Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Truyền Kỳ


Tin đồn Yamaha Exciter 155 trước giờ ra mắt: thiết kế mới, động cơ 155cc, VVA, ABS, Smartkey
MinhTriND
4 thángBình luận: 166
Tin đồn Yamaha Exciter 155 trước giờ ra mắt: thiết kế mới, động cơ 155cc, VVA, ABS, Smartkey
Những tin đồn về Yamaha Exciter 155 VVA - một phiên bản Exciter hoàn toàn mới với thiết kế mới, động cơ mới đã được lan truyền râm ran khắp cộng đồng mạng từ ít nhất 1 năm qua. Và trong một diễn biến có liên quan, Yamaha Việt Nam cách đây ít ngày thông báo họ chuẩn bị tung ra xe mới khi chỉ vài ngày nữa là sang năm mới. Điều này trái ngược với tuyên bố trước đó của Yamaha rằng họ sẽ không ra mắt Exciter 155 trong năm 2020. Có lẽ, điều gì đó khiến công ty thay đổi ý định vào phút chót. Nhưng điều đó không còn quan trọng bởi chỉ còn ít ngày nữa, Yamaha Việt Nam rất có thể sẽ giới thiệu Exciter thế hệ hoàn toàn mới.

Quan tâm về Yamaha Exciter 155, mời bạn xem thêm các bài:
- Lộ hình ảnh được cho là của Yamaha Exciter 155, bấm vào xem
- Đây có phải là Yamaha Exciter 155 thế hệ mới: động cơ 155 VVA, khoá smartkey?, bấm vào xem


ex-155-2020-tinhte-1.jpg

Mặc dù Yamaha chưa xác nhận là họ sẽ ra mắt xe gì, nhưng với cách gọi "tiểu R1" và các hình ảnh mà Yamaha úp mở trở website của họ, thì có vẻ như khả năng Exciter 155 chuẩn bị trình làng là rất cao. Dưới đây, mình sẽ tổng hợp lại những thông tin mà chúng ta có thể biết cho đến thời điểm hiện tại. Tất nhiên, mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở mức độ là tin đồn và có thể thay đổi vào phút chót.


Thiết kế


ex-155-2020-tinhte-2.jpg

Nửa năm trước, những hình ảnh được cho là của Exciter 155 khi nó còn nằm trong thùng container bắt đầu xuất hiện trên mạng, và cách đây ít ngày, người ta cũng bắt gặp xe đang chạy thử trên đường ở Hà Nội. Theo như những gì chúng ta thấy được thì xe sẽ có dàn áo mới hầm hố hơn, đầy đặn hơn. Thay đổi lớn nhất có lẽ nằm ở phần đầu xe với hệ thống đèn phía trên đầu xe thiết kế mới được bóp cong và mảnh hơn so với thế hệ nâng cấp giữa đời 2018.

ex-155-2020-tinhte-3.jpg

Yếm trước của xe cũng thay đổi nhiều với phần nhựa thay đổi, có vẻ như đèn chiếu sáng được di chuyển xuống bên dưới như trên Yamaha R15, đèn định vị ban ngày thiết kế mới. Đèn xi-nhan trước dường như vẫn dùng bóng halogen, tích hợp nằm gọn bên trong yếm. Đèn xi-nhan sau vẫn dùng kiểu cũ, hy vọng ở bản final thì đèn xi-nhan sau sẽ đẹp hơn.

Trang bị


ex-155-2020-tinhte-4.jpg

Smartkey là thứ đã xuất hiện trên hình rò rỉ nên gần như chắc chắn đây là trang bị mới bổ sung trên Yamaha Exciter 155. Việc có Smartkey giúp người dùng an tâm hơn với tình trạng an ninh hiện nay, đồng thời gia tăng khả năng tiện nghi trong quá trình sử dụng xe, bớt được thao tác cắm chìa khoá vào xe. Vấn đề mà mình còn băn khoăn ở đây đó là không rõ là Smartkey có thể trang bị tiêu chuẩn không hay tuỳ phiên bản mà Yamaha sẽ có các trang bị khác nhau.

ex-155-2020-tinhte-9.jpg

Bảng đồng hồ tốc độ cũng là nâng cấp mới trên Yamaha Exciter 155. Theo đó, bảng đồng hồ tốc độ mang thiết kế kiểu hình lục giác kích thước lớn thay cho loại hình chữ nhật. Chưa rõ cách hiển thị thông tin cũng như đây tiếp tục là màn hình LCD đơn sắc hay có nâng cấp gì không.

ex-155-2020-tinhte-7.jpg

Trang bị an toàn ABS cũng được cho là sẽ có mặt trên Yamaha Exciter 155 và chỉ dành cho bánh trước. Mình không chắc thông tin này lắm nhưng trên lý thuyết thì nó khá hợp lý. Thứ 1, Yamaha đã có lịch sử đi tiên phong trong việc trang bị ABS cho xe tay ga phổ thông và Exciter lại là một dòng xe quan trọng, nhiều sức mạnh, nhiều sức hút đến từ khách hàng. Thứ 2, đối thủ trực tiếp của Exciter là Winner X đã có ABS từ 2 năm nay và điều này có lẽ là động lực lớn nhất để Exciter 155 cũng có ABS. Nếu không có trang bị này, đây chắc chắn là thất vọng lướn đối với anh em thích Exciter.

