Tìm hiểu Toyota Aygo X Prologue - Xe gầm cao hạng A mở ra một phân khúc mới mẻ trong ngành ô tô

Enzo Le
30/3/2021 6:9Phản hồi: 112
Tìm hiểu Toyota Aygo X Prologue - Xe gầm cao hạng A mở ra một phân khúc mới mẻ trong ngành ô tô
Đây là Toyota Aygo X Prologue, một mẫu xe concept mới nhất của Toyota, và nó được xem là mẫu xe sẽ tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới - phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng A. Xe hạng A (KIA Morning, Hyundai i10, Vinfast Fadil, v.v…) thì anh em đã thấy nhiều rồi! Xe gầm cao cỡ nhỏ (hạng B) thì đang hot với những cái tên như KIA Seltos, Hyundai Kona, MG ZS, Ford Ecosport, Honda HR-V, v.v… Và nếu mình không lầm thì chưa có mẫu xe gầm cao hạng A nào xuất hiện từ trước cho đến nay.

toyota_aygo_2022_1a.jpg

Toyota Aygo là dòng xe nhỏ nhất và có giá bán thấp nhất của Toyota tại Châu Âu, chiếc Aygo X Prologue này là một biến thể có kiểu dáng tương tự như một chiếc crossover, và nó sẽ là mẫu xe tiên phong, mở ra phân khúc hoàn toàn mới mẻ này. Mặc dù chỉ là một mẫu concept, Toyota Aygo X Prologue có thiết kế đã gần như hoàn thiện, và có thể đưa vào sản xuất thương mại, nó sẽ được bán vào năm 2022 tới đây.

toyota_aygo_2022_2.jpg

Toyota Aygo X Prologue có đèn chiếu sáng ban ngày là một dải LED hình boomerang, được nối với nhau một cách liền mạch bằng một dải đèn nằm bên dưới logo Toyota. Thiết kế của đèn hậu thì lại rất giống với dòng xe Aygo hiện tại, rất hiện đại và thể thao. Với khoảng sáng gầm xe lớn, cộng với dàn chân to lớn hơn, mẫu xe này có chiều cao lớn hơn chiếc Aygo hiện tại, cộng với lớp sơn hai tông màu và phần viền mui bên trên, chiếc trông cực kỳ cứng cáp và thể thao.


toyota_aygo_2022_2a.jpg

Vì đây là một mẫu concept, có thể sẽ có một vài đường nét thiết kế sẽ được giảm lược trước khi chiếc xe đến tay khách hàng. Ví dụ như nhiều khả năng phiên bản sản xuất sẽ không sử dụng mâm xe hợp kim 19inch (Aygo hiện chỉ có mâm xe 15inch) và vòm bánh xe có thể được đưa vào trong một chút chứ không quá lồi ra như vầy.

toyota_aygo_2022_3.jpg

Toyota cho biết rằng người ngồi sẽ có tầm cao tương tự như chiếc Toyota Yaris Cross sắp ra mắt. Không chỉ cao hơn, Toyota Aygo X Prologue còn dài hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn và chiều dài cơ sở của xe cũng lớn hơn. Điều đó sẽ làm cho Aygo X Prologue có cabin rộng rãi hơn, cho cả không gian chở người và hành lý.

toyota_aygo_2022_3a.jpg

Toyota đã xác nhận rằng Aygo thế hệ mới sẽ chuyển sang sử dụng một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, cũng được sử dụng cho dòng xe Toyota Yaris thế hệ mới. Việc sử dụng nền tảng khung gầm GA-B này cho phép Aygo sở hữu một không gian nội thất rất ấn tượng, mặc dù chưa có hình ảnh nào được Toyota chính thức công bố. Như vậy, Aygo có thể được trang bị vật liệu chất lượng cao hơn và nhiều trang thiết bị tiện nghi hơn mà giá cả lại không tăng quá mạnh.

toyota_aygo_2022_4.jpg

Nhiều khả năng Toyota Aygo X Prologue sẽ sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.0L của Aygo hiện tại, và cũng có thể là phiên bản động cơ 1.5L của đàn anh Toyota Yaris, dòng xe vừa mới được bầu chọn là chiếc xe của năm 2021.

Quảng cáo



toyota_aygo_2022_4a.jpg

Toyota Aygo X Prologue có ý nghĩa gì đối với người dùng xe?

