Mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng Peugeot 408 đã xuất hiện tại một số đại lý tại Việt Nam, thậm chí có thông tin giá bán của xe sẽ dao động từ 999 triệu đến 1,2 tỷ tuỳ phiên bản. Mặc dù chưa rõ chính xác thế nào, nhưng Peugeot 408 trước đó từng được trưng bàt ở triển lãm xe Thái Lan. Mình cũng có dịp được nhìn ngắm và ngồi vào thử xe, nay tổng hợp lại một số thông tin về mẫu xe này trước ngày bán ở Việt Nam cho anh em nắm nha.
Peugeot 408 với tên gọi và dòng xe không giống như cách mà thương hiệu Pháp đang áp dụng cho các dòng xe của họ. Đây là chiếc xe crossover coupé kiểu dáng thể thao, mang phong cách tương tự như đồng hương Arkana của Renault, hay cao cấp hơn là BMW 3-Series dòng GT nhưng có gầm cao hơn. Peugeot 408 được sản xuất với nhiều phiên bản, trong đó có bản chỉ dùng động cơ xăng, nhưng điểm nhấn sẽ là các phiên bản plug-in hybrid.
Việc Peugeot 408 có mặt tại thị trường trong nước mở ra lựa chọn mới, đó là những chiếc SUV dáng thể thao, thay vì các lựa chọn quen thuộc như CX-5 hay Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
Peugeot 408 với tên gọi và dòng xe không giống như cách mà thương hiệu Pháp đang áp dụng cho các dòng xe của họ. Đây là chiếc xe crossover coupé kiểu dáng thể thao, mang phong cách tương tự như đồng hương Arkana của Renault, hay cao cấp hơn là BMW 3-Series dòng GT nhưng có gầm cao hơn. Peugeot 408 được sản xuất với nhiều phiên bản, trong đó có bản chỉ dùng động cơ xăng, nhưng điểm nhấn sẽ là các phiên bản plug-in hybrid.
Việc Peugeot 408 có mặt tại thị trường trong nước mở ra lựa chọn mới, đó là những chiếc SUV dáng thể thao, thay vì các lựa chọn quen thuộc như CX-5 hay Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
Ngoại hình thể thao với dáng SUV coupe
Peugeot 408 tạo ấn tượng ngay từ bên ngoài với diện mạo thể thao, hiện đại, mang đậm phong cách thiết kế trong những năm gần đây của Peugeot với đèn LED ban ngày kiểu răng nanh. Lưới tản nhiệt của xe thiết kế rộng với nhiều đường cắt xe, nhiều góc cạnh, không có những viền bao xung quanh. Kiểu dáng đem lại sự to lớn của chiếc xe ngay từ phía trước.
Cụm đèn trước ngoài thiết kế đèn định vị LED kiểu răng nanh sư tử còn là hệ thống đèn LED ma trận thanh mảnh. Ở phía giữa là logo mới của Peugeot với hình mặt con sư tử trên nền màu đen. Chiếc xe với kiểu dáng fastback, phần cột chữ B kéo dài về sau nối liền với phần cửa sau. Tổng thể những đường nét trên Peugeot 408 có phần sắc cạnh, ít chi tiết cong.
Chiều cao của xe chỉ đạt 1.478 mm, thấp hơn so với những mẫu crossover cùng phân khúc. Chiều dài và chiều rộng lần lượt là 4.687 mm và 1.859 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.787 mm. Xe có khoảng sáng gầm 142 mm, thiết kế bánh mâm độc đáo tạo nét đặc trưng cho dòng xe từng mang thiết kế sedan truyền thống.
Quảng cáo
Đèn hậu mang kiểu thiết kế với những thanh trang trí nổi trong suốt, kiểu dáng vát chéo nhô cao lên phía trên, hướng ra xa phần trung tâm. Thiết kế cản trước nhô ra ngoài dài đầy hầm hố, đậm chất thiết kế của những mẫu SUV thể thao. Không gian để đồ phía sau rộng và cao luôn thể hiện rõ trong kiểu dáng xe fastback với phần đuôi dài và nghiêng về phía sau.
Nội thất mang ngôn ngữ thiết kế của Peugeot
Peugeot 408 mang nét tương đồng trong thiết kế của dòng 308, trong khi mẫu crossover 3008 chưa được sử dụng thiết kế mới này. Kiểu dáng sắc cạnh trong thiết kế những đường nét của nội thất xe Peugeot 3008 đồng điệu với thiết kế bên ngoài. Hệ thống điều khiển giải trí trung tâm và màn hình hiển thị máy lạnh có phần nghiêng về vị trí giúp người lái dễ quan sát hơn.
Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10" cảm ứng, đem đến bề mặt phẳng và không phím bấm vật lý. Trong khi ở bên dưới, một vài phím vật lý vẫn dành cho hệ thống điều gió của xe hay đèn khẩn cấp. Cần số của xe với nút P nằm rời, ngay kế bên là nút nổi điều khiển theo từng bước với đèn nền hiển thị theo chữ.
Quảng cáo
Vô lăng của xe với những đường chỉ màu xanh lá chuối, màn hình công-tơ-mét dạng toàn bộ là điện tử. Ghế phía trước với tựa đầu thể thao, nhiều chất liệu da, nỉ kết hợp cùng sử dụng cho các hàng ghế. Không gian sau với ghế ngồi đủ rộng cùng với những trang bị như cửa gió máy lạnh và cổng sạc USB.
Sẽ có nhiều tuỳ chọn động cơ
Tại thị trường đã có mặt mẫu xe này là Thái Lan, Peugeot 408 xuất hiện với 2 phiên bả, bao gồm bản Hybrid 180 e-EAT8 với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 110 mã lực, cụm pin lithium-ion 12,4 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Tổng cộng, xe sở hữu công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
Trong khi đó, Peugeot 408 Hybrid 225 e-EAT8 có công suất động cơ xăng 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này có sự hỗ trợ của mô-tơ điện, pin và hộp số tương tự phiên bản Hybrid 180 e-EAT8. Xe sẽ có công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
Và tất nhiên, dòng xe plug-in hybrid luôn có ổ cắm sạc là trang bị phải có so với dòng xe hybrid tiêu chuẩn. Hiện tại, các mẫu xe hybrid đã phổ biến hơn ở Việt Nam, trong khi những mẫu plug-in hybrid không có nhiều lựa chọn bởi hạn chế về mạng lưới trạm sạc. Ở Việt Nam thì mình dự đoán chắc chắn sẽ có thêm một phiên bản chỉ sử dụng động cơ xăng, cùng với đó là trang bị vừa đủ để có giá bán dễ tiếp cận hơn.
Sự thay đổi của dòng Peugeot 408 cho thấy hướng đi phù hợp để đáp ứng những ưu điểm của từng dòng xe như fastback kiểu dáng thể thao, crossover với lợi thế khung gầm phù hợp cho việc di chuyển trên nhiều địa hình. Trong khi đó, nhiều hãng xe thậm chí chỉ còn tập trung vào dòng xe crossover/SUV vì doanh số của dòng xe sedan đã ngày càng giảm đi tại nhiều thị trường.
https://tinhte.vn/thread/peugeot-408-ra-mat-thi-truong-viet-nam-thiet-ke-doc-dao-3-phien-ban-dong-co-218hp.3729113/













