Động cơ


ex-155-2020-tinhte-12.jpg

Exciter 155 sẽ sử dụng động cơ 155,1cc hoàn toàn mới, cho sức mạnh tối đa 17,7 mã lực tại dải tua 9.500 vòng/phút. So với động cơ 150 cũ, sức mạnh có gia tăng. Ở động cơ 149,7 cc trước đó, mức công suất cực đại là 15,2 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút. Ngoài khác biệt về sức mạnh thì hệ dẫn động mới trên Exciter 155 còn bổ sung thêm một thứ mà Yamaha gọi là VVA.

VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng bị rò rỉ theo chứng nhận của Bộ công thương, đạt 2,09 lít/100 km.


Bên trên là những thông tin mà chúng ta phần nào biết được về Yamaha Exciter 155 cho đến thời điểm hiện tại. Ngày 29/12 thì sẽ chính thức ra mắt và anh em nhớ tiếp tục đón xem những chủ đề khác của Tinh tế về mẫu xe này nhé.
ex-155-2020-tinhte-5.jpg
ex-155-2020-tinhte-6.jpg
ex-155-2020-tinhte-10.jpg
ex-155-2020-tinhte-11.jpg
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
4 tháng
ABS có ko nhỉ
mt9011
TÍCH CỰC
4 tháng
@NguyenHiepLuc Cái pô xe làm người ở sau chửi... "thằng đi xe mất dạy !"
Oan... thị mầu !
Chứ kg ai chửi thằng thằng thiết kế.
@nem nướng nha trang Con Winner X xấu vậy mà cũng có người khen nhỉ
@Tnk Biker Nghe nói là ra 2 bản, 1 bản có và 1 bản ko
@mt9011 người đi xe có thể mua thêm cái chụp mà bạn, mua nguyên cái xe thì cái chụp để cho cái luồng khí thải đi chệch xuống tí nó đâu đáng nhiêu, cũng đâu thay đổi kết cấu xe nên sẽ không vi phạm pháp luật, chủ yếu là ý thức mà
Ngoại hình có nét phết ạb
@doduchai69bn để đánh lừa bọn chó, chứ ngoại hình cũ từ xa lũ chó đã nhận ra rồi. 😁
@manchirua Hee.
Sorry về ABS
khoaslim
TÍCH CỰC
4 tháng
Lên 155cc thì chỉ khổ bọn chó thôi.
@khoaslim bây giờ chuyển sang trộm mèo bác ah
@khoaslim haha
@khoaslim Chắc hãng bao trộm chó rồi
@Blade knight Mèo đặt bẫy chứ vọt chó đố bắt dc bọn nó
@traind tại hôm trước em đọc bài dân thấy chạy ex nghi trộm chó bắt lại hóa ra trộm mèo, éo le thế đấy bác ạ
Ko lại với HD đâu😔
@Evolution X https://www.2banh.vn/threads/winner-x-tro-thanh-mau-xe-con-tay-ban-chay-nhat-nam-2020.120183/
Thế này thì đã phải là gặm cho kha khá chưa? Xe cộ bán rẻ thì càng có lợi cho ntd thôi chứ quan tâm gì. Honda nó chơi khô máu với Yamaha ở mảng côn tay underbone này để chiếm được sự phủ sóng diện rộng vì dù sao Winner cũng là dòng sinh sau đẻ muộn so với Exciter, nếu ko có những nước đi mạo hiểm thì sẽ khó mà ngoi lên được. Kết quả là xe rẻ, nhiều người kéo nhau đi mua, ra đường giờ gặp Winner X nhiều chả thua gì Exciter
Lấy 2020 so với Ex từ 2015 thì chịu thôi. Le lói đc xíu mà cứ như là nhất
@O.R.A.N.G.E Gặp nhiều rồi quen mắt thì xấu nó cũng thành đẹp thôi. Như hồi ip11 ra toàn thấy chê xấu 🤣🤣🤣
@Evolution X thì chẳng bảo là đang gặm mất đi thị phần dần đó còn gì, chứ đã là bán chạy thì cứ bán chạy hoài thôi, thằng nào chen chân vào được, như bên xe ga có Vision với SH mode giữ dáng bao năm đấy mà vẫn bán chạy, ko thằng nào chen vào nổi đó
trông là không khác gì nhiều rồi, cứ fai quảng cáo thiết kế mới làm gì :v
WinnerX lại khóc thét
@hung.nexus có vẻ tự hào vì được mua xe làm giá nhỉ
Kinh vãi
@O.R.A.N.G.E LẮP NÃO VÀO nghĩ kỹ trước khi còm hộ cái đê