Thật ngạc nhiên khi một chiếc Toyota Aygo phiên bản gầm cao lại đang được phát triển, bởi vì rất nhiều nhà sản xuất ô tô khác thậm chí đã ngừng sản xuất xe cỡ nhỏ trong phân khúc hạng A, nói chi là việc phát triển thêm một phiên bản "lạ đời" này. Việc đi tiên phong và mở ra một phân khúc mới sẽ khẳng định năng lực thực sự của Toyota và tăng thêm giá trị của thương hiệu, tương tự như những gì BMW đã từng làm với chiếc X6.

toyota_aygo_2022_5.jpg

Cá nhân mình rất thích xe gầm cao cỡ nhỏ, bởi vì nó đem lại những giá trị sử dụng rất thực tế, đặc biệt là ở những nơi có đường xá không được rộng rãi và nhiều ổ gà, ổ voi, sóng trâu như đường xá ở Việt Nam. Hy vọng em nó sẽ về Việt Nam trong tương lai với giá bán hợp lý, để anh em có nhiều lựa chọn hơn nữa trong việc sở hữu xe ô tô.

toyota_aygo_2022_5a.jpg

Quảng cáo



Việc tạo ra một chiếc xe nhỏ an toàn, tiết kiệm, đủ trang bị và quan trọng là giá cả phải chăng là điều rất khó thực hiện, đó là lý do tại sao rất nhiều chi tiết trên Toyota Aygo X Prologue được chia sẻ với đàn anh Toyota Yaris. Thế nên, nhiều khả năng Toyota Aygo X Prologue mới có thể sẽ đắt hơn phiên bản Aygo tiêu chuẩn, chắc chắn rồi. Nó sẽ dao động tầm 14.000 bảng Anh, tương đương khoảng 19.265 USD.

toyota_aygo_2022_6a.jpg


Anh em thấy mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ này thế nào? Chia sẻ ý kiến & thảo luận thêm tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️

Nguồn: Toyota
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lạ hen
@tobe2405 Con này để đi lại hàng ngày thì quá hợp rồi
@gentlemanpro102 MiniCooper ko hề nhỏ nhé bạn, nó to ngang thậm chí hơn 1 con xe hạng B khác ở VN
@lincole123456 Mini đau có xếp vào hạng A đâu
@gentlemanpro102 Nhưng chính bạn bảo là Mini lại xếp vào xe nhỏ ra hồn, giờ lại bảo là mini ko xếp vào xe hạng A, bạn ko thấy mâu thuẫn à
Bản thân mình vẫn thích những chiếc xe nhỏ nhắn vì:
+ Đường xá Việt Nam, đặt biệt là Sai Gon chật hẹp, nhiều hẻm...
+ Cảm giác lái, canh lề, tránh xe ngược chiều chân thực
+ Tiết kiệm xăng/điện

Điều băn khoăn duy nhất là sự an toàn của những chiếc xe nhỏ và khả năng tăng tốc (quick) của chúng!
@cheetah_fast Chật hẹp nội đô thị bạn cần tăng tốc nhanh làm gì.
Gầm cao để qua ổ gà hay leo vỉa hè đó 😆)
@Minh TNK Đây là tình huống hay gặp: bạn đang dừng đèn đỏ, ngã tư kế tiếp đèn xanh còn 30 giây, phía trước ko có xe.

Khi đèn chuyển xanh thì bạn phải tăng tốc nhanh để vượt qua cả 2 ngã tư.
Hun cái nè
@Lâm Bình Chi sài gòn thích xe gầm cao hơn
kttam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cheetah_fast Chuẩn luôn. Xe nhỏ cái đắn đo nhất là sự an toàn. VN bao nhiêu vụ dừng đèn đỏ, xe nhỏ đã bị công đè bẹp rồi. Thế nên bây giờ VN mọi con đường đều lên gầm cao hết.
Nhà phố thì làm em này đi loanh quanh cafe cà pháo, về quê thì cứ phải cỡ XC60, GLC300 mới ổn
@THIENGBP Nếu có xc60 glc300 thì người ta hay mua mini cooper hoặc xe côn tay để cafe bạn à :v
@THIENGBP nó tùy nhu cầu mỗi người thôi bác. Người có điều kiện người ta không lãng phí đâu. Nếu chỉ đi về quê thì chưa chắc cần đến xe đắt vậy đâu! Toyota Fortuner đã quá đủ rồi
@Minh TNK chuẩn bác, đi 1 cây số có khi ông xe máy chạy ra uống xong rồi về mà ô tô có khi chưa tới nơi
khoikool
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn yêu thế, quả đèn ngầu lòi
Xe nhìn hơi buồn cười 😃
ngoc tuan111
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cheetah_fast cái này là xấu bình thường chứ có xấu lạ đâu. con này là tải 500kg Wigo trá hình
@ngoc tuan111 Xe đẹp, cái đèn trước ấn tượng + 2 bánh xe sau nhìn rất cơ bắp!
@Enzo Le Cậu sống vì dư luận hay vì những gì trong con mắt của cậu?
@Lâm Bình Chi Tất nhiên là tui thấy đẹp là được, bởi mới nói mắt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, nên đừng vội chê cái gì là xấu, hay quy cho nó là xấu, vì theo mình là xấu nhưng chưa chắc ngkhac cũng thấy vậy! 😃

