Mark Zuckerberg và đồng sự đang đẩy mạnh các chiến lược phát triển tính năng cho Facebook nhiều hơn nữa, để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Google+ hay So.cl của Microsoft. Sau thương vụ mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD và ứng dụng chụp ảnh cho Facebook vừa ra mắt hôm qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới được cho là đang có ý định mua lại Opera để làm trình duyệt riêng cho dịch vụ của mình. Thông tin do Pocket-lint đăng tải.
Theo thông tin từ một số nguồn đáng tin cậy, Facebook đang tính đến phương án mua Opera Software, công ty phát triển trình duyệt web khá phổ biến Opera. Nước cờ này được cho là nằm trong chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động của Facebook ra lĩnh vực trình duyệt, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Google, Apple, Microsoft, Mozilla và mới đây nhất là Yahoo. Cổng thông tin điện tử Mỹ vừa giới thiệu trình duyệt Axis.
Hiện tại, trình duyệt Opera có khoảng 270 triệu người dùng mỗi tháng (cho phiên bản máy tính), và hơn 168 triệu người dùng phiên bản Opera Mini trên di động. Trang TheNextWeb cũng cho biết Opera Software gần đây đã có các cuộc thương thảo với nhiều công ty có ý định mua. Facebook từ chối đưa ra bình luận về tin đồn này, trong khi đó Opera phản hồi rằng chính sách của hãng là không trả lời các thông tin đồn đoán không chính thức.
Nguồn: Pocket-lint