chỉ ra câu từ nào khẳng định mua Ex đi nào
tyu_2010
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@supervisor 03m
Sai bét, bị win nó hành cho mất hết thị phần, thua cả doanh số win nên phải tung pbm ra trước dự tính hòng gỡ lại 🤣 Ban đầu công bố đầu năm 2021 vẫn chưa có mà giờ chạy vội cuối 2020 đã phải tung ra, ra sớm hơn kiểu gì chả dính vài lỗi cho xem
@khunghoang kinhte 2008 AB ra mắt cùng thời Nouvo 3 và tồn tại ở Việt Nam tới bây giờ. Nhưng các thị trường khác thì AB thất bại trước Nouvo nên đã khai tử sạch ở các nước đó vào năm 2011. Nouvo vẫn sống khoẻ và bán đều tại tất cả các thị trường cho tới khi được upgrade thành NVX/Aerox. Việc Nouvo bị khai tử không liên quan gì đến AB. Nó nâng cấp trên toàn khu vực.
Phuộc cũ, hệ thống treo cũ thì hơi ức chế! Còn lại máy SOHC của Ex xưa nay rất bền, nay mạnh nữa thì quá xá tuyệt! Sẽ mua 1 em!!
@Khiem.le.ND Đi nghe mãi cũng quen. He
17,7Hp hiệp hội chó chữ S họp gấp cùng đại diện Honda Việt Nam, bầu không khí cuộc họp ngột ngạt đến khó thở
Loại chó bắt đầu run sợ trước kẻ thù mới. Nâng cập mạnh hơn,chó mất nhanh hơn.
Hội cẩu quyền không thích điều này
Ước gì ramaha vs honda tạo ra 1 con xe côn underborn có cốp để đồ 😅
@autumnlove Dưới yên để làm bình xăng rồi... Muốn có cốp xe dưới yên thì chắc phải dời bình xăng lên trước như Mô tô.
@autumnlove Mua cái thùng giữa or thùng sau Givi thì vấn đề cốp được giải quyết ngay bác.
@Tuấn Anh Bi Vướng lắm
@autumnlove k vướng đâu bác, tôi đang dùng giữa cho ex150 đây. Rất tiện
vanhao113
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Đẹp.
BABY-TK
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Đầu đèn hơi chuối nhỉ!? Nhìn mất đi cái vẻ mạnh mẽ và ngầu của dòng ex
Cũng nên ra mắt đi thôi vòng đời cũng chục năm rồi còn gì
@thanhnguyen5201314 Ông bị ngáo à
Team trộm chó đâu, giơ tay
@tieu.ngao Trước đây chưa hành nghề trộm chó, nhưng có 155 này ra chắc phải xin vào nghề này thôi
Sao mặt đồng hồ nó xấu quá vậy 😔(( thằng nào thiết kế chán v
@Ngothien123 Xấu vc.
Thà đem con R1 về bán giá 40tr còn hơn làm còn ex155 này như con r1. cái cốp xe là cái quan trọng nhất thì không làm.
@nguyenchungduc R1 ..Giá 40tr ..thì ..Động cơ R1 cũng phải bớt đi 1 số " 0 "
@anhlucky2 Xe thể thao chứ không phải xe dân dụng đâu bác, muốn có cốp thì mua xe ga or mấy dòng xe sirius, wave kìa
ph@m.duy
TÍCH CỰC
4 tháng
@anhlucky2 Cốp rộng để đựng chó à! Bỏ bì thằng ngồi sau các rồi
@anhlucky2 Cốp cốp cc. Mua lead mà đi
ddamme
TÍCH CỰC
4 tháng
Chả hiểu sao từ đời Ex 150 với Winx là thấy thiết kế hao hao như xe tay ga, Ex chỉ đẹp đời 135 ( có côn và không côn) thôi.
@ddamme Form cũ đẹp, so với hiện tại thì rất đẹp và quá khác biệt, xe mình 10 chuẩn bị qua tuổi 11
20200128_171009.jpg
@ddamme hồi kia bác đi exciter đoi đầu
thì giờ bác phải đi bốn bánh chứ
giờ bác vẫn đi chiêc đấy thì là lỗi của bác chứ ko phải lỗi cái xe
T150RC
TÍCH CỰC
4 tháng
@Bulezone2020 Liên quan quá thế? Ngáo cần à
@nrgdj Màu mới bjo thấy cũng ko đẹp, xanh trắng đang đẹp tự nhiên làm xanh vs bạc nhìn ko tương phản bằng.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019