P/S: chiếc Aygo X này là sp thiết kế của toàn dân designer xịn của Châu Âu đó!
Động cơ 1.5L thì lại quá ngon chứ 1.0 auto thì chán ặt.
@Enzo Le 1.0L số sàn còn đỡ thọt.
@Enzo Le Ở Việt Nam hình như có mỗi con celerio là máy 1.0 mà Suzuky cũng ko nhập về nữa thì phải
@chicharito mu Celerio có bán ở Việt Nam mà bạn! 😁
@Enzo Le Mình nhớ hình như là ngừng bán rồi !
Chạy cao tốc 100-120 ổn không ta 😎
@Tùng Trịnh ™ Morning chạy được thì con này chạy được! 😁
Cậu chạy con exceiter lên 100 chưa?
@Lâm Bình Chi Chắc chưa áh, xe 1.000cc mà sợ không lên nỗi 100km/h 😆
@Tùng Trịnh ™ Chạy quá được nhưng con này nhỏ gầm cao nữa thì ko an toàn bằng thôi. Về VN nó lại được đôn lên hạng B và bán với giá hạng B thôi
@Enzo Le Đã từng chạy Morning máy 1.0 AT lên trên 100km bình thường
Matevol
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa ngon. 4xxTR về VN thì cháy hàng 😁
thangbem
TÍCH CỰC
3 năm
@Matevol Ngồi đấy mà mơ
@thangbem 5xx thì cạnh tranh sao nổi với mấy chiếc kia.
Về VN thì giá chắc ngang phân khúc B. Lúc đó thì xác định ko bán đc vì chật.
@phuongduy2908 Mình nghĩ vẫn bán được nhưng tính trên đầu ngón tay
thuvtn
ĐẠI BÀNG
3 năm
KIA Soul
@thuvtn Soul to hơn nhiều bạn ơi, con này hạng A, cũng cỡ với i10, Morning
Giống fadil mà to hơn nhỉ haha
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Con Aygo này có từ lâu rồi chứ nhỉ. Mình nhớ là đã nhìn thấy nó chạy trên đường phố Châu Âu, chỉ có là hồi xưa gầm không cao lắm. Hồi ấy đã ấn tượng cái tên gọi na ná "I go" và kiểu dáng xinh xắn.

Tuy nhiên khi về VN thì Toy cho ra mắt Daihatsu "We go", viết thành Wigo, cùng phân khúc luôn nhưng lại là mẫu xe xấu vô đối.
@rookie Bài viết cũng có nói rõ là bản gầm cao của mẫu đanh bán tại châu âu rồi mà bạn !
19k Biden ở nước ngoài thì về mình nó bằng giá Cross à
hai tmt
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn như con ếch ngồi trên cục gạch ý nhỉ...
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
Mãi mới có 1 bác comment hợp ý. Ngàn like 😁
@hai tmt ờ, nhưng cũng có khối người mê con ếch đó mà hẻm mua được đó! =]]
Hiện tại ở nhật có mẫu xe tương tự tên là “IQ” cũng của toyota nhưng không được ưa chuộng nhiều vì ở Nhật nếu mua xe kiểu này họ kei một loại xe nhỏ nhẹ đa dụng thuế rẻ, xăng rẻ và rộng phù hơp với các bà nội trợ dung tích của nó có 660cc còn chưa dc 1.0
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế đẹp! Về Việt Nam! Bán chạy đây!
@tlam1974 Chạy hay ko còn xem cái giá lăn bánh nó thế nào nhé.
@tlam1974 Giá k ổn thì bán được đếm trên đầu ngón tay mà thôi.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hstuyen200488 Xe hơi bây giờ giá cả gần same nhau theo phân khúc. Mẫu đẹp, linh hoạt, có thương hiệu sẽ ổn! Fadil ra sau vẫn tốt đấy thôi!😀
@tlam1974 Thì mình đang nói nếu giá k ổn :d
nhìn thể thao, cá tính, trẻ trung đấy
phù hợp với các thanh niên chưa vợ
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hàng Toyota quốc tế luôn khác bọt, những mẫu đẹp đẹp như này rất khó về Vn hoặc về VN sẽ là 1 phiên bản khác, giống như những mẫu Yaris, Corolla hay Camry quốc tế luôn đẹp hơn và mới hơn. Nhìn lại mấy mẫu toy ở Vn cổ lỗ sĩ đi sau đến cả vài năm
@PCno.1 chuẩn cụ,
các hãng về vn mẫu ít, giá cao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019