
Liên hệ: Mr Tiến 038.99777.39
Thanks
Có ai nhận được email có đính kèm 1 file PDF thông báo tên truy cập cho mình dạng một chuỗi ký tự dài, nhưng không cung cấp password ko? như hình bên dưới: https://1drv.ms/u/s!AsWeLc-S-PMJxyQhEKplOSlBgRuw
Cảm giác giống account của tôi bị hacked, vì khi vào trang web của CIC, thì ko biết làm sao để login khi ko có pass?
Hỗ trợ và chắp cánh tương lai cho sinh viên là một trong những mục tiêu xã hội lớn lao nhất của Fiin. Trong năm 2019, Fiin hân hạnh được đồng hành cùng các hoạt động của trường Đại học Ngoại thương.
Món quà đầu tiên
Một trong những sự kiện đầu tiên có sự đồng hành của Fiin với Đại học Ngoại thương (FTU) là “Ngày hội Chào tân sinh viên Đại học Ngoại thương K58 – 2019” được tổ chức ngày 5/10/2019.
Trong sự kiện này, Fiin mang tới một giải pháp tài chính hữu ích, hợp lý với cam kết gói lãi phí gần như không đáng kể để hỗ trợ những khó khăn chi tiêu, tài chính của các bạn sinh viên.
Đáng quý hơn, ngoài những giải pháp tài chính, Fiin còn mang đến hàng trăm cơ hội việc làm trong lĩnh vực Tài chính, Truyền thông – Marketing, Tổ chức sự kiện, Phát triển thị trường, Phát triển Cộng đồng… với những giá trị làm việc đặc biệt hấp dẫn.
Chưa dừng ở đó, khi đến với gian hàng của Fiin tại “Ngày hội Chào tân sinh viên”, các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được phần quà lên tới 1.000.000 đồng tiền mặt, hàng trăm suất quà thú vị, hấp dẫn.
Fiin tự tin là ứng dụng tài chính số bậc nhất Việt Nam hiện nay, kết nối trực tuyến người vay và người cho vay dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu.Theo chân Fiin trong hành trình hướng tới cộng đồng.
Xuất phát điểm là một doanh nghiệp trẻ mang nhiều hoài bão, một trong những mục tiêu Fiin luôn hướng tới là tìm kiếm và thực hiện những hoạt động có ý nghĩa cho xã hội. Ngoài việc tham gia vào các hoạt động xã hội, Fiin còn góp phần phổ cập tài chính, phát triển tài chính toàn diện, và thúc đẩy phát triển thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam. Từ đó mang lại trải nghiệm tin cậy, an toàn, tiện lợi cho người Việt.
Chỉ trong thời gian ngắn, Fiin đã được xã hội đánh giá cao thông qua hoạt động hỗ trợ người dân vay tiền sắm Tết không lãi phí, thực hiện các hoạt động cộng đồng, tích cực tham gia tài trợ cho các hoạt động sinh viên…
Minh Anh – thí sinh trong chương trình “SV Tài chính 2019” chia sẻ: “Hạnh phúc đơn giản chỉ là khi bạn sống với đúng với “cái chất” của cuộc đời sinh viên, được trải nghiệm, hoạt động và cống hiến mà không phải suy nghĩ đến vấn đề tài chính.
“Với nhiều thành tựu trong lĩnh vực fintech và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía khách hàng, tháng 8 vừa qua Fiin được trao giải TOP 10 “Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2019”.
Sau một năm ra mắt cộng đồng Fiin đã lên tới hơn 150,000 người dùng, mạnh mẽ chứng minh tiềm năm phát triển của loại hình dịch vụ này trong thời gian tới. Qua đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Fiin liên tục được các kênh truyền thông uy tín hàng đầu Việt Nam đưa tin: Quốc gia Khởi nghiệp (VTV1), Cafe Khởi nghiệp (VTV1), Bản tin thời sự (HTV9)… Fiin được giới thiệu là công ty tiêu biểu mang lại dịch vụ tài chính minh bạch, an toàn cho những người chưa có điều kiện tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, hay tối ưu hóa lượng tiền nhàn rỗi để đầu tư.